VnFinance
Thứ bảy, 19/02/2022, 07:53 AM

Thông điệp số 17 - năm 2022 của Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương

Năm 2022, được dự báo là một năm đầy thách thức, là năm phải xây dựng nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển tiếp theo của THACO để “Trở thành Tập đoàn công nghiệp đa ngành hàng đầu khu vực ASEAN trong bối cảnh hội nhập khu vực và thế giới”.

Kính gửi: Toàn thể Cán bộ và nhân viên THACO,

Năm 2022, trong bối cảnh thế giới đối diện với những thách thức về những đứt gãy của chuỗi cung ứng, chuỗi logistics và lạm phát tăng cao. Tại Việt Nam, nhờ nỗ lực của Chính phủ cùng nhân dân và đội ngũ doanh nhân doanh nghiệp, trong đó có THACO chúng ta đã cùng chung tay khống chế được đại dịch để các doanh nghiệp có thể hoạt động trở lại và phục hồi phát triển sản xuất kinh doanh từ quý 4 năm 2021 tạo đà phát triển kinh tế trong năm 2022 với dự báo tăng trưởng GDP là 5-6%.

Năm 2022, cũng là năm thứ 2 THACO tiếp tục thực hiện chiến lược “Trở thành Tập đoàn công nghiệp đa ngành hàng đầu khu vực ASEAN, phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập Khu vực và Thế giới” nhằm thực hiện sứ mệnh: “Mang lại giá trị cho khách hàng, xã hội và đóng góp phát triển kinh tế Đất nước” bao gồm: 2 Tập đoàn và 4 Tổng Công ty thành viên thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh theo định hướng chiến lược và kế hoạch năm 2022 như sau:

1) THACO AUTO:Là Tập đoàn thực hiện chiến lược tham gia chuỗi giá trị toàn cầu trong sản xuất kinh doanh ô tô, mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng thông qua các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu đa dạng, riêng biệt của khách hàng với tinh thần tận tâm phục vụ. Hoạt động sản xuất kinh doanh Ô tô được tổ chức xuyên suốt theo chuỗi giá trị từ Nghiên cứu phát triển sản phẩm (R&D), Sản xuất, Phân phối, Bán lẻ và dịch vụ sửa chữa.

Kế hoạch năm 2022, tập trung chuyên sâu vào nghiên cứu phát triển công nghệ và các tính năng thông minh, phát triển sản phẩm xe du lịch điện, sản phẩm xe các loại theo yêu cầu khách hàng mang thương hiệu riêng của THACO và kiểm soát chất lượng sản phẩm xuyên suốt trên toàn chuỗi. Chỉ tiêu doanh số là hơn 125.000 xe, trong đó: hơn 97.000 xe Du lịch và 28.000 xe Tải, Bus, Minibus; Doanh thu kinh doanh dịch vụ & phụ tùng hơn 6.500 tỷ đồng.

Đầu tư 42 showroom, nâng tổng số lên 383 showroom. Năm 2022, THACO AUTO dự kiến chi đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng.

Trong năm 2022, THACO AUTO tổ chức quản trị Văn phòng Điều hành về sản xuất và phân phối đầu vào tại Chu Lai và Văn phòng điều hành về phân phối đầu ra, bán lẻ & dịch vụ hậu mãi tại 3 Miền (Bắc, Trung, Nam) thông qua các phòng Nghiệp vụ quản trị và Nghiệp vụ chuyên ngành được phân cấp quản trị nhằm đảm bảo tính độc lập, tính tuân thủ, vận hành hiệu quả; hoàn thiện và tổ chức vận hành hệ thống Công ty Tỉnh thành/ Đại lý với chỉ tiêu được giao một cách toàn diện của một Công ty có quy mô vừa và lớn tại mỗi địa phương.

2) THAGRICO: là Tập đoàn đang sở hữu tổng diện tích 48.500 hecta tại Tây Nguyên và Campuchia với chiến lược là: Sản xuất kinh doanh nông nghiệp với quy mô lớn trên nền tảng hữu cơ; trong đó: Trồng trọt cây ăn trái: chuối, dứa, xoài và các loại trái cây khác; Chăn nuôi bò sinh sản, bò thịt; Chăn nuôi heo giống, heo thịt; cung cấp sản phẩm tươi và chế biến. Quản trị theo phương pháp công nghiệp, ứng dụng công nghệ Sinh học và Số hóa với lộ trình phù hợp.

Kế hoạch năm 2022, sản lượng trái cây là gần 400.000 tấn và 2.000 tấn mủ cao su với doanh thu là 4.700 tỷ đồng; trồng mới 1.500 hecta cây ăn trái nâng tổng diện tích trong năm 2022 là 10.300 hecta chuối, 890 hecta dứa và 3.700 hecta xoài.

Nhập khẩu 7.000 con bò giống và cung cấp 16.000 con bò sinh sản cho các các Khu liên hợp nông nghiệp Ea H’leo - Đăk Lăk, Snoul, Kounmom – Campuchia; Xuất bán gần 8.500 con bò thịt thương phẩm. Tổng đàn bò đến cuối năm 2022 là hơn 53.000 con. Tổ chức sản xuất phân hữu cơ để cung cấp cho các nông trường cây ăn trái.

Tổng đàn heo giống, heo con là hơn 125.000 con; bán ra 109.000 con heo thịt thương phẩm. Sản xuất 75.000 tấn thức ăn chăn nuôi. Mở rộng trang trại chăn nuôi heo tại Bình Định, An Giang và triển khai đầu tư mới trang trại chăn nuôi heo giống - heo thịt tại Cao nguyên; đầu tư thêm một nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tại miền Trung.

Tổng doanh thu của THAGRICO là 10.700 tỷ đồng trong đó doanh thu xuất khẩu là 7.000 tỷ đồng (tương đương gần 300 triệu USD)chi đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng. Trong năm 2022, THAGRICO phải cơ bản hoàn thiện mô hình sản xuất kinh doanh và kế hoạch đầu tư đã đặt ra theo chiến lược đã đề ra và bắt đầu có lãi.

Về HAGL Agrico: THACO sở hữu 27,63% cổ phần và tham gia vào công tác điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của HAGL Agrico. Từ năm 2021 với tổng diện tích là 36.050 hecta tại Lào và Campuchia, kế hoạch năm 2022, sản lượng trái cây là 177.000 tấn và hơn 12.000 tấn mủ cao su với doanh thu dự kiến là 2.400 tỷ đồng. Tìm kiếm nguồn vốn vay để tiếp tục đầu tư Hạ tầng kỹ thuật giao thông, điện, thủy lợi, xưởng đóng gói, nhà ở cán bộ nhân viên và công nhân với chi phí 728 tỷ đồng. Do phải ghi nhận chi phí chăm sóc và chi phí chuyển đổi vườn cây rất lớn từ năm 2020 trở về trước nên HAGL Agrico ước lỗ khoảng 2.400 tỷ đồng.

Trong năm 2022, THAGRICO đặt Văn phòng tổng quản tại Gia Lai để quản trị xuyên suốt chuỗi giá trị sản xuất kinh doanh của THAGRICO và hỗ trợ nghiệp vụ quản trị cho HAGL Agrico, thực hiện phân cấp quản trị từ Văn phòng Tổng quản THAGRICO đến các Khu liên hợp nông nghiệp/ các Công ty; Xí nghiệp/ Trang trại/ Nhà máy nhằm đảm bảo vận hành hiệu quả bộ máy sau tái cấu trúc. Phát triển đội ngũ nhân sự có chuyên môn kỹ thuật cao; tuyển dụng, đào tạo, huấn luyện nhân sự địa phương, kết hợp với đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật viên trong nước và nước ngoài.

3) THACO INDUSTRIES: là Tổng công ty sở hữu 20 nhà máy được tách ra từ THACO AUTO nhằm phát triển Công nghiệp cơ khí và Công nghiệp hỗ trợ là ngành sản xuất kinh doanh chính của THACO thông qua các hình thức hợp tác liên kết, liên doanh với các đối tác trong và ngoài nước để sản xuất kinh doanh các sản phẩm cơ khí, linh kiện phụ tùng trong và ngoài ngành ô tô cung ứng cho thị trường xuất khẩu và trong nước.

Kế hoạch năm 2022, doanh thu hơn 13.000 tỷ đồng, bao gồm cung cấp cho THACO hơn 6.300 tỷ đồng, cung cấp cho các đối tác bên ngoài hơn 6.700 tỷ đồng, trong đó xuất khẩu hơn 6.100 tỷ (tương đương 265 triệu USD).

Tiếp tục phát triển đa dạng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong nước & xuất khẩu. Đầu tư nâng cấp công nghệ các nhà máy hiện hữu và đầu tư đưa vào hoạt động các dự án nhà máy mới bao gồm: Nhà máy cấu kiện hạng nặng; Nhà máy thiết bị áp lực; Nhà máy thiết bị chuyên dụng, v.v. Nghiên cứu khả thi nhằm hình thành 2 khu công nghiệp phía Bắc và phía Nam với mô hình sản xuất đã thành công tại Chu Lai nhằm góp phần giảm chi phí logistics cho khách hàng ở 2 miền và mở rộng sản xuất kinh doanh. Kế hoạch chi đầu tư hơn 3.500 tỷ đồng, trong đó: Nâng cấp các nhà máy hiện hữu 700 tỷ đồng, dự án đầu tư mới 2.800 tỷ đồng.

Trong năm 2022, THACO INDUSTRIES tổ chức vận hành hoạt động theo cấu trúc mới trong đó có 3 Công ty đầu mối gồm: Công ty cung ứng phôi thép và vật tư nguyên vật liệu; Công ty trung tâm cơ khí đóng vai trò gia công cơ khí và Công ty trung tâm R&D cung cấp dịch vụ thiết kế và phát triển sản phẩm. 3 Công ty này sẽ hỗ trợ cho các nhà máy trực thuộc và các đối tác bên ngoài nhằm tối ưu hóa và giảm giá thành cho chuỗi giá trị sản xuất cơ khí và công nghiệp hỗ trợ.

4) THADICO: Là Tổng Công ty trong lĩnh vực đầu tư phát triển các dự án Khu công nghiệp, Khu đô thị, Bất động sản và Giao thông - Hạ tầng kỹ thuật có tính đồng bộ, tích hợp và bổ trợ cho nhau; đồng thời thực hiện công tác tư vấn, quản lý đầu tư - xây dựng cho các Tập đoàn/ Tổng Công ty trực thuộc THACO Group.

Kế hoạch năm 2022, THADICO xây dựng mới 35 tổ hợp showrom ô tô; triển khai xây dựng và đưa vào hoạt động từng phần tại Khu Công nghiệp Cơ khí Ô tô mở rộng cho THACO AUTO, Khu Công nghiệp chuyên Nông - Lâm nghiệp tại Chu Lai và Khu công nghiệp chuyên Nông nghiệp tại Thái Bình; thông qua Công ty Xây dựng (THADICONS), tổ chức thi công hoàn thiện cơ bản các công trình tại các khu liên hợp trồng trọt tại Campuchia, Lào và tại các trang trại heo, bò tại Việt Nam cho THAGRICO. Triển khai thi công dự án mở rộng bến cảng Chu Lai và Khu cảng, logistics và phi thuế quan cho THILOGI. Hoàn thành đưa vào hoạt động Siêu thị Emart Sala Thủ Thiêm vào tháng 10/2022 và Siêu thị Emart Phan Huy Ích - Gò Vấp vào tháng 12/2022 cho THISO.

Ngoài các dự án của các Tập đoàn/ TCT trực thuộc và của THACO Group, THADICO cũng triển khai các dự án theo chiến lược đầu tư - kinh doanh như: Hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng dự án cầu Thủ Thiêm 2 vào 30/04/2022; triển khai xây dựng các dự án tại Khu Đô thị Sala - Thủ Thiêm. Đồng thời nghiên cứu, phát triển các dự án Khu đô thị tại Chu Lai và một số tỉnh thành khác. Đưa vào vận hành dự án phức hợp Socar Sala vào tháng 10/2022 và triển khai thi công 06 dự án phức hợp khác trên toàn quốc; hoàn thành bàn giao căn hộ cho khách hàng vào tháng 06/2022 và cải tạo giai đoạn 1 Trung tâm thương mại hiện hữu cho Khu phức hợp Yangon - Myanmar.

Trong năm 2022, THADICO tiếp tục hoàn thiện hệ thống quản trị theo phương pháp quản trị công nghiệp; kiện toàn bộ máy nhân sự, đặc biệt là đội ngũ nhân sự lãnh đạo, quản lý nhằm thực hiện các dự án với chuỗi giá trị khép kín từ nghiên cứu khả thi; đầu tư và thiết kế kiến trúc; thiết kế kỹ thuật và thi công xây dựng; đưa vào sử dụng và quản lý vận hành.

5) THILOGI: Là Tổng công ty làm đầu mối tổ chức và cung ứng dịch vụ logistics trọn gói phục vụ cho THACO và đối tác, khách hàng bên ngoài, qua đó phát triển cảng Chu Lai trở thành cửa ngõ trung chuyển quốc tế kết nối với Tây Nguyên, Lào, Campuchia và hai miền Nam – Bắc.

Kế hoạch năm 2022, THILOGI sẽ thực hiện dịch vụ forwarding cho hơn 55.000 container bằng đường biển quốc tế từ nước ngoài về Chu Lai và đối lưu hơn 27.000 container trái cây xuất khẩu trong đó hơn 1.000 container cho khách hàng bên ngoài. Đội tàu Trường Hải Star vận chuyển hơn 28.300 container các tuyến đường biển nội địa trong đó có gần 17.000 container cho khách hàng bên ngoài. Vận chuyển đường bộ 39.000 container trái cây và vật tư nông nghiệp từ Campuchia, Lào và Tây Nguyên đến các cảng xuất khẩu và ngược lại; vận chuyển 128.000 xe ô tô thành phẩm từ Chu Lai đến các Công ty tỉnh thành/ đại lý. Tiếp nhận hơn 720 lượt tàu với sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Chu Lai dự kiến đạt hơn 4,2 triệu tấn.

6) THISO: Là Tổng Công ty thực hiện kinh doanh thương mại, dịch vụ và bán lẻ trên cơ sở mặt bằng của các bất động sản do THADICO sở hữu và phát triển, là đầu ra sản phẩm nông nghiệp của THAGRICO và tích hợp kinh doanh thương mại, dịch vụ với tổ hợp showroom ô tô trên quan điểm “Một điểm đến - nhiều tiện ích, dịch vụ”.

Kế hoạch năm 2022, THISO đưa vào hoạt động thêm 02 đại siêu thị Emart tại Sala - Thủ Thiêm vào tháng 10/2022 và Emart Phan Huy Ích – Gò Vấp vào tháng 12/2022. Đồng thời, triển khai đầu tư xây dựng để đưa vào hoạt động Emart tại Đồng Nai, Bình Dương và Tây Hồ Tây – Hà Nội trong năm 2023. Bên cạnh đó, tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu về doanh thu bình quân trên một siêu thị cao nhất cả nước.

Trong năm 2022, thực hiện quản trị theo mô hình mới gồm Văn phòng điều hành tại Tổng Công ty THISO Retail; bộ máy VP Miền; bộ máy VP Chi nhánh/ Siêu thị. Tuyển dụng bổ sung nhân sự từ bên ngoài và đào tạo phát triển đội ngũ lãnh đạo đáp ứng cấu trúc, sơ đồ tổ chức và định biên theo nhu cầu phát triển mở rộng hệ thống với 10 siêu thị đến năm 2025; đồng thời, đáp ứng tiêu chí tiêu chuẩn nhân sự chung của THACO và đặc thù của ngành bán lẻ từ Emart – Korea.

7) THACO tại CHU LAI: Phát triển hệ sinh thái đa ngành tiêu biểu của THACO tại Quảng Nam, miền Trung và kết nối với 2 miền Nam, Bắc; Tây Nguyên, Lào, Campuchia, bao gồm: Sản xuất ô tô, Cơ khí & Công nghiệp hỗ trợ, Logistics, Nông nghiệp, Đô thị, Thương mại dịch vụ và Du lịch công nghiệp.

Đầu tư với chu kỳ phát triển mới (mạnh và lớn) thông qua toàn bộ các lĩnh vực sản xuất kinh doanh của THACO nhằm phát triển và có ảnh hưởng tích cực, trực tiếp hơn đến kinh tế, đời sống người dân và phát triển cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh Quảng Nam, miền Trung với tổng giá trị đầu tư trong năm 2022 là khoảng 5.000 tỷ đồng tập trung vào các dự án Khu công nghiệp, Khu đô thị và Hạ tầng Giao thông, bao gồm: KCN Cơ khí – Ô tô hiện hữu; KCN Cơ khí – Ô tô mở rộng; Khu công nghiệp Nông nghiệp; Khu Cảng, Logistics và Phi thuế quan; Mở rộng bến cảng 5 vạn tấn tại Cảng Chu Lai; Khu đô thị Chu Lai – 01 & 02; Tuyến luồng Cửa Lở 5 vạn tấn…

Các dự án này, khi được triển khai đầu tư, xây dựng và đi vào hoạt động sẽ đưa hoạt động sản xuất kinh doanh của THACO thực sự lên tầm cao mới theo hướng bền vững hơn trong bối cảnh hội nhập khu vực và thế giới.

8) THACO GROUP: THACO GROUP không kinh doanh trực tiếp mà chỉ giữ vai trò đầu tư và quản trị các TẬP ĐOÀN VÀ CÁC TỔNG CÔNG TY TRỰC THUỘC thông qua bộ máy Nghiệp vụ quản trị với chức năng chính là quản trị (bao gồm: Tư vấn, Hỗ trợ, Giám sát và Đào tạo), các nghiệp vụ được tổ chức tại THACO, quản trị xuyên suốt và phân cấp từ THACO đến các TẬP ĐOÀN/ TỔNG CÔNG TY TRỰC THUỘC.

Tại THACO, các ban nghiệp vụ quản trị bao gồm: Chiến lược & Quản trị hệ thống; Nhân sự; Tài chính; Kế toán; Hành chính; Marketing; Văn hóa &Truyền thông, Pháp lý; Công nghệ thông tin; Đầu tư; Kiểm soát và Thanh tra nội bộ.

Các nghiệp vụ quản trị được tổ chức theo 3 cấp độ: THACO; Các TẬP ĐOÀN/ TỔNG CÔNG TY TRỰC THUỘC và các Đơn vị, Công ty thành viên. Trong đó, THACO thực hiện chức năng: Hoạch định chiến lược chung mang tính tích hợp và bổ trợ; Đầu tư; Ban hành chính sách, quy chế, quy định khung; Các TẬP ĐOÀN/TỔNG CÔNG TY lập Kế hoạch sản xuất kinh doanh theo chiến lược đã được phê duyệt; Ban hành các quy định trên cơ sở quy định khung của THACO và kiểm soát việc tuân thủ các quy định đã được ban hành; cấp Đơn vị/ Công ty thành viên tổ chức và điều hành sản xuất & kinh doanh một cách hiệu quả và đảm bảo tuân thủ các quy định.

Để thực hiện thành công chiến lược đa ngành, việc nâng cấp Nghiệp vụ quản trị là rất quan trọng, trong đó Lãnh đạo các TẬP ĐOÀN/ TỔNG CÔNG TY TRỰC THUỘC phải điều hành Sản xuất kinh doanh thông qua các Nghiệp vụ quản trị. Đồng thời, các Ban Nghiệp vụ quản trị phải hiểu rõ hoạt động SXKD để tham gia quản trị SXKD. Do vậy, vai trò các ban nghiệp vụ tại THACO là rất quan trọng trong việc tư vấn, hỗ trợ, giám sát và đào tạo cho các lãnh đạo và các ban nghiệp vụ quản trị tại các TẬP ĐOÀN/ TỔNG CÔNG TY TRỰC THUỘC.

Trong năm 2022, THACO tập trung vào Công tác nhân sự cho các NVQT, đặc biệt là nhân sự lãnh đạo các ban nghiệp vụ theo tiêu chí, tiêu chuẩn mới để đánh giá và tuyển dụng thường xuyên nhằm bổ sung lực lượng nhân sự NVQT đáp ứng kế hoạch SXKD và phù hợp với đặc thù ngành nghề của các TẬP ĐOÀN/ TỔNG CÔNG TY TRỰC THUỘC dựa trên triết lý “Giá trị” và phương pháp quản trị “Đặc thù” của THACO.

Tại Văn phòng tổng quản THACO, cần phải tập trung và có các cơ chế chính sách linh động và phù hợp để mời gọi các chuyên gia và tuyển dụng các nhân sự cao cấp để tham gia quản trị và điều hành nhất là các nghiệp vụ quản trị.

9) CÔNG TÁC QUẢN TRỊ: THACO đã trở thành Tập đoàn công nghiệp đa ngành có quy mô lớn nên công tác quản trị là đòi hỏi tất yếu và cấp thiết với phương châm thay đổi quản trị để quản trị sự thay đổi phù hợp với bối cảnh mới. Do vậy, Chương trình tái cấu trúc và nâng cấp quản trị đang thực hiện là phải toàn diện và hiệu quả, phải đảm bảo tính hệ thống, sự tuân thủ; phải đổi mới sáng tạo và phù hợp với thực tiễn và đề cao trách nhiệm của người đứng đầu.

Trong năm 2022 này, cần tập trung về một số công tác quản trị quan trọng như:

- Kiện toàn công tác quản trị tài chính, đánh giá vốn đầu tư theo ngành nghề và pháp nhân để tối ưu hiệu quả sử dụng vốn bao gồm: Tái cấu trúc tài sản – nguồn vốn, cân đối cơ cấu nợ vay hợp lý, chú trọng công tác thẩm định hiệu quả tài chính dự án và kiểm soát chi đầu tư tại từng đơn vị. Nâng cao nghiệp vụ kế toán song hành với sản xuất kinh doanh, kiểm soát tốt chi phí cho từng công việc, công đoạn và tính giá thành nhanh chính xác.

- Biên soạn và ban hành, đồng thời huấn luyện và đào tạo nhân sự theo tiêu chí tiêu chuẩn “con người công nghiệp” với các đặc tính “sáng tạo, kỹ thuật và kỷ luật” phù hợp với xu thế mới. Quy hoạch để phát triển lực lượng nhân sự lãnh đạo từ bên trong, kết hợp tuyển dụng từ bên ngoài, đảm bảo tính kế thừa để phát triển lãnh đạo kế cận.

- Thực hiện quá trình chuyển đổi số theo lộ trình phù hợp nhằm thay đổi phương thức điều hành và phát triển trở thành nền tảng sản xuất kinh doanh và quản trị số.

Anh chị em cán bộ nhân viên thân mến!

Năm 2022, được dự báo là một năm đầy thách thức của chính chúng ta là năm mà chúng ta phải xây dựng nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển tiếp theo của THACO là “Trở thành Tập đoàn công nghiệp đa ngành hàng đầu khu vực ASEAN trong bối cảnh hội nhập khu vực và thế giới”.

Toàn THACO chúng ta cần thực hiện chiến lược nhân sự nhằm xây dựng đội ngũ nhân sự lãnh đạo và lực lượng nhân sự phù hợp với chiến lược đa ngành này. Trong quá trình tái cấu trúc và nâng cấp quản trị vừa qua chúng ta kiện toàn bộ máy với đội ngũ lãnh đạo kế cận ưu tú về cơ bản là có tâm, có tư duy, tầm nhìn, đức độ, trung thực, uy tín, gương mẫu và ý thức đóng góp cho THACO và có trách nhiệm phát triển nhân sự.

Tuy nhiên, Lãnh đạo thế hệ mới phải là những con người có năng lực và chứng thực giá trị bản thân qua năng lực quản trị và lãnh đạo của mình, vì mọi người nhất là đối với đồng nghiệp và vì giá trị chung của THACO.

Tôi mong đội ngũ lãnh đạo và toàn bộ nhân viên THACO nâng cao tính đại diện với tinh thần “mỗi nhân sự là đại sứ của thương hiệu” như tôi đã kêu gọi từ nhiều năm trước. Đến nay, tổng nhân sự THACO lên đến 60.000 người. Mọi hoạt động của THACO có thể gây ảnh hưởng tốt hay xấu đến hoạt động của cả một ngành nghề, một địa phương và nền kinh tế, xã hội của đất nước. Tôi mong muốn anh chị em luôn nhận thức “Tính đại diện của một doanh nghiệp không chỉ ở sản phẩm hay thương hiệu, mà còn thể hiện ở mỗi nhân sự thông qua cách ứng xử của mình trong công việc và đời sống thường ngày.”

Đặc biệt năm 2022 này, là năm THACO kỷ niệm 25 năm thành lập và cũng là dấu mốc của THACO bước sang hành trình mới, tất cả cán bộ nhân viên hãy chuẩn bị tâm thế mới cho hành trình đầy dấn thân thử thách này.

Tôi cam kết là sẽ nỗ lực để lãnh đạo điều hành thực hiện chiến lược THACO đã đề ra, bao gồm mục tiêu và nền tảng quản trị phù hợp với xu thế thời đại, hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập thế giới. Nhất là có trách nhiệm và luôn tạo điều kiện để mỗi một nhân sự phát triển toàn diện cùng với THACO chúng ta.

Chào thân ái và đoàn kết!

Chủ tịch HĐQT

TRẦN BÁ DƯƠNG


Lado Taxi ký thỏa thuận mua và thuê 2.500 ô tô điện VinFast từ GSM
Lado Taxi ký thỏa thuận mua và thuê 2.500 ô tô điện VinFast từ GSM
29/03/2024 Thị Trường

Công ty TNHH Đồng Thúy - đơn vị sở hữu thương hiệu Lado Taxi đã ký biên bản ghi nhớ mua và thuê bổ sung 2.500 ô tô điện VinFast trong vòng 3 năm...

Chậm khởi công nhà ở xã hội 14 năm UDIC bị xử phạt, xem xét tư cách tham gia dự án mới
Chậm khởi công nhà ở xã hội 14 năm UDIC bị xử phạt, xem xét tư cách tham gia dự án mới
29/03/2024 Doanh nghiệp

Trong Kết luận thanh tra Chủ đầu tư, tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc thực hiện đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy...

Lê Dương - Tiên phong ứng dụng Công nghệ cao trong An toàn lao động và PCCC
Lê Dương - Tiên phong ứng dụng Công nghệ cao trong An toàn lao động và PCCC
28/03/2024 Doanh nghiệp

Với sứ mệnh góp phần xây dựng một nền kinh tế bền vững, thân thiện môi trường và đề cao nhân sinh, Công ty Lê Dương Technology...

Quảng Nam: Công ty Cổ phần Bao bì KIMPACK bị xử phạt 80 triệu đồng
Quảng Nam: Công ty Cổ phần Bao bì KIMPACK bị xử phạt 80 triệu đồng
27/03/2024 Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần Bao bì KIMPACK bị xử phạt 80 triệu đồng vì đưa công trình nhà máy vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm...

Năm 2023, 'hệ sinh thái' của đại gia Lê Văn Kiểm kinh doanh ra sao?
Năm 2023, 'hệ sinh thái' của đại gia Lê Văn Kiểm kinh doanh ra sao?
27/03/2024 Doanh nghiệp

Năm 2023, KN Cam Ranh và KN Vạn Ninh trong "hệ sinh thái" của đại gia Lê Văn Kiểm đều ghi nhận kết quả kinh doanh trái chiều, nợ phải trả đều tăng đáng kể.

Khởi tố, bắt tạm giam Shark Thủy Chủ tịch Egroup tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Khởi tố, bắt tạm giam Shark Thủy Chủ tịch Egroup tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản
26/03/2024 Doanh nghiệp

Ngày 26 3, tại họp báo của Bộ Công an, trung tướng Tô Ân Xô (người phát ngôn Bộ Công an) cho biết, căn cứ kết quả điều tra của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản .

Thành viên của Xuân Thiện Group kinh doanh ngày càng 'lao dốc'
Thành viên của Xuân Thiện Group kinh doanh ngày càng "lao dốc"
26/03/2024 Doanh nghiệp

Công ty NHNN Xuân Thiện Đắk Lắk được biết đến là một thành viên thuộc Tập đoàn Xuân Thiện (Xuân Thiện Group) – đơn vị quản lý, vận hành...

Quảng Nam: Thu hồi quyết định miễn tiền thuê đất đối với Công ty TNHH Giáo dục Yến Nhung
Quảng Nam: Thu hồi quyết định miễn tiền thuê đất đối với Công ty TNHH Giáo dục Yến Nhung
25/03/2024 Doanh nghiệp

Cục Thuế tỉnh Quảng Nam xác định Công ty TNHH Giáo dục Yến Nhung đã được miễn tiền thuê đất đối với dự án Trường Mầm non Trăng Non 2,...

Dự báo tăng trưởng GDP quý I của Việt Nam đạt 6,1%
Dự báo tăng trưởng GDP quý I của Việt Nam đạt 6,1%
25/03/2024 Doanh nghiệp

Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam công bố ngày 25/3, ngân hàng Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP quý I của Việt Nam...

Hệ thống VNDirect bị tấn công
Hệ thống VNDirect bị tấn công
25/03/2024 Doanh nghiệp

Sáng 25/3, CTCP Chứng khoán VNDirect (HoSE: VND) phát đi thông báo cho biết hệ thống của công ty bị hacker tấn công từ 10 giờ sáng 24/3.

Cổ phiếu TCR vẫn lỗ lũy kế hơn 150 tỷ đồng
Cổ phiếu TCR vẫn lỗ lũy kế hơn 150 tỷ đồng
25/03/2024 Doanh nghiệp

HOSE cho biết sẽ giữ nguyên diện cảnh báo đối với cổ phiếu TCR vì lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại ngày 31/12/2023 là “âm” hơn 150 tỷ đồng.

Xử phạt Công ty Quang Thuận hơn 92 triệu đồng do vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán
Xử phạt Công ty Quang Thuận hơn 92 triệu đồng do vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán
22/03/2024 Doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối...

Năm 2023, 'hệ sinh thái' của đại gia thủy điện Trương Đình Lam làm ăn ra sao?
Năm 2023, "hệ sinh thái" của đại gia thủy điện Trương Đình Lam làm ăn ra sao?
22/03/2024 Doanh nghiệp

Sở hữu một loạt các dự án thủy điện quy mô lớn, song các công ty của đại gia thủy điện Trương Đình Lam đều ghi nhận kết quả kinh doanh ảm đạm...

Vĩnh Phúc: Tạm hoãn xuất cảnh loạt lãnh đạo doanh nghiệp do nợ thuế
Vĩnh Phúc: Tạm hoãn xuất cảnh loạt lãnh đạo doanh nghiệp do nợ thuế
21/03/2024 Doanh nghiệp

Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc vừa có loạt văn bản gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an), thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với nhiều lãnh đạo doanh nghiệp...

Hơn 6.500 tỷ đồng trái phiếu đến hạn trong tuần thứ 3 tháng 3/2024
Hơn 6.500 tỷ đồng trái phiếu đến hạn trong tuần thứ 3 tháng 3/2024
20/03/2024 Doanh nghiệp

Tổng giá trị trái phiếu doanh nghiệp đến ngày đáo hạn trong tuần thứ 3 của tháng 3 là 6.580 tỷ đồng. Trong đó, Công ty Golden Hills sẽ phải đáo hạn 5.670 tỷ đồng.

'Soi' tiềm lực hai nhà đầu tư muốn làm khu dân cư 250 tỷ tại Bắc Giang
"Soi" tiềm lực hai nhà đầu tư muốn làm khu dân cư 250 tỷ tại Bắc Giang
20/03/2024 Doanh nghiệp

CTCP Tập đoàn Đầu tư và Phát triển Hưng Yên (Hưng Yên Group) và CTCP Xây dựng Bảo tàng Hồ Chí Minh (HCMCC - mã: HMS) là 2 nhà đầu tư đang ký tham gia...

Top 10 Công ty Bất động sản năm 2024
Top 10 Công ty Bất động sản năm 2024
19/03/2024 Doanh nghiệp

Ngày 19/03/2024, Vietnam Report chính thức công bố Top 10 Công ty bất động sản năm 2024. Theo bảng xếp hạng 10 doanh nghiệp này không biến động so với năm 2023, trong đó 3 doanh nghiệp dẫn đầu vẫn là Vinhomes, Nam Long, Ecopark.

Bộ Tài chính: Xử phạt 21 doanh nghiệp kiểm toán, đình chỉ loạt kiểm toán viên
Bộ Tài chính: Xử phạt 21 doanh nghiệp kiểm toán, đình chỉ loạt kiểm toán viên
18/03/2024 Doanh nghiệp

Mới đây, Bộ Tài chính cho biết, trong năm 2023 đã thực hiện việc xử phạt vi phạm hành chính đối với 21 doanh nghiệp kiểm toán và 3 kiểm toán viên hành nghề...

Doanh nghiệp đề xuất cắt giảm thủ tục, điều chỉnh lãi suất và mở rộng đối tượng cho vay để phát triển nhà
Doanh nghiệp đề xuất cắt giảm thủ tục, điều chỉnh lãi suất và mở rộng đối tượng cho vay để phát triển nhà
17/03/2024 Doanh nghiệp

Trong khuôn khổ Hội nghị tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, các doanh nghiệp đã đưa ra một số đề xuất lớn để hỗ trợ,...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance