VnFinance
Thứ hai, 18/07/2022, 12:17 PM

Tin ngân hàng ngày 18/7: Tín dụng khó tăng mạnh trong những tháng cuối năm

Vietcombank tuyển dụng độ tuổi giới hạn lên đến 40 và chấp nhận ứng viên bằng trung bình; Ví VNPAY đạt giải Top Công nghệ 4.0 Việt Nam 2022; Siêu ưu đãi cùng thẻ...

Tín dụng khó tăng mạnh trong những tháng cuối năm

Không ít ngân hàng đã cạn room tín dụng và đang chờ được nới thêm, song khả năng nhà băng khó ồ ạt đẩy mạnh cho vay trong nửa cuối năm.

Tin ngân hàng ngày 18/7: Tín dụng khó tăng mạnh trong những tháng cuối năm
Tín dụng khó tăng mạnh trong những tháng cuối năm.
 

Về đề xuất nới room tín dụng của ngân hàng, Phó thống đốc Đào Minh Tú cho biết, từ khi phân bổ hạn mức tín dụng kỳ đầu năm, NHNN đã nhận thấy tín dụng năm nay sẽ tăng mạnh hơn năm trước rất nhiều. Tuy nhiên, điều quan trọng là kiểm soát tăng trưởng tín dụng ở mức độ nào để kiểm soát lạm phát, ổn định vĩ mô. Nếu tín dụng tăng trưởng nóng, sẽ dẫn đến kiểm soát lạm phát khó khăn, nhưng nếu thắt chặt tín dụng, thì không thể tăng trưởng kinh tế.

Theo ông Tú, nới hạn mức tăng trưởng tín dụng là một đề xuất rất cần thiết của các ngân hàng thương mại. Cơ quan quản lý sẽ xem xét, tính toán, điều hành khối lượng tín dụng đưa ra nền kinh tế sao cho tăng trưởng tín dụng phải phù hợp với mục tiêu kiểm soát lạm phát, với chính sách lãi suất và các quan hệ vĩ mô khác, đồng thời tạo dư địa để thực hiện chính sách hỗ trợ lãi suất 2%.

Tuy nhiên, ông Tú khẳng định, bối cảnh hiện nay cũng là cơ hội để các ngân hàng cơ cấu lại nguồn vốn tín dụng. Mục tiêu của NHNN là hướng vốn vào các lĩnh vực ưu tiên, kiểm soát chặt tín dụng lĩnh vực rủi ro, điều tiết dòng tiền để kiểm soát mục tiêu lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô... Ngay từ đầu năm, khi xây dựng mục tiêu tăng trưởng tín dụng ở mức 14%, NHNN cũng cho biết, sẽ điều chỉnh một cách linh hoạt, phù hợp, có thể tăng lên 15-16%, song cũng có thể giảm xuống 12-13%.

Ông Phạm Đức Ấn, Chủ tịch Ngân hàng Agribank nhận định, tín dụng 6 tháng đầu năm đã tăng 9,35%, nếu tiếp tục tăng mạnh thì áp lực lạm phát rất lớn. Riêng với Agribank, tính đến thời điểm hiện tại, tín dụng đã tăng 6%, trong khi hạn mức cả năm là 7%. Do đó, Ngân hàng chỉ còn dư địa khoảng 1% tăng trưởng cho 6 tháng cuối năm và đây là bài toán rất khó trong thời gian còn lại.

Tuy nhiên, Chủ tịch Agribank không ủng hộ việc nới mạnh room tín dụng trong nửa cuối năm 2022. Bởi theo ông, việc tín dụng nửa đầu năm tăng nhanh, cao gấp đôi so với huy động vốn (tăng 4,61%) là dấu hiệu tiềm ẩn rủi ro cho lãi suất.

Vietcombank tuyển dụng độ tuổi giới hạn lên đến 40 và chấp nhận ứng viên bằng trung bình

Ngân hàng Vietcombank vừa thông báo đợt tuyển dụng quy mô lớn với 158 chỉ tiêu không yêu cầu kinh nghiệm và 26 chỉ tiêu có yêu cầu kinh nghiệm làm việc tại các chi nhánh ngân hàng.

5 vị trí chủ đạo được Vietcombank tuyển dụng đợt này là chuyên viên khách hàng, chuyên viên kế toán/giao dịch viên, chuyên viên công nghệ thông tin, nhân viên ngân quỹ, nhân viên hỗ trợ kinh doanh.

Các vị trí yêu cầu kinh nghiệm chủ yếu thuộc nhóm chuyên viên khách hàng, kế toán hoặc giao dịch viên. Sau khi trúng tuyển, các ứng viên này sẽ công tác tại 9 tỉnh thành là TP HCM, Sóc Trăng, Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Đồng Nai, Bình Dương và Hải Phòng.

Đáng chú ý, một số chỉ tiêu thuộc nhóm chuyên viên khách hàng có quy định độ tuổi ứng tuyển không quá 40 tuổi tại thời điểm nộp hồ sơ.

Ngân hàng cũng cho biết chỉ nhận hồ sơ ứng viên tốt nghiệp Đại học hệ tập trung chính quy/liên kết (không bao gồm hệ liên thông, tại chức, văn bằng 2, vừa học vừa làm) của các trường Đại học theo quy định của Vietcombank. Đào tạo Thạc sĩ trở lên chỉ là tiêu chí ưu tiên

Từ đầu năm đến nay, nhà băng này đã tổ chức 5 đợt tuyển dụng tập trung, thu hút hơn 1.000 chỉ tiêu và có nhiều vị trí không yêu cầu kinh nghiệm.

Theo báo cáo tài chính của Vietcombank, tính đến ngày 31/03/2022, ngân hàng có 22.236 nhân viên, tăng 566 nhân viên so với đầu năm. Thu nhập bình quân nhân viên ngân hàng này trong năm 2021 là 32,7 triệu đồng/tháng, thuộc top đầu các nhân viên có thu nhập cao nhất.

Ví VNPAY đạt giải Top Công nghệ 4.0 Việt Nam 2022

Mới đây, VNPAY đã vinh dự đạt giải thưởng "Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0" năm 2022.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương - Giám đốc Trung tâm Ví điện tử VNPAY cho biết: "Giải thưởng là cơ hội để VNPAY tiếp tục khẳng định vị thế của đơn vị Fintech hàng đầu Việt Nam, tăng nhận diện thương hiệu dịch vụ, khẳng định sự uy tín và chất lượng sản phẩm dịch vụ trên thị trường, từ đó góp sức giúp tăng tốc chuyển đổi thanh toán số tại Việt Nam".

Bà cũng chia sẻ thêm, danh hiệu "Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0" chính là sự ghi nhận cho những sáng tạo và đầu tư không ngừng nghỉ vào công nghệ mới của đơn vị, là động lực để VNPAY tiếp tục nỗ lực nghiên cứu, cập nhật xu hướng thanh toán và công nghệ hiện đại trên thị trường.

Được biết đến là ví điện tử đầu tiên tại Việt Nam dành cho gia đình, ví VNPAY cho phép người dùng mở thêm Ví thành viên cho người thân, từ đó đặt hạn mức và quản lý chi tiêu của các thành viên thông qua tính năng "Ví gia đình" trên ứng dụng.

Việc mở ví thành viên trên ví VNPAY đã giúp nhiều thế hệ trong gia đình từ ông bà, con cái hay các bậc phụ huynh dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ thanh toán điện tử hiện đại. Đây được xem là "cầu nối" để các thành viên trong gia đình có cơ hội chia sẻ, gần gũi và gắn kết hơn.

Nắm bắt nhu cầu người dùng gia tăng mỗi ngày, ví VNPAY nhanh chóng mở rộng hệ sinh thái thanh toán trên ứng dụng.

Người dùng có thể dễ dàng chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, thanh toán cước phí sinh hoạt hàng tháng (điện, nước, Internet, di động, cước truyền hình, học phí...) cho đến mua sắm trực tuyến, gọi taxi, giao hàng, đặt vé xem phim, đặt vé bóng đá, đặt vé máy bay, xe khách, vé tàu, đặt phòng khách sạn… mọi lúc mọi nơi trên duy nhất ứng dụng ví VNPAY.

Đặc biệt, với tính năng VNPAY-QR, người dùng còn được trải nghiệm mua sắm "không tiền mặt" tại hơn 200.000 điểm bán như siêu thị, nhà hàng, quán cà phê, hiệu thuốc, nhà sách và hàng loạt website, ứng dụng mua sắm...

Theo chia sẻ của bà Hương, ngoài việc nâng tầm trải nghiệm thanh toán thông minh hiện đại, ứng dụng ví cũng liên tục cập nhật chương trình khuyến mại lớn với mục tiêu "kép" là gia tăng quyền lợi cho người dùng và khuyến khích thay đổi thói quen thanh toán truyền thống sang hình thức thanh toán điện tử.

Siêu ưu đãi cùng thẻ Quốc tế SHB Mastercard tại Grab

Từ ngày 16/7- 10/10/2022, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) phối hợp với Grab triển khai chương trình “Siêu ưu đãi cùng thẻ Quốc tế SHB Mastercard tại Grab” với 20 mã ưu đãi - tổng giá trị 600.000 đồng dành cho mỗi chủ thẻ SHB Mastercard.

Tin ngân hàng ngày 18/7: Tín dụng khó tăng mạnh trong những tháng cuối năm
Siêu ưu đãi cùng thẻ Quốc tế SHB Mastercard tại Grab
 

Theo đó, trong thời gian diễn ra chương trình, mỗi chủ thẻ SHB Mastercard nhận được: 10 mã SHB40 trị giá 40.000 đồng/mã áp dụng cho mỗi đơn hàng GrabFood từ 80.000 đồng; 10 mã SHB20 trị giá 20.000 đồng/mã áp dụng cho mỗi đơn hàng GrabCar/Bike từ 40.000 đồng. Mỗi tài khoản trên Grab được sử dụng tối đa 2 mã GrabFood và 2 mã GrabCar/Bike trong một ngày. Chương trình có thể kết thúc sớm khi mã khuyến mại được sử dụng hết.

Chỉ với 2 bước đơn giản là nhập thông tin thẻ Ghi nợ/Tín dụng Mastercard của SHB vào phần phương thức thanh toán và chọn mã giảm giá SHB40 hoặc SHB20 trong mục “Ưu đãi”, khách hàng có thể tiêu dùng thỏa thích mà không lo về chi phí.

Ngoài ra, chủ thẻ SHB Mastercard có thể tận hưởng nhiều ưu đãi giảm giá, quà tặng hấp dẫn khác khi chi tiêu tại hàng ngàn đối tác của ngân hàng và tổ chức thẻ Mastercard: Trả góp lãi suất 0%; mua trước trả sau với tối đa 45 ngày miễn lãi; rút tiền mặt 50% hạn mức tín dụng tại tất cả ATM/POS trong nước và quốc tế; lãi suất cạnh trạnh trên thị trường;… Đặc biệt, khách hàng dễ dàng sở hữu ngay thẻ Quốc tế SHB Mastercard quyền năng với thu nhập chỉ từ 5 triệu đồng/tháng,

Báo cáo nghiên cứu hành vi và thói quen sử dụng sản phẩm ngân hàng năm 2021 dựa trên khảo sát 600 người tiêu dùng tại Hà Nội và TP HCM của Công ty Nghiên cứu thị trường Mibrand cho thấy tỉ lệ đang sử dụng thẻ tín dụng chiếm 46% và số lượng người dự định sử dụng thẻ tín dụng trong tương lai chiếm 34%. Điều đó chứng tỏ thẻ tín dụng ngày càng trở thành “trợ thủ” không thể thiếu trong ví của người tiêu dùng bởi tiện ích và nhiều giá trị tài chính. Nắm bắt xu hướng và đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, SHB sẽ tiếp tục liên kết với các tổ chức tài chính/phi tài chính mang lại cho khách hàng sử dụng thẻ tín dụng/ghi nợ quốc tế và đặc biệt là thẻ quốc tế Mastercard nhiều chương trình ưu đãi vượt trội.


Tin ngân hàng ngày 19/4: SHB dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt sau hơn 10 năm
Tin ngân hàng ngày 19/4: SHB dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt sau hơn 10 năm

Khách vay mua nhà bức xúc vì ngân hàng tính gốc, lãi mập mờ;Hai lãnh đạo của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm;Eximbank nhận giải Sao Khuê 2024...

Giá vàng hôm nay (19/4): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (19/4): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (19/4) tăng mạnh khi các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông...

MB Ageas Life: Doanh thu bảo hiểm giảm nhưng vẫn lãi đậm nhờ hoạt động tài chính
MB Ageas Life: Doanh thu bảo hiểm giảm nhưng vẫn lãi đậm nhờ hoạt động tài chính

Năm 2023, MB Ageas Life ghi nhận sự suy giảm về doanh thu hoạt động bảo hiểm nhưng nhờ lực đỡ từ hoạt động tài chính, đã giúp lợi nhuận duy trì mức tăng trưởng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao
Giá vàng lại đảo chiều tăng cao

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó....

Giá vàng hôm nay (18/4): Giảm mạnh
Giá vàng hôm nay (18/4): Giảm mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (18/4) giảm mạnh khi áp lực từ kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ mờ đang làm lu mờ sức mạnh từ nhu cầu...

Tin ngân hàng ngày 18/4: Lãi suất liên ngân hàng tăng lên mức cao nhất 11 tháng
Tin ngân hàng ngày 18/4: Lãi suất liên ngân hàng tăng lên mức cao nhất 11 tháng

SHB thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking; Giá USD tự do tăng mạnh lên gần 25.700 đồng; Sacombank vượt mốc 1 triệu khách hàng thẻ tín dụng…

Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến hết 05/09/2024, những khách hàng mở mới hoặc đang sở hữu một trong những thẻ trong bộ “Gia đình thẻ” tín dụng quốc tế SHB sẽ được hưởng mức ưu đãi...

Tin ngân hàng ngày 17/4: TPBank triển khai gói 3.000 tỷ đồng cho vay với lãi suất chỉ từ 4,5%
Tin ngân hàng ngày 17/4: TPBank triển khai gói 3.000 tỷ đồng cho vay với lãi suất chỉ từ 4,5%

Agribank dành nhiều ưu đãi với thẻ Lộc Việt; Giá bán USD ngân hàng vượt lên đỉnh mới;HDBank tung gói trả góp học phí đến 60 tháng…

Giá vàng hôm nay (17/4): Thị trường trong nước và thế giới đồng loạt giảm
Giá vàng hôm nay (17/4): Thị trường trong nước và thế giới đồng loạt giảm

Giá vàng thế giới hôm nay (17/4) giảm nhẹ khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thông báo việc cắt giảm lãi suất sẽ không diễn ra sớm...

Công bố Top 10 ngân hàng đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024
Công bố Top 10 ngân hàng đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024

Trong khuôn khổ Chương trình Nghiên cứu về đổi mới, sáng tạo và cách tân trong các ngành kinh tế chủ lực năm 2024, Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư công bố...

Giá vàng sẽ ra sao sau khi NHNN đấu thầu vàng miếng tăng cung cho thị trường?
Giá vàng sẽ ra sao sau khi NHNN đấu thầu vàng miếng tăng cung cho thị trường?

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đang hoàn tất công tác chuẩn bị đấu thầu vàng miếng SJC trở lại sau 11 năm. Câu hỏi nhận được được nhiều sự quan tâm...

Loạt ngân hàng chia cổ tức tiền mặt, cổ đông chuẩn bị đón tin vui
Loạt ngân hàng chia cổ tức tiền mặt, cổ đông chuẩn bị đón tin vui

Năm 2024, tổng số tiền mà các ngân hàng dự kiến dùng để chi trả cổ tức tiền mặt lên tới khoảng 26.000 tỷ đồng...

Tin ngân hàng ngày 16/4: SCB giảm lãi suất tiết kiệm xuống mức thấp kỷ lục
Tin ngân hàng ngày 16/4: SCB giảm lãi suất tiết kiệm xuống mức thấp kỷ lục

MB tung gói vay mua nhà ưu đãi đặc biệt dành riêng cho người trẻ;VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh;MSB kết hợp với Giao hàng tiết kiệm,...

Giá vàng hôm nay (16/4): Đồng loạt tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (16/4): Đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (16/4) tăng mạnh khi dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ mạnh hơn làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ duy trì lãi suất...

TS. Nguyễn Trí Hiếu: Giá vàng có thể tăng 'rất nóng' trong thời gian tới
TS. Nguyễn Trí Hiếu: Giá vàng có thể tăng "rất nóng" trong thời gian tới

Trao đổi với phóng viên PetroTimes, Chuyên gia Tài chính, TS Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, nếu không có sự can thiệp mạnh mẽ hơn nữa từ Chính phủ,...

Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng miếng sau gần 11 năm
Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng miếng sau gần 11 năm

Ngày 15/4, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho việc đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường...

Tin ngân hàng ngày 15/4: Nhiều ngân hàng điều chỉnh lãi suất tiết kiệm
Tin ngân hàng ngày 15/4: Nhiều ngân hàng điều chỉnh lãi suất tiết kiệm

Dư nợ tín dụng bất động sản hơn 2,8 triệu tỷ đồng; Đề nghị Bộ Công an làm rõ trách nhiệm của kiểm toán vụ SCB; NHCSXH Hà Nội...

Giá vàng hôm nay (15/4): Tăng trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (15/4): Tăng trong phiên giao dịch đầu tuần

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy Phố Wall và Phố Main đang tiến những bước ảo về triển vọng của vàng...

Giá vàng hôm nay (14/4): Thị trường thế giới kết thúc tuần tăng giá
Giá vàng hôm nay (14/4): Thị trường thế giới kết thúc tuần tăng giá

Giá vàng thế giới trong tuần (8/4-14/4) tăng trong phiên giao dịch đầu tuần. Tại phiên giao dịch giữa tuần, giá vàng kéo dài đà tăng ở đầu phiên sau đó quay đầu giảm...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance