VnFinance
Thứ tư, 12/10/2022, 12:21 PM

Tin ngân hàng ngày 12/10: SHB được chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm 9.785 tỷ đồng

Nhận 10 ưu đãi khi giao dịch tại ngân hàng số Digimi; Ra mắt dòng thẻ tích hợp Napas Combo Card; TPBank báo lãi gần 6.000 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

SHB được chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm 9.785 tỷ đồng

Ngày 10/10, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có công văn số 7102/NHNN về việc chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tăng vốn điều lệ thêm tối đa 9.785 tỷ đồng thông qua hình thức: phát hành cổ phiếu để trả cổ tức với tỷ lệ 15% từ nguồn lợi nhuận sau thuế sau khi trích lập các quỹ năm 2021; phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP), nhằm khuyến khích, giữ chân nhân tài cũng như ghi nhận, tri ân những đóng góp của cán bộ nhân viên đối với sự phát triển của ngân hàng trong suốt thời gian qua.

Tin ngân hàng ngày 12/10: SHB được chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm 9.785 tỷ đồng
SHB được chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm 9.785 tỷ đồng
 

Cổ phiếu SHB được niêm yết từ năm 2009. Từ thời điểm đó đến nay, SHB luôn là ngân hàng niêm yết công khai, minh bạch, có lợi nhuận tăng trưởng bền vững, tăng vốn điều lệ đều đặn qua các năm. Bên cạnh đó, SHB luôn đảm bảo lợi ích của cổ đông thông qua việc chi trả cổ tức hàng năm từ 7-15%/năm.

Trong 9 tháng đầu năm, SHB đã đạt kết quả kinh doanh ấn tượng. Tổng tài sản của SHB đạt hơn 528 nghìn tỷ đồng. Huy động vốn từ tổ chức kinh tế và cá nhân đạt gần 400 nghìn tỷ đồng. Dư nợ cho vay khách hàng đạt gần 380 nghìn tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 9.035 tỷ đồng, tăng 79% so với cùng kỳ năm 2021và hoàn thành 78% kế hoạch Đại hội đồng cổ đông đã đề ra.

Các chỉ số hoạt động kinh doanh ngân hàng đảm bảo an toàn, tuân thủ quy định của NHNN và tiêu chuẩn Basel II.

Việc liên tục nâng cao năng lực tài chính thời gian qua cùng với kết quả kinh doanh tăng trưởng bền vững là nền tảng quan trọng giúp SHB ngày càng khẳng định và nâng cao uy tín với các tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính quốc tế. Từ đầu năm đến nay, SHB được nhiều tổ chức tài chính quốc tế uy tín cung cấp khoản vay hợp vốn lên tới gần 400 triệu USD.

Với năng lực tài chính ngày càng vững mạnh, SHB đã và đang đẩy mạnh việc đầu tư công nghệ thông tin cũng như nâng cao năng lực quản trị, nâng cao khả năng cạnh tranh của SHB trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ.

Nhận 10 ưu đãi khi giao dịch tại ngân hàng số Digimi

Mới đây, nhân Ngày chuyển đổi số 10/10, Ngân hàng Bản Việt dành 10 chương trình ưu đãi tặng Quý khách hàng khi giao dịch tại ngân hàng số Digimi. Đây là một trong những nỗ lực mang đến cho khách hàng những ưu đãi thiết thực bên cạnh sự thuận tiện khi giao dịch số.

Theo đó, khách hàng giao dịch tại Ngân hàng số Digimi trong khoảng thời gian từ ngày 10/10/2022 đến hết 20/10/2022 sẽ được hưởng 10 ưu đãi vô cùng thiết thực:

Nhận lãi suất 7.7%/năm với mức gửi từ 10 triệu đồng, kỳ hạn 10 tháng; Hoàn tiền 100.000 đồng khi gửi từ 30 triệu đồng, kỳ hạn từ 06 tháng; Tặng 50.000 đồng khi khách hàng mới phát sinh giao dịch; Hoàn tiền 1% khi thanh toán hóa đơn; Hoàn tiền 50% khi thanh toán hóa đơn vào thứ Năm hàng tuần; Hoàn tiền 150.000đ giao dịch đầu tiên qua thẻ ghi nợ Napas; Cơ hội trúng thưởng khi mua bảo hiểm sức khỏe của Generali; Miễn phí chuyển khoản online 24/7; Miễn phí thanh toán hóa đơn; Miễn phí duy trì số dư tài khoản dưới mức tối thiểu; Với chương trình "Tháng 10 - nhận 10 ưu đãi", Bản Việt mong muốn cùng khách hàng hòa nhịp vào công cuộc "chuyển đổi số", hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ.

Ngoài ra, việc phát triển giao dịch số đã mang đến cho khách hàng nhiều sự thuận tiện khi không phải đến ngân hàng để thực hiện các giao dịch tài chính, thay vào đó, khách hàng có thể mở tài khoản bằng công nghệ eKYC, gửi tiết kiệm, mở thẻ, mua bảo hiểm… hoàn toàn trực tuyến cùng Ngân hàng số Digimi. Điều này được chứng minh khi số lượng giao dịch trên kênh ngân hàng số 9 tháng đầu năm 2022 tăng 25% so với cùng kỳ, riêng đối với gửi tiết kiệm online tăng 60% so với cùng kỳ.

Ra mắt dòng thẻ tích hợp Napas Combo Card

Mới đây, Sacombank kết hợp cùng Napas cho ra mắt dòng thẻ tích hợp Napas Combo Card. Theo đó, thẻ Napas Combo Card được phát triển trên nền tảng công nghệ chip nội địa, mang đến trải nghiệm đa năng cho người dùng.

Napas Combo Card là dòng thẻ tích hợp giữa thẻ thanh toán và thẻ tín dụng trên cùng một chip, khách hàng có thể thanh toán bằng nguồn tài chính cá nhân trên thẻ thanh toán hoặc chi tiêu trước - trả tiền sau trên hạn mức thẻ tín dụng do Sacombank cung cấp. Đồng thời, chủ thẻ còn có thể nhận thêm nhiều ưu đãi như: miễn phí phát hành và tham gia các chương trình ưu đãi khác của Sacombank.

Cụ thể, chủ thẻ Napas Combo Card vừa được đáp ứng nhu cầu thanh toán, chi tiêu đa dạng của một thẻ thanh toán nội địa như: rút tiền mặt qua ATM; nhận lương qua thẻ; thanh toán tại các điểm chấp nhận thẻ (POS) của Sacombank và POS có logo Napas, mua hàng trực tuyến tại nhiều website hàng hóa; chuyển tiền nhanh Napas 247;…

Đồng thời, khách hàng có thể sử dụng thẻ Napas Combo Card như một thẻ tín dụng nội địa như chi tiêu trước - thanh toán sau với thời hạn miễn lãi lên đến 55 ngày, rút tiền mặt miễn phí 100% hạn mức tại ATM Sacombank; tích lũy điểm thưởng để đổi quà khi mua sắm; mua hàng trả góp lãi suất 0% mọi lúc mọi nơi;…

Ngoài ra, ưu điểm của dòng thẻ tích hợp Napas Combo Card là ứng dụng công nghệ thanh toán hiện đại, tuân thủ tiêu chuẩn cơ sở kỹ thuật về thẻ chip nội địa với sự an toàn, bảo mật tuyệt đối giúp khách hàng yên tâm trong mọi giao dịch thanh toán, chi tiêu qua thẻ. Với công nghệ thanh toán không tiếp xúc giúp chủ thẻ đơn giản hóa quá trình thanh toán chỉ bằng thao tác chạm hoặc vẫy nhẹ thẻ trước màn hình máy POS. Hoặc phương thức thanh toán NFC - thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động, chạm vào máy POS NFC hoặc thiết bị di động có tính năng tap to phone.

Thẻ Napas Combo Card được xem là bước tiến mới của Sacombank trong việc triển khai các dòng thẻ tích hợp 1 chip, mở ra xu hướng tài chính tinh gọn, tiện lợi cho thị trường, đặc biệt là sau sự kiện Sacombank ra mắt thẻ quốc tế tích hợp một chip đầu tiên tại Việt Nam Sacombank Mastercard Only One và nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng.

TPBank báo lãi gần 6.000 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ

Mới đây, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2022. Mặc dù thị trường có nhiều khó khăn nhưng TPBank vẫn hoàn thành 72% kế hoạch lợi nhuận cả năm với lợi nhuận trước thuế lũy kế đạt 5.926 tỷ đồng tăng 1.532 tỷ đồng so với cùng kỳ. Lợi nhuận tăng 35% so với 30/9/2021 nhưng mức tăng thu nhập từ lãi tín dụng của ngân hàng chậm lại, thay vào đó, gia tăng nguồn thu từ phí.

Tin ngân hàng ngày 12/10: SHB được chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm 9.785 tỷ đồng
TPBank báo lãi gần 6.000 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ/Ảnh minh họa
 

Theo báo cáo, TPBank ghi nhận tổng thu nhập hoạt động đạt 11.951 tỷ đồng, tăng 2.045 tỷ đồng, tương đương hơn 20% so với cùng kỳ. Đóng góp chính trong tổng thu nhập của ngân hàng là nguồn thu nhập từ lãi thuần với hơn 8.600 tỷ đồng, đạt mức tăng trưởng 20,62% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, thu nhập từ dịch vụ của ngân hàng cũng đạt tỷ lệ tăng trưởng ấn tượng với mức tăng hơn 78% so với cùng kỳ, mang lại nguồn thu 1.876 tỷ đồng. Thu nhập hoạt động dịch vụ khởi sắc mạnh nhờ thu từ phí dịch vụ và hoạt động thanh toán tăng nhanh so với năm 2021.

Tổng tài sản của ngân hàng tính đến cuối tháng 9/2022 đạt hơn 317.000 tỷ đồng, hoàn thành 90% kế hoạch mục tiêu.Tổng huy động của ngân hàng đạt trên 280.000 tỷ đồng, tăng 49.515 tỷ đồng so với thời điểm 30/9/2021. Dư nợ tín dụng đạt 178.902 tỷ đồng với sự đóng góp lớn từ phân khúc khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tiên phong trong việc áp dụng theo chuẩn Basel III, các chỉ số về an toàn vốn và thanh khoản được ngân hàng quản lý rất chặt chẽ. Tỷ lệ an toàn vốn theo Basel III (CAR) tại thời điểm 30/6/2022 đạt 12,25% và tỷ lệ cho vay trên tiền gửi của khách hàng (LDR) tính đến hết tháng 9 đạt 60,91%. Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát tốt ở mức dưới 1%, phản ánh chất lượng tín dụng và chất lượng tài sản của TPBank.


Tin ngân hàng ngày 19/4: SHB dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt sau hơn 10 năm
Tin ngân hàng ngày 19/4: SHB dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt sau hơn 10 năm

Khách vay mua nhà bức xúc vì ngân hàng tính gốc, lãi mập mờ;Hai lãnh đạo của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm;Eximbank nhận giải Sao Khuê 2024...

Giá vàng hôm nay (19/4): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (19/4): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (19/4) tăng mạnh khi các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông...

MB Ageas Life: Doanh thu bảo hiểm giảm nhưng vẫn lãi đậm nhờ hoạt động tài chính
MB Ageas Life: Doanh thu bảo hiểm giảm nhưng vẫn lãi đậm nhờ hoạt động tài chính

Năm 2023, MB Ageas Life ghi nhận sự suy giảm về doanh thu hoạt động bảo hiểm nhưng nhờ lực đỡ từ hoạt động tài chính, đã giúp lợi nhuận duy trì mức tăng trưởng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao
Giá vàng lại đảo chiều tăng cao

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó....

Giá vàng hôm nay (18/4): Giảm mạnh
Giá vàng hôm nay (18/4): Giảm mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (18/4) giảm mạnh khi áp lực từ kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ mờ đang làm lu mờ sức mạnh từ nhu cầu...

Tin ngân hàng ngày 18/4: Lãi suất liên ngân hàng tăng lên mức cao nhất 11 tháng
Tin ngân hàng ngày 18/4: Lãi suất liên ngân hàng tăng lên mức cao nhất 11 tháng

SHB thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking; Giá USD tự do tăng mạnh lên gần 25.700 đồng; Sacombank vượt mốc 1 triệu khách hàng thẻ tín dụng…

Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến hết 05/09/2024, những khách hàng mở mới hoặc đang sở hữu một trong những thẻ trong bộ “Gia đình thẻ” tín dụng quốc tế SHB sẽ được hưởng mức ưu đãi...

Tin ngân hàng ngày 17/4: TPBank triển khai gói 3.000 tỷ đồng cho vay với lãi suất chỉ từ 4,5%
Tin ngân hàng ngày 17/4: TPBank triển khai gói 3.000 tỷ đồng cho vay với lãi suất chỉ từ 4,5%

Agribank dành nhiều ưu đãi với thẻ Lộc Việt; Giá bán USD ngân hàng vượt lên đỉnh mới;HDBank tung gói trả góp học phí đến 60 tháng…

Giá vàng hôm nay (17/4): Thị trường trong nước và thế giới đồng loạt giảm
Giá vàng hôm nay (17/4): Thị trường trong nước và thế giới đồng loạt giảm

Giá vàng thế giới hôm nay (17/4) giảm nhẹ khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thông báo việc cắt giảm lãi suất sẽ không diễn ra sớm...

Công bố Top 10 ngân hàng đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024
Công bố Top 10 ngân hàng đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024

Trong khuôn khổ Chương trình Nghiên cứu về đổi mới, sáng tạo và cách tân trong các ngành kinh tế chủ lực năm 2024, Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư công bố...

Giá vàng sẽ ra sao sau khi NHNN đấu thầu vàng miếng tăng cung cho thị trường?
Giá vàng sẽ ra sao sau khi NHNN đấu thầu vàng miếng tăng cung cho thị trường?

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đang hoàn tất công tác chuẩn bị đấu thầu vàng miếng SJC trở lại sau 11 năm. Câu hỏi nhận được được nhiều sự quan tâm...

Loạt ngân hàng chia cổ tức tiền mặt, cổ đông chuẩn bị đón tin vui
Loạt ngân hàng chia cổ tức tiền mặt, cổ đông chuẩn bị đón tin vui

Năm 2024, tổng số tiền mà các ngân hàng dự kiến dùng để chi trả cổ tức tiền mặt lên tới khoảng 26.000 tỷ đồng...

Tin ngân hàng ngày 16/4: SCB giảm lãi suất tiết kiệm xuống mức thấp kỷ lục
Tin ngân hàng ngày 16/4: SCB giảm lãi suất tiết kiệm xuống mức thấp kỷ lục

MB tung gói vay mua nhà ưu đãi đặc biệt dành riêng cho người trẻ;VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh;MSB kết hợp với Giao hàng tiết kiệm,...

Giá vàng hôm nay (16/4): Đồng loạt tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (16/4): Đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (16/4) tăng mạnh khi dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ mạnh hơn làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ duy trì lãi suất...

TS. Nguyễn Trí Hiếu: Giá vàng có thể tăng 'rất nóng' trong thời gian tới
TS. Nguyễn Trí Hiếu: Giá vàng có thể tăng "rất nóng" trong thời gian tới

Trao đổi với phóng viên PetroTimes, Chuyên gia Tài chính, TS Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, nếu không có sự can thiệp mạnh mẽ hơn nữa từ Chính phủ,...

Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng miếng sau gần 11 năm
Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng miếng sau gần 11 năm

Ngày 15/4, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho việc đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường...

Tin ngân hàng ngày 15/4: Nhiều ngân hàng điều chỉnh lãi suất tiết kiệm
Tin ngân hàng ngày 15/4: Nhiều ngân hàng điều chỉnh lãi suất tiết kiệm

Dư nợ tín dụng bất động sản hơn 2,8 triệu tỷ đồng; Đề nghị Bộ Công an làm rõ trách nhiệm của kiểm toán vụ SCB; NHCSXH Hà Nội...

Giá vàng hôm nay (15/4): Tăng trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (15/4): Tăng trong phiên giao dịch đầu tuần

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy Phố Wall và Phố Main đang tiến những bước ảo về triển vọng của vàng...

Giá vàng hôm nay (14/4): Thị trường thế giới kết thúc tuần tăng giá
Giá vàng hôm nay (14/4): Thị trường thế giới kết thúc tuần tăng giá

Giá vàng thế giới trong tuần (8/4-14/4) tăng trong phiên giao dịch đầu tuần. Tại phiên giao dịch giữa tuần, giá vàng kéo dài đà tăng ở đầu phiên sau đó quay đầu giảm...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance