Toyota Việt Nam và những vụ triệu hồi lớn nhất 2020
Do một số lỗi nguy hiểm nên trong năm 2020, Toyota đã phải đưa ra nhiều đợt triệu hồi lớn tại thị trường Việt Nam. Điều này phần nào ảnh hưởng lớn đến danh tiếng của hãng.
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova, Corolla 'lỗi nguy hiểm'
Tháng 5/2020, Công ty ôtô Toyota Việt Nam vừa báo cáo Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) về chương trình triệu hồi xe Camry, Corolla, Innova do công ty này sản xuất, lắp ráp và phân phối. Tổng số lượng ôtô bị ảnh hưởng lên tới 29.513 chiếc, được sản xuất từ năm 2013 đến 2019.
Cụ thể, Toyota Việt Nam triệu hồi 29.513 xe các loại để kiểm tra, thay bơm nhiên liệu và lọc. Bao gồm 3.060 xe Camry (sản xuất từ ngày 30/12/2017 đến 25/3/2019); 5.837 xe Corolla (sản xuất từ ngày 16/1/2018 đến 31/1/2019) và 20.616 xe Innova (sản xuất từ ngày 23/1/2017 đến 3/4/2019).

Nguyên nhân triệu hồi, theo Toyota Việt Nam, các xe bị ảnh hưởng có thể nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táplô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Thậm chí, xe có khả năng chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam còn thông báo triệu hồi xe để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu với 3.763 xe trên các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc là Lexus, Land Cruiser 200, Alphard và Fortuner.
Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí bơm và lọc nhiên liệu cho các mẫu xe nằm trong đợt triệu hồi lần này, với thời gian hết khoảng từ 1,7 giờ - 4,2 giờ. Thời gian thực hiện từ ngày 1/6/2020 đến 1/6/2023.
Toyota Việt Nam triệu hồi Fortuner
Nguyên nhân ban đầu xác định do quy trình lưu hóa chưa phù hợp, ống chân không có thể không đủ độ đàn hồi.
Nếu xe tiếp tục hoạt động, ống chân nguy cơ bị bóp méo, biến dạng khiến hệ thống trợ lực phanh mất tác dụng, gây giảm tác dụng hệ thống phanh.

Toyota cho biết, 190 xe Fortuner nằm trong diện bị ảnh hưởng, lắp ráp trong khoảng thời gian 8/10 - 22/12/2019.
Hãng xe Nhật Bản sẽ kiểm tra và thay thế ống chân không bầu trợ lực phanh cho những xe bị ảnh hưởng trên toàn quốc. Thời gian thực hiện 40-80 phút.
Lỗi chân phanh, Toyota Việt Nam triệu hồi gần 200 xe Fortuner
Theo liên doanh ôtô Nhật Bản, các xe nằm trong dải ảnh hưởng phải triệu hồi được trang bị hệ thống trợ lực phanh bao gồm các ống chân không bầu trợ lực phanh. Do quy trình lưu hóa chưa phù hợp, ống chân không có thể không đủ độ đàn hồi.
Nếu xe tiếp tục hoạt động, ống chân không có thể sẽ bị móp méo, biến dạng khiến hệ thống trợ lực phanh có thể mất tác dụng, gây giảm tác dụng của hệ thống phanh.
Theo nội dung của chương trình triệu hồi, TMV kiểm tra và thay thế ống chân không bầu trợ lực phanh cho những xe trong dải ảnh hưởng tại tất cả các đại lý của Toyota trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế là tối đa khoảng 30-90 phút.
Theo thông tin hãng xe cung cấp, các xe có số hiệu GUN165L-SUTSHU sản xuất từ 08/10/2019 đến 22/10/2019 và xe có số hiệu GUN165L-SUFLHU sản xuất từ 08/11/2019 đến 02/12/2019 nằm trong diện triệu hồi của chương trình.
Toyota Việt Nam triệu hồi 721 xe Innova và Fortuner lắp ráp trong nước
Tháng 8/2020, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thông báo thực hiện Chương trình triệu hồi để siết chặt bu lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô trên dòng xe Toyota Innova và Toyota Fortuner lắp ráp trong nước được sản xuất trong khoảng thời gian từ 21/01/2020 đến 19/05/2020.

183 chiếc Innova và 530 chiếc Fortuner bị ảnh hưởng. Các xe trong diện triệu hồi được trang bị hộp số tự động, bao gồm đĩa dẫn động để truyền động từ động cơ tới biến mô của hộp số tự động. Đĩa dẫn động này được bắt vào biến mô bằng 06 bu lông.
Do có sai sót trong quá trình lắp ráp, các bu lông này có thể không được siết đủ lực tiêu chuẩn, có thể lỏng ra khi xe vận hành.
TIN LIÊN QUAN
-
Hơn 3000 chiếc xe sang Land Rover và Range Rover triệu hồi do có thể gây ra hỏa hoạn
-
Takata vướng lỗi dây đai an toàn, buộc phải triệu hồi 2 triệu xe
-
Triệu hồi Toyota Fortuner, Land Cruiser và Alphard do lỗi bơm nhiên liệu
-
Vừa ra mắt, 180.000 mẫu Hyundai Tucson đã phải triệu hồi do bốc cháy
-
Hàng loạt nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc triệu hồi dính lỗi không an toàn
Những điều cần lưu ý trong báo cáo thị trường của OPEC
Báo cáo Thị trường Dầu mỏ hằng tháng của Ban Thư ký OPEC tập trung đánh giá ngắn hạn về kinh tế thế giới, giá dầu, nhu cầu tiêu thụ, sản lượng...
Giá dầu hôm nay (15/8): Tăng vọt trước thềm thượng đỉnh Nga - Mỹ
Giá dầu bật tăng khi các nhà giao dịch điều chỉnh vị thế trước cuộc gặp được theo dõi sát sao giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Alaska.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm xuống dưới 20.000 đồng/lít
Trong kỳ điều hành ngày 14/8, giá xăng dầu đồng loạt hạ nhiệt. Dầu Diesel giảm mạnh nhất với 723 đồng/lít, kế đến là dầu hỏa giảm 640 đồng/lít...
VPI dự báo giá xăng dầu giảm 2 - 4% trong kỳ điều hành ngày 14/8
Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 14/8/2025,...
Phân tích tổng hợp diễn biến thị trường dầu mỏ tuần qua
Dầu thô WTI vẫn nằm dưới đường EMA 50 ngày, duy trì xu hướng giảm, do lo ngại tăng trưởng toàn cầu chững lại và nhu cầu suy yếu...
Vì sao giá dầu đảo chiều tăng trở lại?
Giá dầu lấy lại đà tăng sau khi bị kéo xuống mức thấp nhất trong vòng 5 tháng do lo ngại dư cung.
VPI dự báo giá xăng tăng 3% trong kỳ điều hành ngày 7/8
Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 7/8/2025, giá xăng bán lẻ có thể tăng đến 3%...
Giá xăng tăng trở lại, RON 95 tiến gần mốc 20.000 đồng/lít
Chiều 31/7, Liên bộ Công Thương - Tài chính công bố điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo định kỳ. Sau hai kỳ giảm liên tiếp, giá xăng lần này quay đầu tăng nhẹ.
VPI dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày 31/7
Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 31/7/2025, giá xăng bán lẻ có thể chỉ giảm nhẹ...
Thị trường dầu mỏ thế giới chờ động lực mới
Giá dầu thô vẫn ổn định quanh mức 65,38 USD/thùng, được nâng đỡ bởi hai vùng hỗ trợ quan trọng tại 64,05 USD và 63,80 USD...
Những yếu tố nào đang chi phối thị trường dầu mỏ thế giới?
Giá dầu thô tiếp tục giảm ngày thứ ba liên tiếp, trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) làm dấy lên lo ngại mới...
OPEC+ đối mặt thách thức lớn trong việc giữ ổn định thị trường dầu mỏ
OPEC+ đang gặp khó trong việc duy trì cấu trúc giá dầu kiểu backwardation (tức giá dầu giao sau thấp hơn giá giao ngay), do dự báo tồn kho sẽ tăng và nhu cầu tiêu thụ có dấu hiệu chững lại.
Những nguyên nhân khiến giá khí đốt thế giới giảm mạnh
Trong một báo cáo của EBW Analytics Group gửi cho AFP hôm 23/7, ông Eli Rubin - chuyên gia phân tích năng lượng của công ty này...
VPI dự báo giá xăng giảm nhẹ, giá dầu tăng trong kỳ điều hành ngày 24/7
Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 24/7/2025, giá xăng bán lẻ...
Đề xuất giảm 50% thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu đến hết năm 2026
Nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp và người dân vượt qua khó khăn, đồng thời chuẩn bị cho lộ trình chuyển đổi xanh, Bộ Tài chính vừa công bố dự thảo...
Giải mã nghịch lý thị trường dầu mỏ thế giới thời gian qua
Trong những tháng gần đây, lượng tồn kho dầu toàn cầu tăng nhanh, nhưng giá dầu vẫn giữ ổn định. Theo phân tích của Morgan Stanley,...
Giá xăng giảm xuống mức thấp trong 4 năm qua
Theo chu kỳ của Liên Bộ Tài chính - Công Thương, trong kỳ điều hành ngày 17/7, giá xăng - dầu tăng trong nước giảm trái chiều.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15h ngày 17/7
Chiều 17/7, liên Bộ Công Thương - Tài chính đã công bố điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ, với xu hướng giảm nhẹ ở hầu hết các mặt hàng....
VPI dự báo giá xăng dầu biến động nhẹ trong kỳ điều hành ngày 17/7
Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 17/7/2025, giá xăng bán lẻ có thể giảm...
Xem nhiều




