VnFinance
Thứ năm, 27/10/2022, 12:19 PM

Tin ngân hàng ngày 27/10: 9 tháng đầu năm, HDBank báo lãi hơn 8.000 tỷ đồng

Lãi suất tiền gửi tại CBBank cao nhất hơn 9%/năm; Hai thành viên HĐQT Eximbank xin từ nhiệm; OCB sắp ra mắt “Nền tảng ngân hàng số Liobank”… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

9 tháng đầu năm, HDBank báo lãi hơn 8.000 tỷ đồng

Theo báo cáo kinh doanh của Ngân hàng Phát triển nhà Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank), trong quý III/2022, ngân hàng ghi nhận tổng thu nhập hoạt động gần 5.400 tỷ đồng, tăng 45,6% so với quý 3/2021. Lợi nhuận trước thuế đạt 2.712 tỷ đồng, tăng 43,4%. Lũy kế 9 tháng đầu năm, tổng thu nhập hoạt động hợp nhất vượt 16.000 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ năm trước, trong đó thu nhập dịch vụ đạt trên 2.100 tỷ đồng, tăng 80,1% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 8.016 tỷ đồng, tăng 31,7% và hoàn thành 82% kế hoạch cả năm 2022 được cổ đông giao.

Tin ngân hàng ngày 27/10: 9 tháng đầu năm, HDBank báo lãi hơn 8.000 tỷ đồng
9 tháng đầu năm, HDBank báo lãi hơn 8.000 tỷ đồng/Ảnh minh họa
 

Tại thời điểm ngày 30/9/2022, tổng nguồn vốn của ngân hàng đạt trên 353.000 tỷ đồng, trong đó tiền gửi từ khách hàng tăng 13,4% so với 31/12/2021 và gấp 3 lần tốc độ tăng trưởng tiền gửi toàn ngành. Dư nợ tín dụng đạt xấp xỉ 252.000 tỷ đồng, tăng 18,1%. Nợ xấu riêng lẻ ở mức 1,1%. Danh mục tín dụng hướng tới các lĩnh vực ưu tiên, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế như nông nghiệp nông thôn, sản xuất chế biến, tài trợ chuỗi cung ứng, hộ gia đình tiểu thương, năng lượng tái tạo.

Các chỉ tiêu hiệu quả hoạt động như ROE đạt 25.2%, ROA đạt 2.2% và thuộc những ngân hàng dẫn đầu về hiệu quả. Hệ số chi phí trên tổng thu nhập hoạt động (CIR) đạt 37%, tốt hơn mức 39% cùng kỳ năm trước. Hệ số nguồn vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn chỉ 15.9%, tốt hơn mức tối đa 37% theo quy định của NHNN. An toàn vốn (theo chuẩn Basel II) đạt 15.3%, thuộc những ngân hàng có an toàn vốn cao nhất.

Ngân hàng đang triển khai áp dụng đầy đủ chuẩn Basel III vào quản trị. Mới đây cơ quan xếp hạng tín nhiệm Moody’s tiếp tục dành cho HDBank mức xếp hạng B1 cùng nhận định tích cực về chất lượng tài sản tốt, hiệu quả hoạt động cao và dự trữ thanh khoản dồi dào.

Chiến lược chuyển đổi số và phát triển ngân hàng số cũng ghi nhận kết quả tích cực. Số lượng người dùng số tăng trên 50% so với cùng kỳ năm trước, trong đó số lượng người dùng mới trong 9 tháng đầu năm tăng gấp gần 3 lần cùng kỳ. Số lượng và giá trị giao dịch qua kênh số đều tăng gấp 2 lần cùng kỳ năm trước. Mới đây, HDBank được vinh danh với Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2022, hạng mục “Sản phẩm, Giải pháp, Công nghệ số tiêu biểu”.

Lãi suất tiền gửi tại CBBank cao nhất hơn 9%/năm

Theo khảo sát của PV, biểu lãi suất mới cập nhật của Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Xây dựng Việt Nam (CBBank), mức lãi suất cao nhất hiện lên đến 8,9%, dành cho tiền gửi thuộc gói sản phẩm Vạn Phát Lộc, kỳ hạn từ 13 tháng cho đến dưới 24 tháng.

Đối với các kỳ hạn dưới 6 tháng thuộc sản phẩm kể trên, CBBank hiện cũng đã áp dụng mức lãi suất cao kịch trần theo quy định mới của Ngân hàng Nhà nước 6%/năm. Các kỳ hạn từ 6 -12 tháng mức lãi suất hiện đang dao động trong khoảng 8,5-8,8%/năm.

Ngoài ra, nếu gửi từ 400 triệu trở lên, khách hàng có thể được cộng lãi suất thêm 0,1%/năm, mức cộng sẽ là 0,2%/năm nếu số tiền tiết kiệm hơn 1 tỷ đồng. Mức lãi suất cao nhất mà người gửi tiền có thể nhận lên đến 9,1%/năm.

Đối với sản phẩm tiền gửi thông thường, lãi suất không kỳ hạn và kỳ hạn dưới 1 tháng của CBBank hiện là 1%/năm. Đối với kỳ hạn từ 1 - dưới 6 tháng lãi suất dao động trong khoảng 5,7-5,8%/năm.

Cũng sản phẩm tiết kiệm trên, với các kỳ hạn từ 6 tháng đến 12 tháng, mức lãi suất cao nhất được niêm yết là 8,6% dành cho kỳ hạn 12 tháng và thấp nhất là 8,3%/năm dành cho kỳ hạn 6 tháng. Các kỳ hạn từ 13-18 tháng áp dụng chung một mức lãi suất là 8,7%/năm. Đối với tiền gửi kỳ hạn từ 24 - 60 tháng mức lãi suất cho khách hàng tham gia tiết kiệm là 8,6%/năm.

Sau quyết định của NHNN, không ít nhà băng cũng đã nâng lãi suất. Chẳng hạn như: Sacombank, mức lãi suất các kỳ hạn ngắn từ 1 đến dưới 6 tháng cũng đã được nâng lên 5,6-6%/năm. VPBank cũng thông báo điều chỉnh lãi suất các kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng chạm trần quy định mới. Techcombank cũng có hành động tương tự. NCB, BacABank cũng đã đưa lãi suất kỳ hạn dưới 6 tháng lên mức tối đa cho phép.

Hai thành viên HĐQT Eximbank xin từ nhiệm

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu (Eximbank -EIB ) vừa thông báo về việc nhận được đơn từ nhiệm của Thành viên Hội đồng quản trị.

Cụ thể, ngày 24/10, bà Lê Hồng Anh (Thành viên HĐQT) và ông Đào Phong Trúc Đại (Thành viên HĐQT độc lập) đã có đơn từ nhiệm khỏi HĐQT Eximbank vì lý do cá nhân.

Trước đó, bà Lê Hồng Anh và ông Đào Phong Trúc Đại được bầu vào HĐQT nhiệm kỳ 2020-2025 của Eximbank tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên ngày 15/2/2022. Đây là 2 nhân sự đại diện cho nhóm cổ đông Tập đoàn Thành Công.

Bà Lê Hồng Anh (sinh năm 1975), được biết là Phó Tổng giám đốc phụ trách tài chính kế toán của CTCP Tập đoàn Thành Công, Chủ tịch HĐQT CTCP Thành Công Phạm Hùng, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH TCG Land. Bà còn là vợ của ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch Tập đoàn Thành Công.

Ông Đào Phong Trúc Đại (sinh năm 1975) là Tổng giám đốc CTCP Đầu tư PV-Inconess, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Khu công nghiệp Việt Hưng.

Theo tìm hiểu, gần đây nhóm cổ đông Tập đoàn Thành Công đã tiến hành thoái vốn khỏi Eximbank theo phương thức giao dịch thỏa thuận.

Trong đó, bà Nguyễn Thị Hồng Ngọc, con gái của bà Lê Hồng Anh đã chuyển nhượng toàn bộ hơn 11 triệu cổ phiếu EIB. Ngoài ra, 3 tổ chức liên quan đến bà Hồng Anh là Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Công cũng đã bán hơn 60,5 triệu cổ phiếu EIB (tỷ lệ 4,924%), Hợp Tác xã Cổ phần Thành Công bán hơn 44,7 triệu cp EIB (tỷ lệ 3,637%), Công ty Cổ phần Phúc Thịnh bán hơn 12,2 triệu cp EIB (tỷ lệ 1,005%).

Về kết quả kinh doanh, Eximbank công bố lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm đạt 3.181 tỷ đồng, tăng 229% so với cùng kỳ. Lãi sau thuế đạt 2.542 tỷ đồng, tăng 228%. Trong gần 20 ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý 3, Eximbank đang là ngân hàng có tăng trưởng cao nhất.

Tại ngày 30/9/2022, tổng tài sản của Eximbank đạt 183.674 tỷ đồng, tăng 10,8% so với đầu năm. Dư nợ cho vay khách hàng tăng 11,1% lên 127.447 tỷ đồng. Tiền gửi khách hàng tăng 5,7% lên 145.261 tỷ đồng.

OCB sắp ra mắt “Nền tảng ngân hàng số Liobank”

Mới đây, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã tiến hành ký kết hợp tác cùng Công ty TNHH Fintech Farm Việt Nam nhằm phát triển nền tảng Liobank - Ngân hàng số thế hệ mới dành cho khách hàng trẻ và yêu thích trải nghiệm sự tiện nghi của công nghệ.

Tin ngân hàng ngày 27/10: 9 tháng đầu năm, HDBank báo lãi hơn 8.000 tỷ đồng
OCB sắp ra mắt “Nền tảng ngân hàng số Liobank”/Ảnh minh họa
 

Theo đó, thời gian tới, OCB sẽ tiến hành cho ra mắt “Nền tảng ngân hàng số Liobank” với sự tư vấn độc quyền về công nghệ, phát triển năng lực triển khai dự án từ Fintech Farm. Cụ thể, các sản phẩm cung cấp qua ngân hàng số Liobank sẽ bao gồm: Thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, dịch vụ thanh toán và chuyển tiền, chương trình khách hàng thân thiết, sản phẩm tiết kiệm cùng giải pháp quản lý tài chính cá nhân.

OCB là một trong những nhà băng tiên phong trong hoạt động chuyển đổi số, với nhiều thành tựu nổi bật khi ứng dụng công nghệ vào sản phẩm và kinh doanh, nổi bật là OCB OMNI. Nếu như OCB OMNI hướng đến chinh phục khách hàng đại chúng với nhu cầu sử dụng đầy đủ hệ sinh thái dịch vụ của ngân hàng và giữa ngân hàng với các tiện ích bên thứ ba từ online đến offline, thì Liobank được kỳ vọng sẽ dẫn đầu xu hướng ngân hàng số, chinh phục những khách hàng có lối sống năng động, yêu công nghệ, chuộng sự tinh gọn và thường xuyên sử dụng thẻ tín dụng cho chi tiêu hằng ngày.

Đối với Liobank, mọi thao tác, giao dịch sẽ diễn ra trên ứng dụng cùng tên. Giao diện ứng dụng được nhà phát triển thiết kế thân thiện với người dùng, dễ sử dụng cùng đồ họa sinh động. Khi đăng ký mở tài khoản Liobank, khách hàng sẽ được cấp thẻ 2 trong 1, vừa có chức năng ghi nợ (ATM) vừa là thẻ tín dụng hoàn toàn miễn phí. Sở hữu màu đen thời thượng với lối thiết kế tối giản, thẻ Liobank như một tuyên ngôn về phong cách sống và tài chính thông minh của giới trẻ.

Thẻ có hạn mức đến 300 triệu đồng cùng thời gian miễn lãi suất tín dụng đến 62 ngày tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi chi tiêu. Đặc biệt, khách hàng sẽ được hoàn tiền đến 10%, tối đa 500.000 đồng cho tổng giao dịch phát sinh trong tháng. Ngân hàng số thế hệ mới Liobank dự kiến sẽ sớm được triển khai trong thời gian tới mang đến trải nghiệm sử dụng vượt trội cho người trẻ sành công nghệ.


Tin ngân hàng ngày 24/4: MSB thông tin về việc khách hàng bị mất tiền gửi
Tin ngân hàng ngày 24/4: MSB thông tin về việc khách hàng bị mất tiền gửi

NHNN điều chỉnh tăng lãi suất qua các kênh quan trọng; Đề xuất TP HCM phát hành trái phiếu để thu hút kiều hối cho các dự án hạ tầng;...

Giá vàng hôm nay (24/4): Tiếp đà giảm mạnh
Giá vàng hôm nay (24/4): Tiếp đà giảm mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (24/4) giảm mạnh và chạm mức thấp trong gần ba tuần khi chịu áp lực bán chốt lời trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông đã giảm bớt.

Techcombank Rewards gây bão rực màu với tổng quà tặng đến 412 tỷ đồng
Techcombank Rewards gây bão rực màu với tổng quà tặng đến 412 tỷ đồng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử.

Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 81 triệu đồng
Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 81 triệu đồng

Ngày 23/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã đấu thầu thành công 34 lô (tương đương 3.400 lượng vàng), với tổng số thành viên trúng thầu là 2 thành viên. 

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên EZCLOUD
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên EZCLOUD

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này...

Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm
Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm

Quý I/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, Mã: MBB) thu về hơn 4.600 tỷ đồng lãi sau thuế, tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3%.

Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I
Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I

VietinBank ra mắt sản phẩm siêu ưu đãi cho khách hàng kinh doanh; BVBank đặt mục tiêu tổng tài sản 100.000 tỷ đồng;

Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!
Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!

Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, mới đây, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ...

Giá vàng hôm nay (23/4): Thị trường thế giới giảm sâu
Giá vàng hôm nay (23/4): Thị trường thế giới giảm sâu

Giá vàng thế giới hôm nay (23/4) giảm khi chịu áp lực bán mạnh. Mặc dù thị trường vàng có khả năng sẽ tiếp tục giảm thấp hơn trong mùa hè,...

Phiên đấu thầu vàng miếng được chuyển sang ngày 23/4
Phiên đấu thầu vàng miếng được chuyển sang ngày 23/4

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định, Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào 10h sáng thứ Ba, 23/4/2024.

Quý đầu tiên năm 2024, PGBank kinh doanh ra sao?
Quý đầu tiên năm 2024, PGBank kinh doanh ra sao?

Quý I/2024, PGBank ghi nhận lãi sau thuế hơn 92 tỷ, giảm 24% so với cùng kỳ. Tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3%, hiện ngân hàng chưa xóa sạch nợ xấu tại VAMC.

Giá vàng hôm nay (22/4): Đồng loạt giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (22/4): Đồng loạt giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy cả Phố Wall và Phố Main vẫn đặt cược vào vàng thỏi để kiếm thêm lợi nhuận...

Giá vàng trong tuần (15/4-21/4): Kết thúc tuần tăng giá
Giá vàng trong tuần (15/4-21/4): Kết thúc tuần tăng giá

Giá vàng thế giới trong tuần (15/4-21/4) tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần. Tại phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng quay đầu giảm...

Tin ngân hàng tuần qua: Cho phép ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ
Tin ngân hàng tuần qua: Cho phép ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ

Tỷ giá USD tự do tiếp tục tăng; SeABank tăng vốn điều lệ và bầu bổ sung thành viên HĐQT; Lãi suất cho vay giảm 0,6% so với cuối năm 2023;...

Điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế
Điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú cho biết, thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế...

Tin ngân hàng ngày 20/4: Lợi nhuận của PGBank đạt 116 tỷ đồng, giảm 24% trong quý I
Tin ngân hàng ngày 20/4: Lợi nhuận của PGBank đạt 116 tỷ đồng, giảm 24% trong quý I

MB ước tính lợi nhuận quý I/2024 gần 5.800 tỷ đồng; Ngân hàng VPBank vừa điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm; Các ngân hàng cam kết giải ngân 7.500 tỷ...

Giá vàng hôm nay (20/4): Giảm trong phiên giao dịch cuối tuần
Giá vàng hôm nay (20/4): Giảm trong phiên giao dịch cuối tuần

Giá vàng thế giới hôm nay (20/4) giảm khi các nhà đầu tư bán tháo sau phiên tăng mạnh trước đó. Iran cho biết sẽ không có kế hoạch trả đũa...

Ngày 22/4, NHNN sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng
Ngày 22/4, NHNN sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu vàng miếng vào thứ Hai tuần tới (22/4), để tăng cung cho thị trường. Giá tham chiếu đặt cọc là 81,80 triệu đồng/lượng.

Phó Thống đốc NHNN thông tin về số tiền cho SCB vay
Phó Thống đốc NHNN thông tin về số tiền cho SCB vay

Ngày 19/4, tại Họp báo Thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý I, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú cho biết, SCB là một trong...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance