Thành công với chiến lược đẩy mạnh số hoá, KienlongBank tăng tốc trong kỷ nguyên vươn mình
Chiến lược số hóa toàn diện đã tạo ra sự thay đổi và đột phá trong hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ tại KienlongBank, mang tới cho khách hàng nhiều tiện ích, nâng cao giá trị cuộc sống. Đây là bước đà quan trọng cho quá trình chuyển đổi số toàn diện cho hệ thống cũng như mô hình kinh doanh mục tiêu trong kỷ nguyên 4.0 mà KienlongBank đã đề ra.
Năm 2025 là năm cuối của hành trình chuyển mình sang mô hình Ngân hàng Số hiện đại, toàn diện của KienlongBank. Từ một ngân hàng thuần nông, lấy việc mở rộng hạ tầng mạng lưới làm thước đo chính cho sự tăng trưởng, KienlongBank đã chuyển mình mạnh mẽ để thích ứng với đa dạng khẩu vị nhiều phân khúc, khách hàng. Sự thay đổi một cách đồng bộ cả về tầm nhìn chiến lược, định vị thương hiệu, tổ chức bộ máy đến nền tảng quản trị, không chỉ giúp KienlongBank đảm bảo sự tăng trưởng bền vững mà còn góp phần vào sự phát triển chung của toàn ngành cũng như thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Việc đầu tư có chiều sâu, thay đổi về chất với trọng tâm hướng tới 3 trụ cột phát triển: Chuyển đổi về công nghệ; Chuyển đổi về mô hình quản trị; Chuyển đổi về con người là định hướng được vạch rõ trong Chiến lược phát triển đến năm 2025 của KienlongBank. Theo đó Ngân hàng sẽ tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản trị điều hành và cung cấp dịch vụ; thực hiện toàn bộ dịch vụ ngân hàng trên nền tảng số; kiến trúc công nghệ mở trong kỷ nguyên 4.0.
![]() |
Lợi thế về công nghệ cùng định hướng “lấy khách hàng làm trọng tâm”, chiến lược số hóa toàn diện tại KienlongBank đã kiến tạo bệ phóng hoàn hảo cho hệ sinh thái tài chính thông minh. Từ việc chuyển đổi thành công hệ thống Core Bank, làm tiền đề để nâng cấp hệ thống Core Thẻ; chuyển đổi môi trường văn phòng số E-Office đến việc ra mắt các sản phẩm, dịch vụ số theo định hướng tăng “may đo”, giảm “đồng phục”, KienlongBank đã tạo ra sự thay đổi và đột phá trong hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ, mang tới cho khách hàng nhiều tiện ích, nâng cao giá trị cuộc sống.
Bắt kịp với dòng chảy công nghệ cùng xu hướng dịch chuyển trong thói quen của những khách hàng trẻ, ngoài các tác vụ thông thường như nhận/chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn… KienlongBank cung ứng các giải pháp thanh toán trực tuyến được phát triển trên ứng dụng KienlongBank Plus. Chỉ với một ứng dụng duy nhất, khách hàng có thể thực hiện chuyển tiền, thanh toán hóa đơn điện, nước, Internet hay thậm chí là thanh toán học phí, tích luỹ mục tiêu… Trong tương lai, khách hàng còn có cơ hội được trải nghiệm các dịch vụ về đầu tư, mua sắm hàng hoá trực tuyến… thông qua mạng lưới các đối tác của Ngân hàng.
Với sự quyết liệt của cả một hệ thống, sự thấu hiểu “insight” và “chạm” đúng vào nhu cầu của từng phân khúc khách hàng, hàng loạt dấu ấn số đã hiện diện ở KienlongBank. Khép lại năm 2024, không chỉ tăng trưởng về số lượng tài khoản trực tuyến, số dư CASA cuối kỳ hay tỷ lệ tiền gửi trực tuyến… cũng đều ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng.
Siêu ứng dụng KienlongBank Plus trở thành một hệ sinh thái tài chính hoàn hảo với nhiều sản phẩm từ nhu cầu vay vốn (thấu chi - thẻ tín dụng - vay ưu đãi), tiết kiệm tích lũy - đầu tư đến các sản phẩm số thuộc hệ sinh thái Embedded Banking như bộ quản lý tài chính tổng thể cho các chủ Shop kinh doanh (MyShop & Paybox); bộ giải pháp thanh toán tích hợp sâu vào hệ thống vận hành của doanh nghiệp (KienlongBank Pay)...
![]() |
Mở rộng hơn nữa trong hoạt động thanh toán cũng như đưa các dịch vụ tài chính đến với đại bộ phận người dân, trong năm 2024 KienlongBank đã cho ra mắt mô hình Ngân hàng Số X-Digi với hệ thống các X-Digi Booth. Với trách nhiệm dành cho xã hội, cộng đồng cũng như nhìn nhận quá trình số hóa nông thôn như là một chiến lược phát triển bền vững, KienlongBank đặt mục tiêu sử dụng công nghệ để đơn giản hóa thủ tục, giúp người dân dễ dàng tiếp cận từ những dịch vụ tài chính cơ bản nhất.
Kế hoạch trong tương lai là bất cứ khi nào khách hàng cần sử dụng các dịch vụ tài chính đều có thể thực hiện ngay ở các X-Digi Booth được đặt tại hệ thống các siêu thị, khu du lịch… Trong năm 2025, KienlongBank đặt mục tiêu phủ xanh các X-Digi Booth trên toàn quốc, đặc biệt là những nơi bị hạn chế trong việc tiếp cận các dịch vụ tài chính.
![]() |
Thay vì tập trung nguồn lực để tăng quy mô, KienlongBank đang cho thấy chiến lược tăng trưởng bằng chiều sâu, đi vào từng phân khúc, đối tượng khách hàng cụ thể với các bộ giải pháp tài chính chuyên biệt được tối ưu cho các tệp khách hàng này.
Chính tư duy đổi mới của đội ngũ lãnh đạo, phong thái tiếp cận và giải quyết vấn đề của đội ngũ cán bộ nhân viên mới chính là điều tạo ra những bước ngoặt lớn, giúp Ngân hàng đạt được thành công. Đó là lý do tại sao ngay từ khi quyết định chuyển hướng chiến lược sang phát triển Ngân hàng số, KienlongBank đã chủ động trong việc kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao, bổ sung thêm những tài năng trẻ với kỳ vọng giúp Ngân hàng tăng cường năng lực quản trị điều hành, đưa ra những thay đổi mang tính thời cuộc để đạt được mục tiêu đề ra.
Diễn biến lãi suất cho vay tại các ngân hàng mới nhất
Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các ngân hàng thương mại đã công bố lãi suất cho vay bình quân của tháng 9/2025.
NCB chính thức tăng vốn lần thứ ba trong 4 năm liên tiếp, nâng tổng vốn lên 19.280 tỷ đồng
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa hoàn tất việc phát hành riêng lẻ 750 triệu cổ phần, chính thức nâng vốn điều lệ lên 19.280 tỷ đồng,...
Bội thu từ kinh doanh chứng khoán, Ngân hàng ACB báo lãi hơn 16.000 tỷ đồng
Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận ngân hàng ACB lãi trước thuế gần 16.072 tỷ đồng, đã thực hiện được gần 70% kế hoạch cả năm....
LPBank báo lãi hơn 9.600 tỷ trong 9 tháng đầu năm 2025
9 tháng đầu năm 2025, LPBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 9.612 tỷ đồng, tăng nhẹ 9% so với đầu năm. Tổng tài sản đạt gần 540.000 tỷ đồng...
Agribank được Visa vinh danh: Bước tiến mới trên hành trình hiện đại hóa thanh toán số
Agribank vinh dự được Visa trao tặng giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng đơn vị chấp nhận thanh toán không tiếp xúc năm 2025”...
PGBank thực hiện được 50% mục tiêu lợi nhuận sau 9 tháng
PGBank công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2025 với nhiều con số ấn tượng về lợi nhuận, quy mô,... góp phần củng cố năng lực tài chính...
Chủ thẻ tín dụng Sacombank hưởng ưu đãi hoàn tiền lên đến 2 triệu đồng và cơ hội trúng IPhone 17 Pro Max
Từ nay đến hết 31/12/2025, Sacombank triển khai chương trình khuyến mãi “Chạm Visa - Quà rực rỡ” dành cho khách hàng mua sắm qua thẻ tín dụng...
PVcomBank đồng hành cùng 5AM “đánh thức giác quan” giữa lòng di sản
Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vinh dự và tự hào là đơn vị đồng hành Vàng cùng chuỗi hoạt động âm nhạc đón bình minh...
VietABank lãi lớn nhờ giảm chi phí hoạt động
Nhờ kiểm soát tốt chi phí và duy trì tốc độ tăng trưởng tín dụng hợp lý, lợi nhuận trước thuế quý III/2025 của VietABank đạt gần 336 tỷ đồng, tăng 48%.
Techcombank lập kỷ lục lợi nhuận quý 3, tiếp đà tăng trưởng bền vững
Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) công bố kết quả kinh doanh quý 3/2025 và 9 tháng đầu năm với nhiều chỉ số lập kỷ lục,...
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) là Nhà tài trợ độc quyền Live Concert 2025 - See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm...
Sacombank mang "trường học tài chính số" đến với sinh viên trên toàn quốc
Hướng đến thế hệ trẻ năng động, sáng tạo và sẵn sàng thích ứng trong kỷ nguyên số, Sacombank phối hợp Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam chính thức ra mắt...
Vì sao giá vàng tăng cao chưa từng có?
Từ đầu năm đến nay, giá vàng SJC tăng hơn 70%, trong khi vàng nhẫn còn tăng mạnh hơn do nhu cầu đầu tư nhỏ lẻ...
SHB lãi trước thuế 9 tháng tăng 36%, đạt 12.300 tỷ đồng, khẳng định vị thế ngân hàng hàng đầu
Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ với lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm 2025 đạt 12.307 tỷ đồng...
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
Kinh tế Việt Nam ghi nhận sự vươn lên mạnh mẽ của các doanh nghiệp nữ chủ, khẳng định bản lĩnh cạnh tranh từ quản trị, công nghệ đến mở rộng thị trường...
Thanh tra "điểm danh" loạt ngân hàng làm trái quy định khi phát hành trái phiếu
Thanh tra Chính phủ đã phát hiện và xác định các ngân hàng: ACB, VIB, OCB... hoạt động phát hành trái phiếu không đúng theo quy định.
Ngân hàng MB mạnh tay huy động vốn từ trái phiếu, vừa chi nghìn tỷ tất toán nợ trước hạn
Kể từ đầu năm 2025 đến nay, ngân hàng MB "nhộn nhịp" kênh trái phiếu, vừa huy động thành công hàng chục nghìn tỷ, vừa tích cực chi nghìn tỷ để tất toán nợ cũ.
Sacombank tri ân phái đẹp nhân ngày 21/10 với nhiều ưu đãi hấp dẫn
Nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Sacombank dành tặng phái đẹp chuỗi ưu đãi đặc biệt như một lời tri ân gửi đến những người phụ nữ hiện đại...
KienlongBank bứt phá ở hàng loạt chỉ tiêu chiến lược, lợi nhuận xô đổ kỷ lục 30 năm, cổ phiếu dẫn sóng thị trường
Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank; UpCOM: KLB) mới đây đã công bố kết quả kinh doanh quý III/2025...



























.png)