VnFinance
Thứ ba, 20/09/2022, 12:23 PM

Tin ngân hàng ngày 20/9: Mở thẻ tín dụng Sacombank nhận tiền thưởng không giới hạn

PGBank thay đổi nhân sự cấp cao; VietinBank vị thế dẫn đầu trên thị trường ngoại hối; MB được vinh danh về hoạt động quan hệ đầu tư… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Mở thẻ tín dụng Sacombank nhận tiền thưởng không giới hạn

Từ nay đến hết ngày 31/12/2022, Sacombank triển khai chương trình ưu đãi siêu đặc biệt “Đậm chất số - Đỉnh chất sống” dành cho các khách hàng mở mới thẻ tín dụng và khách hàng giới thiệu mở thẻ tín dụng thành công với số tiền thưởng không giới hạn.

Tin ngân hàng ngày 20/9: Mở thẻ tín dụng Sacombank nhận tiền thưởng không giới hạn
Mở thẻ tín dụng Sacombank nhận tiền thưởng không giới hạn
 

Theo đó, khi mở mới thẻ tín dụng cá nhân Sacombank khách hàng sẽ được miễn 100% phí phát hành thẻ, miễn phí thường niên trọn đời (theo doanh số giao dịch). Đối với thẻ tín dụng Sacombank Visa và Mastercard, khách hàng mở thẻ được hoàn tiền lên đến 500.000 đồng khi kích hoạt thẻ thành công và phát sinh giao dịch từ 1.000.000 đồng. Ngoài ra, chủ thẻ tín dụng mở mới còn được miễn phí chuyển đổi trả góp kỳ hạn 6 và 12 tháng đối với giao dịch trả góp đầu tiên cho số tiền từ 6 triệu đồng.

Đặc biệt, chủ thẻ tín dụng mới hoặc hiện hữu có cơ hội nhận thưởng không giới hạn khi giới thiệu bạn bè, người thân mở mới thẻ tín dụng cá nhân Sacombank. Cụ thể, với mỗi lượt giới thiệu thành công mở thẻ Sacombank Infinite, người giới thiệu sẽ nhận được 1 triệu đồng hoặc 1 lượt chơi golf (ưu đãi sẽ gấp đôi đối với lượt giới thiệu mở thẻ Infinite thứ 21 trở đi). Với các dòng thẻ khác, người giới thiệu sẽ nhận được 100.000 đồng/lượt giới thiệu thẻ thành công.

Với khách hàng mở mới thẻ tín dụng doanh nghiệp sẽ được miễn 100% phí thường niên năm đầu tiên, riêng với thẻ Visa Platium Corporate sẽ được tặng thêm 1 lượt sử dụng dịch vụ phòng chờ sân bay trị giá 700.000 đồng, thời hạn sử dụng trong vòng 12 tháng. Từ nay đến hết ngày 15/3/2023, doanh nghiệp còn được hoàn tiền 3% trên tổng doanh số giao dịch thanh toán hợp lệ, tối đa lên đến 2 triệu đồng.

Thẻ tín dụng Sacombank là nguồn tài chính dự phòng hiệu quả, khách hàng có thể chi tiêu trước - thanh toán sau với thời hạn miễn lãi lên đến 55 ngày; trả góp lãi suất 0% mọi lúc, mọi nơi cùng hàng loạt ưu đãi mua sắm, du lịch, giải trí trên toàn thế giới…

PGBank thay đổi nhân sự cấp cao

Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PGBank) vừa thông báo thay đổi nhân sự cấp cao. Cụ thể, ngân hàng đã chấp thuận nguyện vọng thôi đảm nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc của ông Nguyễn Mạnh Hải kể từ ngày 16/9/2022.

Bên cạnh đó, HĐQT PGBank cũng miễn nhiệm chức danh Phó TGĐ của bà Đỗ Thị Đức Minh kể từ ngày 19/9/2022. Bà Minh cũng sẽ không còn đảm nhiệm chức danh Người phụ trách Quản trị Ngân hàng; Thư ký Hội đồng quản trị; Chánh Văn phòng HĐQT, Thành viên Uỷ ban quản lý rủi ro. Lý do miễn nhiệm là bà đã có đơn xin nghỉ việc.

Trước đó, ngày 10/8/2022, HĐQT PGBank cũng nhận được đơn xin từ nhiệm của bà Trần Vân Hương - Thành viên Ban kiểm soát ngân hàng. Trong đơn, bà Hương bày tỏ vì lý do cá nhân nên xin phép không thực hiện nhiệm vụ Thành viên BKS từ ngày 01/9/2022.

Thay đổi nhân sự tại PGBank khiến nhiều nhà đầu tư quan tâm khi cổ đông lớn của ngân hàng này đang chuẩn bị thoái vốn. Hồi tháng 7, PGBank đã nhận được công văn của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về việc chấp thuận chuyển nhượng toàn bộ số cổ phần của cổ đông lớn Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex) thông qua hình thức đấu giá công khai.

Thời gian tổ chức đấu giá dự kiến trong quý 3/2022, tuy nhiên đã gần hết tháng 9 nhưng kế hoạch này chưa được tiến hành.

Trên thực tế, kế hoạch thoái vốn tại PGBank đã được Petrolimex công bố từ lâu. Tuy nhiên do nhiều nguyên nhân, thương vụ này vẫn chưa thể hoàn tất. Hiện tập đoàn này sở hữu 120 triệu cổ phiếu PGB, tương đương 40% cổ phần của PGBank.

Theo thị giá hiện nay, số cổ phần PGB mà Petrolimex sở hữu có giá trị hơn 2.500 tỷ đồng.

Tại đại hội thường niên 2022 của PGBank, Petrolimex cho biết sẽ thực hiện thoái toàn bộ vốn tại ngân hàng thông qua hình thức đấu giá công khai tại Sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội.

PGBank từng là ngân hàng được rất nhiều “ông lớn” quan tâm, một phần sức hấp dẫn đến từ hệ sinh thái của cổ đông lớn Petrolimex. Những ngân hàng như VietinBank, MB, HDBank đều đã từng “tìm hiểu” và thậm chí đã có kế hoạch sáp nhập PGBank. Tuy nhiên, những “mối duyên” này đến cuối cùng đều không thành công.

VietinBank vị thế dẫn đầu trên thị trường ngoại hối

Thời gian qua, hoạt động kinh doanh ngoại hối (KDNH) của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã có những chuyển đổi quyết liệt, đồng bộ, được khách hàng đánh giá cao như: Tập trung đẩy mạnh công tác tư vấn, hỗ trợ khách hàng, đơn giản hóa các thủ tục giao dịch, rút ngắn thời gian xử lý giao dịch, đa dạng các kênh phân phối… từ đó góp phần nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ ngoại hối.

Kết quả năm 2021, doanh số mua bán ngoại tệ và lợi nhuận duy trì mức tăng trưởng ổn định với doanh số và lợi nhuận tăng trưởng tương ứng trên 25% và 30% so với năm 2020. Tính đến hết tháng 8/2022, doanh số và lợi nhuận VietinBank tiếp tục là một trong hai ngân hàng dẫn đầu trên thị trường ngoại hối Việt Nam. Cùng với đó, VietinBank hiện cũng đang dẫn đầu trên thị trường liên ngân hàng về doanh số và thị phần; đồng thời là một trong hai Ngân hàng chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường 1 với mức thị phần trung bình ổn định từ 10-15%.

Bên cạnh đó, VietinBank cũng tiếp tục được đánh giá là đối tác lớn và uy tín của nhiều khách hàng cũng như tổ chức trong và ngoài nước trên lĩnh vực mua bán ngoại hối. Quy mô khách hàng của VietinBank tăng trưởng tốt và bền vững qua các năm với số lượng khách hàng mới hằng năm tăng trưởng trên 10%/năm.

Mới đây, VietinBank tự hào 5 năm liên tiếp nhận giải thưởng Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam do tạp chí uy tín thế giới Global Finance công bố.

Giải thưởng "Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam" được tổ chức hàng năm của Global Finance nhằm giới thiệu tôn vinh các tổ chức tài chính cung cấp sự ổn định và thông tin chi tiết giúp khách hàng ứng phó với môi trường phức tạp và thay đổi nhanh chóng.

Giải thưởng thực hiện khảo sát đánh giá tại 113 quốc gia dựa trên các tiêu chí về khối lượng giao dịch, thị phần, phạm vi phủ sóng toàn cầu, dịch vụ khách hàng, giá cả cạnh tranh và công nghệ tiên tiến. Tạp chí cũng xem xét và thu thập thông tin từ các nhà phân tích trong ngành, các giám đốc điều hành và chuyên gia công nghệ.

Sự công nhận của tạp chí uy tín Global Finance với giải thưởng Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam 2022- là minh chứng rõ rệt cho những thành công của VietinBank trong mảng KDNH.

MB được vinh danh về hoạt động quan hệ đầu tư

Mới đây, Hiệp hội các Nhà quản trị Tài chính Việt Nam, tạp chí điện tử Tài chính và Cuộc sống cùng với Vietstock.vn tổ chức lễ vinh danh Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư tốt nhất 2022 (IR Awards 2022).

Tin ngân hàng ngày 20/9: Mở thẻ tín dụng Sacombank nhận tiền thưởng không giới hạn
MB được vinh danh top 3 doanh nghiệp niêm yết được nhà đầu tư yêu thích nhất và top 4 doanh nghiệp được định chế tài chính đánh giá cao nhất
 

Tại buổi lễ, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) với mã chứng khoán MBB được vinh danh ở cả hai hệ thống bình chọn: top 3 doanh nghiệp niêm yết được nhà đầu tư yêu thích nhất và top 4 doanh nghiệp được định chế tài chính đánh giá cao nhất.

Để lựa chọn những cái tên được vinh danh tại IR Awards 2022, Ban tổ chức đã có một hành trình dài thực hiện khảo sát toàn diện những hoạt động công bố thông tin của 736 doanh nghiệp niêm yết trong vòng 12 tháng. Đồng thời, Ban tổ chức cũng đánh giá hoạt động IR thông qua hệ thống thang điểm từ 31 định chế tài chính hàng đầu, cùng sự chung tay của cộng đồng các nhà đầu tư để bình chọn những doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2022.

Với 4,5 tỷ cổ phiếu niêm yết trên sàn HOSE, MBB hiện có vốn hóa trên 4 tỷ USD. Thấu hiểu được sự phát triển của thị trường chứng khoán đến từ sự trưởng thành của doanh nghiệp niêm yết - thể hiện qua hoạt động IR, MBB nỗ lực thực hiện tốt nghĩa vụ công bố thông tin theo quy định. Các sự kiện tiếp xúc nhà đầu tư (Analyst Meeting) được MB tổ chức hàng quý.

MB hiện là một trong các ngân hàng thương mại top đầu về quy mô và lợi nhuận tại Việt Nam. 6 tháng đầu năm 2022, MBB đạt 22.855 tỷ đồng doanh thu và 11.896 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt tăng hơn 26% và 49% so với cùng kỳ 2021. Lợi nhuận trước thuế 6 tháng vượt gần 60% kế hoạch năm. ROE đạt 24%; ROA ở mức 2,5%. Tỷ lệ nợ xấu riêng ngân hàng được kiểm soát ở mức 0,82%, đồng thời duy trì tỷ lệ bao phủ nợ xấu ở mức cao, của riêng ngân hàng đạt 300%.

Đại diện MB cho biết, đến năm 2026, ngân hàng này hướng đến phục vụ 20 triệu khách hàng. "MB sẽ tiếp tục tăng cường hành trình số hóa bằng cách triển khai các nhà máy số, xây dựng hệ sinh thái số, phát triển ngân hàng dịch vụ và nâng cao năng lực công nghệ".


Tài sản thế chấp sắp cán mốc 3 triệu tỷ đồng, Agribank đang miệt mài rao bán các khoản nợ
Tài sản thế chấp sắp cán mốc 3 triệu tỷ đồng, Agribank đang miệt mài rao bán các khoản nợ

Ngân hàng Agribank đang rao bán các khoản nợ xấu hoặc tài sản đảm bảo để thu hồi nợ tại loạt doanh nghiệp trong lĩnh vực xăng dầu và sản xuất thép...

Tin ngân hàng ngày 26/4: LPBank lãi trước thuế hơn 2.886 tỷ đồng, tăng 84%
Tin ngân hàng ngày 26/4: LPBank lãi trước thuế hơn 2.886 tỷ đồng, tăng 84%

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3; Tập đoàn Tài chính Woori ra mắt trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp; Lợi nhuận ACB quý I/2024 đạt 4.900 tỷ đồng…

Giá vàng hôm nay (26/4): Tăng trở lại
Giá vàng hôm nay (26/4): Tăng trở lại

Giá vàng thế giới hôm nay (26/4) tăng khi các nhà phân tích ước tính GDP của Mỹ thấp hơn kỳ vọng của thị trường và tăng trưởng kinh tế của Mỹ...

Vì sao NHNN liên tiếp hủy đấu thầu vàng miếng?
Vì sao NHNN liên tiếp hủy đấu thầu vàng miếng?

Theo NHNN, phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD

Ngày 24/4/2024, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ 4 của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á...

Tin ngân hàng ngày 25/4: VPBank đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý I gần 4,2 nghìn tỷ đồng
Tin ngân hàng ngày 25/4: VPBank đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý I gần 4,2 nghìn tỷ đồng

Tổng giám đốc OCB Nguyễn Đình Tùng xin từ nhiệm; Doanh thu giảm, ngân hàng siết lại hoạt động bán bảo hiểm; Agribank rao bán khoản nợ của Công ty Xăng dầu Hải Hạnh...

Yêu cầu NHNN đảm bảo cung cầu vàng miếng với giá hợp lý
Yêu cầu NHNN đảm bảo cung cầu vàng miếng với giá hợp lý

Liên quan đến thị trường vàng, nhất là giá vàng miếng, Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, ...

Kết quả kinh doanh của nhiều ngân hàng giảm trong quý I/2024
Kết quả kinh doanh của nhiều ngân hàng giảm trong quý I/2024

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 11 ngân hàng công bố kết quả kinh doanh quý I/2024. Trong đó, có nhiều nhà băng ghi nhận lợi nhuận giảm,...

Tin ngân hàng ngày 24/4: MSB thông tin về việc khách hàng bị mất tiền gửi
Tin ngân hàng ngày 24/4: MSB thông tin về việc khách hàng bị mất tiền gửi

NHNN điều chỉnh tăng lãi suất qua các kênh quan trọng; Đề xuất TP HCM phát hành trái phiếu để thu hút kiều hối cho các dự án hạ tầng;...

Giá vàng hôm nay (24/4): Tiếp đà giảm mạnh
Giá vàng hôm nay (24/4): Tiếp đà giảm mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (24/4) giảm mạnh và chạm mức thấp trong gần ba tuần khi chịu áp lực bán chốt lời trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông đã giảm bớt.

Techcombank Rewards gây bão rực màu với tổng quà tặng đến 412 tỷ đồng
Techcombank Rewards gây bão rực màu với tổng quà tặng đến 412 tỷ đồng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử.

Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 81 triệu đồng
Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 81 triệu đồng

Ngày 23/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã đấu thầu thành công 34 lô (tương đương 3.400 lượng vàng), với tổng số thành viên trúng thầu là 2 thành viên. 

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên EZCLOUD
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên EZCLOUD

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này...

Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm
Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm

Quý I/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, Mã: MBB) thu về hơn 4.600 tỷ đồng lãi sau thuế, tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3%.

Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I
Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I

VietinBank ra mắt sản phẩm siêu ưu đãi cho khách hàng kinh doanh; BVBank đặt mục tiêu tổng tài sản 100.000 tỷ đồng;

Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!
Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!

Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, mới đây, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ...

Giá vàng hôm nay (23/4): Thị trường thế giới giảm sâu
Giá vàng hôm nay (23/4): Thị trường thế giới giảm sâu

Giá vàng thế giới hôm nay (23/4) giảm khi chịu áp lực bán mạnh. Mặc dù thị trường vàng có khả năng sẽ tiếp tục giảm thấp hơn trong mùa hè,...

Phiên đấu thầu vàng miếng được chuyển sang ngày 23/4
Phiên đấu thầu vàng miếng được chuyển sang ngày 23/4

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định, Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào 10h sáng thứ Ba, 23/4/2024.

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance