Tạo 'bệ phóng' cho doanh nghiệp sẵn sàng bứt phá
Sáng ngày 3/6/2022, tại trụ sở 33A Bà Triệu – Hoàn Kiếm – Hà Nội, chuỗi chương trình “Cafe Sáng cùng HANOIBA” số 2 được tổ chức với chủ đề...
Chuỗi chương trình “CEO Exchange”, “Cà phê sáng” được HANOIBA tổ chức với sự tham gia của những khách mời thành công và nổi tiếng nhằm hỗ trợ, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm cùng cộng đồng doanh nhân, hướng đến mục tiêu “win - win – win” - mang đến thắng lợi cho doanh nghiệp, đối tác và cho cả xã hội.
Mở đầu chương trình, các đại diện doanh nghiệp đã giới thiệu về các lĩnh vực hoạt động, thế mạnh cũng như chia sẻ nhu cầu kết nối, hợp tác, đầu tư.
Chia sẻ chân tình, sâu sắc về phát triển đội ngũ và doanh nghiệp trong bối cảnh mới, cũng như những kinh nghiệm kết nối giao thương với các doanh nghiệp lớn, ông Nguyễn Tuấn Hải cho biết, việc ứng biến của một nhà lãnh đạo doanh nghiệp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.
“Tuổi trẻ thì sự ứng biến sẽ nhanh, mạnh và quyết liệt. Đến tuổi trung niên sẽ điềm tĩnh hơn. Người ta sẽ nhìn lại tình huống tương tự đã xảy ra để có cách đối phó với thách thức mới...
Điều quan trọng, phải chủ động làm thể nào vượt qua được những thách thức, vượt qua những rào cản, thậm chí vượt qua những thực trạng để chúng ta vươn lên, đòi hỏi cần phải có bản lĩnh, ý chí và đặc biệt phải có môi trường để phát triển”, ông chia sẻ.
Đồng thời, ông Nguyễn Tuấn Hải nhắc đến vấn đề “Không bao giờ được lãng phí một cuộc khủng hoảng” và nhấn mạnh, cấp độ ứng biến cao nhất của một doanh nghiệp không phải là chỉ để thích ứng hay vươn lên mà đỉnh cao phải là ứng biến một cách chủ động để phát triển bền vững hơn. Không phải chỉ những lúc bị dồn vào chân tường mới ứng phó, mà đôi khi ngay cả lúc “bình thường mới” cũng phải tạo những tình huống “có biến” để thúc đẩy sự đổi mới, vận hành của doanh nghiệp. “Đợt dịch vừa qua là dịp để chúng ta đánh giá lại và có chiến lược mới. Nhìn ở góc độ nào đó thì đây là giai đoạn để mình có những sáng tạo phù hợp với bối cảnh chung”.
Chủ tịch HĐQT Alphanam Group cho rằng, một điều mà chúng ta đều nhận thấy, đó là việc đánh giá lại tiềm năng của thị trường nội địa. “Một thị trường tốt như thế, tại sao chúng ta không tập trung khai thác và tạo ra các sản phẩm mang thương hiệu Việt thực sự chất lượng?”, ông đặt câu hỏi.
Ông nhấn mạnh nỗi trăn trở: “Muốn đi nhanh hơn thì cần hội nhập”. Theo đó, bên cạnh việc tăng dần các tỷ lệ nội địa hoá trong sản phẩm, tập trung vào những yếu tố như thiết kế, tính năng phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt thì cần áp dụng phương thức “đứng trên vai người khổng lồ” nhờ tận dụng những công nghệ nước ngoài, sử dụng trí tuệ nhân loại: “Chúng ta đừng chỉ lệ thuộc vào tiêu chí tỷ lệ nội địa hoá trong một sản phẩm. Một sản phẩm doanh nghiệp Việt tự sản xuất 100% nhưng chất lượng không đủ tốt, người tiêu dùng lãng quên thì cũng đâu còn giá trị. Có rất nhiều bài học thành công của các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc… họ đã lớn mạnh từ cách làm ấy”, ông Hải chia sẻ.
Không chỉ trong sản phẩm truyền thống là điện công nghiệp mà các sản phẩm như sơn KANSAI-ALPHANAM, thang máy FUJIALPHA, thiết bị vệ sinh cao cấp TOTO Nhật Bản, các dự án bất động sản, khách sạn… cũng được Alphanam Group đưa phương thức đó vào câu chuyện kinh doanh của mình. Dù có nhiều dòng sản phẩm khác nhau nhưng có một điều cốt lõi mà Alphanam luôn tâm niệm: “Lợi nhuận của Alphanam là sự đánh giá của khách hàng dành cho những nỗ lực tạo ra sản phẩm của Alphanam”.
Xuyên suốt chương trình, ông Nguyễn Tuấn Hải nhiều lần nói đến tính thay đổi liên tục của các kế hoạch đổi mới. Ông cũng cho rằng, “ngọn lửa” của người lãnh đạo không tự nhiên mà có, tinh thần đào tạo là giá trị cốt lõi. Nói cách khác, quá trình nghiên cứu cách làm hay động lực của người khác, doanh nghiệp khác sẽ giúp xây dựng nguồn năng lượng sáng tạo, tư duy đổi mới cho doanh nghiệp của chính mình.
Ông Nguyễn Tuấn Hải bày tỏ mong muốn trong tương lai: “Tôi hy vọng rằng Alphanam sẽ giúp các hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội kết nối nhiều hơn nữa để hợp tác cùng nhau phát triển. Chúng tôi muốn tạo ra một nền tảng vững chắc từ sự hợp tác của các doanh nghiệp Sao Đỏ để các thế hệ đi sau được thừa hưởng và có điểm tựa đưa các doanh nghiệp tiến xa hơn nữa”.
Tôi vốn không màu mè, hô khẩu hiệu suông. Triết lý của Alphanam là nói ít làm nhiều, nói thật làm thật, đã hứa là làm” – ông Nguyễn Tuấn Hải chia sẻ.
Đồng thời, ông Hải khẳng định: “Trong giai đoạn hiện nay, sự hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt là tất yếu. Trước hết, sự hợp tác này sẽ giúp lan toả tinh thần “người Việt dùng hàng Việt” một cách thiết thực, và sau đó là để cùng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, điểm mạnh và sự sáng tạo của mỗi bên, qua đó đưa thương hiệu Việt Nam vươn tầm quốc tế. Đây cũng là tinh thần mà các doanh nhân Câu lạc bộ Sao Đỏ muốn hướng đến”.
Chủ tịch HĐQT Alphanam Group cho rằng, lúc này, bài toán về sự liên kết, hợp tác trong cộng đồng doanh nghiệp là rất cần thiết, để cùng phát triển, tiến ra thế giới một cách tự tin nhờ những kiến thức, nguồn lực, sự sáng tạo được chia sẻ lẫn nhau. “Gió sẽ góp thành bão, tạo ra từng điểm GDP cho nền kinh tế”.
TIN LIÊN QUAN
Phát Đạt có lợi nhuận tăng 31% nhưng hiện nợ hàng trăm tỷ đồng tiền thuế
Tính đến nay, Công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt đang có khoản thuế phải nộp nhà nước lên đến 213 tỷ đồng.
Tasco (HUT) của doanh nhân Vũ Đình Độ báo lãi kỷ lục gần 487 tỷ quý III, vượt kế hoạch năm chỉ sau 9 tháng
Tasco vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2025 bùng nổ, ghi nhận mức lợi nhuận kỷ lục trong lịch sử hoạt động nhờ tăng trưởng mạnh ở các mảng cốt lõi...
Cổ phiếu VPI của Chủ tịch Tô Như Toàn được dùng làm tài sản bảo đảm cho lô trái phiếu 135 tỷ
Văn Phú (VPI) gây chú ý khi quyết định phát hành 135 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ, dùng chính cổ phiếu VPI của lãnh đạo công ty làm tài sản bảo đảm.
GELEX bứt phá lợi nhuận, lãi hơn 2.400 tỷ đồng, vượt kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng
Lợi nhuận tăng vọt, doanh thu tiếp tục mở rộng, GELEX kết thúc 9 tháng đầu năm 2025 với kết quả kinh doanh bứt phá. Doanh nghiệp ghi nhận hơn 2.400 tỷ đồng lợi nhuận...
Khởi công nhà máy sản xuất ô tô vốn đầu tư 319 triệu USD tại Hưng Yên
Ngày 30/10, tại Khu công nghiệp Hưng Phú (xã Hưng Phú, tỉnh Hưng Yên), Tập đoàn Geleximco (Việt Nam) và Tập đoàn Chery...
Phát Đạt (PDR) báo lãi tăng 68% trong quý III, bất ngờ bán cổ phần công ty con vừa thành lập
CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) ghi nhận kết quả quý III/2025 khởi sắc với lợi nhuận sau thuế tăng mạnh. Cùng thời điểm, doanh nghiệp gây chú ý...
Đạm Phú Mỹ (DPM) tăng tốc ngoạn mục, lãi vượt 270% kế hoạch năm chỉ sau 9 tháng
Sau giai đoạn trầm lắng của thị trường phân bón, Đạm Phú Mỹ bất ngờ báo lãi “khủng” trong quý III/2025, vượt 270% kế hoạch lợi nhuận năm chỉ sau ba quý.
Sunshine Group thiết lập cột mốc gần 80.000 tỷ tài sản, dẫn đầu hiệu suất tài chính toàn ngành
Tổng tài sản hợp nhất của Sunshine Group đạt 78.780 tỷ đồng, tăng gấp nhiều lần so với cuối năm 2024. Vốn chủ sở hữu cũng tăng mạnh lên 13.817 tỷ đồng, doanh thu thuần lũy kế 9 tháng đạt 4.882 tỷ đồng.
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng 35,3% so với cùng kỳ
Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm năm 2025 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận...
Bảo Việt đạt giải Vàng Báo cáo tích hợp xuất sắc nhất Châu Á tại Lễ trao giải AIRA 2025
Bảo Việt được vinh danh lần thứ 9 tại Asia Integrated Reporting Awards (AIRA), đạt Giải Vàng (Gold Award)...
Doanh nghiệp năng lượng của Vingroup tăng vốn lên hơn 28.000 tỷ đồng
VinEnergo gây chú ý khi tăng vốn điều lệ lên 28.335 tỷ đồng. Động thái diễn ra giữa lúc tỷ phú Phạm Nhật Vượng đẩy mạnh chiến lược đầu tư vào lĩnh vực năng lượng.
Tỷ lệ nội địa hóa nguyên phụ liệu ngành da giày mới đạt 50%
Đây là thông tin được Ths Phạm Phú Dũng – Viện Nghiên cứu da giày Việt Nam thông tin về thực trạng và thách thức phòng vệ...
Long Châu vượt kế hoạch mở mới cửa hàng của năm 2025 sau 9 tháng
Ngày 29/10/2025, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HoSE: FRT) đã công bố kết quả kinh doanh hợp nhất 9 tháng đầu năm 2025...
Novaland ghi nhận doanh thu tăng 25,5% nhưng lợi nhuận sau thuế vẫn lỗ hơn 1.000 tỷ đồng
Trong 9 tháng năm 2025, Novaland ghi nhận doanh thu tăng 25,5% so với cùng kỳ năm 2024 và đạt 5.398 tỷ đồng.
Biểu tượng “Sá xị huyền thoại” tiếp tục gặp khó
CTCP Nước giải khát Chương Dương (UPCoM: SCD) – công ty con của Sabeco – tiếp tục chìm sâu trong thua lỗ khi vốn chủ sở hữu âm hơn 150 tỷ đồng...
T&T Group được vinh danh Top 30 Tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam (ALPHA30): Dấu ấn hệ sinh thái đa ngành bền vững
Ngày 28/10/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh trong bảng xếp hạng ALPHA 30...
Doanh nghiệp Việt cần chủ động giành "hộ chiếu xanh" vào chuỗi toàn cầu
Tại các hội thảo, talk show gần đây, chuyên gia và cơ quan quản lý nhà nước đều đồng tình rằng, muốn chuyển đổi “xanh” thành công,...
Lợi nhuận 9 tháng của Nhiệt điện Quảng Ninh giảm 15% do sản lượng và chênh lệch giá thu hẹp
CTCP Nhiệt điện Quảng Ninh (QTP) ghi nhận kết quả kinh doanh quý III/2025 và 9 tháng đầu năm giảm so với cùng kỳ, chủ yếu do sản lượng điện...
Doanh nghiệp hàng không “gà đẻ trứng vàng” của ông Johnathan Hạnh Nguyễn lao dốc lợi nhuận 41% trong quý III/2025
Lợi nhuận SASCO giảm 41% trong quý III/2025, trong khi nhóm cổ đông của ông Johnathan Hạnh Nguyễn lần đầu thoái vốn sau gần 10 năm gắn bó.
























.png)