VnFinance
Thứ bảy, 18/11/2023, 11:20 AM

Tin ngân hàng ngày 18/11: TP HCM dành 9.000 tỷ đồng cho vay bình ổn cuối năm

PGBank bổ nhiệm tân Tổng giám đốc 8X; BVBank ưu đãi lãi suất cho cá nhân, doanh nghiệp; MSB cấp gói vay tín chấp online lên đến 15 tỷ đồng cho doanh nghiệp… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Ngân hàng tại TP HCM dành 9.000 tỷ đồng cho vay bình ổn cuối năm

Ngày 17/11, Phát biểu tại hội thảo “Tháo van tín dụng, khơi thông tăng trưởng”, ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh TP HCM cho biết, từ nay đến cuối năm, để kích thích tăng trưởng, ngành ngân hàng sẽ tập trung khai thác tính chất mùa vụ.

Tin ngân hàng ngày 18/11: Ngân hàng tại TP.HCM dành 9.000 tỷ đồng cho vay bình ổn cuối năm
Ảnh minh họa
 

Theo ông Lệnh, dịp Tết, nhu cầu vốn tăng cao, các ngân hàng thương mại duy trì đảm bảo nhu cầu vốn, cho vay ngắn hạn giúp doanh nghiệp giảm giá thành khoảng 9.000 tỷ đồng qua kênh phân phối tiếp cận nguồn vốn giá rẻ…

"Đến nay, TP HCM đã thực hiện được 30 hội nghị kết nối ngân hàng doanh nghiệp tại các địa bàn quận huyện của thành phố. Giải ngân cho vay với số tiền đạt 581.000 tỷ đồng, cho gần 180.000 khách hàng, bằng 111,7% gói tín dụng ưu đãi các tổ chức tín dụng đăng ký theo kế hoạch năm, với quy mô gói là 520.000 tỷ đồng", ông Lệnh cho biết.

Theo ông Lệnh, ở góc độ ngân hàng, tăng trưởng tín dụng gồm 2 yếu tố là chính sách tác động và môi trường kinh tế xã hội. Hoạt động tín dụng nói chung và tín dụng trên địa bàn TP HCM đã tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ hỗ trợ và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Kết quả này, gắn liền với những giải pháp toàn diện về cơ chế chính sách tiền tệ, tín dụng và lãi suất của NHNN thực hiện thông qua các chương trình hành động cụ thể, thiết thực của ngành ngân hàng nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp, các thị trường để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh tình hình chung còn nhiều khó khăn thách thức.

Để thúc đẩy tăng trưởng tín dụng và tăng trưởng kinh tế trong những tháng còn lại của năm và trong năm 2023, ông Lệnh cũng cho hay, ngoài việc tiếp tục các cơ chế chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp, các ngành lĩnh vực là động lực tăng trưởng kinh tế thì rất cần các giải pháp, chương trình hành động cụ thể về kích cầu tiêu dùng và kích cầu đầu tư để kích thích tăng trưởng kinh tế, qua đó kích thích tăng trưởng tín dụng.

Về phía ngân hàng, đã và đang nỗ lực khơi thông tín dụng cho nền kinh tế. Vì sao tín dụng vẫn tăng trưởng chậm, nguyên nhân chính chủ yếu là môi trường kinh tế thấp, hấp thụ vốn thấp. Tín dụng tiêu dùng chỉ tăng 1,36%, trong khi tín dụng chung là 4,6%. Cho vay mua nhà để ở giảm 0,3%, điều này phản ánh rõ thu nhập của khách hàng giảm.

PGBank bổ nhiệm tân Tổng giám đốc 8X

Ngày 17/11, Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Xăng Dầu Petrolimex (PGBank, mã chứng khoán PGB) bổ nhiệm bà Đinh Thị Huyền Thanh (sinh năm 1981) là Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc của ngân hàng.

Bà Đinh Thị Huyền Thanh tốt nghiệp tiến sĩ chuyên ngành tài chính ngân hàng (Đại học Tổng hợp Maastricht, Hà Lan) và có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Trong quá trình công tác, bà đã từng đảm nhận các vị trí quan trọng tại Ngân hàng RaboBank ở Hà Lan và Mỹ, cũng như tại Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam. Tháng 7/2023, bà Đinh Thị Huyền Thanh gia nhập PGBank với vai trò Giám đốc Khối Quản trị và Phát triển nguồn nhân lực. Tháng 8/2023, bà Huyền Thanh chính thức được bổ nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc thường trực kiêm Giám đốc Khối Quản trị và Phát triển nguồn nhân lực. Ngày 23/10/2023, Hội đồng Quản trị PGBank đã thông qua việc bổ nhiệm bà Thanh - Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2020 -2025 đảm nhiệm vị trí quyền Tổng Giám đốc của Ngân hàng.

Trên cơ sở chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tại Công văn số 8848/NHNN-TTGSNH ngày 15/11/2023, Hội đồng Quản trị PGBank đã có ban hành Nghị quyết số 139/2023/NQ-HĐQT về việc bổ nhiệm Bà Đinh Thị Huyền Thanh giữ chức danh Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc PGBank kể từ ngày 17/11/2023

Việc bổ nhiệm bà Đinh Thị Huyền Thanh làm Tổng Giám đốc thể hiện sự tin tưởng của Hội đồng Quản trị đối với lớp lãnh đạo thế hệ mới của PGBank. Với bản lĩnh chuyên môn vững vàng cùng bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, bà Đinh Thị Huyền Thanh được kỳ vọng sẽ dẫn dắt PGBank hoàn thành các mục tiêu chiến lược giai đoạn sắp tới, góp phần mạnh mẽ tái định vị thương hiệu PGBank, hướng tới tầm nhìn phát triển bền vững, đảm bảo hoạt động kinh doanh cũng như lợi ích của các nhà đầu tư, đối tác, khách hàng và cổ đông.

BVBank ưu đãi lãi suất cho cá nhân, doanh nghiệp

Ngân hàng Bản Việt (BVBank) triển khai gói tín dụng với lãi suất từ 6,5% một năm cho nhu cầu vay vốn kinh doanh, tiêu dùng, mua bất động sản, xây dựng...

Ưu đãi áp dụng trong ba tháng đầu từ ngày giải ngân. Khách hàng cá nhân hoặc doanh nghiệp có thể vay đến 120 tháng, số tiền tối đa 15 tỷ đồng.

Trên website BVBank, khách vay vốn có thể nhập số tiền, thời gian và lãi suất áp dụng trong từng khoản thời gian... để chủ động tính toán phương án tài chính. Các gói tín dụng phù hợp sẽ giúp người dân, doanh nghiệp gỡ khó về tài chính, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Ngoài lãi suất, đơn vị hiện áp dụng công nghệ, chuyển đổi số giúp quá trình thẩm định hồ sơ, thủ tục vay vốn nhanh gọn, rút ngắn thời gian.

Theo các chuyên gia, để kích cầu tín dụng cuối năm, bên cạnh giảm lãi suất, các ngân hàng tích cực tìm kiếm người dùng ở những phân khúc triển vọng. Nhu cầu vay vốn cũng dần được kích thích qua những tín hiệu tích cực từ nền kinh tế như đơn hàng của doanh nghiệp xuất khẩu trở lại, sức cầu tiêu dùng tăng dịp cuối năm, khó khăn trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp, bất động sản dần được tháo gỡ...

MSB cấp gói vay tín chấp online lên đến 15 tỷ đồng cho doanh nghiệp

Mới đây, Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam (MSB) đã triển khai gói tín dụng M-Power thiết kế phù hợp cho tình hình doanh nghiệp SMEs ở thời điểm hiện tại khi hướng đến đáp ứng nhu cầu vốn tức thời mà không đòi hỏi doanh nghiệp có tài sản bảo đảm.

Tin ngân hàng ngày 18/11: TP HCM dành 9.000 tỷ đồng cho vay bình ổn cuối năm
Ảnh minh họa
 

Gói vay của MSB được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao bởi tính dễ tiếp cận trong khi hạn mức tín chấp online được cấp tối đa 45% doanh thu, lên đến 15 tỷ đồng, tùy theo từng lĩnh vực hoạt động. Toàn bộ quy trình vay vốn được triển khai hoàn toàn trên nền tảng trực tuyến, từ xây dựng phương án kinh doanh, nộp hồ sơ, theo dõi tình trạng xử lý và phê duyệt hồ sơ, giải ngân cho đến thanh toán TTR (Telegraphic Transfer Reimbursement - Điện chuyển tiền bồi hoàn) và bán ngoại tệ.

Việc đưa hành trình đăng ký vay và phê duyệt gói M-Power lên hệ thống online giúp chuẩn hóa các yêu cầu trong hồ sơ đăng ký, giúp quy trình diễn ra nhanh chóng, thuận tiện hơn rất nhiều cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể theo dõi tiến độ hồ sơ trên nền tảng số mọi lúc mọi nơi. Quy trình duyệt giờ đây được rút ngắn vỏn vẹn trong 3 ngày làm việc với chi phí chỉ từ “0 đồng”, khả năng giải ngân nhanh, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn ngắn hạn của doanh nghiệp.

Trong quá trình lên kế hoạch vay vốn, doanh nghiệp có thể tra cứu nhanh hạn mức dự kiến được cấp chỉ trong 30 giây. Gói tín dụng được cấp đa dạng, phù hợp đặc thù theo ngành nghề kinh doanh và mục đích sử dụng của doanh nghiệp, đặc biệt là trong thời điểm cuối năm đã cận kề. Các doanh nghiệp thương mại có thể đáp ứng yêu cầu sản xuất để ký kết cơ hội kinh doanh. Doanh nghiệp xây dựng có thể mở bảo lãnh, giảm bớt nỗi lo “chiếm dụng” vốn. Doanh nghiệp sản xuất cần đẩy nhanh tiến độ ra hàng cũng có thể cân nhắc sản phẩm này để giúp doanh nghiệp giữ uy tín, nâng tầm vị thế trong mắt đối tác dịp cuối năm.


Lãi suất chạm đáy, dòng tiền gửi rời khỏi các ngân hàng
Lãi suất chạm đáy, dòng tiền gửi rời khỏi các ngân hàng

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, tiền gửi của cả khách hàng doanh nghiệp và dân cư đều giảm mạnh trong bối cảnh lãi suất liên tục chạm đáy.

HDBank tăng trưởng mạnh quý đầu năm, kế hoạch tăng vốn lên hơn 35.000 tỷ đồng
HDBank tăng trưởng mạnh quý đầu năm, kế hoạch tăng vốn lên hơn 35.000 tỷ đồng

Quý I/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Tp. Hồ Chí Minh (HDBank, mã: HDB) thu về 4.028 tỷ đồng lãi trước thuế, tăng 47% so với cùng kỳ...

Tin ngân hàng ngày 2/5: Agribank tiếp tục đại hạ giá khoản nợ của Công ty Hoàng Hải Phú Quốc
Tin ngân hàng ngày 2/5: Agribank tiếp tục đại hạ giá khoản nợ của Công ty Hoàng Hải Phú Quốc

BAC A BANK ra mắt thành viên hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới; Giá vàng nhẫn quay đầu giảm mạnh; Nam A Bank đạt lợi nhuận trước thuế gần 1.000 tỷ đồng,...

Giá vàng hôm nay (2/5): Thị trường thế giới tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (2/5): Thị trường thế giới tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (2/5) tăng mạnh khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) duy trì lập trường chính sách tiền tệ hạn chế và cảnh báo rằng lạm phát...

Nhiều ngân hàng đặt mục tiêu vượt mốc 70.000 tỷ đồng vốn điều lệ
Nhiều ngân hàng đặt mục tiêu vượt mốc 70.000 tỷ đồng vốn điều lệ

Vừa qua, tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, các ngân hàng đã thông qua kế hoạch tăng vốn "khủng". Trong đó, Techcombank và ba "ông lớn"...

Tin ngân hàng ngày 30/4: Lợi nhuận ACB giảm, nợ có khả năng mất vốn tăng 21%
Tin ngân hàng ngày 30/4: Lợi nhuận ACB giảm, nợ có khả năng mất vốn tăng 21%

ABBANK tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số; Thu ngân sách nhà nước ước đạt 733,4 nghìn tỷ đồng trong 4 tháng; Đề xuất quy định áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Vietcombank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên lần thứ 17 năm 2024
Vietcombank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên lần thứ 17 năm 2024

Sáng 27/4, tại Hội trường Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank, Khu đô thị Ecopark, xã Cửu Cao, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam...

Đề xuất quy định việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ
Đề xuất quy định việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang dự thảo Thông tư quy định về việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ của tổ chức...

Giá vàng hôm nay (29/4): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (29/4): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Giá vàng thế giới hôm nay (29/4) giảm trong phiên giao dịch đầu tuần. Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ...

Tin ngân hàng ngày 29/4: Khuyến cáo người dân không mua bán ngoại tệ tự do
Tin ngân hàng ngày 29/4: Khuyến cáo người dân không mua bán ngoại tệ tự do

Kho bạc Nhà nước gửi gần 100.000 tỷ đồng tại ba ngân hàng; Eximbank bổ nhiệm chủ tịch HĐQT mới; VietABank chia cổ tức 39% bằng cổ phiếu…

Ngân hàng cấp tín dụng khoảng 7.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội
Ngân hàng cấp tín dụng khoảng 7.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội

Đến nay, các ngân hàng đã cam kết cấp tín dụng cho 15 dự án với số tiền khoảng 7.000 tỷ đồng, trong đó có 8 dự án nhà ở xã hội...

Đại hội đồng cổ đông Vietbank: Dự kiến chia cổ tức 25%, niêm yết HOSE
Đại hội đồng cổ đông Vietbank: Dự kiến chia cổ tức 25%, niêm yết HOSE

Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank, UPCoM: VBB) đã tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024....

Tin ngân hàng tuần qua: Khởi động ngày chuyển đổi số
Tin ngân hàng tuần qua: Khởi động ngày chuyển đổi số

Quý I/2024, Nam A Bank đạt lợi nhuận gần 1.000 tỷ đồng; Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024; Tỷ giá USD tại ngân hàng hạ nhiệt;...

Giá vàng trong tuần (22/4-28/4): Kết thúc tuần giảm giá
Giá vàng trong tuần (22/4-28/4): Kết thúc tuần giảm giá

Giá vàng thế giới trong tuần (22/4-28/4) giảm trong phiên giao dịch đầu tuần và kéo dài đà giảm đến hết phiên giao dịch giữa tuần...

Tin ngân hàng ngày 27/4: Quý I/2024, NCB đạt lợi nhuận hơn 221,6 tỷ đồng
Tin ngân hàng ngày 27/4: Quý I/2024, NCB đạt lợi nhuận hơn 221,6 tỷ đồng

Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm chánh văn phòng mới; Hoàn thiện các quy định về quỹ tín dụng nhân dân; HD SAISON dành trọn 15.000 tỷ đồng cho công nhân cả nước…

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao
Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua...

Tài sản thế chấp sắp cán mốc 3 triệu tỷ đồng, Agribank đang miệt mài rao bán các khoản nợ
Tài sản thế chấp sắp cán mốc 3 triệu tỷ đồng, Agribank đang miệt mài rao bán các khoản nợ

Ngân hàng Agribank đang rao bán các khoản nợ xấu hoặc tài sản đảm bảo để thu hồi nợ tại loạt doanh nghiệp trong lĩnh vực xăng dầu và sản xuất thép...

Tin ngân hàng ngày 26/4: LPBank lãi trước thuế hơn 2.886 tỷ đồng, tăng 84%
Tin ngân hàng ngày 26/4: LPBank lãi trước thuế hơn 2.886 tỷ đồng, tăng 84%

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3; Tập đoàn Tài chính Woori ra mắt trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp; Lợi nhuận ACB quý I/2024 đạt 4.900 tỷ đồng…

Giá vàng hôm nay (26/4): Tăng trở lại
Giá vàng hôm nay (26/4): Tăng trở lại

Giá vàng thế giới hôm nay (26/4) tăng khi các nhà phân tích ước tính GDP của Mỹ thấp hơn kỳ vọng của thị trường và tăng trưởng kinh tế của Mỹ...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance