VnFinance
Thứ ba, 16/11/2021, 07:48 AM

Tin nhanh ngân hàng ngày 16/11: NHNN khẳng định chính sách tiền tệ nới lỏng thời gian tới

OCB tung gói tín dụng 1.000 tỷ với lãi suất chỉ từ 5,99%/năm; Ngân hàng BIDV tiếp tục ưu đãi khi giới thiệu khách hàng mới…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

NHNN khẳng định chính sách tiền tệ nới lỏng thời gian tới

Mới đây, Trung tâm Phân tích Chứng khoán SSI - SSI Research có báo cáo thị trường tiền tệ tuần 8/11- 12/11, đề cập thanh khoản hệ thống được hỗ trợ bởi lượng VND cung ứng từ nguồn Ngân hàng Nhà nước (NHNN) mua ngoại tệ kỳ hạn đáo hạn trong tuần trước, trong khi kênh trung hòa truyền thống (nghiệp vụ thị trường mở) không được sử dụng.

Mặt bằng lãi suất liên ngân hàng đi ngang, kết tuần ở 0,69% cho kỳ hạn qua đêm và 0,78%, giảm 2 điểm cơ bản cho kỳ hạn 1 tuần.

NHNN khẳng định chính sách tiền tệ nới lỏng thời gian tới/Ảnh minh họa/tin nhanh ngân hàng

Trong tuần, thanh khoản tiền Đồng tăng mạnh đến từ các hợp đồng mua ngoại tệ đến từ NHNN và KBNN và giúp lãi suất liên ngân hàng có xu hướng giảm.

Cụ thể, đối với NHNN, nghiệp vụ mua ngoại tệ giao ngay được kỳ vọng sẽ quay lại nhờ nguồn cung ngoại tệ dồi dào, trong khi đó nguồn VND đến từ hợp đồng mua ngoại tệ kỳ hạn vẫn được đáo hạn với khối lượng lớn. Đối với Kho bạc Nhà nước (KBNN), KBNN đã thực hiện chào mua thành công một lượng lớn ngoại tệ vào cuối tuần trước và dự kiến sẽ được thực hiện vào đầu tuần này.

Theo số liệu từ NHNN, các ngân hàng thương mại đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho trên 330.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch với dư nợ trên 540.000 tỷ đồng, tính từ ngày 23/1/2020 và đồng thời miễn, giảm, hạ lãi suất tương đương gần 30.000 tỷ đồng cho trên 1,8 triệu khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch với dư nợ trên 3,5 triệu tỷ đồng.

NHNN tiếp tục khẳng định chính sách tiền tệ nới lỏng sẽ được thực hiện trong thời gian tới và SSI Research kỳ vọng NHNN sẽ sớm nới hạn mức tín dụng đối với các ngân hàng có chất lượng tài sản và các chỉ số an toàn tốt. Nhờ vậy, mặt bằng lãi suất huy động và cho vay sẽ được duy trì ở mức thấp như hiện tại.

Cụ thể, lãi suất huy động dao động từ 3 - 4% đối với kỳ hạn dưới 6 tháng, 3,7 - 5% đối với kỳ hạn 6 - 12 tháng và 4,2 - 6,5% đối với kỳ hạn trên 12 tháng, trong khi lãi suất cho vay dao động từ 5 - 7% đối với khoản vay ngắn hạn và 9-11% đối với khoản vay trên 12 tháng.

OCB tung gói tín dụng 1.000 tỷ với lãi suất chỉ từ 5,99%/năm

Đối tượng vay vốn của gói tín dụng này là các doanh nghiệp có doanh thu dưới 20 tỷ đồng/năm.

Hiểu rõ nhu cầu cấp thiết về vốn để kích hoạt và tái sản xuất kinh doanh sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch, OCB vừa cho ra mắt Gói hỗ trợ tín dụng 1000 tỷ đồng dành cho doanh nghiệp siêu nhỏ với mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,99%/năm.

Cụ thể, thời gian triển khai là từ nay đến hết 31/12/2021 hoặc cho đến khi hết hạn mức chương trình tùy theo điều kiện nào đến trước.

Đối tượng áp dụng là các khách hàng doanh nghiệp siêu nhỏ với doanh thu dưới 20 tỷ đồng/năm, thuộc các nhóm ngành ưu tiên như: Thương mại hàng tiêu dùng (F&B), Công nghiệp chế biến chế tạo, Sản xuất, phân phối điện (Năng lượng tái tạo và hệ thống truyền tải điện), Thi Công xây lắp, Dược và Thiết bị y tế, May mặc (trang phục y tế).

Lãi suất của gói tín dụng này chỉ từ 5,99%/năm với các khoản vay ngắn hạn và dài hạn từ 8%/năm.

Là một trong những ngân hàng luôn hoạt động với phương châm khách hàng là trọng tâm, OCB thường xuyên triển khai các gói tín dụng ưu đãi để hỗ trợ khách hàng, gần nhất là các gói tín dụng và chương trình hỗ trợ nhằm vượt qua đại dịch và phục hồi sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, OCB còn có các sản phẩm tín dụng chuyên biệt nhằm hỗ trợ cho các lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn như: sản phẩm cho vay trồng cây công nghiệp tại khu vực Gia Lai, Đăk Lăk…

Không chỉ có thế, OCB còn đang trong xu hướng tăng dần và đạt tỷ trọng khá lớn ở mảng tín dụng xanh trong tổng quy mô dư nợ tín dụng toàn hàng, dự kiến tỷ trọng cuối năm 2021 đạt 7,8%/tổng dư nợ và tiếp tục tăng lên tối thiểu 8% trong 3 năm tiếp theo. Ngân hàng ưu tiên cấp tín dụng vào các lĩnh vực: nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo và các dự án sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên, hoạt động kinh doanh theo hướng thân thiện với môi trường và xã hội.

Ngân hàng BIDV tiếp tục ưu đãi khi giới thiệu khách hàng mới

Khách hàng được nhận tiền mặt, mã giảm giá khi giới thiệu bạn bè đăng ký dịch vụ và có phát sinh giao dịch qua Ngân hàng số BIDV SmartBanking.

Ngân hàng BIDV tiếp tục ưu đãi khi giới thiệu khách hàng mới/tin nhanh ngân hàng

Chương trình kéo dài đến hết ngày 15/1/2022 với tổng giá trị quà tặng hơn 9 tỷ đồng. Khi người đăng ký mới BIDV SmartBanking có phát sinh giao dịch tài chính, cả khách hàng và người giới thiệu sẽ nhận 50.000 đồng; nhận 100.000 đồng cho mỗi người trong "Tuần vàng" từ 15/11 đến 30/11. Khách hàng mới còn nhận thêm 4 mã giảm giá QR Pay, VnShop trị giá 50.000 đồng mỗi mã; hoàn 50% giá trị thẻ nạp đầu tiên trên ứng dụng (tối đa 50.000 đồng).

Tính năng "Giới thiệu bạn - Thưởng vô hạn" có trên ngân hàng số, người dùng chỉ cần đăng nhập và chia sẻ đường link tới bạn bè, mạng xã hội. Sau khi khách hàng truy cập vào đường link này, đăng ký trực tuyến qua hình thức eKYC và phát sinh giao dịch tài chính, hệ thống sẽ ghi nhận một lời mời giới thiệu thành công để trao thưởng. Các phần quà sẽ được gửi tặng khách hàng đạt đủ điều kiện vào thứ 2, thứ 4 và thứ 6 hàng tuần.

Khách hàng đăng ký mới BIDV SmartBanking qua kênh trực tuyến (eKYC, xác thực bằng mã pin thẻ ATM hoặc bộ câu hỏi bảo mật) trong thời gian từ nay đến hết 1/12 sẽ có cơ hội nhận gói quà tặng trị giá 300.000 đồng, lưu ý không áp dụng đồng thời chương trình "Giới thiệu bạn - thưởng vô hạn". Chi tiết chương trình tại đây

Từ nay đến hết 31/12, khách hàng đăng ký ứng dụng trên kênh online được miễn 100% phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống; miễn phí trọn đời 10 loại phí khi đăng ký gói dịch vụ B-Free - Hơn cả miễn phí; tặng tài khoản số đẹp Như ý (chọn 2 số) và giảm 50% phí chọn tài khoản Như ý từ 3 đến 7 số.


Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 81 triệu đồng
Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 81 triệu đồng

Ngày 23/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã đấu thầu thành công 34 lô (tương đương 3.400 lượng vàng), với tổng số thành viên trúng thầu là 2 thành viên. 

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên EZCLOUD
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên EZCLOUD

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này...

Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm
Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm

Quý I/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, Mã: MBB) thu về hơn 4.600 tỷ đồng lãi sau thuế, tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3%.

Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I
Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I

VietinBank ra mắt sản phẩm siêu ưu đãi cho khách hàng kinh doanh; BVBank đặt mục tiêu tổng tài sản 100.000 tỷ đồng;

Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!
Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!

Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, mới đây, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ...

Giá vàng hôm nay (23/4): Thị trường thế giới giảm sâu
Giá vàng hôm nay (23/4): Thị trường thế giới giảm sâu

Giá vàng thế giới hôm nay (23/4) giảm khi chịu áp lực bán mạnh. Mặc dù thị trường vàng có khả năng sẽ tiếp tục giảm thấp hơn trong mùa hè,...

Phiên đấu thầu vàng miếng được chuyển sang ngày 23/4
Phiên đấu thầu vàng miếng được chuyển sang ngày 23/4

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định, Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào 10h sáng thứ Ba, 23/4/2024.

Quý đầu tiên năm 2024, PGBank kinh doanh ra sao?
Quý đầu tiên năm 2024, PGBank kinh doanh ra sao?

Quý I/2024, PGBank ghi nhận lãi sau thuế hơn 92 tỷ, giảm 24% so với cùng kỳ. Tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3%, hiện ngân hàng chưa xóa sạch nợ xấu tại VAMC.

Giá vàng hôm nay (22/4): Đồng loạt giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (22/4): Đồng loạt giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy cả Phố Wall và Phố Main vẫn đặt cược vào vàng thỏi để kiếm thêm lợi nhuận...

Giá vàng trong tuần (15/4-21/4): Kết thúc tuần tăng giá
Giá vàng trong tuần (15/4-21/4): Kết thúc tuần tăng giá

Giá vàng thế giới trong tuần (15/4-21/4) tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần. Tại phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng quay đầu giảm...

Tin ngân hàng tuần qua: Cho phép ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ
Tin ngân hàng tuần qua: Cho phép ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ

Tỷ giá USD tự do tiếp tục tăng; SeABank tăng vốn điều lệ và bầu bổ sung thành viên HĐQT; Lãi suất cho vay giảm 0,6% so với cuối năm 2023;...

Điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế
Điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú cho biết, thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế...

Tin ngân hàng ngày 20/4: Lợi nhuận của PGBank đạt 116 tỷ đồng, giảm 24% trong quý I
Tin ngân hàng ngày 20/4: Lợi nhuận của PGBank đạt 116 tỷ đồng, giảm 24% trong quý I

MB ước tính lợi nhuận quý I/2024 gần 5.800 tỷ đồng; Ngân hàng VPBank vừa điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm; Các ngân hàng cam kết giải ngân 7.500 tỷ...

Giá vàng hôm nay (20/4): Giảm trong phiên giao dịch cuối tuần
Giá vàng hôm nay (20/4): Giảm trong phiên giao dịch cuối tuần

Giá vàng thế giới hôm nay (20/4) giảm khi các nhà đầu tư bán tháo sau phiên tăng mạnh trước đó. Iran cho biết sẽ không có kế hoạch trả đũa...

Ngày 22/4, NHNN sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng
Ngày 22/4, NHNN sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu vàng miếng vào thứ Hai tuần tới (22/4), để tăng cung cho thị trường. Giá tham chiếu đặt cọc là 81,80 triệu đồng/lượng.

Phó Thống đốc NHNN thông tin về số tiền cho SCB vay
Phó Thống đốc NHNN thông tin về số tiền cho SCB vay

Ngày 19/4, tại Họp báo Thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý I, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú cho biết, SCB là một trong...

Tin ngân hàng ngày 19/4: SHB dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt sau hơn 10 năm
Tin ngân hàng ngày 19/4: SHB dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt sau hơn 10 năm

Khách vay mua nhà bức xúc vì ngân hàng tính gốc, lãi mập mờ;Hai lãnh đạo của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm;Eximbank nhận giải Sao Khuê 2024...

Giá vàng hôm nay (19/4): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (19/4): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (19/4) tăng mạnh khi các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông...

MB Ageas Life: Doanh thu bảo hiểm giảm nhưng vẫn lãi đậm nhờ hoạt động tài chính
MB Ageas Life: Doanh thu bảo hiểm giảm nhưng vẫn lãi đậm nhờ hoạt động tài chính

Năm 2023, MB Ageas Life ghi nhận sự suy giảm về doanh thu hoạt động bảo hiểm nhưng nhờ lực đỡ từ hoạt động tài chính, đã giúp lợi nhuận duy trì mức tăng trưởng.

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance