VnFinance
Thứ sáu, 12/05/2023, 11:48 AM

Tin ngân hàng ngày 12/5: Ngân hàng và công an đã đối soát làm sạch 25 triệu hồ sơ khách hàng

Lienvietpostbank dành hơn 15.000 tỷ đồng lãi suất ưu đãi cho khách hàng vay vốn; Chủ tịch TP HCM đề nghị giải quyết các vấn đề liên quan SCB; Agribank và Techcombank tiếp tục giảm lãi suất huy động…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Ngân hàng và công an đã đối soát làm sạch 25 triệu hồ sơ khách hàng

Tại họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2023 do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức ngày 11/5 ở Hà Nội, ông Đoàn Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin - NHNN cho biết, NHNN đã phối hợp với C06 - Bộ Công an đối soát, làm sạch 25 triệu hồ sơ khách hàng trong cơ sở dữ liệu thông tin tín dụng quốc gia. Hiện đang tiếp tục rà soát làm sạch 26 triệu hồ sơ khách hàng…

Tin ngân hàng ngày 12/5: Ngân hàng và công an đã đối soát làm sạch 25 triệu hồ sơ khách hàng
Ảnh minh họa
 

Về phía ngân hàng, năm 2022, một số ngân hàng như Vietcombank, BIDV, VietinBank… đã phối hợp với C06 - Bộ Công an hoàn thành triển khai thử nghiệm giải pháp ứng dụng xác thực qua thẻ CCCD gắn chip trong một số nghiệp vụ như xác thực, định danh khách hàng tại quầy giao dịch; Xác thực, định danh khách hàng giao dịch tại ATM và đã bước đầu cung cấp dịch vụ thử nghiệm tại một số chi nhánh trên địa bàn Hà Nội, Quảng Ninh từ tháng 5/2022, hiện đang triển khai mở rộng cho các tỉnh, thành phố.

Năm 2023, một số ngân hàng như Vietcombank đã lập kế hoạch triển khai chính thức giải pháp sử dụng thiết bị di động (do ngân hàng mua sắm cho nhân viên) cài đặt ứng dụng xác thực khách hàng qua thẻ CCCD gắn chip (giải pháp Match on Card - MoC) và cập nhật thông tin giấy tờ tùy thân, bước đầu mở rộng cho toàn bộ chi nhánh trên địa bàn Hà Nội trong tháng 5/2023; BIDV cũng đã hoàn thành 2 gói thầu mua sắm trang thiết bị để triển khai giải pháp xác thực khách hàng bằng CCCD gắn chip khi cung cấp dịch vụ rút tiền tại máy giao dịch tự động, xác thực khách hàng tại quầy…

Vietcombank, MB, PVcomBank... đã phối hợp với C06 thử nghiệm hệ thống chấm điểm tín dụng công dân trên nền tảng dữ liệu dân cư. Ngoài ra, tại VietinBank, thực hiện chiến lược tài chính toàn diện của Chính phủ và góp phần hạn chế tình trạng tín dụng đen, VietinBank triển khai các hoạt động cho vay bằng phương thức điện tử và đặc biệt là cho vay tín chấp đối với các món nhỏ. Thông qua việc tiếp cận và khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, VietinBank có thể đánh giá được khả năng trả nợ và đẩy nhanh quá trình phê duyệt khoản vay, góp phần hạn chế tình trạng tín dụng đen.

LienVietPostBank dành hơn 15.000 tỉ đồng lãi suất ưu đãi cho khách hàng vay vốn

Chương trình ưu đãi lãi suất cho khách hàng vay vốn với hạn mức 15.000 tỉ đồng vừa được LienVietPostBank áp dụng triển khai tại các ĐVKD trên toàn hệ thống từ ngày 9/5/2023 đến hết ngày 30/9/2023 với mức lãi suất giảm từ 0,5% - 1%.

Với mong muốn hỗ trợ và đồng hành cùng khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay có chi phí hợp lý cho mục đích sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng, LienVietPostBank đã chủ động xây dựng chính sách ưu đãi giảm lãi suất cho vay hạn mức 5.000 tỉ đồng đối với khách hàng doanh nghiệp và 10.000 tỉ đồng đối với khách hàng cá nhân. Đây là chương trình ưu đãi lãi suất có quy mô lớn nhất được LienVietPostBank triển khai trong năm 2023.

Theo đó, khách hàng cá nhân vay vốn sản xuất kinh doanh, phát triển nông nghiệp, nông thôn hoặc vay tiêu dùng (mua nhà đất, xây sửa nhà), vay tiêu dùng có tài sản bảo đảm sẽ được hưởng mức giảm lãi suất tốt đa 0,5%/năm. Đối với khách hàng doanh nghiệp vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh, vay vốn phát triển nông nghiệp, nông thôn được giảm lãi suất tối đa 1% (bao gồm cả khách hàng vay USD và VND).

Chương trình là hành động thể hiện cam kết của LienVietPostBank trong việc hưởng ứng chủ trương giảm lãi suất cho vay của Ngân hàng Nhà nước đối với người dân, doanh nghiệp giúp giảm bớt gánh nặng chi phí, hỗ trợ phát triển kinh tế.

Sau 15 năm xây dựng và phát triển, LienVietPostBank đã đạt những cột mốc quan trọng trên hành trình trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam, giữ vững vị thế là Ngân hàng TMCP có mạng lưới lớn nhất với hơn 1.200 điểm giao dịch trên cả nước. Trong giai đoạn 2023 - 2028, với định hướng chiến lược rõ ràng của Hội đồng Quản trị, Ban lãnh đạo, tinh thần đoàn kết nhằm đổi mới toàn diện của tập thể cán bộ nhân viên cùng sự ủng hộ của cổ đông, đối tác và khách hàng, LienVietPostBank được kỳ vọng sẽ bắt đầu một hành trình phát triển vượt trội, mang lại giá trị và lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

Chủ tịch TP HCM đề nghị giải quyết các vấn đề liên quan SCB

Tại Hội nghị Ngành ngân hàng góp phần tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh vùng Đông Nam Bộ được Ngân hàng Nhà nước tổ chức chiều ngày 11/5, Chủ tịch TP. HCM Phan Văn Mãi đề nghị sớm có giải pháp giải quyết các vấn đề liên quan đến Ngân hàng SCB, nhất là vấn đề trái phiếu.

Trước đó, lãnh đạo TP HCM đề nghị SCB phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Thành phố chủ động bố trí địa điểm tiếp người dân rộng rãi, thông thoáng; cung cấp thông tin, giải thích rõ ràng; tuyệt đối không né tránh.

Văn phòng UBND TP HCM vừa có thông báo kết luận chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP HCM Phan Thị Thắng và Ngô Minh Châu tại cuộc họp về tình hình liên quan đến SCB.

Cũng theo ông Phan Văn Mãi, tại TP HCM, trong tháng 4, chỉ số sản xuất của ngành công nghiệp tăng 3%, doanh thu du lịch tăng 7,46%, khách du lịch quốc tế đến TP HCM đạt 340.000 lượt. Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng 6,2%.

Tăng trưởng tín dụng của các ngân hàng trên địa bàn 4 tháng đầu năm nay cũng cải thiện so với 3 tháng đầu năm, đồng thời cũng ghi nhận tồn tại, hạn chế.

Số doanh nghiệp thành lập mới là 14.752 doanh nghiệp, với số vốn đăng ký 144.568 tỉ đồng, giảm 9,59% về số lượng và 24,79% về vốn đăng ký so với năm 2022. Số doanh nghiệp tạm dừng hoạt động tăng 23.88% so với cùng kỳ. Số vốn đầu tư nước ngoài giảm 23.45%.

Trong khi đó, theo Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM, có gần 50% doanh nghiệp sản xuất cầm chừng, giữ lao động, hầu như không có nhu cầu tín dụng do không có thị trường. Đối với khoản vay đến hạn, thanh toán gặp khó khăn do hàng bán không được...

Theo nhận định, các tháng còn lại, kinh tế TP HCM tiếp tục đối mặt khó khăn thách thức, doanh nghiệp thành lập mới gặp khó khăn, đầu tư gặp khó khăn trong và ngoài nước. Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM kiến nghị, mong muốn lãi suất giảm xuống còn 7 - 8%/năm.

Agribank và Techcombank tiếp tục giảm lãi suất huy động

Theo biểu lãi suất niêm yết mới nhất của Agribank, lãi suất áp dụng cho các kỳ hạn trên 12 tháng đã đồng loạt giảm 0,2 điểm % so với trước đó, xuống còn 7%/năm.

Tin ngân hàng ngày 12/5: Ngân hàng và công an đã đối soát làm sạch 25 triệu hồ sơ khách hàng
Techcombank tiếp tục giảm lãi suất huy động/Ảnh minh họa.
 

Đồng thời, Agribank cũng giảm 0,3 điểm % lãi suất huy động tại các kỳ hạn từ 1 đến dưới 6 tháng. Trong đó, lãi suất kỳ hạn 1 - 2 tháng chỉ còn 4,9% và 3 - 5 tháng là 5,1%.

Trước đó, Agibank cùng với VietinBank, Vietcombank và BIDV đã đồng loạt giảm lãi suất huy động trong đầu tháng 4, mức cao nhất dành cho hình thức gửi tiền tại quầy chỉ còn 7,2%/năm, áp dụng cho các khoản tiền gửi từ 12 tháng trở lên.

Techcombank cũng giảm 0,2 điểm % lãi suất huy động tại các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên. Hiện mức lãi suất cao nhất đang được Techcombank áp dụng là 7,6%, dành cho khách VIP1 gửi số tiền từ 3 tỉ trở lên.

Từ ngày 10/5, OCB cũng giảm 0,4 - 1,2 điểm % lãi suất huy động tại các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên. Trong đó, lãi suất cao nhất dành cho kỳ hạn 6 -8 tháng giảm từ 8,5% xuống 8,1%; 9 - 11 tháng giảm từ 8,6% xuống 8,2%; kỳ hạn 12 tháng giảm từ 8,8% xuống 8,2%; kỳ hạn 13 - 15 tháng giảm từ 9,1% xuống 8,2%; kỳ hạn 18 - 36 tháng giảm từ 9,1% xuống còn 7,9%. Trước đó, OCB là ngân hàng có lãi suất niêm yết cao nhất hệ thống khi áp dụng mức 9,3%/năm cho các kỳ hạn từ 13 tháng trở lên.

HDBank cũng giảm thêm 0,3 điểm % tại các kỳ hạn 6, 12 và 13 tháng từ ngày 9/5. Hiện mức lãi suất cao nhất được HDBank áp dụng là 8,7% dành cho kỳ hạn 13 tháng.


Tin ngân hàng ngày 19/4: SHB dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt sau hơn 10 năm
Tin ngân hàng ngày 19/4: SHB dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt sau hơn 10 năm

Khách vay mua nhà bức xúc vì ngân hàng tính gốc, lãi mập mờ;Hai lãnh đạo của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm;Eximbank nhận giải Sao Khuê 2024...

Giá vàng hôm nay (19/4): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (19/4): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (19/4) tăng mạnh khi các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông...

MB Ageas Life: Doanh thu bảo hiểm giảm nhưng vẫn lãi đậm nhờ hoạt động tài chính
MB Ageas Life: Doanh thu bảo hiểm giảm nhưng vẫn lãi đậm nhờ hoạt động tài chính

Năm 2023, MB Ageas Life ghi nhận sự suy giảm về doanh thu hoạt động bảo hiểm nhưng nhờ lực đỡ từ hoạt động tài chính, đã giúp lợi nhuận duy trì mức tăng trưởng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao
Giá vàng lại đảo chiều tăng cao

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó....

Giá vàng hôm nay (18/4): Giảm mạnh
Giá vàng hôm nay (18/4): Giảm mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (18/4) giảm mạnh khi áp lực từ kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ mờ đang làm lu mờ sức mạnh từ nhu cầu...

Tin ngân hàng ngày 18/4: Lãi suất liên ngân hàng tăng lên mức cao nhất 11 tháng
Tin ngân hàng ngày 18/4: Lãi suất liên ngân hàng tăng lên mức cao nhất 11 tháng

SHB thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking; Giá USD tự do tăng mạnh lên gần 25.700 đồng; Sacombank vượt mốc 1 triệu khách hàng thẻ tín dụng…

Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến hết 05/09/2024, những khách hàng mở mới hoặc đang sở hữu một trong những thẻ trong bộ “Gia đình thẻ” tín dụng quốc tế SHB sẽ được hưởng mức ưu đãi...

Tin ngân hàng ngày 17/4: TPBank triển khai gói 3.000 tỷ đồng cho vay với lãi suất chỉ từ 4,5%
Tin ngân hàng ngày 17/4: TPBank triển khai gói 3.000 tỷ đồng cho vay với lãi suất chỉ từ 4,5%

Agribank dành nhiều ưu đãi với thẻ Lộc Việt; Giá bán USD ngân hàng vượt lên đỉnh mới;HDBank tung gói trả góp học phí đến 60 tháng…

Giá vàng hôm nay (17/4): Thị trường trong nước và thế giới đồng loạt giảm
Giá vàng hôm nay (17/4): Thị trường trong nước và thế giới đồng loạt giảm

Giá vàng thế giới hôm nay (17/4) giảm nhẹ khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thông báo việc cắt giảm lãi suất sẽ không diễn ra sớm...

Công bố Top 10 ngân hàng đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024
Công bố Top 10 ngân hàng đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024

Trong khuôn khổ Chương trình Nghiên cứu về đổi mới, sáng tạo và cách tân trong các ngành kinh tế chủ lực năm 2024, Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư công bố...

Giá vàng sẽ ra sao sau khi NHNN đấu thầu vàng miếng tăng cung cho thị trường?
Giá vàng sẽ ra sao sau khi NHNN đấu thầu vàng miếng tăng cung cho thị trường?

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đang hoàn tất công tác chuẩn bị đấu thầu vàng miếng SJC trở lại sau 11 năm. Câu hỏi nhận được được nhiều sự quan tâm...

Loạt ngân hàng chia cổ tức tiền mặt, cổ đông chuẩn bị đón tin vui
Loạt ngân hàng chia cổ tức tiền mặt, cổ đông chuẩn bị đón tin vui

Năm 2024, tổng số tiền mà các ngân hàng dự kiến dùng để chi trả cổ tức tiền mặt lên tới khoảng 26.000 tỷ đồng...

Tin ngân hàng ngày 16/4: SCB giảm lãi suất tiết kiệm xuống mức thấp kỷ lục
Tin ngân hàng ngày 16/4: SCB giảm lãi suất tiết kiệm xuống mức thấp kỷ lục

MB tung gói vay mua nhà ưu đãi đặc biệt dành riêng cho người trẻ;VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh;MSB kết hợp với Giao hàng tiết kiệm,...

Giá vàng hôm nay (16/4): Đồng loạt tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (16/4): Đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (16/4) tăng mạnh khi dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ mạnh hơn làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ duy trì lãi suất...

TS. Nguyễn Trí Hiếu: Giá vàng có thể tăng 'rất nóng' trong thời gian tới
TS. Nguyễn Trí Hiếu: Giá vàng có thể tăng "rất nóng" trong thời gian tới

Trao đổi với phóng viên PetroTimes, Chuyên gia Tài chính, TS Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, nếu không có sự can thiệp mạnh mẽ hơn nữa từ Chính phủ,...

Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng miếng sau gần 11 năm
Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng miếng sau gần 11 năm

Ngày 15/4, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho việc đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường...

Tin ngân hàng ngày 15/4: Nhiều ngân hàng điều chỉnh lãi suất tiết kiệm
Tin ngân hàng ngày 15/4: Nhiều ngân hàng điều chỉnh lãi suất tiết kiệm

Dư nợ tín dụng bất động sản hơn 2,8 triệu tỷ đồng; Đề nghị Bộ Công an làm rõ trách nhiệm của kiểm toán vụ SCB; NHCSXH Hà Nội...

Giá vàng hôm nay (15/4): Tăng trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (15/4): Tăng trong phiên giao dịch đầu tuần

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy Phố Wall và Phố Main đang tiến những bước ảo về triển vọng của vàng...

Giá vàng hôm nay (14/4): Thị trường thế giới kết thúc tuần tăng giá
Giá vàng hôm nay (14/4): Thị trường thế giới kết thúc tuần tăng giá

Giá vàng thế giới trong tuần (8/4-14/4) tăng trong phiên giao dịch đầu tuần. Tại phiên giao dịch giữa tuần, giá vàng kéo dài đà tăng ở đầu phiên sau đó quay đầu giảm...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance