VnFinance
Thứ tư, 15/02/2023, 12:12 PM

Tin ngân hàng ngày 15/2: MB giảm lãi suất vay 1% dành cho khách hàng doanh nghiệp

Eximbank có thêm 3 thành viên Hội đồng quản trị mới; Vietinbank rao bán căn hộ chung cư Metropolis giá khởi điểm 59,3 tỷ đồng; Ngân hàng UOB Việt Nam hợp tác Intellect thúc đẩy SME phát triển bền vững…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

MB giảm lãi suất vay 1% dành cho khách hàng doanh nghiệp

Mới đây, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) áp dụng giảm 1% lãi suất vay dành cho khách hàng doanh nghiệp có doanh thu dưới 100 tỷ đồng.

Tin ngân hàng ngày 15/2: MB giảm lãi suất vay 1% dành cho khách hàng doanh nghiệp
Ảnh minh họa
 

Từ ngày 10/2, khách hàng có thể thực hiện đăng ký vay vốn bằng tính năng Giải ngân online ngay trên nền tảng BIZ MBBank để được hưởng lãi suất ưu đãi giảm đến 1% một năm. Khách hàng doanh nghiệp cần hoàn thành ký kết hợp đồng tín dụng và các thủ tục thế chấp tài sản đảm bảo với MB.

Đại diện ngân hàng MB cho biết, chính sách này không chỉ hỗ trợ nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp trong việc vay vốn kinh doanh mà còn thức đẩy doanh nghiệp tham gia vào chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu chuyển đổi số của nền kinh tế quốc gia nói chung.

Ngoài ưu đãi lãi suất vay, các doanh nghiệp còn được nhận nhiều ưu đãi khi mở tài khoản BIZ MBBank như: tặng tài khoản số đẹp lên đến 300 triệu đồng, hoàn tiền 300.000 đồng khi mở mới tài khoản thành công. Khách hàng cũng được ưu đãi khi chuyển tiền quốc tế, chuyển lương theo lô cùng các gói giải pháp số tài chính kế toán từ đối tác của MB.

BIZ MBBank là nền tảng dịch vụ tài chính ngân hàng số thông minh được phát triển bởi MB, hướng đến khách hàng doanh nghiệp, hoạt động trên cả ứng dụng di động và website. Nền tảng này cho phép khách hàng đăng ký và mở mới tài khoản hoàn toàn trực tuyến.

Theo đó, các doanh nghiệp có thể thực hiện giao dịch liên quan đến tài chính ngân hàng (quản lý dòng tiền, quản lý chuỗi cung ứng, thanh toán, trả lương cho nhân viên, chuyển tiền quốc tế, mua bán ngoại tệ...) online 100% và không yêu cầu bản cứng chứng từ như giao dịch ngân hàng truyền thống. BIZ MBBank cũng đảm bảo cho các giao dịch được thực hiện bảo mật với tốc độ xử lý nhanh và chính xác.

Năm 2023, MB tiếp tục đặt mục tiêu tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số ngành ngân hàng, nhằm gia tăng tiện ích và trải nghiệm cho cộng đồng doanh nghiệp.

Eximbank có thêm 3 thành viên Hội đồng quản trị mới

Ngày 14/2, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tổ chức Đại hội cổ đông bất thường lần thứ 2 để bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ VII (2020 - 2025).

Cụ thể, các cổ đông Eximbank đã thông qua tờ trình về việc miễn nhiệm thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) nhiệm kỳ VII (2022 – 2025) và bầu thêm thành viên mới. Hai thành viên gồm bà Lê Hồng Anh và ông Đào Phong Trúc Đại xin từ nhiệm thành viên HĐQT độc lập vì lý do cá nhân. Hai thành viên được bầu đại diện cho nhóm cổ đông của Tập đoàn Thành Công.

Danh sách nhân sự bầu bổ sung vào HĐQT Eximbank nhiệm kỳ VII (2020 - 2025) được chấp thuận theo Công văn số 254/NHNN-TTGSNH ngày 14/01/2023 của Ngân hàng Nhà nước gồm 3 thành viên gồm:

Bà Lê Thị Mai Loan (sinh năm 1982) - đang là thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (SBS). Trước đó, bà Loan từng kinh qua các vị trí Phó chánh Văn phòng HĐQT, Phó Ban nguồn vốn SBS, thành viên Ban kiểm soát CTCP Bamboo Capital…

Ông Phạm Quang Dũng (sinh năm 1982) - đang là Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Phú Mỹ. Ông Dũng từng giữ các vị trí quan trọng tại Techcombank trước đó, Phó giám đốc khối Doanh nghiệp lớn tại SeaBank…

Ông Trần Anh Thắng (sinh năm 1984) - đang là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch Hà Nội Non Nước. Eximbank bầu ông Thắng vào ghế Thành viên HĐQT độc lập nhiệm kỳ VII (2020 - 2025).

Sau đó, HĐQT đã thực hiện để chốt danh sách cổ đông trả cổ tức tỷ lệ 20%. Thời gian tới, sau khi hoàn thiện thủ tục hành chính, cổ đông Eximbank sẽ được nhận cổ tức như đã cam kết.

Ngày đăng ký cuối cùng hưởng quyền nhận là 20/2. Đây là lần đầu tiên cổ đông của Eximbank được nhận cổ tức trong gần 1 thập kỷ, kể từ năm 2014. Lần Eximbank chia cổ tức gần đây nhất là 4% bằng tiền mặt cho năm 2013 và được thực hiện vào năm 2014.

Vietinbank rao bán căn hộ chung cư Metropolis giá khởi điểm 59,3 tỷ đồng

Mới đây, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Nam Thăng Long (VietinBank Nam Thăng Long) cho biết đang phối hợp cùng Chi cục Thi hành án dân sự quận Ba Đình, TP Hà Nội để phát mại tài sản bảo đảm là căn hộ chung cư M3-SK04 Vinhomes Metropolis, tầng 44 và tầng 45 của tòa nhà M3 Vinhomes Metropolis để thu hồi nợ theo hình thức bán đấu giá công khai (phiên đấu giá lần 1).

Cụ thể, tài sản bán đấu giá là quyền tài sản phát sinh từ Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư số M3SK04/VHM/HĐMBCH ký ngày 28/7/2017 giữa Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư và Đầu tư Việt Nam và Công ty TNHH Trường Minh. Tài sản là Căn hộ chung cư M3-SK04 Vinhomes Metropolis, tầng 44 và tầng 45 của tòa nhà M3 Vinhomes Metropolis, địa chỉ số 29 Liễu Giai, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội. Diện tích sử dụng căn hộ theo Hợp đồng mua bán căn hộ là 456,7 m2 (diện tích thực tế khi bàn giao căn hộ là 456,21 m2).

Trong đó, diện tích tầng 44 của căn hộ theo hợp đồng mua bán là 271,6 m2, diện tích thực tế bàn giao là 274 m2; diện tích tầng 45 của căn hộ theo hợp đồng mua bán là 185,1 m2, diện tích thực tế bàn giao là 182,2 m2.

Vietinbank cũng lưu ý, căn hộ chung cư M3-SK04 Vinhomes Metropolis chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất do Công ty TNHH Trường Minh chưa thanh toán: khoản tiền còn thiếu 5% đợt cuối, tiền lãi phát sinh cùng các loại thuế, phí theo văn bản của Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư và Đầu tư Việt Nam (Tổng số tiền cần thanh toán tạm tính đến ngày 19/12/2022 là 3.483.935.772 đồng); người mua được tài sản đấu giá chịu trách nhiệm thanh toán toàn bộ các khoản chi phí nêu trên và tự liên hệ với các đơn vị và cơ quan có thẩm quyền để thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận.

Giá khởi điểm cho căn hộ nói trên là 59,3 tỷ đồng. Số tiền đặt trước khi tham gia đấu giá là 11,8 tỷ đồng.

Ngân hàng UOB Việt Nam hợp tác Intellect thúc đẩy SME phát triển bền vững

Mới đây, ngân hàng UOB Việt Nam công bố quan hệ đối tác với Intellect - công ty công nghệ chăm sóc sức khỏe tinh thần hàng đầu châu Á, phục vụ 3 triệu thành viên và nhiều công ty hàng đầu thế giới. Thông qua lần hợp tác này, Ngân hàng UOB Việt Nam đang tiếp tục phát hỗ trợ sự phục hồi và phát triển bền vững của các doanh nghiệp SME - bộ phận chiếm gần 99% doanh nghiệp trong khu vực và đóng góp gần một nửa GDP của ASEAN - bằng việc hỗ trợ lực lượng lao động của họ.

Tin ngân hàng ngày 15/2: MB giảm lãi suất vay 1% dành cho khách hàng doanh nghiệp
Ảnh minh họa
 

Cụ thể, khách hàng SME của Ngân hàng UOB Việt Nam sẽ có quyền truy cập miễn phí vào một số công cụ giúp nâng cao sức khỏe của nhân viên trong ứng dụng của Intellect trong 3 tháng, chẳng hạn như quyền truy cập vào đường dây trợ giúp 24/7, nhật ký theo hướng dẫn và các lộ trình học tập giúp giải quyết những khó khăn hàng ngày như căng thẳng do lịch trình làm việc bận rộn.

Không chỉ vậy, các doanh nghiệp SME cũng sẽ nhận được ưu đãi khi mở rộng và bổ sung chương trình hỗ trợ với các hoạt động khác như hội thảo sức khỏe trực tuyến và chương trình khai vấn trực tiếp cho nhân viên của họ.

Theo Nghiên cứu chuyển đổi doanh nghiệp vừa và nhỏ ASEAN năm 2022, do Ngân hàng UOB và các đối tác thực hiện, nhân lực là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp. Khoảng 44% doanh nghiệp SME đang xem việc giữ chân và động viên nhân viên của họ như một biện pháp để quản lý chi phí lao động. Tuy nhiên, với tốc độ kinh doanh nhanh chóng trên toàn khu vực, sức khỏe tinh thần của nhân viên đã trở thành mối quan tâm lớn hơn. Các doanh nghiệp SME đang phải đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm việc tinh thần, năng suất lao động của nhân viên giảm sút thậm chí là việc người lao động rơi vào tình trạng kiệt sức.

Ngoài Intellect, ngân hàng UOB Việt Nam cũng đang tích cực hợp tác với các công ty theo những cách khác nhau, đồng thời ra mắt các nền tảng và giải pháp kỹ thuật số như ứng dụng UOB SME và UOB BizSmart để giải quyết nhu cầu tài chính và hoạt động kinh doanh của các SME.

 


Chủ tịch ngân hàng OCB Trịnh Văn Tuấn và 'người thân' đang nắm giữ bao nhiêu vốn?
Chủ tịch ngân hàng OCB Trịnh Văn Tuấn và "người thân" đang nắm giữ bao nhiêu vốn?

Mới đây Luật các tổ chức tín dụng 2024 đã được thông qua, trong đó đáng chú ý nhất là việc điều chỉnh tỷ lệ sở hữu tại ngân hàng...

Giá vàng hôm nay (29/3): Thị trường thế giới tiếp tục tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (29/3): Thị trường thế giới tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (29/3) tăng khi được thúc đẩy bởi kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ và nhu cầu tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn mạnh mẽ...

Phê duyệt 14 ngân hàng quan trọng nhất hệ thống năm 2024
Phê duyệt 14 ngân hàng quan trọng nhất hệ thống năm 2024

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Quyết định 538/QĐ-NHNN phê duyệt Nhóm các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài có tầm quan trọng hệ thống năm 2024.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 29/3: Đồng USD giữ đà tăng
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 29/3: Đồng USD giữ đà tăng

Diễn biến trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF)...

Sau kiểm toán, lợi nhuận sau thuế của VietCredit giảm 74%
Sau kiểm toán, lợi nhuận sau thuế của VietCredit giảm 74%

Mới đây, Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit; TIN) đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán cho năm tài chính 2023. Theo đó, thu nhập lãi thuần...

Một nhà băng tư nhân sắp tăng vốn điều lệ gấp đôi, chia cổ tức năm 2023 tỷ lệ 115%
Một nhà băng tư nhân sắp tăng vốn điều lệ gấp đôi, chia cổ tức năm 2023 tỷ lệ 115%

Techcombank (TCB) sẽ trình ĐHĐCĐ 2024 phương án chi trả cổ tức 15% bằng tiền và thưởng cổ phiếu tỷ lệ 1:1. Cùng đó, nhà băng này sẽ trình phương án tăng vốn điều lệ từ 35.225,1 tỷ đồng lên 70.450,2 tỷ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu.

MBS đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 36% năm 2024
MBS đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 36% năm 2024

Sáng ngày 28 3, Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (mã chứng khoán: MBS) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024. Một số nội dung được chú ý là MBS đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 36% năm 2024.

Giải mã cơn sốt chung cư
Giải mã cơn sốt chung cư

Từng một thời bị giới đầu tư “hắt hủi” vì gần như không tăng giá hoặc tăng rất chậm, đột nhiên từ giữa năm 2023 sang đầu năm 2024,...

Tin ngân hàng ngày 28/3: OCB dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20% trong năm 2024
Tin ngân hàng ngày 28/3: OCB dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20% trong năm 2024

VietinBank sắp rao bán ba thửa đất tại Vĩnh Long; Eximbank nhận giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc; VPBank đồng loạt tăng lãi suất tiết kiệm ở tất cả kỳ hạn…

Giá vàng hôm nay (28/3): Đồng loạt tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (28/3): Đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (28/3) tăng khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát sắp được công bố của Mỹ. Tại thị trường trong nước,...

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 28/3: Đồng USD nhích nhẹ
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 28/3: Đồng USD nhích nhẹ

Diễn biến trên thị trường Mỹ, ​​​​​​​chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,08%...

Giá vàng liên tiếp tăng vọt lên sát đỉnh lịch sử
Giá vàng liên tiếp tăng vọt lên sát đỉnh lịch sử

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng hơn 12 USD/ounce lên gần mức 2.192 USD/ounce...

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển...

Cần quy định không cho ngân hàng thương mại bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Cần quy định không cho ngân hàng thương mại bán bảo hiểm liên kết đầu tư

Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức,...

Tin ngân hàng ngày 27/3: LPBank dự kiến mua 20 triệu cổ phiếu của công ty chứng khoán
Tin ngân hàng ngày 27/3: LPBank dự kiến mua 20 triệu cổ phiếu của công ty chứng khoán

SHB điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm; VIB đặt mục tiêu lãi trước thuế 2024 tăng 13%… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến
SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó...

NHNN hút về gần 156.000 tỷ đồng qua kênh tín phiếu
NHNN hút về gần 156.000 tỷ đồng qua kênh tín phiếu

Kể từ khi khởi động lại kênh tín phiếu, NHNN đã hút về tổng cộng gần 156.000 tỷ đồng thanh khoản và vẫn chưa có động thái bơm thêm.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/3: Đồng USD hồi phục nhẹ trong khi chờ đợi chính sách tiền tệ mới từ Fed
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/3: Đồng USD hồi phục nhẹ trong khi chờ đợi chính sách tiền tệ mới từ Fed

Diễn biến trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,07%,...

Giá vàng tiếp tục tăng cao, SJC duy trì mức trên 80 triệu đồng/lượng
Giá vàng tiếp tục tăng cao, SJC duy trì mức trên 80 triệu đồng/lượng

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (27/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng hơn 5 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance