Tập đoàn Kido báo lãi 6 tháng đạt 130 tỷ đồng, chơi lớn trong mùa trung thu 2020
Từng thành công với mảng truyền thống này, tuy nhiên nay Kido (KDC) quay lại ngành cốt lõi với quy mô hiện nay tăng mạnh hơn nhiều lên đến 51.000 tỷ đồng
Tập đoàn Kido báo lãi 6 tháng đạt 130 tỷ đồng
Quý 2/2020, KDC đạt doanh thu thuần gần 1,957 tỷ đồng, tăng trưởng gần 17% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, biên lãi gộp quý vừa qua của nhà sản xuất hàng tiêu dùng này co lại chỉ còn 22.6%, trong khi quý 2/2019 lên đến 28.9%.
Nhờ việc giảm mạnh các chi phí bán hàng, Tập đoàn vẫn báo lãi sau thuế tăng trưởng 15.5% trong quý 2 vừa qua.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, KDC đạt 3.683 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 14.2% chủ yếu nhờ đóng góp của ngành dầu. Doanh thu từ ngành dầu chiếm 81% doanh thu toàn Tập đoàn và trong nửa đầu năm, doanh thu mảng này tăng trưởng 23.5% so với cùng kỳ năm trước.
Về kết quả kinh doanh 6 tháng, điểm đáng chú ý vẫn là mức biên lãi gộp sụt giảm so với cùng kỳ. Theo đó, biên lãi gộp của KDC chỉ đạt 21.4% trong nửa đầu 2020, co lại đáng kể so với mức 24.9% của 6 tháng đầu 2019.
Lợi nhuận sau thuế của KDC trong 6 tháng đầu năm vẫn đạt 130 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước
Chi tiết từng mảng, thứ nhất ngành hàng lạnh, Kido Foods (KDF) ghi nhận doanh thu thuần nửa đầu năm đạt 674 tỷ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ năm trước chủ yếu ở kênh KA.
Trong đó, doanh thu từ kênh KA giảm mạnh cũng làm ảnh hưởng đến biên lợi nhuận gộp của KDF, giảm từ 60,25% xuống còn 57,98%. Lợi nhuận gộp 6 tháng đầu năm giảm 15,4% so với cùng kỳ năm trước.
Song song với việc chuyển dịch kênh phân phối, Công ty cũng có sự chuyển dịch chi phí tương ứng từ kênh KA sang các kênh khác có hiệu quả cao hơn. Kết quả, lợi nhuận trước thuế KDF đạt 144 tỷ đồng, thực hiện hơn 72% kế hoạch lợi nhuận cả năm đã đặt ra.
Thứ hai ngành dầu, Dầu Thực vật Tường An (TAC) đạt 2.189 tỷ doanh thu thuần nửa đầu năm, tăng hơn 28% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của giá dầu nguyên vật liệu tăng lên so với năm trước, biên lợi nhuận gộp của Công ty giảm nhẹ từ 15,02% xuống còn 14,1%. Mặc dù vậy, nhờ việc rà soát và cắt giảm các chi phí không hiệu quả, lợi nhuận trước thuế đạt 84,8 tỷ đồng, tăng 41%.
Về Golden Hope Nhà Bè (KDNB), doanh thu thuần 6 tháng Công ty đạt 513 tỷ, tăng 26,66% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận trước thuế đạt 9,4 tỷ, đạt 58,85% kế hoạch năm đã đề ra. Song song, Vocarimex (VOC) đạt doanh thu thuần 1.373 tỷ, tăng 3,96% so với cùng kỳ năm trước.
Nhìn chung, đối mặt với những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và sự biến động của giá cả nguyên vật liệu, Tập đoàn đã chuyển dịch hệ thống phân phối, rà soát danh mục sản phẩm, tập trung đẩy mạnh các sản phẩm cốt lõi và cao cấp.
Đến giai đoạn cả nước chuyển dịch sang trạng thái bình thường mới, nắm bắt được các xu hướng ăn vặt của giới trẻ và nhu cầu sử dụng các sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, Tập đoàn đã cho ra mắt các sản phẩm mới để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.
Theo đó, lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2020 của Tập đoàn đạt 180 tỷ đồng, tăng 17,4% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 130 tỷ đồng, tăng 14%.
Trở lại ngành bánh kẹo và chơi lớn ngay mùa quà biếu Trung thu 2020
Năm 2020 sẽ là năm Kido "quy tụ" tất cả các đơn vị độc lập hiện nay tại ngành hàng lạnh – Kido Foods (KDF) và mảng dầu gồm Vocarimex (VOC) và Dầu Thực vật Tường An (TAC) về Tập đoàn, hướng đến quay về mảng truyền thống bánh kẹo sau 5 năm chia tay.
Cùng với đó, Kido cũng tiến đến bắt tay với Vinamilk để tiến sâu hơn vào ngành tiêu dùng, mở rộng sang ngành nước giải khát (không gas), sữa… với thương hiệu Vibev.
Có thể thấy rằng, Kido từng là tên tuổi lớn trong ngành bánh kẹo với thương hiệu Kinh Đô. Tập đoàn đã quyết định rời sân chơi nhiều năm trước đây, và một trong những nguyên nhân theo Đại diện là quy mô thị trường không đủ lớn.
Đến nay, sau sự thăm dò thị trường bằng sản phẩm mì snack và nhận được những tín hiệu khả quan từ thị trường và người tiêu dùng, Công ty đang đi theo đúng lộ trình trong quá trình thực hiện chiến lược đa dạng hoá giỏ sản phẩm của khách hàng, tại điều kiện thuận lợi để mở rộng hoạt động sang lĩnh vực khác của thị trường thực phẩm thiết yếu.
Chi tiết, Kido lên chiến lược quay về mảng truyền thống bánh kẹo ngay trong quý 3/2020 – đặc biệt cũng là thềm Tết Trung thu, mục tiêu lấy lại vị thứ 2 trong thời gian không xa, song song mở rộng hơn nữa ra ngành hàng Snacking (đồ ăn vặt).
"Sắp tới đây chúng tôi sẽ bước vào giai đoạn bùng nổ với những sản phẩmngành hàng mới. Trong đó, Kido sẽ phát triển dòng sản phẩm quà biếu, cũng là hình ảnh truyền thống của Kido và cả Việt Nam trong các dịp lễ như Trung thu", đại diện Kido nhấn mạnh.
Phân tích sâu, ngành cốt lõi sau 5 năm có sự thay đổi rất nhiều, đặc biệt tại mảng quà biếu quy mô tăng rất mạnh, trong đó Việt Nam có 2 dịp lễ lớn là Tết Nguyên đán và Tết Trung thu. Thứ hai, ngành hàng ăn chơi, từ trung niên đến cao tuổi nhu cầu sử dụng sản phẩm rất nhiều.
Từng thành công với mảng truyền thống này, tuy nhiên nay KDC quay lại ngành cốt lõi với quy mô hiện nay tăng mạnh hơn nhiều lên đến 51.000 tỷ đồng, trong đó Công ty sẽ chọn phát triển những sản phẩm hiện nay đang "hot" trên thị trường.Sau 5 năm KDC đã có một sự chuẩn bị rất cẩn thận để chính thức quay lại trong quý 3/2020, Phó Tổng Giám đốc KDC - ông Bùi Thanh Tùng nói.
Tham vọng chỉ sau 2 năm (tức vào năm 2023), KDC sẽ đứng vị thứ 2 của ngành bánh kẹo, Snacking với lợi thế 20 năm kinh nghiệm trước đó.Ngoài ra tại liên doanh với Vinamilk, theo ông Mai Xuân Trầm, ngành nước giải khát là ngành mà KDC đã nuôi mộng rất lâu, và thị trường theo đánh giá của KDC là còn sơ khai. Với thương hiệu Vibev – Vietnam Beverage, KDC và Vinamilk sẽ tạo đối trọng trực tiếp với Thaibev hiện nay.
Theo Mộc Diệp(TH)/ Sở hữu trí tuệ
Link nguồn: https://sohuutritue.net.vn/tap-doan-kido-bao-lai-6-thang-dat-130-ty-dong-choi-lon-trong-mua-trung-thu-2020-d79332.html
Quốc vương Bhutan và Hoàng hậu tới thăm Tập đoàn T&T Group
Ngày 20/8/2025, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck và Hoàng hậu Jetsun Pema...
Chiến lược kinh doanh nào giúp Vinamilk “làm nên chuyện” trên bản đồ thế giới
Vượt qua nhiều tập đoàn quốc tế, Vinamilk được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu 2025....
Vingroup vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Tập đoàn Vingroup vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vì thành tích đặc biệt xuất sắc trong việc tổ chức triển khai xây dựng Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia.
Đà Nẵng đề xuất THACO đầu tư siêu dự án metro gần 100km, trị giá 126.000 tỷ đồng
Đà Nẵng đang đặt nhiều kỳ vọng vào THACO không chỉ ở các dự án công nghiệp, hạ tầng tại Chu Lai mà còn ở tham vọng siêu tuyến metro dài gần 100km,
Cổ tức 2024 và bài toán về đích lợi nhuận của PV OIL
PV OIL (OIL/UPCoM) thông báo chốt quyền nhận cổ tức tiền mặt năm 2024 vào ngày 22/8/2025, dự kiến chi trả ngày 11/9/2025.
Lợi nhuận tăng mạnh, cổ phiếu NAF của ‘vua xuất khẩu chanh leo châu Á’ bứt phá sát đỉnh lịch sử
Nafoods Group ghi nhận doanh thu và lợi nhuận nửa đầu năm 2025 tăng mạnh, đồng thời khởi công dự án Nhà máy Nasoco – Giai đoạn 2 tại Tây Ninh...
Vietravel Airlines đồng hành cùng Hà Nội FC viết tiếp giấc mơ 20 năm
Vietravel Airlines chính thức trở thành Nhà tài trợ vận chuyển hàng không của Hà Nội FC tại mùa giải V.League 2025/2026, tiếp sức cho đội bóng Thủ đô trong hành trình viết tiếp giấc mơ 20 năm.
Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa sẽ thiết kế đồng phục riêng cho cán bộ, nhân viên Văn Lang Empire T&T Golf Club
Việc hợp tác giữa Văn Lang Empire T&T Golf Club và Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa trong dự án thời trang golf tới đây được xem như bước đi chiến lược,...
Gelex Electric "lãi đậm" trong quý II/2025, mạnh tay chi gần 1.100 tỷ “thưởng nóng” cổ đông
CTCP Điện lực Gelex (GEE) báo lợi nhuận sau thuế đạt 1.053 tỷ đồng trong quý II/2025, tăng trưởng 62%, gây chú ý khi quyết định chi gần 1.100 tỷ đồng tạm ứng cổ tức...
Tổng Giám đốc VPI sắp nhận 400.000 cổ phiếu từ gia đình vợ: Chiến lược nội bộ hay tín hiệu tái cấu trúc?
Động thái này diễn ra giữa lúc VPI ghi nhận kết quả kinh doanh nửa đầu năm khởi sắc và chuẩn bị cho loạt dự án lớn.
Thế Giới Di Động doanh thu 6 tháng đạt 73.655 tỷ đồng: Lộ kế hoạch đưa chuỗi bán lẻ lên sàn chứng khoán
CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ đưa Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh trở thành hai công ty niêm yết độc lập,...
Ông lớn ngành thép một thời lên phương án gỡ khó cổ phiếu POM
Pomina -“ông vua ngành thép” một thời vừa có văn bản gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, giải trình nguyên nhân và phương án khắc phục cổ phiếu POM...
Hòa Phát (HPG) tái khởi động lò cao số 1 Dung Quất 1, chuẩn bị tăng tốc sản xuất thép
Hòa Phát thông báo lò cao số 1 tại Dung Quất 1 đã vận hành ổn định trở lại, đưa toàn bộ 4 lò hoạt động đồng bộ và tối đa công suất.
Hơn 8,26 triệu cổ phiếu F88 chính thức giao dịch trên sàn UPCoM
Công ty Cổ phần Đầu tư F88 (mã chứng khoán: F88) chính thức đưa hơn 8,26 triệu cổ phiếu vào giao dịch trên hệ thống UPCoM. Với giá tham chiếu ngày giao dịch đầu tiên...
Hòa Phát tự chủ 90% điện cho sản xuất thép, tiết kiệm gần 3.500 tỷ đồng chỉ trong 6 tháng
Trong nửa đầu năm 2025, Hòa Phát đã phát hơn 1,8 tỷ kWh điện tại các khu liên hợp gang thép, giúp tự chủ tới 90% nhu cầu điện sản xuất và tiết kiệm...
Khuyến khích thành phần kinh tế tư nhân tham gia thí điểm thị trường giao dịch tài sản mã hóa
Trả lời báo giới về việc thực hiện thí điểm giao dịch tài sản mã hóa, lãnh đạo Bộ Tài chính cho biết, trong thời gian thí điểm, chắc chắn sẽ có hơn 1 sàn...
Lợi nhuận giảm gần 30%, Sông Đà 11 (SJE) chuẩn bị chào bán cổ phiếu
Sông Đà 11 đã chốt danh sách cổ đông để chào bán hơn 18,1 triệu cổ phiếu theo tỷ lệ 4:3 với giá 13.000 đồng/cổ phiếu, dự kiến thu về khoảng 235,64 tỷ đồng.
Phát Đạt ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng trong Quý II, hoàn tất chuyển nhượng dự án Q1 Tower thu về 139 tỷ đồng
Giữa bối cảnh thị trường bất động sản vẫn đầy thách thức, Phát Đạt ghi nhận lợi nhuận sau thuế lũy kế 6 tháng đầu năm gần 116 tỷ đồng.
Cen Land (CRE) của Shark Hưng bất ngờ lội ngược dòng, báo lãi quý II/2025 tăng gấp 5 lần
Dù doanh thu chưa hồi phục như kỳ vọng, Cen Land (CRE) vẫn bất ngờ báo lãi gấp hơn 5 lần trong quý II/2025, nhờ chiến lược cắt giảm chi phí...
Xem nhiều




