Thành công với chiến lược đẩy mạnh số hoá, KienlongBank tăng tốc trong kỷ nguyên vươn mình
Chiến lược số hóa toàn diện đã tạo ra sự thay đổi và đột phá trong hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ tại KienlongBank, mang tới cho khách hàng nhiều tiện ích, nâng cao giá trị cuộc sống. Đây là bước đà quan trọng cho quá trình chuyển đổi số toàn diện cho hệ thống cũng như mô hình kinh doanh mục tiêu trong kỷ nguyên 4.0 mà KienlongBank đã đề ra.
Năm 2025 là năm cuối của hành trình chuyển mình sang mô hình Ngân hàng Số hiện đại, toàn diện của KienlongBank. Từ một ngân hàng thuần nông, lấy việc mở rộng hạ tầng mạng lưới làm thước đo chính cho sự tăng trưởng, KienlongBank đã chuyển mình mạnh mẽ để thích ứng với đa dạng khẩu vị nhiều phân khúc, khách hàng. Sự thay đổi một cách đồng bộ cả về tầm nhìn chiến lược, định vị thương hiệu, tổ chức bộ máy đến nền tảng quản trị, không chỉ giúp KienlongBank đảm bảo sự tăng trưởng bền vững mà còn góp phần vào sự phát triển chung của toàn ngành cũng như thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Việc đầu tư có chiều sâu, thay đổi về chất với trọng tâm hướng tới 3 trụ cột phát triển: Chuyển đổi về công nghệ; Chuyển đổi về mô hình quản trị; Chuyển đổi về con người là định hướng được vạch rõ trong Chiến lược phát triển đến năm 2025 của KienlongBank. Theo đó Ngân hàng sẽ tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản trị điều hành và cung cấp dịch vụ; thực hiện toàn bộ dịch vụ ngân hàng trên nền tảng số; kiến trúc công nghệ mở trong kỷ nguyên 4.0.
![]() |
Lợi thế về công nghệ cùng định hướng “lấy khách hàng làm trọng tâm”, chiến lược số hóa toàn diện tại KienlongBank đã kiến tạo bệ phóng hoàn hảo cho hệ sinh thái tài chính thông minh. Từ việc chuyển đổi thành công hệ thống Core Bank, làm tiền đề để nâng cấp hệ thống Core Thẻ; chuyển đổi môi trường văn phòng số E-Office đến việc ra mắt các sản phẩm, dịch vụ số theo định hướng tăng “may đo”, giảm “đồng phục”, KienlongBank đã tạo ra sự thay đổi và đột phá trong hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ, mang tới cho khách hàng nhiều tiện ích, nâng cao giá trị cuộc sống.
Bắt kịp với dòng chảy công nghệ cùng xu hướng dịch chuyển trong thói quen của những khách hàng trẻ, ngoài các tác vụ thông thường như nhận/chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn… KienlongBank cung ứng các giải pháp thanh toán trực tuyến được phát triển trên ứng dụng KienlongBank Plus. Chỉ với một ứng dụng duy nhất, khách hàng có thể thực hiện chuyển tiền, thanh toán hóa đơn điện, nước, Internet hay thậm chí là thanh toán học phí, tích luỹ mục tiêu… Trong tương lai, khách hàng còn có cơ hội được trải nghiệm các dịch vụ về đầu tư, mua sắm hàng hoá trực tuyến… thông qua mạng lưới các đối tác của Ngân hàng.
Với sự quyết liệt của cả một hệ thống, sự thấu hiểu “insight” và “chạm” đúng vào nhu cầu của từng phân khúc khách hàng, hàng loạt dấu ấn số đã hiện diện ở KienlongBank. Khép lại năm 2024, không chỉ tăng trưởng về số lượng tài khoản trực tuyến, số dư CASA cuối kỳ hay tỷ lệ tiền gửi trực tuyến… cũng đều ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng.
Siêu ứng dụng KienlongBank Plus trở thành một hệ sinh thái tài chính hoàn hảo với nhiều sản phẩm từ nhu cầu vay vốn (thấu chi - thẻ tín dụng - vay ưu đãi), tiết kiệm tích lũy - đầu tư đến các sản phẩm số thuộc hệ sinh thái Embedded Banking như bộ quản lý tài chính tổng thể cho các chủ Shop kinh doanh (MyShop & Paybox); bộ giải pháp thanh toán tích hợp sâu vào hệ thống vận hành của doanh nghiệp (KienlongBank Pay)...
![]() |
Mở rộng hơn nữa trong hoạt động thanh toán cũng như đưa các dịch vụ tài chính đến với đại bộ phận người dân, trong năm 2024 KienlongBank đã cho ra mắt mô hình Ngân hàng Số X-Digi với hệ thống các X-Digi Booth. Với trách nhiệm dành cho xã hội, cộng đồng cũng như nhìn nhận quá trình số hóa nông thôn như là một chiến lược phát triển bền vững, KienlongBank đặt mục tiêu sử dụng công nghệ để đơn giản hóa thủ tục, giúp người dân dễ dàng tiếp cận từ những dịch vụ tài chính cơ bản nhất.
Kế hoạch trong tương lai là bất cứ khi nào khách hàng cần sử dụng các dịch vụ tài chính đều có thể thực hiện ngay ở các X-Digi Booth được đặt tại hệ thống các siêu thị, khu du lịch… Trong năm 2025, KienlongBank đặt mục tiêu phủ xanh các X-Digi Booth trên toàn quốc, đặc biệt là những nơi bị hạn chế trong việc tiếp cận các dịch vụ tài chính.
![]() |
Thay vì tập trung nguồn lực để tăng quy mô, KienlongBank đang cho thấy chiến lược tăng trưởng bằng chiều sâu, đi vào từng phân khúc, đối tượng khách hàng cụ thể với các bộ giải pháp tài chính chuyên biệt được tối ưu cho các tệp khách hàng này.
Chính tư duy đổi mới của đội ngũ lãnh đạo, phong thái tiếp cận và giải quyết vấn đề của đội ngũ cán bộ nhân viên mới chính là điều tạo ra những bước ngoặt lớn, giúp Ngân hàng đạt được thành công. Đó là lý do tại sao ngay từ khi quyết định chuyển hướng chiến lược sang phát triển Ngân hàng số, KienlongBank đã chủ động trong việc kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao, bổ sung thêm những tài năng trẻ với kỳ vọng giúp Ngân hàng tăng cường năng lực quản trị điều hành, đưa ra những thay đổi mang tính thời cuộc để đạt được mục tiêu đề ra.
Cơ hội trúng iPhone 16 Pro max & vàng 999.9 khi chuyển tiền quốc tế tại SHB
Với mong muốn giúp khách hàng cá nhân trải nghiệm dịch vụ chuyển tiền quốc tế nhanh chóng, an toàn, đồng thời đón tài lộc vàng, từ ngày 01/07 đến 30/09/2025, Ngân hàng Sài Gòn...
Sacombank 4 năm liền dẫn đầu lĩnh vực ngoại hối và thị trường vốn
Sacombank tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng khi lần thứ 4 liên tiếp được Tạp chí tài chính quốc tế The Asset bình chọn là “Ngân hàng có...
Điểm tin ngân hàng ngày 30/6: Nhiều ngân hàng chuẩn bị trả cổ tức, thưởng cổ phiếu cho cổ đông
Thị trường trái phiếu phục hồi mạnh trong tháng 5; Thị trường trái phiếu phục hồi mạnh trong tháng 5; Vietcombank công bố kết quả kinh doanh tích cực 6 tháng đầu năm; Tín dụng...
Phó Tổng Giám đốc VietinBank: Nghị quyết 68 là cầu nối quan trọng giữa ngân hàng và doanh nghiệp
Bà Nguyễn Bảo Thanh Vân, Phó Tổng Giám đốc VietinBank nhấn mạnh: "Chúng tôi tin rằng, Nghị quyết 68 là cầu nối quan trọng giữa ngân hàng và doanh nghiệp, xây dựng mối quan hệ...
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: MB ra mắt giải pháp chi lương siêu tốc
Nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng với hàng loạt diễn biến đáng chú ý liên quan đến hoạt động kinh doanh...
Điểm tin ngân hàng ngày 28/6: VietABank sắp niêm yết gần 540 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE
VPBank tài trợ 75 triệu USD cho Amata City Hạ Long; Người dân gửi hơn 400.000 tỷ đồng vào ngân hàng chỉ trong 3 tháng đầu năm; Tín dụng cho doanh nghiệp xuất khẩu tăng...
Vốn tín dụng là "nhiên liệu" cho cỗ xe kinh tế tư nhân bứt tốc từ Nghị quyết 68
Tại Tọa đàm “Phát huy vai trò của các ngân hàng thương mại trong thực hiện Nghị quyết 68” ngày 27/6, các chuyên gia đều thống nhất rằng: vốn tín dụng chính là “xăng” cho...
Sacombank đạt 2 giải thưởng VIE 10 và ESG 10 - khẳng định mục tiêu kinh doanh hiệu quả và phát triển bền vững
Sacombank vừa được vinh danh Top 10 Ngân hàng đổi mới sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2025 (VIE 10) và Top 10 Ngân hàng ESG Việt Nam Xanh 2025 (ESG 10) do Báo...
Eximbank được chấp thuận chuyển trụ sở chính ra Hà Nội
Ngày 24/06, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành văn bản chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính tại Hà...
Điểm tin ngân hàng ngày 27/6: Dòng vốn tín dụng đẩy mạnh vào phân khúc nhà ở giá rẻ
Tạm dừng một số hệ thống thuế điện tử đến ngày 1/7; VietABank được chấp thuận tăng vốn lên hơn 8.100 tỷ đồng; VPBank bổ nhiệm loạt nhân sự mới cho GPBank, đẩy nhanh...
VPBank được nới room ngoại, đặt mục tiêu lợi nhuận tỷ USD
Năm 2025, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank - Mã: VPB) đặt mục tiêu lợi nhuận gần 25.300 tỷ đồng. Kết thúc quý I/2025, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 5.015 tỷ...
Trái phiếu xanh: Công cụ tài chính quan trọng để Việt Nam đạt mục tiêu Net Zero
Sáng 26/6/2025, tại tọa đàm trực tuyến “Phát triển thị trường trái phiếu xanh: Tìm kiếm cơ hội trong hành trình tiến đến Net Zero”, các chuyên gia, nhà hoạch định chính sách và đại...
BIDV và FinFan hợp tác thúc đẩy các giải pháp thanh toán xuyên biên giới
Ngày 25/06/2025 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Thăng Long (BIDV Thăng Long) và Công ty Cổ phần Nhất Phương (FinFan) đã ký kết Biên...
Chứng khoán Techcombank chuẩn bị chào bán 231 triệu cổ phiếu lần đầu ra công chúng
Chứng khoán Kỹ thương - TCBS (Chứng khoán Techcombank), công ty có vốn điều lệ lớn nhất trong ngành, chuẩn bị chào bán 231 triệu cổ phiếu lần đầu ra công chúng.
Gia tăng trải nghiệm gắn kết, tận hưởng ưu đãi cùng hệ sinh thái PVOne
Với tính năng tặng điểm PVOne trên ứng dụng PVConnect, khách hàng tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ dễ dàng kết nối, “trao gửi yêu thương” tới người thân...
PVcomBank nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định trong phong trào thi đua xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn
Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vì những đóng góp tích cực trong phong trào thi đua...
BAC A BANK ưu đãi khách hàng gửi tiền khu vực miền Nam
Với mong muốn đồng hành cùng khách hàng trong nỗ lực tích lũy tài chính bền vững, Ngân hàng TMCP Bắc Á chính thức triển khai chương trình “Chọn BAC A BANK - Gửi tiền...
Điểm tin ngân hàng ngày 26/6: Doanh nghiệp kỳ vọng chính sách hỗ trợ lãi suất 2% cho dự án xanh
Tỷ giá USD/VND lập đỉnh mới, chuyên gia nhận định áp lực chỉ ngắn hạn; Gần 350 nghìn tỷ đồng vốn vay tại TPHCM được giải ngân hỗ trợ doanh nghiệp;Ngành Ngân hàng triển khai...
Vòng quay may mắn hơn 2,2 tỷ đồng chờ đón người dùng Sacombank Pay trong mùa hè 2025
Hòa vào không khí sôi động của mùa hè, Sacombank triển khai chương trình khuyến mại “Đi giữa hè rực rỡ” dành riêng cho khách hàng sử dụng ứng dụng Sacombank Pay kéo dài đến...
Xem nhiều




