VnFinance
Thứ sáu, 17/06/2022, 14:41 PM

Tin ngân hàng ngày 17/6: Agribank được cấp 2.500 tỷ đồng để hỗ trợ lãi suất 2%/năm cho các khoản vay

Nam A Bank tiên phong ứng dụng công nghệ mới khi mở tài khoản online; Eximbank sắp tăng vốn sau hơn một thập kỷ; Gửi tiết kiệm tại Shinhan ưu đãi lãi suất...

Agribank được cấp 2.500 tỷ đồng để hỗ trợ lãi suất 2%/năm cho các khoản vay

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) thông báo đã được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt hạn mức hỗ trợ lãi suất 2%/năm với quy mô dự kiến 2.500 tỷ đồng trong năm 2022 đối với các đối tượng được hỗ trợ lãi suất.

Tin ngân hàng ngày 17/6: Agribank được cấp 2.500 tỷ đồng để hỗ trợ lãi suất 2%/năm cho các khoản vay
Agribank được cấp 2.500 tỷ đồng để hỗ trợ lãi suất 2%/năm cho các khoản vay/Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 20/5/2022, Chính phủ chính thức ban hành Nghị định 31/2022/NĐ-CP về việc hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh. Đồng thời trong cùng ngày, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư 03/2022/TT-NHNN hướng dẫn các NHTM thực hiện hỗ trợ lãi suất theo nghị định trên.

Nghị định này sẽ được thực hiện trong năm 2022 và 2023 hoặc có thể kết thúc sớm hơn khi tổng số tiền hỗ trợ lãi suất cho khách hàng đạt khoảng 40.000 tỷ đồng, nhưng không vượt quá ngày 31/12/2023. Mức hỗ trợ lãi suất là 2%/năm thông qua hình thức giảm trực tiếp số lãi tiền vay phải trả bằng số lãi tiền vay được hỗ trợ lãi suất trong kỳ.

Theo Agribank, chương trình hỗ trợ lãi suất 2% từ nguồn Ngân sách Nhà nước là giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp thuộc các ngành nghề, lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 trong việc tiếp cận nguồn vốn với chi phí thấp, tận dụng thời cơ phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh trong tình hình mới, góp phần kích thích cả phía cung và cầu, tạo nền tảng để phục hồi và tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ.

Ngay sau khi Nghị định và Thông tư được ban hành, Agribank đã chuẩn bị các điều kiện để triển khai thực hiện tốt chương trình hỗ trợ lãi suất. Tính từ thời điểm khách hàng được hỗ trợ lãi suất đến nay, Agribank đã giải ngân gần 100.000 tỷ đồng dành cho các đối tượng được thụ hưởng từ đợt hỗ trợ lãi suất lần này.

Nam A Bank tiên phong ứng dụng công nghệ mới khi mở tài khoản online

Vừa qua, Nam A Bank tích hợp công nghệ đọc thông tin trên CCCD gắn chip qua công nghệ kết nối gần NFC (kết nối không dây) giúp khách hàng dễ dàng mở tài khoản định danh điện tử eKYC chỉ trong tích tắc. Chỉ với thao tác chạm đơn giản, khách hàng có thể mở tài khoản Green Account mọi lúc mọi nơi, được chọn tài khoản số đẹp và giao dịch ngay mà không cần đến ngân hàng để kích hoạt.

CCCD gắn chip và công nghệ NFC sẽ góp phần hỗ trợ Ngân hàng trong quá trình xác thực khách hàng, giảm thời gian tác nghiệp; loại bỏ các rủi ro giả mạo, sai sót trong quá trình tác nghiệp so với kiểm tra đối chiếu thông tin trên giấy tờ tùy thân trước đây.

Còn về phía khách hàng, việc xác thực và đối chiếu thông tin qua CCCD gắn chip giúp cho việc mở tài khoản được thực hiện đơn giản, thuận tiện, an toàn và hoàn toàn tự động, nhanh chóng. Mở tài khoản Green Account sẽ giúp khách hàng có thể thực hiện các giao dịch tài chính như: chuyển khoản (trong và ngoài hệ thống); nạp tiền điện thoại, thẻ dịch vụ; thanh toán hóa đơn, các loại thẻ; mở hoặc tất toán tài khoản tiết kiệm trực tuyến…nhanh chóng, tiện lợi.

Bên cạnh đó, khách hàng khi mở tài khoản Green Account, khách hàng có thể nhận vô vàn ưu đãi khác từ tặng số đẹp chính số điện thoại, giảm 30% phí mở tài khoản số đẹp 9 số tự chọn, miễn phí 100% phí mở tài khoản, phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống, miễn phí tài khoản thanh toán, phí Open Banking, phí SMS Banking…

Đại diện Nam A Bank cho biết: Nam A Bank là một trong những ngân hàng tiên phong ứng dụng các công nghệ nổi bật trong hoạt động chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ. Bằng chứng là Ngân hàng không ngừng nâng cấp và hoàn thiện Hệ sinh thái Ngân hàng số Open Banking - ONEBANK và Robot OBPA. Không chỉ dừng lại ở đây, Nam A Bank sẽ tiếp tục có những bước tiến mạnh mẽ về chuyển đổi số với mục tiêu quản trị, điều hành trên nền tảng số, tạo ra các sản phẩm dịch vụ khác biệt mang đến những trải nghiệm tối ưu, hạnh phúc cho khách hàng.

Việc nâng cấp và bổ sung công nghệ đọc Căn cước công dân gắn chip (NFC) vào eKYC khi mở tài khoản Green Account trên Open Banking là một trong những điểm sáng công nghệ trong năm 2022 - năm kỷ niệm dấu ấn 30 năm thành lập Nam A Bank.

Eximbank sắp tăng vốn sau hơn một thập kỷ

Hội đồng quản trị ngân hàng Eximbank (EIB) vừa thông qua việc triển khai phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức từ nguồn lợi nhuận giai đoạn 2017-2021. Thời gian hoàn thành tăng vốn trong quý III.

Tỷ lệ phát hành là 20% (cổ đông cứ sở hữu 10 cổ phiếu sẽ nhận được 2 cổ phiếu mới). Tổng khối lượng dự kiến phát hành gần 246 triệu cổ phiếu, nguồn thực hiện từ nguồn lợi nhuận sau thuế, sau trích lập các quỹ theo quy định.

Hiện ngân hàng xuất nhập khẩu này có vốn điều lệ 12.355 tỷ đồng và sau khi tăng vốn sẽ đạt tối đa 14.814 tỷ đồng.

Lần gần nhất Eximbank trả cổ tức là mức 4% bằng tiền mặt hồi giữa năm 2014. Trong khi lần tăng vốn gần nhất là mức thưởng cổ phiếu 17% hồi cuối năm 2011, tức cách đây đã hơn một thập kỷ.

Tại cuộc họp cổ đông thường niên tháng 2/2022, cựu chủ tịch HĐQT Yasuhiro Saitoh từng tiết lộ ngân hàng có thể trả cổ tức trong năm nay nhờ bộ máy nhân sự ổn định, xử lý được các khoản nợ xấu và cổ tức có thể lên đến 2 con số.

HĐQT ngân hàng cũng sẽ bổ sung danh sách cổ đông có tỷ lệ sở hữu hơn 5%, danh sách cổ đông và người có liên quan sở hữu từ 20% trở lên. Các thông tin định danh bao gồm cả họ tên và chứng minh nhân dân/căn cước công dân, mã số doanh nghiệp...

Eximbank còn cung cấp thông tin về tổng mức sở hữu cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài hiện tại và dự kiến sau khi tăng vốn.

Tính đến 31/5, nhà băng này chỉ có một cổ đông lớn duy nhất là Sumitomo Mitsui Banking Corp (SMBC) với sở hữu hơn 185,3 triệu cổ phiếu EIB, tương đương tỷ lệ sở hữu 15,07%. Tổng sở hữu của khối ngoại đạt gần 370,5 triệu cổ phiếu, tương ứng 29,99% vốn Eximbank, xấp xỉ mức tối đa 30%.

Thực tế, SMBC mới đây đã có thông báo về việc chấm dứt thỏa thuận liên minh chiến lược với ngân hàng phía Việt Nam. Đối tác Nhật Bản cho biết đang tiến hành thảo luận về số cổ phần đang sở hữu nhưng chưa có quyết định cuối cùng nào được đưa ra.

Gửi tiết kiệm tại Shinhan bank lãi suất nhân đôi trong tháng đầu

Ngân hàng Shinhan Việt Nam ( Shinhan bank) vừa ra mắt sản phẩm "Tài khoản tiền gửi có kỳ hạn, Nhân đôi lãi suất" trên nền tảng ngân hàng số Mobile Banking SOL. Theo đó, khách hàng có thêm lựa chọn phương thức tiết kiệm với ưu đãi nhân đôi lãi suất trong tháng đầu tiên lến tới 10% một năm. Chương trình áp dụng cho khách hàng là người Việt Nam và người nước ngoài.

Gửi tiết kiệm tại Shinhan bank lãi suất nhân đôi trong tháng đầu
Gửi tiết kiệm tại Shinhan bank lãi suất nhân đôi trong tháng đầu/Ảnh minh họa

Trước đó, vào tháng 4/2022, Ngân hàng Shinhan Việt Nam cũng đã cho ra mắt dòng sản phẩm "Tài khoản Tích lũy Gen MZ Cố lên" với lãi suất tiền gửi lên đến 10% một năm, được thiết kế để hỗ trợ các bạn trẻ trong hành trình thực hiện mục tiêu tài chính hiệu quả. Bên cạnh đó là những ưu đãi lãi suất cho các gói vay mua nhà và vay mua xe hoặc tỷ giá ngoại hối ưu đãi, phục vụ cho mục đích du học, du lịch nước ngoài trong tương lai.

"Tài khoản Tích lũy Gen MZ Cố Lên" được đặc biệt thiết kế trên nền tảng Mobile Banking SOL nhằm đáp ứng xu hướng giao dịch tài chính hiện đại của giới trẻ, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi công nghệ số ngày càng phát triển.

Cùng với hệ sinh thái số đa dạng trên nền tảng Mobile Banking SOL, việc phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm mới với nhiều tính năng ưu việt, như sản phẩm "Tài khoản tiền gửi có kỳ hạn, Nhân đôi lãi suất", sản phẩm "Tài khoản Tích Lũy Gen MZ Cố lên"... thể hiện định hướng và quyết tâm của ngân hàng Shinhan Việt Nam trong hành trình chuyển đổi công nghệ số cũng như tối ưu hóa trải nghiệm giao dịch tài chính của khách hàng.


Tin ngân hàng ngày 24/4: MSB thông tin về việc khách hàng bị mất tiền gửi
Tin ngân hàng ngày 24/4: MSB thông tin về việc khách hàng bị mất tiền gửi

NHNN điều chỉnh tăng lãi suất qua các kênh quan trọng; Đề xuất TP HCM phát hành trái phiếu để thu hút kiều hối cho các dự án hạ tầng;...

Giá vàng hôm nay (24/4): Tiếp đà giảm mạnh
Giá vàng hôm nay (24/4): Tiếp đà giảm mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (24/4) giảm mạnh và chạm mức thấp trong gần ba tuần khi chịu áp lực bán chốt lời trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông đã giảm bớt.

Techcombank Rewards gây bão rực màu với tổng quà tặng đến 412 tỷ đồng
Techcombank Rewards gây bão rực màu với tổng quà tặng đến 412 tỷ đồng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử.

Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 81 triệu đồng
Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 81 triệu đồng

Ngày 23/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã đấu thầu thành công 34 lô (tương đương 3.400 lượng vàng), với tổng số thành viên trúng thầu là 2 thành viên. 

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên EZCLOUD
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên EZCLOUD

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này...

Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm
Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm

Quý I/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, Mã: MBB) thu về hơn 4.600 tỷ đồng lãi sau thuế, tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3%.

Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I
Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I

VietinBank ra mắt sản phẩm siêu ưu đãi cho khách hàng kinh doanh; BVBank đặt mục tiêu tổng tài sản 100.000 tỷ đồng;

Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!
Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!

Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, mới đây, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ...

Giá vàng hôm nay (23/4): Thị trường thế giới giảm sâu
Giá vàng hôm nay (23/4): Thị trường thế giới giảm sâu

Giá vàng thế giới hôm nay (23/4) giảm khi chịu áp lực bán mạnh. Mặc dù thị trường vàng có khả năng sẽ tiếp tục giảm thấp hơn trong mùa hè,...

Phiên đấu thầu vàng miếng được chuyển sang ngày 23/4
Phiên đấu thầu vàng miếng được chuyển sang ngày 23/4

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định, Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào 10h sáng thứ Ba, 23/4/2024.

Quý đầu tiên năm 2024, PGBank kinh doanh ra sao?
Quý đầu tiên năm 2024, PGBank kinh doanh ra sao?

Quý I/2024, PGBank ghi nhận lãi sau thuế hơn 92 tỷ, giảm 24% so với cùng kỳ. Tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3%, hiện ngân hàng chưa xóa sạch nợ xấu tại VAMC.

Giá vàng hôm nay (22/4): Đồng loạt giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (22/4): Đồng loạt giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy cả Phố Wall và Phố Main vẫn đặt cược vào vàng thỏi để kiếm thêm lợi nhuận...

Giá vàng trong tuần (15/4-21/4): Kết thúc tuần tăng giá
Giá vàng trong tuần (15/4-21/4): Kết thúc tuần tăng giá

Giá vàng thế giới trong tuần (15/4-21/4) tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần. Tại phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng quay đầu giảm...

Tin ngân hàng tuần qua: Cho phép ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ
Tin ngân hàng tuần qua: Cho phép ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ

Tỷ giá USD tự do tiếp tục tăng; SeABank tăng vốn điều lệ và bầu bổ sung thành viên HĐQT; Lãi suất cho vay giảm 0,6% so với cuối năm 2023;...

Điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế
Điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú cho biết, thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế...

Tin ngân hàng ngày 20/4: Lợi nhuận của PGBank đạt 116 tỷ đồng, giảm 24% trong quý I
Tin ngân hàng ngày 20/4: Lợi nhuận của PGBank đạt 116 tỷ đồng, giảm 24% trong quý I

MB ước tính lợi nhuận quý I/2024 gần 5.800 tỷ đồng; Ngân hàng VPBank vừa điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm; Các ngân hàng cam kết giải ngân 7.500 tỷ...

Giá vàng hôm nay (20/4): Giảm trong phiên giao dịch cuối tuần
Giá vàng hôm nay (20/4): Giảm trong phiên giao dịch cuối tuần

Giá vàng thế giới hôm nay (20/4) giảm khi các nhà đầu tư bán tháo sau phiên tăng mạnh trước đó. Iran cho biết sẽ không có kế hoạch trả đũa...

Ngày 22/4, NHNN sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng
Ngày 22/4, NHNN sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu vàng miếng vào thứ Hai tuần tới (22/4), để tăng cung cho thị trường. Giá tham chiếu đặt cọc là 81,80 triệu đồng/lượng.

Phó Thống đốc NHNN thông tin về số tiền cho SCB vay
Phó Thống đốc NHNN thông tin về số tiền cho SCB vay

Ngày 19/4, tại Họp báo Thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý I, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú cho biết, SCB là một trong...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance