VnFinance
Thứ năm, 22/09/2022, 15:35 PM

Tin ngân hàng ngày 22/9: Agribank đấu giá khoản nợ hơn trăm tỷ của Công ty Xây dựng Thăng Long

Bac A Bank “tung” gói tài khoản siêu miễn phí-Super Free Combo; MSB công bố ngày chốt quyền cổ đông nhận cổ phiếu thưởng 30%; VPBank xếp hạng 11 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Agribank đấu giá khoản nợ hơn trăm tỷ của Công ty Xây dựng Thăng Long

Công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản Agribank (Agribank AMC) thông báo bán đấu giá khoản nợ của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Thăng Long (Công ty Xây dựng Thăng Long) với giá khởi điểm là 172 tỷ đồng.

Tin ngân hàng ngày 22/9: Agribank đấu giá khoản nợ hơn trăm tỷ của Công ty Xây dựng Thăng Long
Agribank đấu giá khoản nợ hơn trăm tỷ của Công ty Xây dựng Thăng Long/Ảnh minh họa
 

Tổng dư nợ đến hết ngày 9/9 của Công ty xây dựng Thăng Long là hơn 156,2 tỷ đồng và 664.500 USD (quy đổi thành 172 tỷ đồng). Trong đó dư nợ gốc gần 78,5 tỷ đồng và 400.000 USD, còn lại là nợ lãi và lãi phạt.

Tài sản đảm bảo cho khoản nợ là tài sản hình thành trong tương lai đối với dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng Cúc Phương thuộc xã Kỳ Phú, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Tài sản gắn liền với thửa đất rộng gần 100 ha. Lô đất có thời hạn sử dụng 49 năm từ ngày 20/12/2004 đến 20/12/2053, là đất cơ sở kinh doanh, do Nhà nước cho thuê đất trả tiền hàng năm.

Agribank AMC cho biết các tài sản đã hình thành tại dự án là nhà tròn trung tâm, nhà hàng, phòng hội thảo, khu chăm sóc sức khỏe; bể bơi trong nhà và ngoài trời, nhà đón tiếp tại bãi để xe, khu trại hè, sân tập golf, sân tennis. Ngoài ra tài sản tại dự án còn có các khu Bungalow, khu Biệt thự số 10, 11, 12 với các biệt thự song lập và tứ lập, khu nhà ở cán bộ nhân viên và các hệ thống đường giao thông, đường dây điện và trạm biến áp, hệ thống hạ tầng, cây xanh cảnh quan... và các phương tiện, thiết bị phục vụ hoạt động kinh doanh dịch vụ nghỉ dưỡng tại dự án.

Được biết, Công ty xây dựng Thăng Long thành lập từ năm 1993, hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng, tư vấn hợp đồng xây lắp và tư vấn quản lý dự án. Doanh nghiệp có trụ sở tại số 66 đường Cốm Vòng, phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. Người đại diện pháp luật là ông Lê Văn Thương, giữ chức vụ Tổng giám đốc.

Bac A Bank “tung” gói tài khoản siêu miễn phí-Super Free Combo

Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) ra mắt Gói tài khoản Siêu miễn phí (Super Free Combo) dành cho khách hàng cá nhân, bao gồm tất cả các dịch vụ: Tài khoản Thanh toán, Dịch vụ Ngân hàng điện tử (Internet Banking & Mobile Banking) và Dịch vụ Thẻ ghi nợ nội địa.

Theo đó, khi đăng ký Gói tài khoản Siêu miễn phí (Super Free Combo) của Bac A Bank, khách hàng sẽ được miễn phí tất cả các dịch vụ được quy định trong Gói.

Danh mục phí 0 đồng lên đến gần 20 loại dịch vụ, bao gồm: Phí mở và duy trì tài khoản; Phí dịch vụ Ngân hàng điện tử (Internet Banking & Mobile Banking), dịch vụ SMS Banking, phí chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 và CITAD; Phí dịch vụ Thẻ ghi nợ nội địa như: rút tiền tại ATM trong và ngoài hệ thống, phí phát hành thẻ, phí thường niên...

Hấp dẫn hơn, Bac A Bank hoàn toàn không yêu cầu số dư tối thiểu trong tài khoản, giúp khách hàng tiếp cận và trải nghiệm các tiện ích, dịch vụ tài chính một cách đơn giản, thuận tiện nhất.

Để sở hữu Gói tài khoản Siêu miễn phí - Super Free Combo, khách hàng chỉ cần thực hiện một số thủ tục, thao tác đơn giản. Khách hàng có thể đến trực tiếp Chi nhánh/ Phòng giao dịch bất kỳ của Bac A Bank trên toàn quốc, hoặc bỏ ra vài phút thao tác để đăng ký trực tuyến trên ứng dụng Bac A Bank Mobile Banking, qua phương thức định danh điện tử eKYC mọi lúc mọi nơi.

Song song với đó, ưu đãi tặng 50.000 đồng vào tài khoản dành cho khách hàng mới, lần đầu eKYC trên Mobile Banking và tặng 30.000 đồng cho khách hàng giới thiệu bạn bè mở tài khoản vẫn đang được triển khai song song đến hết ngày 13/10/2022.

Trong hành trình 28 năm phát triển, Bac A Bank luôn không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời liên tục giới thiệu các sản phẩm tối ưu, cung cấp nhiều tiện ích hiện đại bậc nhất, góp phần tối đa lợi ích khách hàng.

Gói tài khoản siêu miễn phí mới ra mắt của Bac A Bank không chỉ tối ưu chi phí cho khách hàng, mà còn tạo điều kiện khuyến khích, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt - xu hướng đang ngày càng trở nên phổ biến, được ưa chuộng trong xã hội hiện nay.

MSB công bố ngày chốt quyền cổ đông nhận cổ phiếu thưởng 30%

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa công bố ngày 11/10/2022 là hạn đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền nhận cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 30% nhằm tăng vốn điều lệ năm 2022 từ nguồn vốn chủ sở hữu của ngân hàng.

Theo đó, số lượng cổ phiếu phát hành tối đa là 458.250.000 cổ phiếu. Tổng giá trị phát hành thêm theo mệnh giá là 4.582,5 tỷ đồng.

Số lượng cổ phiếu đang lưu hành dự kiến sau phát hành sẽ tăng lên 1.985,75 triệu cổ phiếu.

Sau khi hoàn thành đợt phát hành cổ phiếu thưởng này, MSB sẽ tiến hành thủ tục xin phê duyệt của các cơ quan chức năng để triển khai chương trình lựa chọn cho người lao động - ESOP 2022.

Cụ thể, ngân hàng phát hành tối đa 14,25 triệu cổ phiếu cho người lao động có đóng góp và găn bó với hoạt động ngân hàng, nguồn vốn sử dụng cho phát hành cổ phiếu ESOP 2022 cũng từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Dự kiến, vốn điều lệ của MSB sẽ đạt 20.000 tỷ đồng sau 2 đợt tăng vốn này.

Song song với kế hoạch tăng vốn như Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông năm 2022 đã phê duyệt, MSB cũng vừa thành lập Ủy ban phát triển bền vững trực thuộc Hội đồng quản trị với chức năng thực thi chiến lược tích hợp các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị vào hoạt động kinh doanh của MSB.

Theo định hướng này, ngân hàng sẽ thiết lập các nguyên tắc và tiêu chuẩn nhằm đạt được hiệu quả về tất cả các khía cạnh kinh tế, xã hội và môi trường, đồng thời thiết kế những giải pháp tài chính hữu ích để thúc đẩy, hỗ trợ khách hàng dần định hướng hoạt động kinh doanh theo xu thế phát triển bền vững. Đây là bước đi khá sớm, thể hiện quyết tâm cao của Ban lãnh đạo MSB khi xu thế này đang là xu thế tất yếu của các quốc gia phát triển.

Trong thời gian tới, MSB sẽ xây dựng mô hình đặc thù nhằm đánh giá, phân loại rủi ro tác động đến môi trường và xã hội của khách hàng vay vốn, nhà cung cấp…bao gồm cả bộ tiêu chuẩn nhằm đánh giá tác động đến môi trường của từng ngành nghề khác nhau, đại diện ngân hàng chia sẻ.

VPBank xếp hạng 11 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022

Ngày 21/9, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) được Brand Finance, công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh, vinh danh trong lễ công bố bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022, thăng hạng 1 bậc so với năm 2021, xếp ở vị trí thứ 11.

Tin ngân hàng ngày 22/9: Agribank đấu giá khoản nợ hơn trăm tỷ của Công ty Xây dựng Thăng Long
VPBank xếp hạng 11 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022
 

VPBank cũng nằm trong số ít thương hiệu được Brand Finance ghi nhận có giá trị tăng trưởng ổn định hàng năm trong danh sách 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, với mức tăng trưởng năm 2022 đạt 37% so với một năm trước đó. Kể từ khi bảng xếp hạng lần đầu được công bố vào năm 2015, VPBank là ngân hàng luôn nằm trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam theo ghi nhận của Brand Finance, bên cạnh nhiều tên tuổi lớn như Viettel, VNPT, Vinamilk…

Sự thăng hạng của VPBank năm nay tiếp tục cho thấy bước tiến mạnh mẽ không chỉ về giá trị thương hiệu, mà còn về sức khỏe thương hiệu, tiềm năng phát triển và sự tin yêu của khách hàng đối với các thương hiệu lớn của Việt Nam như VPBank.

Bên cạnh việc thăng hạng giá trị thương hiệu theo đánh giá của Brand Finance, VPBank cũng được nhiều tổ chức uy tín quốc tế và trong nước đánh giá cao, thông qua các giải thưởng, danh hiệu uy tín như: Ngân hàng xuất sắc nhất năm 2021 - House of Year (do Asia Risk trao tặng), Ngân hàng có sáng kiến Digital banking tiêu biểu (do The Digital Banker bình chọn), Top 4 thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam (do tạp chí danh tiếng Forbes đánh giá), Ngân hàng có dự án trách nhiệm xã hội tốt nhất (trao tặng bởi tạp chí The Asiamoney), và tổ chức xếp hạng Moody’s đánh giá xếp hạng tín nhiệm ở mức Ba3, triển vọng tích cực.

Sự tăng trưởng về sức mạnh thương hiệu VPBank cũng đã giúp ngân hàng hiện thực hóa sứ mệnh "Vì một Việt Nam thịnh vượng" tốt hơn, nhờ mở rộng khả năng phục vụ tới ngày càng nhiều khách hàng. Tới thời điểm hiện tại, tập khách hàng hợp nhất của VPBank đã cán mốc 21 triệu khách hàng, tương đương 1/5 dân số Việt Nam. Trong khi đó, số lượng khách hàng đăng ký sử dụng VPBank NEO tăng mạnh 63% so với cùng kỳ, giao dịch qua nền tảng số cũng tăng kỷ lục tới gần 80% so với cùng kỳ 2021. Kết thúc quý II/2022, VPBank cũng là ngân hàng có lợi nhuận đứng thứ hai toàn hệ thống, đạt hơn 15.300 tỷ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ năm trước.


Tin ngân hàng ngày 19/4: SHB dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt sau hơn 10 năm
Tin ngân hàng ngày 19/4: SHB dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt sau hơn 10 năm

Khách vay mua nhà bức xúc vì ngân hàng tính gốc, lãi mập mờ;Hai lãnh đạo của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm;Eximbank nhận giải Sao Khuê 2024...

Giá vàng hôm nay (19/4): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (19/4): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (19/4) tăng mạnh khi các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông...

MB Ageas Life: Doanh thu bảo hiểm giảm nhưng vẫn lãi đậm nhờ hoạt động tài chính
MB Ageas Life: Doanh thu bảo hiểm giảm nhưng vẫn lãi đậm nhờ hoạt động tài chính

Năm 2023, MB Ageas Life ghi nhận sự suy giảm về doanh thu hoạt động bảo hiểm nhưng nhờ lực đỡ từ hoạt động tài chính, đã giúp lợi nhuận duy trì mức tăng trưởng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao
Giá vàng lại đảo chiều tăng cao

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó....

Giá vàng hôm nay (18/4): Giảm mạnh
Giá vàng hôm nay (18/4): Giảm mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (18/4) giảm mạnh khi áp lực từ kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ mờ đang làm lu mờ sức mạnh từ nhu cầu...

Tin ngân hàng ngày 18/4: Lãi suất liên ngân hàng tăng lên mức cao nhất 11 tháng
Tin ngân hàng ngày 18/4: Lãi suất liên ngân hàng tăng lên mức cao nhất 11 tháng

SHB thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking; Giá USD tự do tăng mạnh lên gần 25.700 đồng; Sacombank vượt mốc 1 triệu khách hàng thẻ tín dụng…

Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến hết 05/09/2024, những khách hàng mở mới hoặc đang sở hữu một trong những thẻ trong bộ “Gia đình thẻ” tín dụng quốc tế SHB sẽ được hưởng mức ưu đãi...

Tin ngân hàng ngày 17/4: TPBank triển khai gói 3.000 tỷ đồng cho vay với lãi suất chỉ từ 4,5%
Tin ngân hàng ngày 17/4: TPBank triển khai gói 3.000 tỷ đồng cho vay với lãi suất chỉ từ 4,5%

Agribank dành nhiều ưu đãi với thẻ Lộc Việt; Giá bán USD ngân hàng vượt lên đỉnh mới;HDBank tung gói trả góp học phí đến 60 tháng…

Giá vàng hôm nay (17/4): Thị trường trong nước và thế giới đồng loạt giảm
Giá vàng hôm nay (17/4): Thị trường trong nước và thế giới đồng loạt giảm

Giá vàng thế giới hôm nay (17/4) giảm nhẹ khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thông báo việc cắt giảm lãi suất sẽ không diễn ra sớm...

Công bố Top 10 ngân hàng đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024
Công bố Top 10 ngân hàng đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024

Trong khuôn khổ Chương trình Nghiên cứu về đổi mới, sáng tạo và cách tân trong các ngành kinh tế chủ lực năm 2024, Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư công bố...

Giá vàng sẽ ra sao sau khi NHNN đấu thầu vàng miếng tăng cung cho thị trường?
Giá vàng sẽ ra sao sau khi NHNN đấu thầu vàng miếng tăng cung cho thị trường?

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đang hoàn tất công tác chuẩn bị đấu thầu vàng miếng SJC trở lại sau 11 năm. Câu hỏi nhận được được nhiều sự quan tâm...

Loạt ngân hàng chia cổ tức tiền mặt, cổ đông chuẩn bị đón tin vui
Loạt ngân hàng chia cổ tức tiền mặt, cổ đông chuẩn bị đón tin vui

Năm 2024, tổng số tiền mà các ngân hàng dự kiến dùng để chi trả cổ tức tiền mặt lên tới khoảng 26.000 tỷ đồng...

Tin ngân hàng ngày 16/4: SCB giảm lãi suất tiết kiệm xuống mức thấp kỷ lục
Tin ngân hàng ngày 16/4: SCB giảm lãi suất tiết kiệm xuống mức thấp kỷ lục

MB tung gói vay mua nhà ưu đãi đặc biệt dành riêng cho người trẻ;VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh;MSB kết hợp với Giao hàng tiết kiệm,...

Giá vàng hôm nay (16/4): Đồng loạt tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (16/4): Đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (16/4) tăng mạnh khi dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ mạnh hơn làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ duy trì lãi suất...

TS. Nguyễn Trí Hiếu: Giá vàng có thể tăng 'rất nóng' trong thời gian tới
TS. Nguyễn Trí Hiếu: Giá vàng có thể tăng "rất nóng" trong thời gian tới

Trao đổi với phóng viên PetroTimes, Chuyên gia Tài chính, TS Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, nếu không có sự can thiệp mạnh mẽ hơn nữa từ Chính phủ,...

Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng miếng sau gần 11 năm
Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng miếng sau gần 11 năm

Ngày 15/4, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho việc đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường...

Tin ngân hàng ngày 15/4: Nhiều ngân hàng điều chỉnh lãi suất tiết kiệm
Tin ngân hàng ngày 15/4: Nhiều ngân hàng điều chỉnh lãi suất tiết kiệm

Dư nợ tín dụng bất động sản hơn 2,8 triệu tỷ đồng; Đề nghị Bộ Công an làm rõ trách nhiệm của kiểm toán vụ SCB; NHCSXH Hà Nội...

Giá vàng hôm nay (15/4): Tăng trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (15/4): Tăng trong phiên giao dịch đầu tuần

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy Phố Wall và Phố Main đang tiến những bước ảo về triển vọng của vàng...

Giá vàng hôm nay (14/4): Thị trường thế giới kết thúc tuần tăng giá
Giá vàng hôm nay (14/4): Thị trường thế giới kết thúc tuần tăng giá

Giá vàng thế giới trong tuần (8/4-14/4) tăng trong phiên giao dịch đầu tuần. Tại phiên giao dịch giữa tuần, giá vàng kéo dài đà tăng ở đầu phiên sau đó quay đầu giảm...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance