VnFinance
Thứ tư, 21/09/2022, 16:42 PM

Tin ngân hàng ngày 21/9: NHNN thông tin về đề xuất nâng mức tối đa vay vốn qua tín chấp

Agribank chào bán lô đất trăm tỷ ven Hồ Tây, giá khởi điểm gần 300 triệu/m2; Ông Nguyễn Ngọc Tâm được bổ sung vào HĐQT DongABank; Nam A Bank ra mắt gói dịch vụ tài chính Happy Be30… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Ngân hàng nhà nước thông tin về đề xuất nâng mức tối đa vay vốn qua tín chấp

Theo quy định hiện hành, cá nhân, hộ gia đình được tổ chức tín dụng cho vay không có tài sản bảo đảm tối đa 100 triệu đồng đối với cá nhân, hộ gia đình cư trú ngoài khu vực nông thôn có sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp…

Tin ngân hàng ngày 21/9: NHNN thông tin về đề xuất nâng mức tối đa vay vốn qua tín chấp
Ảnh minh họa
 

Mới đây, cử tri tỉnh Bình Thuận có kiến nghị ngành ngân hàng nghiên cứu lại việc quy định mức tối đa được vay vốn ngân hàng qua tín chấp của các tổ chức đoàn thể ở mức 200 triệu đồng/hộ là quá thấp, các hộ gia đình ở những khu vực nông thôn, vùng có điều kiện kinh tế khó khăn với mức vay này không đủ để đầu tư vào sản xuất.

Về vấn đề này, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, theo quy định tại Luật các tổ chức tín dụng và các quy định hiện hành về hoạt động cho vay của TCTD đối với khách hàng, TCTD căn cứ vào phương án sử dụng vốn, khả năng tài chính của khách hàng, các giới hạn cấp tín dụng đối với khách hàng và khả năng nguồn vốn của TCTD để thỏa thuận với khách hàng về mức cho vay, hình thức cho vay.

Riêng đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, để phù hợp với thực tế nhu cầu vốn phục vụ sản xuất nông nghiệp, NHNN đã trình Chính phủ ban hành Nghị định số 116/2018/NĐ-CP ngày 07/9/2018 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 55/2015/NĐ-CP về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, theo đó đã nâng mức cho vay tối đa không có tài sản đảm bảo của một số đối tượng khách hàng lên gấp 02 lần mức cho vay tối đa cũ.

Như vậy, theo quy định hiện hành, cá nhân, hộ gia đình được tổ chức tín dụng cho vay không có tài sản bảo đảm theo các mức sau: tối đa 100 triệu đồng (nâng từ mức 50 triệu đồng) đối với cá nhân, hộ gia đình cư trú ngoài khu vực nông thôn có sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp; Tối đa 200 triệu đồng (nâng từ mức 100 triệu đồng) đối với cá nhân, hộ gia đình cư trú tại địa bàn nông thôn; Tối đa 200 triệu đồng đối với cá nhân, hộ gia đình đầu tư cây công nghiệp, cây ăn quả lâu năm; Tối đa 500 triệu đồng đối với hộ nuôi trồng thủy sản, hộ khai thác hải sản xa bờ có ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với tổ chức chế biến và xuất khẩu trực tiếp.

Agribank chào bán lô đất trăm tỷ ven Hồ Tây, giá khởi điểm gần 300 triệu/m2

Công ty Quản lý nợ và Khai thác tài sản Agribank (Agribank AMC) thông báo bán đấu giá tài sản đảm bảo cho khoản nợ của khách hàng. Tài sản đấu giá là toàn bộ quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại Thửa đất số D3A-04 Ô số 27, Khu đấu giá 18,6 ha, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội, đứng tên ông Lưu Văn Toàn và bà Trần Thị Minh Tuyết.

Thửa đất có diện tích 333m2, là đất ở đô thị, sử dụng riêng, lâu dài. Diện tích xây dựng không được vượt quá 116,6m2.

Agribank chào giá khởi điểm cho khu đất trên là 99,4 tỷ đồng (tương đương 298 triệu đồng/m2), chưa bao gồm các loại thuế, phí và các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật.

Agribank cũng cho biết, các nghĩa vụ tài chính phải thanh toán cho Nhà nước như tiền sử dụng đất, tiền xử phạt vi phạm hành chính, tiền điện, tiền nước, cước điện thoại... (nếu có) phát sinh trước thời điểm bàn giao tài sản cho người mua được tài sản đấu giá và thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp từ việc chuyển nhượng tài sản đấu giá (nếu có) và các loại thuế, phí, nghĩa vụ tài chính khác thuộc nghĩa vụ của chủ cũ tài sản hoặc người có tài sản đấu giá phải nộp (nếu có): người mua tài sản trúng đấu giá nộp thay chủ cũ tài sản và người có tài sản đấu giá.

Agribank thường xuyên đăng bán các bất động sản để xử lý nợ xấu. Trong đó có nhiều lô đất tại các khu vực trung tâm của Hà Nội

Mới nhất, nhà băng này đã rao bán lô đất hơn 100m2 tại Hàng Buồm với giá hơn 60,5 tỷ đồng, tương đương gần 600 triệu/m2. Đây là tài sản là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty TNHH AJMAL Việt Nam tại Agribank chi nhánh Hà Thành.

Agribank chi nhánh Hà Thành cũng thông báo bán đấu giá quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại số 19 phố Hàng Chiếu, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội. Lô đất ở đô thị có diện tích 160 m2, hình thức sử dụng riêng, mục đích sử dụng: đất ở tại đô thị, thời hạn sử dụng lâu dài. Ngoài ra, tài sản gắn liền với đất là nhà ở riêng lẻ có diện tích sàn 287,4 m2.

Giá khởi điểm Agribank đưa ra cho tài sản trên là 107 tỷ đồng, giá chưa bao gồm các loại thuế, phí và các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Ngọc Tâm được bổ sung vào HĐQT DongABank

Ngân hàng TMCP Đông Á (DongABank) vừa công bố thông tin về việc bổ sung nhân sự giữ chức danh Thành viên HĐQT.

Kể từ ngày 14/09/2022, được sự chỉ định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Tâm, sinh năm 1965, giữ chức danh Thành viên HĐQT DongABank.

Ông Nguyễn Ngọc Tâm từng công tác tại Ngân hàng Phát triển Nhà Đồng bằng sông Cửu Long (MHB) từ năm 1999 đến khi ngân hàng sáp nhập vào Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Đầu tháng 8/2022, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cũng chỉ định ông Nguyễn Thanh Tùng, thành viên HDQT kiêm Tổng Giám đốc DongABank giữ chức Chủ tịch DongABank. Ông Nguyễn Thanh Tùng được chỉ định vào vị trí Chủ tịch DongABank thay ông Võ Minh Tuấn, người được Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh.

Như vậy, HĐQT DongABank gồm có 5 thành viên: Ông Nguyễn Thanh Tùng làm Chủ tịch HĐQT, các thành viên bao gồm ông Trần Văn Đình (tham gia tháng 6/2010), ông Nguyễn Đình Trường (tháng 6/2010), ông Huỳnh Phương (tháng 4/2019) và mới nhất là ông Nguyễn Ngọc Tâm.

Riêng ông Cao Sĩ Kiêm là thành viên HĐQT nhưng đã có đơn xin từ nhiệm và được HĐQT đồng ý, đang chờ ĐHĐCĐ gần nhất thông qua.

DongABank là ngân hàng có vốn điều lệ 5,000 tỷ đồng, được đặt trong tình trạng kiểm soát đặc biệt bởi Ngân hàng Nhà nước từ năm 2015 đến nay.

Nam A Bank ra mắt gói dịch vụ tài chính Happy Be30

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) ra mắt gói dịch vụ tài chính Happy Be30 với nhiều điểm khác biệt, giúp khách hàng (KH) an tâm tận hưởng cuộc sống hạnh phúc.

Tin ngân hàng ngày 21/9: NHNN thông tin về đề xuất nâng mức tối đa vay vốn qua tín chấp
Nam A Bank ra mắt gói dịch vụ tài chính Happy Be30
 

Nếu trước đây, KH đăng ký dịch vụ riêng lẻ, khi phát sinh thêm nhu cầu phải đến ngân hàng để thực hiện giao dịch thì nay chỉ cần đăng ký 1 lần, KH có thể sử dụng nhiều dịch vụ tài chính bởi Happy Be30 đã tích hợp nhiều tiện ích tài chính ưu việt.

Theo đó, gói dịch vụ này tập trung vào yếu tố dài hạn, đồng hành từ lúc KH bắt đầu sử dụng dịch vụ ngân hàng, tư vấn, hỗ trợ lên kế hoạch tiết kiệm, tích lũy cho mục tiêu an cư lập nghiệp đến đồng hành khi có nhu cầu chi tiêu, sử dụng bảo hiểm bảo vệ cuộc sống….

Cụ thể, gói dịch vụ tài chính này có đến 7 sản phẩm được áp dụng, bao gồm: Ngân hàng số Open Banking, tài khoản số đẹp, tiền gửi online, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, tiền vay, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Đặc biệt, với gói sản phẩm này, KH sẽ nhận được mưa ưu đãi như: Tặng tài khoản 9 số siêu đẹp với 6 hoặc 5 số cuối là số 9, miễn phí giao dịch trên Open Banking lên đến 10 năm, hoàn tiền lên đến 500.000 VNĐ khi thanh toán hóa đơn tự động, cộng thêm lãi suất tiền gửi online kỳ hạn 6 tháng trở lên lên đến 0.15%/năm, miễn phí thường niên thẻ tín dụng, hoàn tiền khi tham gia mới hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đến 17 triệu đồng, miễn giảm phí trả nợ trước hạn đối với tiền vay đến 30 triệu đồng, đặc biệt KH được tặng combo voucher mua sắm và du lịch tại hệ sinh thái Nam A Bank lên đến 200 triệu đồng, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Đại diện Nam A Bank cho biết: "Nam A Bank thường xuyên triển khai các sản phẩm mới giúp giao dịch nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm... Gói Happy Be30 nhằm tối ưu hóa trải nghiệm, đồng hành cùng KH trong hành trình hoàn thành mọi dự định cá nhân. Đây cũng là món quà tri ân KH nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

 


Tin ngân hàng ngày 19/3: NHNN hút 90.000 tỷ đồng qua kênh tín phiếu trong 6 phiên
Tin ngân hàng ngày 19/3: NHNN hút 90.000 tỷ đồng qua kênh tín phiếu trong 6 phiên

Viettel và SCIC mua xong 73 triệu cổ phiếu MB; Xây dựng thông tư về bao thanh toán của các ngân hàng; Ngân hàng Mỹ và Ngân hàng Việt Nam...

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 19/3: Đồng USD tăng trước cuộc họp của Fed
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 19/3: Đồng USD tăng trước cuộc họp của Fed

Diễn biến trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF)...

Giá vàng bật tăng trở lại
Giá vàng bật tăng trở lại

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bật tăng hơn 4 USD/ounce...

Bitcoin điêu đứng: Mối đe dọa từ đề xuất thuế mới
Bitcoin điêu đứng: Mối đe dọa từ đề xuất thuế mới

Trong năm nay, giá Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đột ngột tăng mạnh, thu hút nhiều sự chú ý, khiến ông Donald Trump bất ngờ thay đổi quan điểm...

Bảo hiểm nhân thọ Cathay Life Việt Nam và Mirae Asset Prévoir đang là đối tác ngân hàng nào?
Bảo hiểm nhân thọ Cathay Life Việt Nam và Mirae Asset Prévoir đang là đối tác ngân hàng nào?

Hai công ty bán chéo bảo hiểm qua ngân hàng là Mirae Asset Prévoir và Cathay Life Việt Nam sắp bị Bộ Tài chính thanh tra.

LPBank đang 'miệt mài' rao bán bất động sản của khách để xử lý nợ xấu
LPBank đang "miệt mài" rao bán bất động sản của khách để xử lý nợ xấu

Nợ xấu có dấu hiệu gia tăng, LPBank đang nỗ lực xử lý, phát mãi tài sản chủ yếu là bất động sản để thu hồi nợ xấu ứ đọng.

Nợ xấu vẫn là nỗi lo đối với nhóm công ty tài chính tiêu dùng
Nợ xấu vẫn là nỗi lo đối với nhóm công ty tài chính tiêu dùng

Năm 2023, điều kiện kinh tế không thuận lợi đã tiếp tục gây ảnh hưởng tiêu cực tới lợi nhuận và nợ xấu tại nhóm công ty tài chính tiêu dùng.

Một ngân hàng bất ngờ tăng mạnh lãi suất
Một ngân hàng bất ngờ tăng mạnh lãi suất

Ngày 18/3, thị trường ghi nhận Saigonbank bất ngờ điều chỉnh biểu lãi suất mới, tăng đáng kể tại một số kỳ hạn.

Tin ngân hàng ngày 18/3: Vay trên 100 triệu đồng phải cung cấp thông tin người liên quan
Tin ngân hàng ngày 18/3: Vay trên 100 triệu đồng phải cung cấp thông tin người liên quan

Vietcombank tiếp tục tuyển dụng nhân sự với quy mô lớn;Đề xuất hạn chế mua bán vàng miếng bằng tiền mặt;Doanh nghiệp gửi tiền có kỳ hạn...

Giá vàng hôm nay (18/3): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (18/3): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Giá vàng thế giới hôm nay (18/3) giảm sau báo cáo CPI nóng hơn, doanh số bán lẻ yếu và chỉ số PPI tăng hơn dự kiến của Mỹ đã đẩy vàng xuống mức đáy.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 18/3: Đồng USD phục hồi
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 18/3: Đồng USD phục hồi

Diễn biến trên thị trường Mỹ, chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 103,45.

Tin ngân hàng tuần qua: NHNN 'hút' về 75.000 tỷ đồng từ kênh tín phiếu
Tin ngân hàng tuần qua: NHNN "hút" về 75.000 tỷ đồng từ kênh tín phiếu

Công ty con của SCIC đã bán khớp lệnh toàn bộ số cổ phiếu MBB nắm giữ; SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ còn từ 5,79%/năm; NHNN yêu cầu...

Giá vàng hôm nay (17/3): Kết thúc tuần giảm giá
Giá vàng hôm nay (17/3): Kết thúc tuần giảm giá

Giá vàng thế giới trong tuần (11/3-17/3) giảm trong phiên giao dịch đầu tuần. Tại phiên giao dịch giữa tuần, giá vàng kèo dài đà giảm...

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 17/3: Đồng USD trở lại mốc 103
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 17/3: Đồng USD trở lại mốc 103

Diễn biến trên thị trường Mỹ, chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng tuần 0,71%, đạt mức 103,45.

Lãi suất kép là gì mà Albert Einstein gọi là kỳ quan thứ 8 của thế giới?
Lãi suất kép là gì mà Albert Einstein gọi là kỳ quan thứ 8 của thế giới?

Lãi suất kép được Albert Einstein gọi là kỳ quan thứ 8 của thế giới. Lãi suất kép cũng được bàn luận nhiều trong vụ vay 8,5 triệu đồng thẻ tín dụng Eximbank thành nợ 8,8 tỷ đồng đang gây xôn xao.

Giá vàng hôm nay (16/3): Thị trường thế giới tiếp tục lao dốc
Giá vàng hôm nay (16/3): Thị trường thế giới tiếp tục lao dốc

Giá vàng thế giới hôm nay (16/3) tiếp tục giảm khi các nhà đầu tư hạ thấp kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)...

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 16/3: Đồng USD ở mức cao nhất tuần
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 16/3: Đồng USD ở mức cao nhất tuần

Diễn biến trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,09%,...

Yêu cầu Eximbank báo cáo vụ "vay nợ 8,5 triệu, trả lãi cộng dồn 8,8 tỷ đồng"
Yêu cầu Eximbank báo cáo vụ "vay nợ 8,5 triệu, trả lãi cộng dồn 8,8 tỷ đồng"

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Ninh cho biết, cơ quan này đã có văn bản yêu cầu Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam...

SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ còn từ 5,79%/năm
SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ còn từ 5,79%/năm

Tích cực đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất - kinh doanh, mới đây, Ngân hàng Sài Gòn...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance