Techcombank ba năm liên tiếp được vinh danh “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” tại giải thưởng The Asset Digital Awards
Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa được vinh danh “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” tại lễ trao giải The Asset Triple A Digital Awards 2025 – đánh dấu năm thứ ba liên tiếp được trao tặng danh hiệu này.
Cùng với đó, ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile cũng trở thành “Ứng dụng ngân hàng tốt nhất Việt Nam”, khẳng định vị thế dẫn đầu trong hành trình chuyển đổi số.
The Asset Triple A Digital Awards là giải thưởng danh giá do The Asset - tạp chí tài chính hàng đầu châu Á trao tặng. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong đánh giá và xếp hạng các tổ chức tài chính thông qua quy trình thẩm định nghiêm ngặt, tạp chí luôn được giới chuyên gia, lãnh đạo cấp cao trên thế giới tin tưởng.
Giải thưởng năm nay vinh danh những tổ chức tài chính có thành tựu nổi bật trong đổi mới sáng tạo, tiên phong mang đến trải nghiệm số thiết thực cho khách hàng tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông.
Giải thưởng “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” được trao cho Techcombank là sự công nhận cho những sáng kiến đột phá của ngân hàng này trong ứng dụng dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (AI) vào hoạt động kinh doanh, khẳng định tính ưu việt của nền tảng ngân hàng số và năng lực triển khai các sản phẩm số hóa dựa trên công nghệ, mang đến trải nghiệm cá nhân hóa tối ưu cho khách hàng. Trong khi đó, giải thưởng “Ứng dụng ngân hàng tốt nhất Việt Nam” ghi nhận Techcombank Mobile nhờ vào tính ổn định, bảo mật và khả năng đáp ứng đa dạng nhu cầu tài chính của khách hàng.
Ông Pranav Seth, Giám đốc Văn phòng Chuyển đổi số Techcombank, chia sẻ: Techcombank đang tái định nghĩa dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam bằng cách cung cấp các giải pháp tài chính cá nhân , liền mạch, mang đến sự tiện lợi và tối ưu cho khách hàng. Những khoản đầu tư chiến lược vào dữ liệu, AI và nền tảng ngân hàng số trong thời gian qua đã tạo ra những thay đổi đáng kể trong thói quen tiêu dùng và quản lý tài chính cá nhân. Điều này không chỉ củng cố vị thế tiên phong của Techcombank trong hành trình chuyển đổi số mà còn đưa chúng tôi từng bước hiện thực hóa tầm nhìn ‘Chuyển đổi ngành tài chính, Nâng tầm giá trị sống.
Techcombank khép lại năm 2024 với khoảng 15,4 triệu khách hàng, thu hút thêm hơn 1,9 triệu khách hàng mới trong năm. Trong số đó, 55,1% khách hàng gia nhập thông qua nền tảng số và 43,6% từ kênh chi nhánh. Techcombank cũng là ngân hàng sở hữu một trong những tệp khách hàng chuộng số hóa nhất so với bất kỳ ngân hàng nào trên thế giới, với khoảng 94% giao dịch của khách hàng cá nhân được thực hiện trực tuyến, và nền tảng ngân hàng số ghi nhận hơn 50 lượt đăng nhập từ mỗi khách hàng mỗi tháng.
Nền tảng ngân hàng số mạnh mẽ giúp Techcombank liên tục giới thiệu các sản phẩm tài chính số dẫn đầu thị trường. Sinh lời tự động 2.0 - sản phẩm đột phá trên ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile, cho phép khách hàng cá nhân tự động tối ưu lãi suất trên số dư, để tài khoản "mỗi ngày thêm giá trị". Đến cuối năm 2024, gần 3 triệu khách hàng đã sử dụng Sinh lời tự động, giúp số dư tiền gửi không kỳ hạn (CASA) của Techcombank đạt mức cao kỷ lục. Con số này giúp nhà băng duy trì tỷ lệ CASA lên 40,5% - cao nhất hệ thống, mang tới nguồn vốn giá rẻ giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh.
The Asset cũng đánh giá cao Techcombank Rewards – chương trình tích điểm lớn nhất tính riêng trong ngành Ngân hàng tại Việt Nam thời điểm hiện nay. Khách hàng có thể dễ dàng tích lũy và đổi điểm thưởng ngay trên ứng dụng Techcombank Mobile tại hơn 420 thương hiệu đối tác và hơn 16.000 đơn vị chấp nhận thanh toán trên toàn quốc. Kết thúc quý IV/2024, Techcombank Rewards đã ghi nhận hơn 10 triệu người dùng, với hơn 720 triệu giao dịch đổi thưởng được thực hiện, cho thấy nhu cầu và sự ủng hộ mạnh mẽ từ thị trường cũng như năng lực đáp ứng công nghệ vượt trội của nhà băng này.
The Asset cũng ghi nhận những trải nghiệm siêu cá nhân hóa mà Techcombank triển khai thông qua nền tảng dữ liệu và AI. Trong năm 2024, ngân hàng đã sử dụng nền tảng tiếp thị thông minh để gửi hơn 680 triệu tin nhắn cá nhân hóa, từ tư vấn quản lý tài chính đến đề xuất sản phẩm phù hợp, giúp khách hàng được tiếp cận thông tin đúng người, vào đúng thời điểm
Nhờ năng lực số hóa toàn diện, Techcombank đã tích hợp đa dạng và đầy đủ dịch vụ tài chính vào một hệ sinh thái duy nhất, giúp khách hàng thực hiện mọi thao tác, từ tiết kiệm, đầu tư, bảo hiểm đến quản lý tài chính thông minh ngay trên cùng một ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile. Techcom Securities là một minh chứng rõ nét, cho thấy khách hàng được tối ưu mọi trải nghiệm liên kết tài khoản, nộp tiền/ rút tiền, cũng như nhận được tư vấn đầu tư hiệu quả chỉ trong cùng một app ngân hàng.
Năm 2024 cũng ghi dấu việc Techcombank đã hoàn tất chuyển toàn bộ nền tảng ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp lên điện toán đám mây (cloud), nâng cao khả năng mở rộng và độ ổn định của hệ thống. Bước đi này giúp ngân hàng sẵn sàng hơn với khối lượng giao dịch quy mô ngày càng lớn và tần suất giao dịch cao, đảm bảo trải nghiệm giao dịch mượt mà và xuyên suốt cho khách hàng.
VietinBank ra mắt V-Wealth – Nền tảng đầu tư toàn diện theo xu hướng “One App - All Wealth”
Trong bối cảnh đầu tư cá nhân bùng nổ, sự khác biệt lớn nhất không còn nằm ở sản phẩm, mà ở trải nghiệm và mức độ cá nhân hoá...
Loạt ngân hàng ghi nhận lãi dự thu tăng trưởng hai con số
9 tháng đầu năm 2025, nhiều ngân hàng ghi nhận lãi dự thu tăng trưởng 2 con số. Tuy nhiên, vẫn có những "điểm sáng" tích cực, như LPBank, Eximbank...
Lợi nhuận tăng mạnh, Ngân hàng VIB tiếp tục huy động thêm 3.000 tỷ đồng từ trái phiếu
Theo dữ liệu từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, từ đầu năm 2025 đến nay, ngân hàng VIB đã phát hành thành công 7 lô trái phiếu với tổng giá trị...
Cổ phiếu ngân hàng chuẩn bị bước vào “chu kỳ mới”, nhiều tín hiệu bất ngờ đang hé lộ
Kết quả kinh doanh khả quan trong 9 tháng đầu năm 2025, cộng hưởng cùng xu hướng mở rộng hệ sinh thái và tham gia linh hoạt các lĩnh vực kinh doanh mới...
Khi việc tích lũy trở nên dễ dàng hơn chỉ với “một chạm”
Trong cuộc sống hiện đại, khi thời gian trở thành tài sản quý giá đối với mỗi cá nhân, nhu cầu trải nghiệm các dịch vụ tài chính một cách nhanh chóng,...
Lợi nhuận nghìn tỷ, ngân hàng tăng mạnh tỷ lệ bao phủ nợ xấu
Sau 9 tháng, trong khi một số ngân hàng ghi nhận tỷ lệ bao phủ nợ xấu sụt giảm, thì nhiều ngân hàng lại gia tăng tỷ lệ bao phủ nợ xấu....
PVcomBank ký kết hợp tác cùng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định
Ngày 14/11/2025, tại Ninh Bình, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã chính thức ký kết...
Sacombank ra mắt gói tài chính xanh - hiện thực hóa cam kết phát triển bền vững ESG
Sacombank tiếp tục đẩy mạnh định hướng phát triển bền vững với việc ra mắt Gói Tài chính Xanh - sản phẩm tích hợp yếu tố môi trường...
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: Techcombank khẳng định vị thế thương hiệu Việt
Tuần qua, nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng với hàng loạt diễn biến đáng chú ý liên quan đến...
Techcombank phân phối sản phẩm Techcom Life: Bước tiến mới cho hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm liền mạch
Ngày 14/11, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) chính thức ký thỏa thuận Đại lý phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe...
Loạt ngân hàng "nhập cuộc" xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm
Từ đầu tháng 11 đến nay, loạt ngân hàng thương mại dồn dập nâng lãi suất tiết kiệm cho thấy cuộc đua huy động vốn đã sôi động trở lại trong quý IV/2025...
Đặc quyền SeABank tại Live concert Mỹ Tâm: Chủ thẻ nhận ưu đãi vượt trội, mở rộng phương thức thanh toán
Live Concert 2025 See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm chính thức công bố giai đoạn mở bán vé rộng rãi cho công chúng với nhiều ưu đãi vượt trội...
Học tài chính, săn quà khủng cùng "S Challenge" của Sacombank
Sacombank chính thức ra mắt game “S Challenge – Thanh niên xanh, hành động nhanh”, tích hợp trên Cổng thông tin tài chính số (https://www.thanhnienxanh.vn)...
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero
Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa”...
Ngân hàng kiếm bao nhiêu tiền từ mảng dịch vụ sau 9 tháng đầu năm 2025?
Khép lại 9 tháng đầu năm 2025, thu nhập lãi thuần từ hoạt động dịch vụ bứt phá mạnh mẽ nhất đến từ các ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân...
Sacombank năm thứ 3 liên tiếp được Euromoney vinh danh "Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam"
Tại Lễ trao giải Awards for Excellence 2025, Tạp chí quốc tế Euromoney đã vinh danh Sacombank là Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam...
Nợ nhóm 2 tại nhiều ngân hàng đang có diễn biến tích cực
Tính đến cuối tháng 9/2025, nợ nhóm 2 (nhóm nợ cần chú ý) tại nhiều ngân hàng tiếp tục cải thiện và có xu hướng giảm so với đầu năm.
Ngân hàng nào có dư nợ cho vay cá nhân cao nhất?
Dù quy mô dư nợ cho vay cá nhân tại một số ngân hàng tính đến hết ngày 30/9/2025 tăng, song tỷ trọng cho vay cá nhân trên tổng tín dụng vẫn giảm.
Mừng tuổi 32, SHB gieo hạnh phúc với ngàn ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng
Bước sang tuổi 32 đầy nhiệt huyết và bản lĩnh, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) ghi dấu cột mốc mới trên hành trình kiến tạo...
























.png)