VnFinance
Thứ năm, 14/03/2024, 06:31 AM

ROX Group phát triển thương hiệu từ nền tảng văn hóa

Lịch sử gần 3 thập kỷ phát triển đã giúp ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) trang bị cho thương hiệu bản sắc văn hóa và sức bật nội tại. Việc chuẩn hóa để bảo hộ thương hiệu trên nền tảng văn hóa sẽ giúp ROX Group củng cố sức sống cho thương hiệu để vững bước trên con đường phát triển.

28 năm xây sức sống cho thương hiệu

28 năm trước những nhà sáng lập ROX Group đã bước chân vào thị trường với xuất phát điểm là công ty sản xuất giày Nam Thắng. Và sau gần 3 thập kỷ, doanh nghiệp đã vươn mình thành Tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam với hệ sinh thái thuận ích phủ sóng nhiều lĩnh vực: Phát triển đô thị và KCN; Khách sạn và khu nghỉ dưỡng; Dịch vụ và quản lý vận hành; Xây dựng; Công nghệ; Đầu tư tài chính…

ROX Group phát triển thương hiệu từ nền tảng văn hóa
Khách sạn thuận ích SOJO trong hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ thuận ích của ROX Group.
 

Trong thư gửi cán bộ nhân viên, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường - Chủ tịch HĐQT ROX Group chia sẻ: “Trong quá trình phát triển từ Nam Thắng đến VID Group, TNG Holdings Vietnam, có thể khẳng định rằng, mỗi lần có một tên gọi mới, một định danh mới là thêm một lần Tập đoàn lại bắt đầu thêm một hành trình chinh phục những mảng hoạt động và kinh doanh mới.

Sự nỗ lực của chúng ta trên hành trình thuận ích luôn được cộng đồng doanh nghiệp và khách hàng đánh giá cao. Nam Thắng được dành tặng danh hiệu "lính cứu hỏa" do đã luôn hỗ trợ các doanh nghiệp khác hoàn thành đơn hàng đúng hạn. VID được tín nhiệm gọi là "bà đỡ của các khu công nghiệp" do đã phát triển và kêu gọi đầu tư thành công vào nhiều khu công nghiệp trên khắp Việt Nam. Khi TNG Holdings Vietnam ra đời, những cái tên như TNR Stars, SOJO, TNS... xuất hiện rất nhiều trên truyền thông đại chúng”.

Khi nói về xây dựng thương hiệu của một doanh nghiệp, các chuyên gia thường dùng hình ảnh ví von là tảng băng chìm. Trong đó, phần nổi là những yếu tố có thể nhìn thấy được như tên gọi, logo, kiểu dáng sản phẩm, slogan… Còn phần chìm là yếu tố trừu tượng như cảm nhận của khách hàng về sản phẩm - dịch vụ, thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp. Đây là những yếu tố mà thông qua đó, khách hàng phân biệt được sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác.

Chuyên gia tư vấn và tái thiết văn hóa doanh nghiệp Loan Văn Sơn cho biết: “Một thương hiệu bền vững bao giờ cũng được cấu tạo bởi bề nổi bên ngoài và những câu chuyện văn hóa bên trong. Đó là những hành vi then chốt, là giá trị, linh hồn của tổ chức. Kết hợp giữa bề nổi của thương hiệu và bề chìm của văn hóa tổ chức mới tạo nên một thương hiệu mạnh, bền vững”.

ROX Group phát triển thương hiệu từ nền tảng văn hóa
Văn hóa doanh nghiệp tạo nên nội lực mạnh mẽ cho ROX Group.
 

Nhìn lại lịch sử 28 năm phát triển, ROX Group đã thực sự tạo dựng được sức sống thương hiệu đến từ chiều sâu văn hóa bên trong và được thị trường thừa nhận. Và ngày nay, dưới góc nhìn của khoa học quản trị, ROX Group gọi tên chúng thành các giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp là “Chính trực tự thân - Trách nhiệm chủ động - Hiệu quả đến cùng”. Đến nay, văn hóa doanh nghiệp ở ROX Group đã thấm sâu vào kết cấu của tổ chức, đạt mức độ trưởng thành văn hóa 5/6 - mức độ thấm nhuần theo thang đo Denison. Trong khi đó, mức độ trưởng thành văn hóa của các nhóm ngành chung trên thị trường mới dừng ở mức 3/6 (mức độ thiết kế: đưa ra các khái niệm và áp dụng vào thực hành - NV).

Và để chuyên nghiệp hóa bản quyền thương hiệu, định vị mình là một công ty khác biệt với những công ty trùng tên gọi trên thị trường, tập đoàn đa ngành có lịch sử 28 năm cùng với sự hỗ trợ của các chuyên gia thương hiệu và chuyên gia tái thiết văn hóa cho ra mắt thương hiệu mới.

Chuẩn hóa thương hiệu và văn hóa để phát triển bền vững

Một điều thú vị là 8 tháng trước khi chính thức chuyển đổi thương hiệu thành ROX Group, tập đoàn này đã chính thức công bố nền tảng văn hóa gen ROX với những tinh chỉnh phù hợp với sự phát triển của doanh nghiệp.

Việc nâng cấp nền tảng văn hóa trước rồi mới chuyển đổi thương hiệu của ROX Group được chuyên gia Loan Văn Sơn đánh giá là bước đi có tính toán, tạo ra sự thay đổi lớn mang tính cốt lõi.

ROX Group phát triển thương hiệu từ nền tảng văn hóa
Tập đoàn tinh chỉnh mã gen văn hóa trước khi ra mắt thương hiệu mới ROX.
 

Theo như đại diện ROX Group, nguyên nhân quan trọng dẫn đến việc chuyển đổi thương hiệu là do tên TNG không đăng ký được bảo hộ thương hiệu ở những lĩnh vực chính mà Tập đoàn và các công ty thành viên đang đầu tư kể cả trong nước và quốc tế. Việc thay đổi tên gọi phù hợp với chiến lược phát triển thương hiệu cũng như những định hướng mới trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp thời gian tới.

Tiếp tục đối mặt thử thách để cái tên mới trở nên quen thuộc với khách hàng nhưng ban lãnh đạo ROX Group vững tin rằng nền tảng văn hóa sẽ là nguồn năng lượng mạnh mẽ, nhanh chóng bồi đắp sức mạnh cho thương hiệu ROX. Tinh thần tiên phong, không ngừng sáng tạo, đổi mới của đội ngũ đã được bồi đắp trong gần 3 thập kỷ sẽ là hành trang để ROX tiến bước tới tương lai.

Đại diện ROX Group cho biết: “ROX Group sẽ bắt đầu bước vào một chặng đường phát triển mới trong một bối cảnh mới với rất nhiều biến động. Mục tiêu chúng tôi đặt ra trong giai đoạn mới này là không chỉ chinh phục thị trường trong nước mà sẽ mở rộng hoạt động của mình ra nước ngoài thông qua các chương trình hợp tác, phát triển, đầu tư với các đối tác nước ngoài”.


Vinamilk đồng hành cùng thiếu nhi cháu ngoan Bác Hồ hướng đến kỷ niệm 135 năm ngày sinh nhật Bác
Vinamilk đồng hành cùng thiếu nhi cháu ngoan Bác Hồ hướng đến kỷ niệm 135 năm ngày sinh nhật Bác
18/05/2025 Thương hiệu

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X tại Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp, hội tụ 500 đại biểu thiếu nhi xuất sắc trên cả nước, hướng đến kỷ niệm...

Trẻ em ước mơ cùng xây dựng “Đô thị xanh hạnh phúc”
Trẻ em ước mơ cùng xây dựng “Đô thị xanh hạnh phúc”
15/05/2025 Thương hiệu

Hào hứng, sáng tạo và đầy trách nhiệm – đó là tinh thần mà nhiều em học sinh trên khắp cả nước đang thể hiện khi cùng nhau gửi gắm ước mơ, ý tưởng và hành động xây dựng đô thị xanh hạnh phúc, hiện đại, thân thiện với môi trường. 

400 phép thử, 200 kiểm định: Vinamilk đặt lại chuẩn sữa tươi Việt
400 phép thử, 200 kiểm định: Vinamilk đặt lại chuẩn sữa tươi Việt
14/05/2025 Thương hiệu

Người tiêu dùng ngày càng ưu tiên thực phẩm minh bạch, an toàn. Vinamilk chọn chủ động mang các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt vào sản phẩm sữa tươi Green Farm, góp phần thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường trong nước.

VinFast chính thức có đại lý đầu tiên tại Pháp: Tham vọng phủ sóng đại lý xe điện toàn châu Âu
VinFast chính thức có đại lý đầu tiên tại Pháp: Tham vọng phủ sóng đại lý xe điện toàn châu Âu
10/05/2025 Thương hiệu

Trong năm 2024, VinFast ghi nhận doanh thu tăng 58% so với năm 2023. Số lượng xe bàn giao đạt 97.399 chiếc, tăng trưởng 192%....

SHB ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp – Trợ thủ tài chính linh hoạt cho doanh nghiệp bứt phá
SHB ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp – Trợ thủ tài chính linh hoạt cho doanh nghiệp bứt phá

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp SHB Mastercard Business Platinum – giải pháp tài chính linh hoạt, thiết kế riêng cho nhu cầu...

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025
Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025
05/05/2025 Thương hiệu

Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số...

Vinamilk tung mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025
Vinamilk tung mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025
04/05/2025 Thương hiệu

Trong quý I/2025, với thị trường trong nước, Vinamilk đã tái cấu trúc hệ thống phân phối và kinh doanh, tung mới và tái tung gần 20 sản phẩm, thay đổi nhận diện cho nhiều...

Ngắm lại những khoảnh khắc thiêng liêng ngày Đại lễ qua bộ ảnh lạ
Ngắm lại những khoảnh khắc thiêng liêng ngày Đại lễ qua bộ ảnh lạ
02/05/2025 Thương hiệu

Trong những khoảnh khắc thiêng liêng và hào hùng của cả nước, fanpage “Ở đâu cũng chụp” đã đăng tải bộ ảnh cực chất dưới góc nhìn lạ của người trẻ...

Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới
Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới
23/04/2025 Thương hiệu

Trong bối cảnh ngành bảo hiểm đang chứng kiến những chuyển đổi mạnh mẽ về công nghệ, Manulife Việt Nam tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong việc ứng dụng số hóa để mang đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, từ quá trình tư vấn, ký hợp đồng đến giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Khai mạc Triển lãm Quốc tế Xây dựng, Công nghiệp mỏ và Giao thông
Khai mạc Triển lãm Quốc tế Xây dựng, Công nghiệp mỏ và Giao thông
23/04/2025 Thương hiệu

Sự kiện Contech Vietnam 2025 và EL Vietnam 2025 chính là cầu nối giữa công nghệ hiện đại với thực tiễn ngành xây dựng, giao thông và năng lượng.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
17/04/2025 Thương hiệu

“Vinamilk sẽ vẫn luôn mang tinh thần đổi mới, quyết liệt và tự chủ của TP.HCM để tiếp tục đưa ngành sữa lớn mạnh, góp phần phát triển đất nước”...

Bà Mai Kiều Liên nói về điều duy nhất không đổi trong cuộc 'lột xác' toàn diện của Vinamilk
Bà Mai Kiều Liên nói về điều duy nhất không đổi trong cuộc "lột xác" toàn diện của Vinamilk
09/04/2025 Thương hiệu

Sau gần nửa thế kỷ từ khi thành lập, Vinamilk đã tiến hành một cuộc đổi mới toàn diện từ quản lý, chuyển đổi số, tiêu chuẩn sản phẩm, bao bì, thương hiệu đến cách...

Đăng ký SIM FPT và gói cước Y tế tại FPT Shop – Nhận ngay đặc quyền chăm sóc sức khỏe
Đăng ký SIM FPT và gói cước Y tế tại FPT Shop – Nhận ngay đặc quyền chăm sóc sức khỏe
04/04/2025 Thương hiệu

Mạng di động FPT phối hợp cùng FPT Long Châu và TrueDoc triển khai gói cước y tế, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận giải pháp chăm sóc sức khỏe trực tuyến cùng nhiều...

HDBank tiếp tục hành trình mang lại ánh sáng cho 1.000 bà con trong năm 2025
HDBank tiếp tục hành trình mang lại ánh sáng cho 1.000 bà con trong năm 2025
03/04/2025 Thương hiệu

Trong hành trình 35 năm phát triển và lan tỏa bản sắc văn hóa doanh nghiệp chia sẻ yêu thương, HDBank đã có 19 năm liền đồng hành cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo...

Chương trình Gala chào Xuân 2025 - Tinh hoa Thương hiệu Việt
Chương trình Gala chào Xuân 2025 - Tinh hoa Thương hiệu Việt
25/03/2025 Thương hiệu

Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội cùng Viện Nghiên cứu ứng dụng và phát triển Y dược học cổ truyền, Tạp chí Sức Khỏe Việt phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Gala chào Xuân 2025 - Tinh hoa Thương hiệu Việt”.

Tình hình lãi suất tiết kiệm tuần mới tháng 3/2025: Agribank dao động trong khoảng 1,6-4,7%/năm
Tình hình lãi suất tiết kiệm tuần mới tháng 3/2025: Agribank dao động trong khoảng 1,6-4,7%/năm
24/03/2025 Thương hiệu

Theo ghi nhận, Ngân hàng TMCP Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) hiện có lãi suất tiết kiệm dao động trong khoảng 1,6-4,7%/năm tùy từng kỳ hạn.

Lãnh đạo cấp cao T&T Group làm Phó Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam
Lãnh đạo cấp cao T&T Group làm Phó Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam
20/03/2025 Thương hiệu

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn T&T Group - bà Nguyễn Thị Thanh Bình chính thức được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam.

Thủ tướng đánh giá cao Vinamilk và Sojitz về hợp tác đầu tư Việt - Nhật trong nông nghiệp, thực phẩm
Thủ tướng đánh giá cao Vinamilk và Sojitz về hợp tác đầu tư Việt - Nhật trong nông nghiệp, thực phẩm
17/03/2025 Thương hiệu

Ngày 16/3/2025, tại Vĩnh Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã thăm Tổ hợp Trang trại và Nhà máy chế biến thịt bò Tam Đảo do công ty Vinamilk,...

Tập đoàn TH – doanh nghiệp Việt duy nhất được tôn vinh tại giải thưởng Báo cáo Phát triển bền vững Châu Á lần thứ 10
Tập đoàn TH – doanh nghiệp Việt duy nhất được tôn vinh tại giải thưởng Báo cáo Phát triển bền vững Châu Á lần thứ 10
15/03/2025 Thương hiệu

Tại lễ công bố Báo cáo Phát triển bền vững tốt nhất châu Á (Asia’s Best Sustainability Report Awards - ASRA) lần thứ 10 do CSRWorks tổ chức tại Singapore ngày 6/3, Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK) là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất được vinh d

VnFinance
vnfinance.vn
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance