VnFinance
Thứ năm, 14/03/2024, 06:31 AM

ROX Group phát triển thương hiệu từ nền tảng văn hóa

Lịch sử gần 3 thập kỷ phát triển đã giúp ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) trang bị cho thương hiệu bản sắc văn hóa và sức bật nội tại. Việc chuẩn hóa để bảo hộ thương hiệu trên nền tảng văn hóa sẽ giúp ROX Group củng cố sức sống cho thương hiệu để vững bước trên con đường phát triển.

28 năm xây sức sống cho thương hiệu

28 năm trước những nhà sáng lập ROX Group đã bước chân vào thị trường với xuất phát điểm là công ty sản xuất giày Nam Thắng. Và sau gần 3 thập kỷ, doanh nghiệp đã vươn mình thành Tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam với hệ sinh thái thuận ích phủ sóng nhiều lĩnh vực: Phát triển đô thị và KCN; Khách sạn và khu nghỉ dưỡng; Dịch vụ và quản lý vận hành; Xây dựng; Công nghệ; Đầu tư tài chính…

ROX Group phát triển thương hiệu từ nền tảng văn hóa
Khách sạn thuận ích SOJO trong hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ thuận ích của ROX Group.
 

Trong thư gửi cán bộ nhân viên, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường - Chủ tịch HĐQT ROX Group chia sẻ: “Trong quá trình phát triển từ Nam Thắng đến VID Group, TNG Holdings Vietnam, có thể khẳng định rằng, mỗi lần có một tên gọi mới, một định danh mới là thêm một lần Tập đoàn lại bắt đầu thêm một hành trình chinh phục những mảng hoạt động và kinh doanh mới.

Sự nỗ lực của chúng ta trên hành trình thuận ích luôn được cộng đồng doanh nghiệp và khách hàng đánh giá cao. Nam Thắng được dành tặng danh hiệu "lính cứu hỏa" do đã luôn hỗ trợ các doanh nghiệp khác hoàn thành đơn hàng đúng hạn. VID được tín nhiệm gọi là "bà đỡ của các khu công nghiệp" do đã phát triển và kêu gọi đầu tư thành công vào nhiều khu công nghiệp trên khắp Việt Nam. Khi TNG Holdings Vietnam ra đời, những cái tên như TNR Stars, SOJO, TNS... xuất hiện rất nhiều trên truyền thông đại chúng”.

Khi nói về xây dựng thương hiệu của một doanh nghiệp, các chuyên gia thường dùng hình ảnh ví von là tảng băng chìm. Trong đó, phần nổi là những yếu tố có thể nhìn thấy được như tên gọi, logo, kiểu dáng sản phẩm, slogan… Còn phần chìm là yếu tố trừu tượng như cảm nhận của khách hàng về sản phẩm - dịch vụ, thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp. Đây là những yếu tố mà thông qua đó, khách hàng phân biệt được sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác.

Chuyên gia tư vấn và tái thiết văn hóa doanh nghiệp Loan Văn Sơn cho biết: “Một thương hiệu bền vững bao giờ cũng được cấu tạo bởi bề nổi bên ngoài và những câu chuyện văn hóa bên trong. Đó là những hành vi then chốt, là giá trị, linh hồn của tổ chức. Kết hợp giữa bề nổi của thương hiệu và bề chìm của văn hóa tổ chức mới tạo nên một thương hiệu mạnh, bền vững”.

ROX Group phát triển thương hiệu từ nền tảng văn hóa
Văn hóa doanh nghiệp tạo nên nội lực mạnh mẽ cho ROX Group.
 

Nhìn lại lịch sử 28 năm phát triển, ROX Group đã thực sự tạo dựng được sức sống thương hiệu đến từ chiều sâu văn hóa bên trong và được thị trường thừa nhận. Và ngày nay, dưới góc nhìn của khoa học quản trị, ROX Group gọi tên chúng thành các giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp là “Chính trực tự thân - Trách nhiệm chủ động - Hiệu quả đến cùng”. Đến nay, văn hóa doanh nghiệp ở ROX Group đã thấm sâu vào kết cấu của tổ chức, đạt mức độ trưởng thành văn hóa 5/6 - mức độ thấm nhuần theo thang đo Denison. Trong khi đó, mức độ trưởng thành văn hóa của các nhóm ngành chung trên thị trường mới dừng ở mức 3/6 (mức độ thiết kế: đưa ra các khái niệm và áp dụng vào thực hành - NV).

Và để chuyên nghiệp hóa bản quyền thương hiệu, định vị mình là một công ty khác biệt với những công ty trùng tên gọi trên thị trường, tập đoàn đa ngành có lịch sử 28 năm cùng với sự hỗ trợ của các chuyên gia thương hiệu và chuyên gia tái thiết văn hóa cho ra mắt thương hiệu mới.

Chuẩn hóa thương hiệu và văn hóa để phát triển bền vững

Một điều thú vị là 8 tháng trước khi chính thức chuyển đổi thương hiệu thành ROX Group, tập đoàn này đã chính thức công bố nền tảng văn hóa gen ROX với những tinh chỉnh phù hợp với sự phát triển của doanh nghiệp.

Việc nâng cấp nền tảng văn hóa trước rồi mới chuyển đổi thương hiệu của ROX Group được chuyên gia Loan Văn Sơn đánh giá là bước đi có tính toán, tạo ra sự thay đổi lớn mang tính cốt lõi.

ROX Group phát triển thương hiệu từ nền tảng văn hóa
Tập đoàn tinh chỉnh mã gen văn hóa trước khi ra mắt thương hiệu mới ROX.
 

Theo như đại diện ROX Group, nguyên nhân quan trọng dẫn đến việc chuyển đổi thương hiệu là do tên TNG không đăng ký được bảo hộ thương hiệu ở những lĩnh vực chính mà Tập đoàn và các công ty thành viên đang đầu tư kể cả trong nước và quốc tế. Việc thay đổi tên gọi phù hợp với chiến lược phát triển thương hiệu cũng như những định hướng mới trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp thời gian tới.

Tiếp tục đối mặt thử thách để cái tên mới trở nên quen thuộc với khách hàng nhưng ban lãnh đạo ROX Group vững tin rằng nền tảng văn hóa sẽ là nguồn năng lượng mạnh mẽ, nhanh chóng bồi đắp sức mạnh cho thương hiệu ROX. Tinh thần tiên phong, không ngừng sáng tạo, đổi mới của đội ngũ đã được bồi đắp trong gần 3 thập kỷ sẽ là hành trang để ROX tiến bước tới tương lai.

Đại diện ROX Group cho biết: “ROX Group sẽ bắt đầu bước vào một chặng đường phát triển mới trong một bối cảnh mới với rất nhiều biến động. Mục tiêu chúng tôi đặt ra trong giai đoạn mới này là không chỉ chinh phục thị trường trong nước mà sẽ mở rộng hoạt động của mình ra nước ngoài thông qua các chương trình hợp tác, phát triển, đầu tư với các đối tác nước ngoài”.


Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp trách nhiệm châu Á
Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp trách nhiệm châu Á
17/07/2024 Thương hiệu

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của Châu Á được vinh danh tại hạng mục Green Leadership (Lãnh đạo xanh) theo Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á...

BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh
BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh
12/07/2024 Thương hiệu

Vừa qua, tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh với giải thưởng “Vietnam Domestic Foreign Exchange Bank of the Year”...

EX30 2024: Mẫu xe điện loạn phần mềm, khách đòi trả lại
EX30 2024: Mẫu xe điện loạn phần mềm, khách đòi trả lại
07/07/2024 Thương hiệu

EX30 2024 là mẫu xe điện mới nhất của hãng Volvo vừa ra mắt tại Trung Quốc hồi giữa tháng 5/2024. Tuy nhiên mẫu xe này đang có khởi đầu khá chông gai khi lỗi....

Vinamilk chiếm sóng nhiều bảng xếp hạng về thương hiệu được chọn mua nhiều nhất 2024
Vinamilk chiếm sóng nhiều bảng xếp hạng về thương hiệu được chọn mua nhiều nhất 2024
02/07/2024 Thương hiệu

Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền....

Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Asean
Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Asean
20/06/2024 Thương hiệu

Vinamilk nằm trong nhóm 150 doanh nghiệp đầu tiên của danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024 do Tạp chí Fortune (Mỹ) công bố lần đầu tiên, cũng là doanh nghiệp...

Chuẩn mực thu thập và phân tích thông tin về tài sản thẩm định giá
Chuẩn mực thu thập và phân tích thông tin về tài sản thẩm định giá
18/06/2024 Thương hiệu

Vừa qua, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 31/2024/TT-BTC ban hành Chuẩn mực thẩm định giá Việt Nam về Thu thập và phân tích thông tin về tài sản thẩm định giá.

Hệ sinh thái Net Zero đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk
Hệ sinh thái Net Zero đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk
17/06/2024 Thương hiệu

Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của doanh nghiệp điển hình, Vinamilk đang không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi đầu tiên bài bản, mà đã dần tạo...

Thiên nhiên tái sinh kì diệu nơi cánh rừng Net Zero Đất mũi
Thiên nhiên tái sinh kì diệu nơi cánh rừng Net Zero Đất mũi
14/06/2024 Thương hiệu

Chưa đầy 10 tháng từ ngày triển khai, hệ sinh thái nơi khoanh nuôi cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau đã tái sinh một cách kì diệu...

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề Net Zero 2050
Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề Net Zero 2050
11/06/2024 Thương hiệu

Là một doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, Báo cáo Phát triển bền vững (PTBV) của Vinamilk luôn được các nhà đầu tư,...

Vinamilk thúc đẩy xuất khẩu sữa qua các chuỗi bán lẻ và phân phối toàn cầu
Vinamilk thúc đẩy xuất khẩu sữa qua các chuỗi bán lẻ và phân phối toàn cầu
08/06/2024 Thương hiệu

Bên cạnh xuất khẩu các sản phẩm theo thương hiệu Vinamilk, doanh nghiệp đã đẩy mạnh xu hướng cung ứng cho các chuỗi bán lẻ, phân phối đa quốc gia. Đây cũng là...

Vinamilk thúc đẩy xuất khẩu sữa qua các chuỗi bán lẻ và phân phối toàn cầu
Vinamilk thúc đẩy xuất khẩu sữa qua các chuỗi bán lẻ và phân phối toàn cầu
08/06/2024 Thị Trường

Theo Vinamilk, giá cả, chất lượng và tính bền vững là những yếu tố để doanh nghiệp, sản phẩm sữa Việt Nam tham gia sâu hơn vào các chuỗi bán lẻ,...

Vinamilk tạo nhiều dấu ấn tại Triển lãm Quốc tế ngành sữa 2024
Vinamilk tạo nhiều dấu ấn tại Triển lãm Quốc tế ngành sữa 2024
04/06/2024 Thương hiệu

Tham gia triển lãm năm nay, Vinamilk đã tạo nhiều dấu ấn khi “trình diễn” một không gian đa chiều độc đáo với những sản phẩm ấn tượng và một hành trình xanh...

Công ty dầu mỏ lớn nhất của Nga báo cáo lợi nhuận ròng tăng gấp đôi
Công ty dầu mỏ lớn nhất của Nga báo cáo lợi nhuận ròng tăng gấp đôi
03/06/2024 Thương hiệu

Tập đoàn Rosneft, hãng khai thác dầu thô lớn nhất của Nga, vừa báo cáo lợi nhuận ròng tăng 92,8% trong quý đầu tiên của năm.

Tin nhanh chứng khoán ngày 28/5: Dòng tiền lan tỏa, VN Index vượt lại mốc 1.280 điểm
Tin nhanh chứng khoán ngày 28/5: Dòng tiền lan tỏa, VN Index vượt lại mốc 1.280 điểm
28/05/2024 Thương hiệu

Sự tích cực trong phiên chiều khi dòng tiền lan tỏa rộng khắp các nhóm ngành đã giúp thị trường tăng mạnh. Thậm chí VN Index đã kết phiên ở mức cao nhất ngày...

SHB chiến thắng 03 giải thưởng quan trọng tại FinanceAsia Awards 2024
SHB chiến thắng 03 giải thưởng quan trọng tại FinanceAsia Awards 2024
28/05/2024 Thương hiệu

Trong khuôn khổ giải thưởng FinanceAsia Awards 2024, SHB chiến thắng 3 hạng mục giải thưởng quan trọng, được đánh giá dựa trên những tác động tích cực dành...

VietinBank công bố Khung Tài chính Bền vững
VietinBank công bố Khung Tài chính Bền vững
24/05/2024 Thương hiệu

VietinBank đã xây dựng Khung Tài chính Bền vững để đưa ra các hướng dẫn cụ thể cho việc tài trợ và quản lý các khoản tài trợ phát triển bền vững của Ngân hàng....

Diễn đàn: “Khơi thông dòng chảy bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng”
Diễn đàn: “Khơi thông dòng chảy bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng”
18/05/2024 Thương hiệu

Chiều 18/5/2024, tại Nha Trang (tỉnh Khánh Hoà) Báo Xây dựng phối hợp với Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tổ chức diễn đàn: “Khơi thông dòng chảy bất động sản...

SeABank lần thứ 5 được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
SeABank lần thứ 5 được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
15/05/2024 Thương hiệu

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được vinh danh tại nhiều giải thưởng quan trọng trong nước và quốc tế gồm: Top 500 Doanh nghiệp...

SHB dành hơn 11 tỷ đồng thực hiện nhiều hoạt động xã hội tại tỉnh Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện....
SHB dành hơn 11 tỷ đồng thực hiện nhiều hoạt động xã hội tại tỉnh Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện....
14/05/2024 Thương hiệu

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Đại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên, SHB đã triển khai nhiều...

VnFinance
vnfinance.vn
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance