Về Grand World mở rộng kinh doanh, chủ shop thương mại đạt lợi nhuận ngoài mong đợi
Dù chưa tới thời điểm bùng nổ nhất trong năm, chuỗi ngành hàng ẩm thực ở Grand World (Ocean City) vẫn đạt doanh thu “khủng” khi duy trì được lượng khách nhộn nhịp suốt 24/7. Đặc biệt, cảnh tượng “cháy bàn” thường xuyên diễn ra vào dịp cuối tuần.
Cứ cuối tuần là “cháy bàn”, chuỗi nhà hàng “sống khỏe”
Sau hơn 4 tháng chính thức mở cửa, Grand World đã là điểm đến kinh doanh của hàng trăm thương hiệu trong lĩnh vực F&B (dịch vụ nhà hàng, ăn uống), với sự hiện diện của nhiều cái tên đình đám như: Katinat Coffee and Tea House, Quán nhậu Tự Do, Bò tơ quán Mộc, Nét Huế, Lẩu Long Wang... Hàng quán quần tụ nhưng nếu đến đây vào dịp cuối tuần mà không đặt bàn trước, thực khách khó mà có được chỗ ngồi ưng ý. Đó cũng là tình huống mà anh Đỗ Quang Trung (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vừa trải qua trong dịp lễ 30/4 và 1/5 vừa qua.
“Dù đã lường trước, tôi vẫn không nghĩ là sẽ phải chen chân như vậy, đúng là đông như trẩy hội. Phải đi gần chục nhà hàng mới có chỗ ăn khi có nhóm khách rời đi”, anh Trung chia sẻ.
![]() |
“Full bàn - full khách”, đó cũng là cảnh tượng quen thuộc của Nhà hàng bò tơ quán Mộc từ tối thứ 6 đến Chủ nhật hàng tuần. Theo lý giải của anh Nguyễn Thành Nam, nhân viên đang làm việc tại đây thì việc bán hàng “đắt như tôm tươi” chủ yếu là do quán sở hữu vị trí đắc địa nhìn thẳng ra Tháp Đồng hồ, nơi có hoạt động bắn pháo hoa hàng đêm. Ai cũng muốn có được vị trí vừa được thảnh thơi thưởng thức món ngon, lại được mãn nhãn với những màn trình diễn ánh sáng trên bầu trời.
“KPI doanh thu của quán theo tháng là 1,2 tỉ đồng nhưng tháng 3 vừa qua, chỉ 3 tuần là chúng tôi đã vượt kế hoạch. Từ ngày khai trương đến nay, doanh thu cao nhất có thể lên tới 170 triệu đồng/ngày, vượt xa so với nhiều cơ sở còn lại. Đặc biệt, các bàn có tầm view đẹp, khách phải đặt trước từ vài ngày”, anh Nam cho biết.
![]() |
Vào ngày cuối tuần, Quán nhậu Tự Do cũng luôn trong tình trạng “nóng máy” khi liên tục có khách gọi tới đặt bàn. Trên thực tế, đây đang là một trong những nhà hàng đắt khách nhất ở Grand World vì vị trí kế cận quảng trường The Grand thoáng đãng, từ vị trí tầng 2 đến tầng 4 có thể thu trọn sân khấu của show diễn thực cảnh đẳng cấp quốc tế The Grand Voyage; cùng với đó, một mặt lại mở ra tầm view panorama xuống sông Venice thơ mộng.
Theo một nhân viên của Quán nhậu Tự Do, với diện tích lên tới 1.200 m2, sức chứa tối đa tại đây có thể lên tới 800 khách nhưng cứ cuối tuần là không còn chỗ trống. Là cơ sở thứ 14 trong chuỗi, Quán nhậu Tự Do ở Grand World đang cho thấy hiệu quả không hề thua kém gì các địa chỉ đã hoạt động từ lâu trong nội thành Hà Nội.
"Tọa độ vàng" giúp mọi ngành hàng bứt phá
Báo cáo thị trường ẩm thực tại Việt Nam do iPOS.vn công bố cho thấy: người tiêu dùng Việt Nam sẽ bỏ ra nhiều tiền hơn cho các khoản ăn ngoài, với mức từ 5 - 10%. Năm 2023, tổng doanh thu ngành hàng F&B cán mốc 655.000 tỉ đồng, tăng gần 11% so với năm trước đó.
Nắm bắt cơ hội từ sự tăng trưởng này, hơn một nửa số doanh nghiệp trong khảo sát của iPOS.vn khẳng định sẽ mở rộng quy mô, phát triển thêm các chi nhánh. Và ở thị trường phía Bắc, Grand World đang là điểm đến mà các nhãn hàng đều muốn dịch chuyển về. Được quy hoạch với 42% số shop thương mại dành cho lĩnh vực ẩm thực (gồm nhà hàng, quán ăn, quán cafe), hiện vẫn còn nhiều lựa chọn đáp ứng hiệu quả nhất cho chiến dịch mở rộng sang phía Đông Hà Nội của các thương hiệu.
![]() |
Tại Grand World, doanh nghiệp có thể nhìn thấy tiềm năng kinh doanh vượt trội bởi vị trí “siêu kết nối” của khu vực này. Với mạng lưới giao thông hiện hữu, thời gian di chuyển vào trung tâm Hà Nội hiện chỉ còn chưa đầy nửa giờ đồng hồ; đi các tỉnh, thành chủ lực trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ như Hải Phòng, Quảng Ninh cũng chỉ giới hạn trong khoảng 2 giờ đồng hồ. Cùng với hoạt động liên tục của các tuyến xe buýt điện VinBus, khách hàng từ khắp nơi có thể dễ dàng tìm về Grand World để sử dụng các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, tạo lực cầu mạnh mẽ cho hoạt động của ngành hàng.
Grand World cũng sẵn có thị trường rộng lớn ngay tại chỗ, là hơn 70.000 cư dân và khách thuê hiện hữu của Ocean City. Với việc đầu tư cho các phân khu như hiện nay, con số này sẽ nhanh chóng tăng lên hơn 200.000 người trong tương lai.
Đặc biệt, sau khi phân khu K-Town khai trương vào ngày 26/4 vừa qua, cộng đồng người Hàn Quốc dự báo sẽ “đổ bộ” về đây với mức tăng đột biến. Về mặt tổng thể, đây đều là những người có mức thu nhập cao, luôn có nhu cầu lớn về sử dụng hàng hóa phục vụ cho mọi nhu cầu thiết yếu hàng ngày, từ đó, tạo động lực để các chuỗi nhà hàng có thể hoạt động nhộn nhịp suốt 24/7.
![]() |
Chuỗi nhà hàng ở Grand World cũng hưởng lợi từ các chương trình văn hóa - nghệ thuật thường xuyên được chủ đầu tư tổ chức. Ngoài các hoạt động thường ngày như biểu diễn âm nhạc châu Âu, xiếc đường phố, bắn pháo hoa, show thực cảnh The Grand Voyage, những lễ hội “bom tấn” diễn ra vào các dịp đặc biệt trong năm cũng thường thu hút cả vạn du khách tham dự.
Nhu cầu vui chơi giải trí, mua sắm, ẩm thực sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa khi “thế giới nước” ở VinWonders Hà Nội Wave Park và VinWonders Hà Nội Water Park chính thức khai màn mùa du lịch hè 2024. Hiện, các nhà hàng ở Grand World đều đã lên phương án phục vụ trong thời điểm bùng nổ nhất trong năm.
Trong 2 ngày 25 - 26/5/2024, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ chọn K-Town (Grand World) làm nơi diễn ra sự kiện Korea Travel Festa 2024. Sự kiện bao gồm nhiều hoạt động như: Biểu diễn nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc (Bakjjomme, Sanjochum, múa cung đình Chunaengjon, nhảy trống Jindo); K-Pop Dance cover kết hợp với đoàn nghệ thuật Việt Nam; Trình diễn V-Pop; Cuộc thi hát K-Pop… Chương trình có sự tham gia của các nhóm nhạc K-Pop nổi tiếng như boyband Highlight, girlband One Million cùng các giọng ca trẻ hàng đầu V-biz như Isaac, Min, Ali Hoàng Dương…
‘Siêu dự án’ khu công nghiệp 4.000 tỷ đồng của Vinhomes tại Hải Phòng dự kiến khởi công ngay trong tháng này
TP. Hải Phòng sắp đón thêm một “cú hích” lớn khi Vinhomes chuẩn bị khởi công Khu công nghiệp Tân Trào (giai đoạn 1) trị giá hơn 4.000 tỷ đồng...
Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 17/9: Hà Nội mở chiến dịch 90 ngày “làm sạch” dữ liệu đất đai
Nhiều dự án nhà ở xã hội tại TP HCM sẽ khởi công cuối năm nay; Hà Nội mở chiến dịch 90 ngày “làm sạch” dữ liệu đất đai...
"Siêu cảng” logistics thông minh của Bầu Hiển ra mắt nền tảng kết nối logistics cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Nền tảng Kết nối Logistics sẽ mang đến cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa giải pháp tích hợp về logistics, tài chính và công nghệ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh...
Xu hướng mua đất nền Đà Nẵng để dưỡng già, tích sản
Thay vì mua nhà, đất ở trung tâm đông đúc, người dân Hà Nội, TP. HCM đang có xu hướng “xê dịch” về Đà Nẵng – thành phố đáng sống nhất Việt Nam...
Những kỷ lục ấn tượng sau 20 phiên livestream đặt giá mua nhà NobleGo của Sunshine Group
Chỉ trong vòng chưa đầy ba tháng, chuỗi livestream đặt giá mua nhà NobleGo của Sunshine Group đã tạo ra loạt kỷ lục đáng chú ý, đồng thời đặt ra một câu hỏi quan trọng...
Ngành lương cao nhất cả nước cũng thua tốc độ tăng giá nhà: Vì sao người trẻ vẫn ồ ạt mua bất động sản?
Giá nhà tại các đô thị lớn đã tăng gấp ba lần trong hơn một thập kỷ, bỏ xa cả mức lương vốn thuộc nhóm cao nhất như ngành ngân hàng. Thế nhưng, người trẻ...
Công an tỉnh Hưng Yên khuyến cáo phương thức phòng ngừa rủi ro khi giao dịch bất động sản
Công an tỉnh Hưng Yên đã nêu rõ những thủ đoạn huy động vốn của khách hàng tại một số dự án đầu tư xây dựng nhà ở, khu đô thị, khu dân cư...
Loạt doanh nghiệp bất động sản nợ hàng trăm tỷ đồng tiền thuế
3 trong số các doanh nghiệp nợ thuế hàng trăm tỷ đồng thuộc lĩnh vực bất động sản, có thể kể đến bất động sản Hà An, Hưng Phát, Nam Kim.
Hiện thực hóa giấc mơ an cư tại T&T Millennia City với gói tài chính linh hoạt
Với nhiều gói tài chính linh hoạt hỗ trợ, khách hàng muốn sở hữu các sản phẩm của Dự án T&T Millennia City (Tây Ninh) nói riêng và các bất động sản tầm trung...
Hano-vid ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025
Báo cáo tài chính bán niên 2025 của Công ty Cổ phần Bất động sản Hano-vid cho thấy doanh nghiệp đang dần củng cố nền tảng tài chính...
Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 14/9: Xác định lại giá đất tại siêu dự án Cocobay Đà Nẵng
Xác định lại giá đất tại siêu dự án Cocobay Đà Nẵng; TP Hồ Chí Minh hỗ trợ nhà ở xã hội cho người đi làm xa... là những tin tức xây dựng...
Hà Nội khởi động dự án công viên ven sông Tô Lịch
Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Hà Nội sẽ khởi công nhiều dự án trọng điểm, trong đó đáng chú ý là công viên dọc hai bên sông Tô Lịch...
IDICO lên kế hoạch triển khai KCN gần 2.000 tỷ tại TP.HCM
Sau khi được chấp thuận là nhà đầu tư dự án Khu công nghiệp Mỹ Xuân B1 – CONAC mở rộng tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu...
Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 11/9: Đà Nẵng đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội để đáp ứng nhu cầu
Đà Nẵng đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội để đáp ứng nhu cầu; Gia Lai tìm được chủ đầu tư dự án Khu dân cư Hội Phú hơn 500 tỷ đồng...
Thời điểm vàng để đầu tư căn hộ đa năng Business Suite
Ngay giữa trung tâm Hà Nội, dự án The Ninety Complex tọa lạc tại 90 Đường Láng là lựa chọn đầu tư hàng đầu khi đã hoàn hiện chuẩn bị bàn giao khai thác ngay,...
Giá bất động sản "ảo" khiến giấc mơ an cư xa tầm với
Thị trường nhà đất bị thổi giá, khiến giấc mơ an cư xa tầm với của nhiều người và tiềm ẩn nguy cơ vỡ bong bóng bất động sản.
Đà Nẵng lập tổ công tác gỡ vướng cho nhiều dự án bất động sản
UBND TP Đà Nẵng vừa thành lập Tổ công tác đặc biệt nhằm tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án bất động sản tại Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc.
Điểm tin xây dựng - bất động sản tuần qua: Vốn ngoại chực chờ đổ vào thị trường địa ốc qua M&A
Vốn ngoại chực chờ đổ vào thị trường địa ốc qua M&A; Đà Nẵng bán hơn 300 căn hộ nhà ở xã hội giá 16 triệu đồng/m²... là những tin tức xây dựng - bất động sản đáng chú ý.
Xem livestream Sunshine Group - Cơ hội “rinh” ngay 100 triệu đồng cùng các ưu đãi đặc quyền từ thẻ KienlongBank Visa Elite
Dự án Sunshine Legend City của Sunshine Group sẽ chính thức lên sóng livestream NobleGo vào 20h ngày 5/9, với tâm điểm là gần 8000 căn hộ cao cấp...