VnFinance
Thứ sáu, 22/04/2022, 12:10 PM

Tin ngân hàng ngày 22/4: Saigonbank báo lãi trước thuế tăng gần 70% trong quý I/2022

Saigonbank báo lãi trước thuế tăng gần 70% trong quý I/2022; VietinBank bán khoản nợ 215 tỷ của Công ty TNHH Phát triển Thương mại Việt Phát; Tổng tài sản NCB tăng lên mức gần 74 nghìn tỷ đồng quý I/2022; VPBank miễn 100% phí chuyển tiền quốc tế Online… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Saigonbank báo lãi trước thuế tăng gần 70% trong quý I/2022

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank, UPCoM: SGB) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2022. Theo báo cáo, Saigonbank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt hơn 98 tỷ đồng, tăng gần 68% so với cùng kỳ và thực hiện 52% kế hoạch năm.

Trong quý I, các hoạt động của ngân hàng đều mang về kết quả khả quan. Thu nhập lãi thuần tăng gần 48% so với cùng kỳ, đạt hơn 212 tỷ đồng. Các hoạt động dịch vụ thu về 8,8 tỷ đồng lãi thuần, tăng 11,6% so với cùng kỳ.

Saigonbank báo lãi trước thuế tăng gần 70% trong quý I/2022.

Đáng chú ý, hoạt động kinh doanh ngoại hối và hoạt động kinh doanh khác của ngân hàng tăng trưởng mạnh 137% và 189,6%, mang về lần lượt 16,2 và 47 tỷ đồng. Saigonbank cũng trích lập 78 tỷ đồng dự phòng rủi ro tín dụng, trong khi cùng kỳ hoàn nhập gần 4 tỷ đồng.

Tổng tài sản của ngân hàng tính đến 31/3/2022 đạt 23.434 tỷ đồng, giảm 4,8% so với đầu năm chủ yếu do tiền gửi và cho vay các TCTD khác giảm mạnh. Cho vay khách hàng đạt hơn 16.600 tỷ đồng, tăng nhẹ 1%, trong khi huy động vốn từ khách hàng giảm nhẹ xuống còn 18.000 tỷ đồng.

Nợ xấu nội bảng của Saigonbank tăng mạnh 22% so với đầu năm lên hơn 398 tỷ đồng, trong đo nợ nhóm 3 (nợ dưới tiêu chuẩn) cao gấp 3 lần năm ngoái. Kéo theo tỷ lệ nợ xấu tăng từ mức 1,97% lên 2,39%.

VietinBank bán khoản nợ 215 tỷ của Công ty TNHH Phát triển Thương mại Việt Phát

Mói đây, VietinBank chi nhánh Ngô Quyền đã thông báo bán khoản nợ có tài sản đảm bảo của Công ty TNHH Phát triển Thương mại Việt Phát để xử lý, thu hồi nợ vay.

Dư nợ của công ty này tại VietinBank tính đến ngày 31/3/2022 là hơn 215 tỷ đồng, không bao gồm các khoản lãi và phí.

Tài sản đảm bảo bao gồm 9 căn chung cư tại số 93 Lò Đúc, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Tổng giá trị tài sản theo định giá khi cho vay là 43,22 tỷ đồng.

Cùng với đó là 1 căn hộ chung cư tại khu đô thị Vinhomes Times City, 1 quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại địa chỉ số 6+8 ngách 199/8 Phú Viên, tổ 1, phường Bồ Đề, quận Long Biên, lần lượt có giá trị là 3,16 tỷ đồng và 10,7 tỷ đồng.

Ngoài bất động sản, khoản nợ còn được đảm bảo bằng 1 xe ô tô 4 chỗ, nhãn hiệu Landrover, 1 xe ô tô 34 nhãn hiệu Tracomeco với giá trị lần lượt 7,6 tỷ đồng và 2,6 tỷ đồng; hàng tồn kho luân chuyển của bên vay hình thành từ vốn vay VietinBank với nguyên giá theo sổ sách là 277 tỷ đồng.

Được biết, Công ty TNHH Phát triển và Thương mại Việt Phát được thành lập vào năm 2004, người đại diện kiêm tổng giám đốc là ông Vũ Mạnh Cường. Ngành nghề chính của công ty là kinh doanh buôn bán phụ tùng, điều hòa, đồ chơi ô tô các loại.

Tổng tài sản NCB tăng lên mức gần 74 nghìn tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB – mã chứng khoán NVB) vừa công bố báo cáo tài chính và kết quả hoạt động kinh doanh hợp nhất quý I/2022.

Theo đó, tính đến ngày 31/03/2022, tổng tài sản NCB tăng nhẹ so với cuối năm 2021, lên mức gần 74 nghìn tỷ đồng.

Tổng tài sản NCB tăng lên mức gần 74 nghìn tỷ đồng sau quý I/2022

Trong quý I/2022, với chiến lược kinh doanh linh hoạt, tổng thu nhập thuần ngoài lãi của NCB tăng trưởng tốt. Mức tăng trưởng này đạt được thông qua các hoạt động như: Bancassurance, thu phí dịch vụ và đặc biệt thông qua các sản phẩm, dịch vụ tài chính thực hiện trên nền tảng công nghệ số hiện đại, tiêu biểu là ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.

Cụ thể, thu nhập từ hoạt động dịch vụ tăng gấp gần 4 lần so với cùng kỳ năm 2021; Lãi từ đầu tư Trái phiếu Chính phủ cũng gấp 3 lần so với cùng kỳ; Thu nhập từ hoạt động khác cũng tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ...

VPBank miễn 100% phí chuyển tiền quốc tế Online

Để giúp các doanh nghiệp SME có thêm lựa chọn tối ưu giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực, VPBank vừa ra mắt dịch vụ chuyển tiền quốc tế trực tuyến (TTR online) kèm theo ưu đãi miễn 100% phí chuyển tiền.

Theo quy trình chuyển tiền quốc tế thông thường, khách hàng phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ bản giấy và mang đến quầy giao dịch của các ngân hàng để xếp hàng chờ đợi phê duyệt với thời gian tối thiểu hoàn tất giao dịch chuyển tiền là 24h. Nếu hồ sơ chưa hoàn thiện thì thời gian chờ có thể kéo dài hơn.

Với dịch vụ TTR online, khách hàng SME có thể ngồi tại bất cứ địa điểm nào có thiết bị kết nối internet để chủ động tạo lệnh chuyển tiền và upload hồ sơ cần thiết trên ứng dụng ngân hàng điện tử của VPBank. Doanh nghiệp có thể theo dõi trạng thái xử lý giao dịch theo thời gian thực (real-time) và nhận được tin nhắn thông báo ngay khi giao dịch thực hiện thành công. Như vậy, toàn bộ các bước phức tạp xử lý một giao dịch chuyển tiền đi quốc tế trước đây giờ đã được rút gọn lại chỉ trong vòng vài thao tác trực tuyến và người thực hiện lệnh hoàn toàn có thể theo dõi được tiến trình của giao dịch để chủ động sắp xếp được kế hoạch của doanh nghiệp. Hiện, khách hàng SME của VPBank đã có thể giao dịch online với 07 loại ngoại tệ: USD, EUR, GBP, JPY, SGD, AUD, CAD. Dự kiến, VPBank sẽ mở rộng loại ngoại tệ có thể giao dịch online trong thời gian ngắn sắp tới.

Bên cạnh việc chuyển toàn bộ thao tác giao dịch chuyển tiền đi quốc tế lên môi trường trực tuyến, một trong những lợi thế vượt trội của dịch vụ TTR Online tại VPBank là khách hàng không cần bổ sung các hồ sơ gốc sau khi giao dịch đã thực hiện thành công.

Đối với giao dịch ngân hàng, bên cạnh việc phải đáp ứng yêu cầu một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất cho khách hàng thì vấn đề BẢO MẬT là yêu cầu được đặt lên hàng đầu. Với TTR online của VPBank, cấp độ bảo mật đã được nâng lên mức cao hơn nhờ áp dụng công nghệ. Nếu trước đây, việc xác thực giao dịch thông qua smart OTP thì nay VPBank cung cấp thêm phương thức xác thực bằng chữ ký số (chữ ký mà doanh nghiệp đã đăng ký với các đơn vị có chức năng cung cấp dịch vụ chữ ký số được cấp phép). Phương thức bảo mật này được các tổ chức tài chính lớn trên thế giới công nhận là một trong những phương thức bảo mật giao dịch cao nhất hiện nay.


Ngân hàng Nhà nước lại hủy phiên đấu thầu vàng
Ngân hàng Nhà nước lại hủy phiên đấu thầu vàng

Ngân hàng Nhà nước thông báo hủy phiên đấu thầu vàng tổ chức ngày 3/5 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng: 8 dự án đã được giải ngân vốn ưu đãi
Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng: 8 dự án đã được giải ngân vốn ưu đãi

Trong quý I/2024, theo báo cáo của 42/63 địa phương, trên địa bàn cả nước có 13 dự án nhà ở xã hội đã được triển khai với quy mô 16.008 căn...

Tin ngân hàng ngày 3/5: Techcombank chuẩn bị chia cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 15%
Tin ngân hàng ngày 3/5: Techcombank chuẩn bị chia cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 15%

Hôm nay, tiếp tục đấu thầu vàng miếng; Home Credit tặng tới 600.000 đồng cho khách vay online; Ngân hàng Woori Việt Nam tăng vốn điều lệ lên 12.500 tỷ đồng…

Giá vàng thế giới đảo chiều giảm, vàng nhẫn tròn trơn còn 75 triệu đồng/lượng
Giá vàng thế giới đảo chiều giảm, vàng nhẫn tròn trơn còn 75 triệu đồng/lượng
03/05/2024 Thị Trường

Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (3/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 20 USD/ounce sau 1 phiên tăng mạnh trước đó.

Quy định về áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đồng Việt Nam
Quy định về áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đồng Việt Nam

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang dự thảo Thông tư quy định về việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đồng Việt Nam của tổ chức,...

Lãi suất chạm đáy, dòng tiền gửi rời khỏi các ngân hàng
Lãi suất chạm đáy, dòng tiền gửi rời khỏi các ngân hàng

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, tiền gửi của cả khách hàng doanh nghiệp và dân cư đều giảm mạnh trong bối cảnh lãi suất liên tục chạm đáy.

HDBank tăng trưởng mạnh quý đầu năm, kế hoạch tăng vốn lên hơn 35.000 tỷ đồng
HDBank tăng trưởng mạnh quý đầu năm, kế hoạch tăng vốn lên hơn 35.000 tỷ đồng

Quý I/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Tp. Hồ Chí Minh (HDBank, mã: HDB) thu về 4.028 tỷ đồng lãi trước thuế, tăng 47% so với cùng kỳ...

Tin ngân hàng ngày 2/5: Agribank tiếp tục đại hạ giá khoản nợ của Công ty Hoàng Hải Phú Quốc
Tin ngân hàng ngày 2/5: Agribank tiếp tục đại hạ giá khoản nợ của Công ty Hoàng Hải Phú Quốc

BAC A BANK ra mắt thành viên hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới; Giá vàng nhẫn quay đầu giảm mạnh; Nam A Bank đạt lợi nhuận trước thuế gần 1.000 tỷ đồng,...

Giá vàng hôm nay (2/5): Thị trường thế giới tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (2/5): Thị trường thế giới tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (2/5) tăng mạnh khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) duy trì lập trường chính sách tiền tệ hạn chế và cảnh báo rằng lạm phát...

Nhiều ngân hàng đặt mục tiêu vượt mốc 70.000 tỷ đồng vốn điều lệ
Nhiều ngân hàng đặt mục tiêu vượt mốc 70.000 tỷ đồng vốn điều lệ

Vừa qua, tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, các ngân hàng đã thông qua kế hoạch tăng vốn "khủng". Trong đó, Techcombank và ba "ông lớn"...

Tin ngân hàng ngày 30/4: Lợi nhuận ACB giảm, nợ có khả năng mất vốn tăng 21%
Tin ngân hàng ngày 30/4: Lợi nhuận ACB giảm, nợ có khả năng mất vốn tăng 21%

ABBANK tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số; Thu ngân sách nhà nước ước đạt 733,4 nghìn tỷ đồng trong 4 tháng; Đề xuất quy định áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Vietcombank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên lần thứ 17 năm 2024
Vietcombank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên lần thứ 17 năm 2024

Sáng 27/4, tại Hội trường Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank, Khu đô thị Ecopark, xã Cửu Cao, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam...

Đề xuất quy định việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ
Đề xuất quy định việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang dự thảo Thông tư quy định về việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ của tổ chức...

Giá vàng hôm nay (29/4): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (29/4): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Giá vàng thế giới hôm nay (29/4) giảm trong phiên giao dịch đầu tuần. Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ...

Tin ngân hàng ngày 29/4: Khuyến cáo người dân không mua bán ngoại tệ tự do
Tin ngân hàng ngày 29/4: Khuyến cáo người dân không mua bán ngoại tệ tự do

Kho bạc Nhà nước gửi gần 100.000 tỷ đồng tại ba ngân hàng; Eximbank bổ nhiệm chủ tịch HĐQT mới; VietABank chia cổ tức 39% bằng cổ phiếu…

Ngân hàng cấp tín dụng khoảng 7.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội
Ngân hàng cấp tín dụng khoảng 7.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội

Đến nay, các ngân hàng đã cam kết cấp tín dụng cho 15 dự án với số tiền khoảng 7.000 tỷ đồng, trong đó có 8 dự án nhà ở xã hội...

Đại hội đồng cổ đông Vietbank: Dự kiến chia cổ tức 25%, niêm yết HOSE
Đại hội đồng cổ đông Vietbank: Dự kiến chia cổ tức 25%, niêm yết HOSE

Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank, UPCoM: VBB) đã tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024....

Tin ngân hàng tuần qua: Khởi động ngày chuyển đổi số
Tin ngân hàng tuần qua: Khởi động ngày chuyển đổi số

Quý I/2024, Nam A Bank đạt lợi nhuận gần 1.000 tỷ đồng; Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024; Tỷ giá USD tại ngân hàng hạ nhiệt;...

Giá vàng trong tuần (22/4-28/4): Kết thúc tuần giảm giá
Giá vàng trong tuần (22/4-28/4): Kết thúc tuần giảm giá

Giá vàng thế giới trong tuần (22/4-28/4) giảm trong phiên giao dịch đầu tuần và kéo dài đà giảm đến hết phiên giao dịch giữa tuần...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance