VnFinance
Thứ sáu, 11/11/2022, 11:34 AM

Tin ngân hàng ngày 11/11: VietinBank rao bán khoản nợ của Công ty CP Thức ăn chăn nuôi Trung ương

VPBank vượt 3 ông lớn về quy mô nhân sự; Phê duyệt phương án đơn giản hóa quy định kinh doanh ngân hàng; ACB tiếp tục chương trình trải nghiệm thực tế cho sinh viên… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

VietinBank rao bán khoản nợ của Công ty CP Thức ăn chăn nuôi Trung ương

VietinBank vừa thông báo lựa chọn tổ chức thực hiện bán đấu giá khoản nợ của Công ty Cổ phần ĐTK và Công ty Cổ phần Thức ăn chăn nuôi Trung ương.

Tin ngân hàng ngày 11/11: VietinBank rao bán khoản nợ của Công ty CP Thức ăn chăn nuôi Trung ương
VietinBank rao bán khoản nợ của Công ty CP chăn nuôi Trung ương/Ảnh minh họa
 

Cụ thể, tổng dư nợ quy đổi (tỷ giá tạm tính 23.900 VND/USD) của Công ty Cổ phần ĐTK tại các chi nhánh (VietinBank Đống Đa và VietinBank Thăng Long) đến ngày 5/10 là 799 tỷ đồng, trong đó dư nợ gốc là 480 tỷ đồng, lãi cộng dốn 215 tỷ đồng và lãi phạt cộng dần 104 tỷ đồng.

Tổng dư nợ của Công ty Cổ phần Thức ăn chăn nuôi Trung ương tại Vietinbank Thăng Long tính đến 5/10 là 120,7 tỷ đồng, trong đó dư nợ gốc 72,7 tỷ, lãi cộng dồn 32,2 tỷ, lãi phạt 15,7 tỷ đồng.

Mức giá khởi điểm của các khoản nợ (bán gộp chung) là 189 tỷ đồng, tức chỉ bằng 20% giá trị khoản nợ và bằng 34% dư nợ gốc.

Tài sản thế chấp cho khoản nợ của Công ty Cổ phần Thức ăn chăn nuôi Trung ương tại VietinBank Thăng Long là toàn bộ số lượng đàn gà, cả gà ông bà, gà bố mẹ, gà con và các hoa lợi phát sinh từ toàn bộ đàn gà thuộc sở hữu của bên thế chấp đang được chăn nuôi ở trại gà tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ngoài ra còn có quyền tài sản gắn liền với đất tại đất thuê tại xã Thiện Kế, hàng tồn kho luân chuyển, quyền phải thu phát sinh từ hợp đồng kinh tế giữa khách hàng vay vốn và đối tác, tài sản gắn liền với thửa đất thuê tại xã Thành Lập, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Tài sản thế chấp cho khoản nợ của Công ty Cổ phần ĐTK tại VietinBank Thăng Long bao gồm Vốn góp của Công ty này và một số thành viên trong HĐQT tại một số doanh nghiệp, hàng tồn kho luân chuyển, quyền phải thu luân chuyển và quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền trên đất…

Tài sản thế chấp cho khoản nợ của Công ty Cổ phần ĐTK tại VietinBank Đống Đa là Quyền phải thu luân chuyển, Quyền tài sản phát sinht ừ phần vốn góp của CTCP ĐTK tại CT TNHH chăn nuôi gia cầm ĐTK.

VietinBank cho biết, các khoản nợ trên được bán gộp chung không tách rời, khách hàng đăng ký tham gia đấu giá phải mua đồng thời tất cả các tài sản nêu trên. Tổ chức đấu giá tài sản không chịu trách nhiệm về giá trị, chất lượng của tài sản đấu giá, vì vậy khách hàng đăng ký tham gia đấu giá cần xem và nghiên cứu kỹ về giá trị, chất lượng của tài sản trước khi tham gia đấu giá.

VPBank vượt 3 ông lớn về quy mô nhân sự

Theo báo cáo tài chính của 28 ngân hàng niêm yết trên sàn chứng khoán, tính đến cuối tháng 9/2022 có 272.716 nhân sự đang làm việc trên hệ thống, tăng 5,97% so với cuối năm 2021.

Trong đó, có 4 ngân hàng ghi nhận số lượng nhân sự trên 20.000 người. Đứng đầu danh sách là VPBank với 29.104 nhân viên, tăng 3.481 người so với cuối năm trước. Trong đó, riêng ngân hàng mẹ có 12.399 nhân sự, tăng 2.318 người; tổng số lượng nhân sự làm việc tại VPBank AMC, FECredit, Chứng khoán VPBank là 16.705 người, tăng 1.163 người.

Ngày 15/7, ngân hàng này đã hoàn tất việc mua lại 87% cổ phần của Công ty Bảo hiểm OPES, song chưa được hợp nhất báo cáo tài chính. Vì vậy, số lượng nhân sự làm việc trên toàn hệ thống VPBank có thể sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Trước đó, vào cuối năm 2021, BIDV giữ ngôi vương về số lượng nhân sự với 27.223 nhân viên. Tuy nhiên, tính đến cuối tháng 9 năm nay, nhà băng đã tạm lui về vị trí "á quân" khi ghi nhận con số này là 28.120, thấp hơn 984 người so với VPBank.

Nhóm có quy mô nhân sự trên 20.000 người còn có 2 ông lớn VietinBank và Vietcombank, số lượng người lao động tại 2 ngân hàng này vào cuối tháng 9/2022 lần lượt là 25.029 và 22.460 người.

Có 7 ngân hàng có số lượng lao động từ 10.000 đến dưới 20.000 người. Trong đó, đứng đầu là Sacombank với 18.360 nhân công, MB đứng sau với 16.037 nhân sự, các nhà băng còn lại trong nhóm là HDBank (15.964 người), ACB (12.583 nhân viên), LienVietPostBank (12.202 nhân sự), Techcombank (12.047 người), VIB (10.861 người).

Số còn lại trong danh sách là 17 ngân hàng có quy mô nhân sự dưới 10.000 người.

Mặc dù đứng đầu về số cán bộ nhân viên, nhưng VPBank, BIDV, VietinBank không phải là ngân hàng chứng kiến số lượng người lao động tăng nhanh nhất.

Có 7/28 ngân hàng ghi nhận tăng trưởng số lao động so với đầu năm trên 10%/năm. Trong đó, OCB đứng đầu với tốc độ 29,6%. Ngay từ đầu năm, nhà băng này đã liên tục triển khai nhiều chương trình tuyển dụng nhằm vào đối tượng người lao động trẻ, như "Shape your future", "OCB Talent Banker 2022". Các vị trí được tuyển dụng chủ yếu là về công nghệ, quan hệ khách hàng, và nhân viên kinh doanh.

TPBank theo sau với tốc độ tăng trưởng nhân sự là 19,5%. Trước đó, vào năm 2021, đây là ngân hàng thu hút được nhiều nhân viên nhất với số lượng nhân viên trong 1 năm đã tăng gần 21,1%.

VietCapitalBank theo ngay sau TPBank khi trong 9 tháng đầu năm ngân hàng này đã ghi nhận lượng nhân sự tăng 15,6%.

4 ngân hàng có tốc độ tăng trưởng nhân sự trên 10% còn lại là NamABank (tăng 15,2%), LienVietPostBank (+14,6%), MSB và VPBank lần lượt ghi nhận chỉ tiêu này ở mức 14,4% và 13,6%.

Phê duyệt phương án đơn giản hóa quy định kinh doanh ngân hàng

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 1361/QĐ-TTg phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN).

Thủ tướng giao NHNN và các bộ, ngành có liên quan trong phạm vi thẩm quyền có trách nhiệm triển khai thực hiện theo đúng nội dung và thời hạn quy định tại Phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Trong nội dung vừa được phê duyệt, NHNN kiến nghị sửa đổi Thông tư 03/2014/TT-NHNN về quỹ bảo đảm an toàn hệ thống quỹ tín dụng nhân dân; sửa đổi Thông tư 12/2022/TT-NHNN về quản lý ngoại hối với việc vay, trả nợ nước ngoài của doanh nghiệp; sửa đổi Thông tư 21/2013/TT-NHNN về mạng lưới hoạt động của ngân hàng thương mại…

Trong quá trình triển khai thực hiện, NHNN chủ động phát hiện và kịp thời sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ, hủy bỏ các quy định có liên quan thuộc thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Thủ tướng cũng giao Văn phòng Chính phủ kiểm tra, đôn đốc thực hiện và tổng hợp vướng mắc của NHNN và các bộ, ngành, địa phương có liên quan đề kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ tháo gỡ trong. quá trình thực thi.

ACB tiếp tục chương trình trải nghiệm thực tế cho sinh viên

Mới đây, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) tổ chức Chương trình "The Next Banker 2023" giúp sinh viên năm cuối tìm hiểu lĩnh vực tài chính - ngân hàng, rút ngắn lộ trình thành nhân viên chính thức.

Tin ngân hàng ngày 11/11: VietinBank rao bán khoản nợ của Công ty CP Thức ăn chăn nuôi Trung ương
ACB tiếp tục chương trình trải nghiệm thực tế cho sinh viên/Ảnh minh họa
 

Tiếp nối chủ đề "Chinh phục đa giác năng lực", The Next Banker 2023 tiếp tục mang đến những trải nghiệm dành riêng cho sinh viên, giúp các bạn hoàn thiện năng lực cá nhân thông qua các hoạt động tại chương trình. Người tham gia có cơ hội tiếp cận môi trường làm việc thực tế, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ khi trực tiếp trải nghiệm tại đơn vị, đặc biệt được tư vấn, định hướng lộ trình phát triển trong ngành tài chính - ngân hàng.

Mùa 6 đã triển khai đợt trải nghiệm đầu tiên vào tháng 9, thu hút hơn 2.000 sinh viên từ các trường đại học toàn quốc như UEH, Ngân hàng, Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng, Tài chính - Marketing... Các bạn sinh viên được tham gia các khóa học thiết kế chuyên biệt theo từng chức danh, buổi hội thảo chia sẻ và định hướng từ các diễn giả nhân viên nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chương trình thi đua nhằm cọ xát thực tiễn... Ngoài mức hỗ trợ tại chương trình, The Next Banker còn có các khoản thưởng theo năng lực để tạo động lực đồng thời nâng cao trải nghiệm. Nhiều thành viên tham gia chương trình đã trở thành nhân viên chính thức sau thời gian trải nghiệm.

Đợt trải nghiệm tiếp theo sẽ diễn ra vào tháng 1/2023 tại 12 tỉnh, thành trên toàn quốc bao gồm TP HCM, Hà Nội, Thái Nguyên, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang, Huế, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ và An Giang. ACB còn tạo điều kiện cho các bạn sinh viên về quê trải nghiệm chương trình tại tỉnh nhà nếu có mong muốn (ngoài 12 khu vực nêu trên).

ACB có nhiều nỗ lực vì các mục tiêu phát triển bền vững, trong đó có mục tiêu về phát triển con người. Kế hoạch quản trị nhân lực của đơn vị hướng tới tôn trọng quyền cá nhân, tính bình đẳng, tạo lập môi trường làm việc lành mạnh, chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất.


Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 81 triệu đồng
Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 81 triệu đồng

Ngày 23/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã đấu thầu thành công 34 lô (tương đương 3.400 lượng vàng), với tổng số thành viên trúng thầu là 2 thành viên. 

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên EZCLOUD
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên EZCLOUD

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này...

Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm
Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm

Quý I/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, Mã: MBB) thu về hơn 4.600 tỷ đồng lãi sau thuế, tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3%.

Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I
Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I

VietinBank ra mắt sản phẩm siêu ưu đãi cho khách hàng kinh doanh; BVBank đặt mục tiêu tổng tài sản 100.000 tỷ đồng;

Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!
Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!

Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, mới đây, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ...

Giá vàng hôm nay (23/4): Thị trường thế giới giảm sâu
Giá vàng hôm nay (23/4): Thị trường thế giới giảm sâu

Giá vàng thế giới hôm nay (23/4) giảm khi chịu áp lực bán mạnh. Mặc dù thị trường vàng có khả năng sẽ tiếp tục giảm thấp hơn trong mùa hè,...

Phiên đấu thầu vàng miếng được chuyển sang ngày 23/4
Phiên đấu thầu vàng miếng được chuyển sang ngày 23/4

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định, Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào 10h sáng thứ Ba, 23/4/2024.

Quý đầu tiên năm 2024, PGBank kinh doanh ra sao?
Quý đầu tiên năm 2024, PGBank kinh doanh ra sao?

Quý I/2024, PGBank ghi nhận lãi sau thuế hơn 92 tỷ, giảm 24% so với cùng kỳ. Tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3%, hiện ngân hàng chưa xóa sạch nợ xấu tại VAMC.

Giá vàng hôm nay (22/4): Đồng loạt giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (22/4): Đồng loạt giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy cả Phố Wall và Phố Main vẫn đặt cược vào vàng thỏi để kiếm thêm lợi nhuận...

Giá vàng trong tuần (15/4-21/4): Kết thúc tuần tăng giá
Giá vàng trong tuần (15/4-21/4): Kết thúc tuần tăng giá

Giá vàng thế giới trong tuần (15/4-21/4) tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần. Tại phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng quay đầu giảm...

Tin ngân hàng tuần qua: Cho phép ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ
Tin ngân hàng tuần qua: Cho phép ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ

Tỷ giá USD tự do tiếp tục tăng; SeABank tăng vốn điều lệ và bầu bổ sung thành viên HĐQT; Lãi suất cho vay giảm 0,6% so với cuối năm 2023;...

Điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế
Điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú cho biết, thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế...

Tin ngân hàng ngày 20/4: Lợi nhuận của PGBank đạt 116 tỷ đồng, giảm 24% trong quý I
Tin ngân hàng ngày 20/4: Lợi nhuận của PGBank đạt 116 tỷ đồng, giảm 24% trong quý I

MB ước tính lợi nhuận quý I/2024 gần 5.800 tỷ đồng; Ngân hàng VPBank vừa điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm; Các ngân hàng cam kết giải ngân 7.500 tỷ...

Giá vàng hôm nay (20/4): Giảm trong phiên giao dịch cuối tuần
Giá vàng hôm nay (20/4): Giảm trong phiên giao dịch cuối tuần

Giá vàng thế giới hôm nay (20/4) giảm khi các nhà đầu tư bán tháo sau phiên tăng mạnh trước đó. Iran cho biết sẽ không có kế hoạch trả đũa...

Ngày 22/4, NHNN sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng
Ngày 22/4, NHNN sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu vàng miếng vào thứ Hai tuần tới (22/4), để tăng cung cho thị trường. Giá tham chiếu đặt cọc là 81,80 triệu đồng/lượng.

Phó Thống đốc NHNN thông tin về số tiền cho SCB vay
Phó Thống đốc NHNN thông tin về số tiền cho SCB vay

Ngày 19/4, tại Họp báo Thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý I, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú cho biết, SCB là một trong...

Tin ngân hàng ngày 19/4: SHB dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt sau hơn 10 năm
Tin ngân hàng ngày 19/4: SHB dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt sau hơn 10 năm

Khách vay mua nhà bức xúc vì ngân hàng tính gốc, lãi mập mờ;Hai lãnh đạo của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm;Eximbank nhận giải Sao Khuê 2024...

Giá vàng hôm nay (19/4): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (19/4): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (19/4) tăng mạnh khi các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông...

MB Ageas Life: Doanh thu bảo hiểm giảm nhưng vẫn lãi đậm nhờ hoạt động tài chính
MB Ageas Life: Doanh thu bảo hiểm giảm nhưng vẫn lãi đậm nhờ hoạt động tài chính

Năm 2023, MB Ageas Life ghi nhận sự suy giảm về doanh thu hoạt động bảo hiểm nhưng nhờ lực đỡ từ hoạt động tài chính, đã giúp lợi nhuận duy trì mức tăng trưởng.

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance