VinFast phản hồi về thông tin xe đi 4 tháng phải bảo hành 10 lần của chủ kênh Youtube Gogo TV

Chiều ngày 2/5, Fanpage chính thức của VinFast - VinFast Vietnam đã đăng tải thông tin phản hồi về vụ việc của ông Trần Văn Hoàng, chủ kênh Youtube GogoTv khi tung clip nói về lỗi của chiếc Lux A2.0.

VinFast phản hồi về thông tin xe đi 4 tháng phải bảo hành 10 lần của chủ kênh Youtube Gogo TV - Ảnh 1

Theo bài đăng, nội dung trong clip của ông Hoàng "không đúng sự thật về chất lượng xe VinFast Lux A2.0, gây hoang mang cho người dùng và ảnh hưởng tới uy tín của VinFast".

Chi tiết nội dung bài đăng như sau:

"VINFAST KHÔNG NHƯỢNG BỘ TRƯỚC HÀNH VI GÂY HOANG MANG CHO NGƯỜI DÙNG

Từ ngày 20/4/2021 đến ngày 28/4/2021, ông Trần Văn Hoàng, chủ kênh YouTube GogoTv (455.000 người theo dõi) đã sản xuất và đăng tải clip có nội dung không đúng sự thật về chất lượng xe VinFast Lux A2.0, gây hoang mang cho người dùng và ảnh hưởng tới uy tín của VinFast.

Hành vi sản xuất và lan truyền thông tin sai sự thật của ông Trần Văn Hoàng (chủ kênh YouTube Gogo TV) đã gây thiệt hại về uy tín và vật chất cho thương hiệu VinFast, đồng thời gây bất an cho những khách hàng khác của hãng. 

Mặc dù ông Trần Văn Hoàng đã tự gỡ bỏ các clip trên, nhưng chúng tôi đã lưu đầy đủ bằng chứng và gửi cùng đơn tố cáo ra cơ quan công an. Cơ quan Công An đã tiếp nhận đơn tố cáo và có lịch mời ông Hoàng lên làm việc.

Một lần nữa, VinFast khẳng định luôn lắng nghe và sẵn sàng kiểm tra, xử lý mọi vấn đề cho khách hàng trong quá trình sử dụng. Nhưng chúng tôi cũng kiên quyết làm rõ đến cùng các hành vi sai trái, gây ảnh hưởng tới thương hiệu, và đặc biệt là gây lo lắng, hoang mang cho cộng đồng người dùng. 

Đây là cách để VinFast thể hiện sự tôn trọng và mong muốn bảo vệ quyền lợi tối thượng của những khách hàng chân chính".

Phản hồi trên Fanpage chính thức của VinFast. Ảnh chụp màn hình  
Phản hồi trên Fanpage chính thức của VinFast. Ảnh chụp màn hình  

Cụ thể, kênh Youtube Gogo TV của ông Trần Văn Hoàng đã đăng clip dài hơn 30 phút với nội dung "Mong là Bác "Phạm Nhật Vượng" xem được video về chiếc VinFast mang biển số 66A-139.45" vì chỉ trong 4 tháng sử dụng nhưng phải đi bảo hành hơn 10 lần cùng 10 lỗi xe vô cùng nghiêm trọng, bao gồm cảm biến áp suất lốp không chính xác, sạc không dây chập chờn, gạt mưa tự hoạt động khi đề nổ động cơ, xi-nhan không hoạt động, kiểm soát hành trình Cruise Control không hoạt động, phím chức năng trên vô-lăng bị vô hiệu hóa, cửa có tiếng kêu khi xe vận hành, động cơ thông báo cần đi kiểm tra, chân phanh có tiếng kêu lạ, nắp bình xăng không sát và tiếng gió lọt vào bên trong khoang cabin.

Lỗi tiếng gió lọt vào bên trong khoang cabin phát sinh khi kỹ thuật viên khắc phục lỗi cửa có tiếng kêu khi vận hành. Theo thông tin trong clip, kỹ thuật viên đã tháo một lớp gioăng cao su ở cửa, loại bỏ được tiếng kêu, nhưng lại khiến tiếng gió lọt vào bên trong khoang cabin khi xe chạy. Chiếc VinFast Lux A2.0 mới đi được tổng quãng đường 8.000km.

Mới mua chiếc Vinfast Lux A2.0 vào tháng 1/2021 và được làm một tiệc bàn giao xe khá hoành tráng tại Landmark 81, nhưng đến tháng 4 thì chán đến mức muốn bỏ xe.

Ông Trần Văn Hoàng trong clip nói về chiếc VinFast Lux A2.0 biển số 66A-139.45. Ảnh chụp màn hình  
Ông Trần Văn Hoàng trong clip nói về chiếc VinFast Lux A2.0 biển số 66A-139.45. Ảnh chụp màn hình  

Theo phản hồi trên Fanpage chính thức của VinFast, hành vi sản xuất và truyền thông tin sai sự thật của ông Trần Văn Hoàng đã gây thiệt hại về uy tín và vật chất cho thương hiệu VinFast, đồng thời gây bất an cho những khách hàng khác của hãng.

Mặc dù ông Trần Văn Hoàng đã tự gỡ bỏ các clip trên, nhưng phía hãng đã lưu đầy đủ bằng chứng và gửi cùng đơn tố cáo ra cơ quan công an.

Theo Hải Yến

Doanh nghiệp và Tiếp thị

Tin Cùng Chuyên Mục