Thành công với chiến lược đẩy mạnh số hoá, KienlongBank tăng tốc trong kỷ nguyên vươn mình
Chiến lược số hóa toàn diện đã tạo ra sự thay đổi và đột phá trong hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ tại KienlongBank, mang tới cho khách hàng nhiều tiện ích, nâng cao giá trị cuộc sống. Đây là bước đà quan trọng cho quá trình chuyển đổi số toàn diện cho hệ thống cũng như mô hình kinh doanh mục tiêu trong kỷ nguyên 4.0 mà KienlongBank đã đề ra.
Năm 2025 là năm cuối của hành trình chuyển mình sang mô hình Ngân hàng Số hiện đại, toàn diện của KienlongBank. Từ một ngân hàng thuần nông, lấy việc mở rộng hạ tầng mạng lưới làm thước đo chính cho sự tăng trưởng, KienlongBank đã chuyển mình mạnh mẽ để thích ứng với đa dạng khẩu vị nhiều phân khúc, khách hàng. Sự thay đổi một cách đồng bộ cả về tầm nhìn chiến lược, định vị thương hiệu, tổ chức bộ máy đến nền tảng quản trị, không chỉ giúp KienlongBank đảm bảo sự tăng trưởng bền vững mà còn góp phần vào sự phát triển chung của toàn ngành cũng như thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Việc đầu tư có chiều sâu, thay đổi về chất với trọng tâm hướng tới 3 trụ cột phát triển: Chuyển đổi về công nghệ; Chuyển đổi về mô hình quản trị; Chuyển đổi về con người là định hướng được vạch rõ trong Chiến lược phát triển đến năm 2025 của KienlongBank. Theo đó Ngân hàng sẽ tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản trị điều hành và cung cấp dịch vụ; thực hiện toàn bộ dịch vụ ngân hàng trên nền tảng số; kiến trúc công nghệ mở trong kỷ nguyên 4.0.
![]() |
Lợi thế về công nghệ cùng định hướng “lấy khách hàng làm trọng tâm”, chiến lược số hóa toàn diện tại KienlongBank đã kiến tạo bệ phóng hoàn hảo cho hệ sinh thái tài chính thông minh. Từ việc chuyển đổi thành công hệ thống Core Bank, làm tiền đề để nâng cấp hệ thống Core Thẻ; chuyển đổi môi trường văn phòng số E-Office đến việc ra mắt các sản phẩm, dịch vụ số theo định hướng tăng “may đo”, giảm “đồng phục”, KienlongBank đã tạo ra sự thay đổi và đột phá trong hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ, mang tới cho khách hàng nhiều tiện ích, nâng cao giá trị cuộc sống.
Bắt kịp với dòng chảy công nghệ cùng xu hướng dịch chuyển trong thói quen của những khách hàng trẻ, ngoài các tác vụ thông thường như nhận/chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn… KienlongBank cung ứng các giải pháp thanh toán trực tuyến được phát triển trên ứng dụng KienlongBank Plus. Chỉ với một ứng dụng duy nhất, khách hàng có thể thực hiện chuyển tiền, thanh toán hóa đơn điện, nước, Internet hay thậm chí là thanh toán học phí, tích luỹ mục tiêu… Trong tương lai, khách hàng còn có cơ hội được trải nghiệm các dịch vụ về đầu tư, mua sắm hàng hoá trực tuyến… thông qua mạng lưới các đối tác của Ngân hàng.
Với sự quyết liệt của cả một hệ thống, sự thấu hiểu “insight” và “chạm” đúng vào nhu cầu của từng phân khúc khách hàng, hàng loạt dấu ấn số đã hiện diện ở KienlongBank. Khép lại năm 2024, không chỉ tăng trưởng về số lượng tài khoản trực tuyến, số dư CASA cuối kỳ hay tỷ lệ tiền gửi trực tuyến… cũng đều ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng.
Siêu ứng dụng KienlongBank Plus trở thành một hệ sinh thái tài chính hoàn hảo với nhiều sản phẩm từ nhu cầu vay vốn (thấu chi - thẻ tín dụng - vay ưu đãi), tiết kiệm tích lũy - đầu tư đến các sản phẩm số thuộc hệ sinh thái Embedded Banking như bộ quản lý tài chính tổng thể cho các chủ Shop kinh doanh (MyShop & Paybox); bộ giải pháp thanh toán tích hợp sâu vào hệ thống vận hành của doanh nghiệp (KienlongBank Pay)...
![]() |
Mở rộng hơn nữa trong hoạt động thanh toán cũng như đưa các dịch vụ tài chính đến với đại bộ phận người dân, trong năm 2024 KienlongBank đã cho ra mắt mô hình Ngân hàng Số X-Digi với hệ thống các X-Digi Booth. Với trách nhiệm dành cho xã hội, cộng đồng cũng như nhìn nhận quá trình số hóa nông thôn như là một chiến lược phát triển bền vững, KienlongBank đặt mục tiêu sử dụng công nghệ để đơn giản hóa thủ tục, giúp người dân dễ dàng tiếp cận từ những dịch vụ tài chính cơ bản nhất.
Kế hoạch trong tương lai là bất cứ khi nào khách hàng cần sử dụng các dịch vụ tài chính đều có thể thực hiện ngay ở các X-Digi Booth được đặt tại hệ thống các siêu thị, khu du lịch… Trong năm 2025, KienlongBank đặt mục tiêu phủ xanh các X-Digi Booth trên toàn quốc, đặc biệt là những nơi bị hạn chế trong việc tiếp cận các dịch vụ tài chính.
![]() |
Thay vì tập trung nguồn lực để tăng quy mô, KienlongBank đang cho thấy chiến lược tăng trưởng bằng chiều sâu, đi vào từng phân khúc, đối tượng khách hàng cụ thể với các bộ giải pháp tài chính chuyên biệt được tối ưu cho các tệp khách hàng này.
Chính tư duy đổi mới của đội ngũ lãnh đạo, phong thái tiếp cận và giải quyết vấn đề của đội ngũ cán bộ nhân viên mới chính là điều tạo ra những bước ngoặt lớn, giúp Ngân hàng đạt được thành công. Đó là lý do tại sao ngay từ khi quyết định chuyển hướng chiến lược sang phát triển Ngân hàng số, KienlongBank đã chủ động trong việc kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao, bổ sung thêm những tài năng trẻ với kỳ vọng giúp Ngân hàng tăng cường năng lực quản trị điều hành, đưa ra những thay đổi mang tính thời cuộc để đạt được mục tiêu đề ra.
Lãi suất huy động đồng loạt tăng mạnh cuối năm: Cuộc đua nóng trở lại
Bước vào tháng cuối năm, thị trường tiền gửi trở nên sôi động khi hàng loạt ngân hàng thương mại đồng loạt nâng lãi suất ở hầu hết kỳ hạn....
LPBank phát hành thành công trái phiếu, huy động 1.500 tỷ đồng
Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) chào bán thành công lô trái phiếu trị giá 1.500 tỷ đồng, có kỳ hạn 7 năm.
Ngân hàng còn kiếm bộn tiền từ mua bán chứng khoán?
Mảng mua bán chứng khoán kinh doanh và đầu tư mang lại lợi nhuận cao cho các ngân hàng trong 9 tháng đầu năm 2025...
Lý do 2 mã trái phiếu của VIB tạm ngừng giao dịch
Theo thông báo từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, VIB12322 và VIB 12409 là các trái phiếu của VIB sẽ tạm ngừng giao dịch do doanh nghiệp thực hiện mua lại trái phiếu...
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: Agribank tung chương trình tiết kiệm dự thưởng
Tuần qua, nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng với hàng loạt diễn biến đáng chú ý liên quan đến hoạt động...
Sacombank vào nhóm hơn 30 doanh nghiệp đạt VNCG50
Việc Sacombank được xác nhận đạt chuẩn VNCG50 (Bộ tiêu chí đánh giá thực hành Quản trị Công ty theo thông lệ tốt dành cho các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam)...
VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP.HCM
VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP.HCM từ ngày 1/12...
PVcomBank tích cực đồng hành cùng người dân phục hồi kinh tế sau thiên tai
Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã triển khai gói tín dụng hỗ trợ người dân và doanh nghiệp khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của các cơn bão số 10, 11...
Chân dung tân nữ Chủ tịch Hội đồng Quản trị 43 tuổi của Ngân hàng Eximbank
Ngân hàng Eximbank vừa công bố thông tin bổ nhiệm bà Phạm Thị Huyền Trang, 43 tuổi, giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhà băng này.
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa được vinh danh đồng thời 2 giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025 (Anphabe)...
Thu phí tài khoản “số dư thấp”: Ngân hàng đang tận thu hay bước đi chiến lược để sống sót?
Làn sóng ngân hàng thu phí tài khoản “số dư thấp” đang làm dấy lên nhiều tranh cãi. Giữa bối cảnh chi phí vận hành tăng mạnh, động thái này được xem vừa là biện pháp sinh tồn, vừa là phép thử với lòng tin khách hàng.
Tập đoàn Bảo Việt nhận danh hiệu Ngôi sao CSI, 10 năm liên tiếp được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững...
Ngày 5/12/2025, Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2025 diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc, Lãnh đạo các bộ, ban...
Nam A Bank huy động 2.000 tỷ đồng từ trái phiếu không có bảo đảm
Nam A Bank dự kiến chào bán 20 triệu trái phiếu với mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu (tương ứng tổng giá trị phát hành là 2.000 tỷ đồng).
Cuối năm, cuộc đua tăng vốn điều lệ của các ngân hàng vẫn rất sôi động
Hàng loạt ngân hàng công bố kế hoạch tăng vốn điều lệ "khủng" thông qua chia cổ tức bằng cổ phiếu, phát hành riêng lẻ hay chào bán cho cổ đông hiện hữu...
The Banker vinh danh SHB là Ngân hàng của năm 2025
Ngày 3/12, tại London (Anh), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được The Banker vinh danh là “Ngân hàng của năm 2025” (Bank of the Year 2025)...
PVcomBank lan tỏa nguồn cảm hứng và thông điệp sống tích cực cho cộng đồng
Không chỉ là một tổ chức tài chính cung cấp những giải pháp toàn diện tới khách hàng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) còn sẵn sàng đồng hành...
BVBank triển khai dịch vụ VIETQRGlobal xuyên biên giới, gia tăng tiện ích thanh toán đến người dùng
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong giao dịch tài chính dành cho các du khách tới Việt Nam du lịch, công tác, từ đó thu hút lượng lớn khách nước ngoài đến Việt Nam,...
ABBank huy động thêm 300 tỷ đồng từ trái phiếu với lãi suất hấp dẫn
ABBank vừa hút thêm 300 tỷ đồng từ trái phiếu với lãi suất hấp dẫn, cao hơn gửi tiết kiệm, đưa mức huy động thành công đạt hơn 10.000 tỷ đồng tính từ đầu năm.
Nhóm nợ xấu nghìn tỷ của ACB cho thấy điều gì?
Tính đến hết hết tháng 9/2025, ACB ghi nhận nợ có khả năng mất vốn theo chiều hướng giảm từ 6.748 tỷ đồng xuống 5.488 tỷ đồng trong khi nợ nghi ngờ lại ghi nhận...



























.png)