Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang kinh doanh trên Amazon ra sao?
Cả thương hiệu Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo đều được bán trên Amazon, nhưng hiện chỉ có Trung Nguyên mở e-store chính thức trên trang thương mại điện tử toàn cầu này...

"Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ luôn chỉ đạo để khẳng định thương hiệu, ngoài chất lượng thì Trung Nguyên luôn muốn sản phẩm của mình có tính khác biệt, đặc biệt và duy nhất", đại diện Trung Nguyên chia sẻ trong hội thảo trực tuyến mới đây của Amazon.
Chính thức khai trương Official Store trên Amazon từ giữa năm 2020, hiện Trung Nguyên đang kinh doanh 4 sản phẩm chủ lực trên trang thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu này, gồm: Cà phê rang xay Gourmet, Cà phê rang xay Premium, Cà phê hòa tan G7 và Cà phê rang xay Sáng tạo, với giá xê dịch từ 8 - 25 USD.
Ông Nguyễn Nguyên - đại diện Tập Đoàn Trung Nguyên - cho biết, Trung Nguyên thiết lập bộ phận chuyên trách thương mại điện tử khoảng 5 năm nay.

Động lực để Trung Nguyên lên Amazon cũng như các sàn TMĐT khác là tính đến xu hướng của thời đại, trong bối cảnh mô hình kinh doanh buộc phải thay đổi rất nhanh, đặc biệt sau dịch Covid-19, các hình thái bán hàng kinh doanh thông qua kênh online ngày càng phát triển mạnh.
"Trung Nguyên Legend với các thương hiệu cà phê hàng đầu như cà phê Trung Nguyên, Trung Nguyen Legend, G7... muốn gửi đến người tiêu dùng tại Việt Nam và trên toàn cầu một hệ giá trị lối sống mới thông qua cà phê".
"Việc hợp tác với Amazon nói riêng cũng như các nền tảng TMĐT nói chung sẽ giúp việc phụng sự của Tập đoàn Trung Nguyên đối với cộng đồng được nhanh hơn, rộng hơn trên phạm vi toàn cầu", ông Nguyên nói.
Trung Nguyên: Ở đâu người dân sử dụng cà phê càng nhiều thì nền kinh tế của quốc gia đó càng phát triển!
Các sản phẩm của Trung Nguyên được quan tâm nhiều nhất (căn cứ trên bình luận và rating) là cà phê hòa tan G7, hiện đang bán với giá 24,99 USD/túi 100 gói nhỏ, tiếp sau là cà phê Premium với giá 16,71 USD/hộp 425g.
Trên Amazon, King Coffee cũng đã xuất hiện với sản phẩm hòa tan, được bán với giá 35 USD/túi với 88 gói nhỏ. Tuy nhiêu thương hiệu này mới chỉ có 1 SKU, và bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng chưa mở gian hàng chính hãng trên trang TMĐT này.
Tính đến chiều ngày 24/12/2020, trên bảng xếp hạng Best Sellers trong ngành hàng cà phê hòa tan, thương hiệu G7 Black của Trung Nguyên đang đứng ở vị trí 40 và G7 3 in 1 đứng ở vị trí 55. Hai sản phẩm đứng đầu bảng xếp hạng này cùng thuộc một thương hiệu mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng chê là "bán nước có mùi cà phê pha với đường" - Starbucks.

Một thương hiệu cà phê khác của Việt Nam đang "trên cơ" Trung Nguyên là Vinacafe, xếp hạng thứ 38.
Ngoài Amazon, Trung Nguyên cũng mở Official Store trên Alibaba. Trong nước, các sản phẩm của tập đoàn cũng có mặt trên các sàn TMĐT Tiki, Shopee, Lazada..., nhưng hiện duy chỉ có Lazada xuất hiện gian hàng chính hãng của Trung Nguyên, tại các sàn còn lại thì sản phẩm đều được bán qua đơn vị trung gian.
Định nghĩa việc phát triển thương hiệu, đại diện Trung Nguyên cho biết, theo chỉ đạo của Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ, Trung Nguyên luôn xem Cà phê là một tác phẩm nghệ thuật của người nghệ sỹ, và cà phê của Trung Nguyên được tạo nên bởi những chuyên gia hàng đầu trong ngành, với công nghệ, công thức và bí quyết đặc biệt, đặc sắc.

"Chúng tôi muốn nâng tầm cà phê không chỉ là thức uống, mà thưởng lãm cà phê phải như một triết gia. Theo Trung Nguyên, cà phê có thể hướng dẫn, chỉ dẫn người tiêu dùng thưởng thức, để từ đó tiếp cận lối sống mới phù hợp với môi trường, tự nhiên. Đó là yếu tố xây dựng nên thương hiệu Trung Nguyên", ông Nguyên nói.
Trong quá trình phát triển, Trung Nguyên tích hợp các giá trị văn hóa truyền thống của ngành cà phê toàn cầu, dựa trên 3 nền văn minh lớn nhất, gồm: Cà phê Thổ Nhĩ Kỳ (Ottoman), Cà phê Âu châu (đại diện là Roman), và Cà phê Phương Đông với Việt Nam (Cà phê Thiền).
Theo Trung Nguyên, từ những thống kê của Hiệp hội Cà phê Thế giới (ICO) năm 2019, các thị trường Bắc Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản chiếm gần 53% lượng tiêu thụ cà phê toàn cầu; trong khi đó, Top 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới năm 2019 gồm: Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Đức, Ấn Độ, Vương Quốc Anh, Pháp, Ý, Barazil, Canada, theo Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF).
Doanh nghiệp của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đúc kết: Những con số thống kê của hai tổ chức này đưa ra cho thấy, các quốc gia tiêu thụ cà phê nhiều nhất đều thuộc các nền kinh tế phát triển nhất thế giới. Điều này dẫn tới một kết luận rằng: Tỉ lệ tiêu thụ cà phê và quy mô của kinh tế quốc gia tỉ lệ thuận với nhau! Nghĩa là, ở đâu người dân sử dụng cà phê càng nhiều thì nền kinh tế của quốc gia đó càng phát triển.
Liên quan đến vụ ly hôn nghìn tỷ của hai vợ chồng nhà sáng lập Trung Nguyên, hồi đầu tháng 11, Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao cho biết sẽ xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm đối với bản án vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.
Vụ ly hôn được đệ đơn từ năm 2015, sau 10 lần hòa giải, các phiên xử sơ thẩm và phúc thẩm, bà Thảo có đơn yêu cầu kháng nghị giám đốc thẩm hủy toàn bộ bản án. Hồi tháng 2, VKSND Tối cao đã chấp nhận đơn yêu cầu của bà Thảo tạm hoãn việc thi hành án.
Chiến lược kinh doanh nào giúp Vinamilk “làm nên chuyện” trên bản đồ thế giới
Vượt qua nhiều tập đoàn quốc tế, Vinamilk được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu 2025....
Vingroup vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Tập đoàn Vingroup vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vì thành tích đặc biệt xuất sắc trong việc tổ chức triển khai xây dựng Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia.
Đà Nẵng đề xuất THACO đầu tư siêu dự án metro gần 100km, trị giá 126.000 tỷ đồng
Đà Nẵng đang đặt nhiều kỳ vọng vào THACO không chỉ ở các dự án công nghiệp, hạ tầng tại Chu Lai mà còn ở tham vọng siêu tuyến metro dài gần 100km,
Cổ tức 2024 và bài toán về đích lợi nhuận của PV OIL
PV OIL (OIL/UPCoM) thông báo chốt quyền nhận cổ tức tiền mặt năm 2024 vào ngày 22/8/2025, dự kiến chi trả ngày 11/9/2025.
Lợi nhuận tăng mạnh, cổ phiếu NAF của ‘vua xuất khẩu chanh leo châu Á’ bứt phá sát đỉnh lịch sử
Nafoods Group ghi nhận doanh thu và lợi nhuận nửa đầu năm 2025 tăng mạnh, đồng thời khởi công dự án Nhà máy Nasoco – Giai đoạn 2 tại Tây Ninh...
Vietravel Airlines đồng hành cùng Hà Nội FC viết tiếp giấc mơ 20 năm
Vietravel Airlines chính thức trở thành Nhà tài trợ vận chuyển hàng không của Hà Nội FC tại mùa giải V.League 2025/2026, tiếp sức cho đội bóng Thủ đô trong hành trình viết tiếp giấc mơ 20 năm.
Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa sẽ thiết kế đồng phục riêng cho cán bộ, nhân viên Văn Lang Empire T&T Golf Club
Việc hợp tác giữa Văn Lang Empire T&T Golf Club và Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa trong dự án thời trang golf tới đây được xem như bước đi chiến lược,...
Gelex Electric "lãi đậm" trong quý II/2025, mạnh tay chi gần 1.100 tỷ “thưởng nóng” cổ đông
CTCP Điện lực Gelex (GEE) báo lợi nhuận sau thuế đạt 1.053 tỷ đồng trong quý II/2025, tăng trưởng 62%, gây chú ý khi quyết định chi gần 1.100 tỷ đồng tạm ứng cổ tức...
Tổng Giám đốc VPI sắp nhận 400.000 cổ phiếu từ gia đình vợ: Chiến lược nội bộ hay tín hiệu tái cấu trúc?
Động thái này diễn ra giữa lúc VPI ghi nhận kết quả kinh doanh nửa đầu năm khởi sắc và chuẩn bị cho loạt dự án lớn.
Thế Giới Di Động doanh thu 6 tháng đạt 73.655 tỷ đồng: Lộ kế hoạch đưa chuỗi bán lẻ lên sàn chứng khoán
CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ đưa Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh trở thành hai công ty niêm yết độc lập,...
Ông lớn ngành thép một thời lên phương án gỡ khó cổ phiếu POM
Pomina -“ông vua ngành thép” một thời vừa có văn bản gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, giải trình nguyên nhân và phương án khắc phục cổ phiếu POM...
Hòa Phát (HPG) tái khởi động lò cao số 1 Dung Quất 1, chuẩn bị tăng tốc sản xuất thép
Hòa Phát thông báo lò cao số 1 tại Dung Quất 1 đã vận hành ổn định trở lại, đưa toàn bộ 4 lò hoạt động đồng bộ và tối đa công suất.
Hơn 8,26 triệu cổ phiếu F88 chính thức giao dịch trên sàn UPCoM
Công ty Cổ phần Đầu tư F88 (mã chứng khoán: F88) chính thức đưa hơn 8,26 triệu cổ phiếu vào giao dịch trên hệ thống UPCoM. Với giá tham chiếu ngày giao dịch đầu tiên...
Hòa Phát tự chủ 90% điện cho sản xuất thép, tiết kiệm gần 3.500 tỷ đồng chỉ trong 6 tháng
Trong nửa đầu năm 2025, Hòa Phát đã phát hơn 1,8 tỷ kWh điện tại các khu liên hợp gang thép, giúp tự chủ tới 90% nhu cầu điện sản xuất và tiết kiệm...
Khuyến khích thành phần kinh tế tư nhân tham gia thí điểm thị trường giao dịch tài sản mã hóa
Trả lời báo giới về việc thực hiện thí điểm giao dịch tài sản mã hóa, lãnh đạo Bộ Tài chính cho biết, trong thời gian thí điểm, chắc chắn sẽ có hơn 1 sàn...
Lợi nhuận giảm gần 30%, Sông Đà 11 (SJE) chuẩn bị chào bán cổ phiếu
Sông Đà 11 đã chốt danh sách cổ đông để chào bán hơn 18,1 triệu cổ phiếu theo tỷ lệ 4:3 với giá 13.000 đồng/cổ phiếu, dự kiến thu về khoảng 235,64 tỷ đồng.
Phát Đạt ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng trong Quý II, hoàn tất chuyển nhượng dự án Q1 Tower thu về 139 tỷ đồng
Giữa bối cảnh thị trường bất động sản vẫn đầy thách thức, Phát Đạt ghi nhận lợi nhuận sau thuế lũy kế 6 tháng đầu năm gần 116 tỷ đồng.
Cen Land (CRE) của Shark Hưng bất ngờ lội ngược dòng, báo lãi quý II/2025 tăng gấp 5 lần
Dù doanh thu chưa hồi phục như kỳ vọng, Cen Land (CRE) vẫn bất ngờ báo lãi gấp hơn 5 lần trong quý II/2025, nhờ chiến lược cắt giảm chi phí...
Petrolimex: Tự hào nhiệm kỳ đổi mới – Vững bước tiên phong trong kỷ nguyên chuyển đổi xanh và số
Trong hai ngày 31/7 và 01/8/2025, tại Hà Nội, Đảng bộ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Đảng bộ Petrolimex/Đảng bộ Tập đoàn) đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V...
Xem nhiều




