VnFinance
Thứ tư, 25/11/2020, 10:30 AM

Bà Rịa - Vũng Tàu đón sóng đầu tư đô thị kiểu mẫu

Tiềm năng sẵn có cùng chính sách đầu tư mạnh giúp Bà Rịa - Vũng Tàu hút giới đầu tư địa ốc, nhất là các dự án khu đô thị khép kín.

Nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn đang đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu để đầu tư và săn quỹ đất. Tiêu biểu, Dong Duong Corporation vừa ra mắt dự án La Vida Residences, được xem là khu đô thị kiểu mẫu tiên phong, sở hữu lâu dài tại đây.

Góp mặt trong sự sôi động hiện nay còn có các ông lớn như: Hưng Thịnh Land với dự án Ho Tram Complex (tại Xuyên Mộc) và trước đó là dự án Vung Tau Pearl (mặt tiền đường Thi Sách, thành phố Vũng Tàu). Ngoài ra, Tập đoàn Novaland, Tập đoàn Vingroup, Tuần Châu, FLC... cũng đang đề xuất nghiên cứu, đầu tư hàng loạt dự án quy mô khác.

Giới chuyên gia đánh giá, động lực khiến thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển mạnh mẽ là nhờ lợi thế về kết nối hạ tầng giao thông, kinh tế xã hội phát triển và tiềm năng về du lịch.

Hạ tầng cất cánh cho bất động sản

Với vị trí chiến lược ở cửa ngõ ra biển Đông, tiếp giáp với TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu đẩy mạnh đầu tư phát triển hạ tầng giao thông để tận dụng lợi thế sẵn có và tăng liên kết vùng. Trong đó, có thể kể đến hàng loạt dự án như:

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) qua địa bàn tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu có vốn đầu tư hơn 19.000 tỉ đồng dự kiến triển khai xây dựng từ quý I/2023 và khai thác từ năm 2025; hệ thống đường giao thông kết nối cụm cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải như đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải (giai đoạn một), đường Phước Hòa - Cái Mép dài 4,44 km dự kiến hoàn thành trong năm 2020. Dự án đường 991B nối quốc lộ 51 từ nút giao Hội Bài - Tóc Tiên với đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải với tổng chiều dài 9,73 km cũng đang đẩy nhanh tiến độ thi công.

Bà Rịa - Vũng Tàu đẩy mạnh đầu tư hạ tầng - Ảnh: Quỳnh Trần

Đặc biệt, việc mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và quốc lộ 51 cũng giúp khoảng cách di chuyển từ TP.HCM đến Bà Rịa - Vũng Tàu rút ngắn một nửa thời gian so với trước đây. Hay tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đưa vào sử dụng cũng sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cùng với đó, dự án sân bay Long Thành cùng các công trình hạ tầng giao thông liên vùng như các tuyến cao tốc, vành đai, metro... sẽ góp phần tạo động lực cho sự phát triển kinh tế, kéo theo nhu cầu nhà ở cao cấp gia tăng, giúp Bà Rịa - Vũng Tàu bứt phá.

Du lịch - cú hích cho nhu cầu nghỉ dưỡng

Cách TP.HCM 1,5 tiếng, Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút nhiều du khách cho những ngày nghỉ cuối tuần. Theo thống kê từ Sở Du lịch, năm 2019, toàn tỉnh đón 15,55 triệu lượt khách, tổng doanh thu du lịch đạt 16.558 tỉ đồng.

Năm 2020, dù ảnh hưởng bởi dịch nhưng lượng khách đến đây cũng có nhiều dấu hiệu tích cực. Lũy kế 9 tháng đầu năm, tỉnh đón 2,5 triệu lượt. Lượng khách tăng cao vào dịp cuối tuần tại Vũng Tàu. Riêng trong tháng 11, tổng lượng khách đến các bãi tắm hơn 24.800 lượt, bằng 155% so với tuần cuối tháng 10.

Giới chuyên gia cho rằng, du lịch phát triển chính là đòn bẩy giúp các nhà đầu tư địa ốc về đây xây dựng các dự án lớn. Ngoài bất động sản du lịch, phân khúc nhà ở tại đây cũng tiềm năng khi nhiều người hướng đến là nơi họ muốn sở hữu căn nhà thứ hai hoặc thậm chí để an cư lập nghiệp.

Kinh tế phát triển - bước đệm cho nhu cầu nhà ở cao cấp

Ngoài yếu tố hạ tầng, du lịch, kinh tế phát triển cũng là yếu tố quan trọng khiến thị trường địa ốc Bà Rịa - Vũng Tàu đón đầu làn sóng đầu tư. Là 1 trong 3 địa phương đứng đầu cả nước về thu nộp ngân sách trung ương, sau Hà Nội và TP.HCM, kinh tế địa phương này được nhận định tăng trưởng ổn định, chủ yếu dựa trên các lĩnh vực chính như dầu khí, du lịch, công nghiệp, dịch vụ...

Lượng chuyên gia nước ngoài và kỹ sư chất lượng cao làm việc tại các khu công nghiệp tăng nhanh trong những năm gần đây đang hình thành một cộng đồng cư dân thượng lưu. Bên cạnh đó, thu nhập người dân ngày càng cao cũng là điểm cộng kiến thị trường bất động sản bùng nổ.

Giàu tiềm năng phát triển song sau một thời gian dài, các sản phẩm tại Bà Rịa - Vũng Tàu mới chỉ dừng lại ở phân khúc chung cư, nhà ở riêng lẻ, ít có mô hình khu đô thị khép kín. Trong khi đó, với mức sống khá giả, hiện nhu cầu của người dân nơi đây về sản phẩm cao cấp, đô thị kiểu mẫu đang cao.

Đón đầu nhu cầu thị trường, Dong Duong Corporation vừa tạo dấu ấn khi chính thức ra mắt dự án La Vida Residences. Nằm tại vị trí đắc địa của thành phố Vũng Tàu, trên mặt tiền đại lộ 3 tháng 2 - cung đường huyết mạch của phố biển, dự án được ông lớn này định hướng thành khu đô thị kiểu mẫu tại thành phố biển này.

Phối cảnh tổng thể dự án La Vida Residences - Ảnh: PropertyX

"Lấy Phú Mỹ Hưng - Sài Gòn làm hình mẫu phát triển, Lavida Residences sẽ là khu đô thị thông minh, tích hợp công nghệ cao mang đến cuộc sống đẳng cấp cho cư dân nơi đây", đại diện chủ đầu tư này nói.

Đại diện PropertyX, thành viên của Tập đoàn Hưng Thịnh, đồng thời là đơn vị tiếp thị và phân phối độc quyền dự án, cho rằng, người dân Bà Rịa - Vũng Tàu có nhu cầu lớn về nhà ở chất lượng cao từ không gian xung quanh đến vấn đề xây dựng, quản lý. Ngoài ra, họ ngày càng đòi hỏi cao về một không gian sống đa tiện ích, đáp ứng mọi nhu cầu sống, vui chơi, giải trí ngay ngưỡng cửa.

Trong diện tích 34,7 ha, chủ đầu tư dành phần lớn diện tích cho mặt nước, cây xanh cùng chuỗi hệ thống tiện ích cao cấp như chuỗi hồ bơi mang phong cách resort, cụm 2 sân tennis, khu club house, khu vui chơi trẻ em, công viên ven hồ, khu tập thể dục ngoài trời...

Hệ thống tiện ích đa dạng tại dự án La Vida Residences - Ảnh: PropertyX.  

Dự án cung cấp nhiều sản phẩm như nhà phố vườn, nhà phố thương mại, biệt thự đơn và song lập. Các sản phẩm tại La Vida Residences sở hữu đường nét tinh tế, hòa quyện giữa phong cách bán cổ điển và hiện đại. Đặc biệt, với mô hình đô thị thông minh, La Vida Residences trang bị hệ thống Smart City với nhiều chức năng vượt trội, đáp ứng nhu cầu thực tiễn cho cư dân. Dự án được quy hoạch như một khu semi compound đẳng cấp, thiết kế mở nhưng vẫn đảm bảo an ninh 24/7 và vận hành theo tiêu chuẩn 5 sao của CBRE.

"La Vida Residences sẽ là nơi quy tụ đẳng cấp của cộng đồng cư dân thượng lưu. Mỗi yếu tố tại dự án đều xứng tầm là khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên tại phố biển Vũng Tàu, chắc chắn sẽ đón đầu xu hướng sống nơi đây", đại diện PropertyX nhận định.


Báo cáo Phát triển bền vững HDBank 2024: “Vươn xa trong Kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”
Báo cáo Phát triển bền vững HDBank 2024: “Vươn xa trong Kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”
03/06/2025 Thương hiệu

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank, mã chứng khoán HDB) vừa chính thức phát hành Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024, trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam công bố Báo cáo phát triển bền vững trong năm 2025.

Vinamilk xuất hiện ấn tượng tại THAIFEX – Hội chợ hàng đầu Châu Á, không chỉ để kinh doanh
Vinamilk xuất hiện ấn tượng tại THAIFEX – Hội chợ hàng đầu Châu Á, không chỉ để kinh doanh
03/06/2025 Thương hiệu

Hội chợ thực phẩm và đồ uống hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 có hơn 170 doanh nghiệp Việt tham dự. Góp mặt liên tục gần 20 năm qua, Vinamilk, đại diện...

Lễ tổng kết năm học 2024 – 2025 của Victoria School: Ngày hội 'hạnh phúc' từ 17 cơ sở giáo dục
Lễ tổng kết năm học 2024 – 2025 của Victoria School: Ngày hội "hạnh phúc" từ 17 cơ sở giáo dục
01/06/2025 Thương hiệu

Với hàng loạt giải thưởng trong nước và quốc tế đã gặt hái được cùng chuỗi hoạt động trải nghiệm đáng nhớ, học sinh Hệ thống giáo dục Victoria School đã chính thức...

Dự án tâm linh ở Lâm Đồng của ông Lê Phước Vũ được thuê thêm gần 10.000m2 đất
Dự án tâm linh ở Lâm Đồng của ông Lê Phước Vũ được thuê thêm gần 10.000m2 đất
01/06/2025 Thương hiệu

Dự án Khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm Hoa Sen tại thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) vừa được UBND tỉnh cho phép mở rộng thêm gần 10.000 m²...

Giới trẻ tự hào sở hữu thẻ tín dụng NCB Visa Thống nhất, NCB tiếp tục phát huy lòng yêu nước vào sản phẩm mới
Giới trẻ tự hào sở hữu thẻ tín dụng NCB Visa Thống nhất, NCB tiếp tục phát huy lòng yêu nước vào sản phẩm mới
31/05/2025 Thương hiệu

Vượt ra khỏi giá trị của một sản phẩm tài chính, thẻ visa Thống Nhất được coi như một biểu tượng, một tuyên ngôn cá nhân của người sở hữu về tình yêu nước...

Nam Long II Central Lake sắp ra mắt phân khu mới: Tâm điểm bất động sản Tây Nam Bộ
Nam Long II Central Lake sắp ra mắt phân khu mới: Tâm điểm bất động sản Tây Nam Bộ
30/05/2025 Thương hiệu

Phân khu mới thuộc khu đô thị tích hợp quy mô hơn 43 ha tại quận Cái Răng (Cần Thơ) sắp được Tập đoàn Nam Long chính thức giới thiệu ra thị trường.

Ngôi nhà mơ ước năm 2025: Lộ diện Top 10 Hoạ sĩ nhí giành hàng chục nghìn like
Ngôi nhà mơ ước năm 2025: Lộ diện Top 10 Hoạ sĩ nhí giành hàng chục nghìn like
29/05/2025 Thương hiệu

Ngày 25/5, cuộc thi Ngôi nhà mơ ước 2025 với chủ đề Đô thị xanh hạnh phúc đã chính thức khép lại vòng bình chọn trực tuyến đầy sôi động trên Diễn đàn Trẻ em Việt Nam.

PVcomBank đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2025
PVcomBank đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2025
29/05/2025 Thương hiệu

Với sứ mệnh chung tay đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) tham gia đồng hành cùng cuộc thi Sáng tạo...

Báo lãi tăng vọt, “chốt đơn” gần kín quý III: Cổ phiếu Dệt may Thành Công (TCM) 'bốc đầu' kịch trần phiên sáng nay
Báo lãi tăng vọt, “chốt đơn” gần kín quý III: Cổ phiếu Dệt may Thành Công (TCM) "bốc đầu" kịch trần phiên sáng nay
27/05/2025 Thương hiệu

Thành Công đang có chuỗi khởi đầu đầy hứa hẹn cho năm 2025: doanh thu và lợi nhuận đều tăng so với cùng kỳ, tỷ lệ...

'Ông lớn' ngành dược Trung Quốc rót hơn 5.730 tỷ đồng thâu tóm Imexpharm
"Ông lớn" ngành dược Trung Quốc rót hơn 5.730 tỷ đồng thâu tóm Imexpharm
26/05/2025 Thương hiệu

Livzon Pharmaceutical Group vừa công bố hoàn tất giao dịch mua lại gần 65% cổ phần của Imexpharm với tổng giá trị hơn 5.730 tỷ đồng, tương đương khoảng 219,1 triệu USD.

Vinamilk đồng hành cùng thiếu nhi cháu ngoan Bác Hồ hướng đến kỷ niệm 135 năm ngày sinh nhật Bác
Vinamilk đồng hành cùng thiếu nhi cháu ngoan Bác Hồ hướng đến kỷ niệm 135 năm ngày sinh nhật Bác
18/05/2025 Thương hiệu

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X tại Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp, hội tụ 500 đại biểu thiếu nhi xuất sắc trên cả nước, hướng đến kỷ niệm...

Trẻ em ước mơ cùng xây dựng “Đô thị xanh hạnh phúc”
Trẻ em ước mơ cùng xây dựng “Đô thị xanh hạnh phúc”
15/05/2025 Thương hiệu

Hào hứng, sáng tạo và đầy trách nhiệm – đó là tinh thần mà nhiều em học sinh trên khắp cả nước đang thể hiện khi cùng nhau gửi gắm ước mơ, ý tưởng và hành động xây dựng đô thị xanh hạnh phúc, hiện đại, thân thiện với môi trường. 

400 phép thử, 200 kiểm định: Vinamilk đặt lại chuẩn sữa tươi Việt
400 phép thử, 200 kiểm định: Vinamilk đặt lại chuẩn sữa tươi Việt
14/05/2025 Thương hiệu

Người tiêu dùng ngày càng ưu tiên thực phẩm minh bạch, an toàn. Vinamilk chọn chủ động mang các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt vào sản phẩm sữa tươi Green Farm, góp phần thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường trong nước.

VinFast chính thức có đại lý đầu tiên tại Pháp: Tham vọng phủ sóng đại lý xe điện toàn châu Âu
VinFast chính thức có đại lý đầu tiên tại Pháp: Tham vọng phủ sóng đại lý xe điện toàn châu Âu
10/05/2025 Thương hiệu

Trong năm 2024, VinFast ghi nhận doanh thu tăng 58% so với năm 2023. Số lượng xe bàn giao đạt 97.399 chiếc, tăng trưởng 192%....

SHB ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp – Trợ thủ tài chính linh hoạt cho doanh nghiệp bứt phá
SHB ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp – Trợ thủ tài chính linh hoạt cho doanh nghiệp bứt phá

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp SHB Mastercard Business Platinum – giải pháp tài chính linh hoạt, thiết kế riêng cho nhu cầu...

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025
Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025
05/05/2025 Thương hiệu

Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số...

Vinamilk tung mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025
Vinamilk tung mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025
04/05/2025 Thương hiệu

Trong quý I/2025, với thị trường trong nước, Vinamilk đã tái cấu trúc hệ thống phân phối và kinh doanh, tung mới và tái tung gần 20 sản phẩm, thay đổi nhận diện cho nhiều...

Ngắm lại những khoảnh khắc thiêng liêng ngày Đại lễ qua bộ ảnh lạ
Ngắm lại những khoảnh khắc thiêng liêng ngày Đại lễ qua bộ ảnh lạ
02/05/2025 Thương hiệu

Trong những khoảnh khắc thiêng liêng và hào hùng của cả nước, fanpage “Ở đâu cũng chụp” đã đăng tải bộ ảnh cực chất dưới góc nhìn lạ của người trẻ...

Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới
Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới
23/04/2025 Thương hiệu

Trong bối cảnh ngành bảo hiểm đang chứng kiến những chuyển đổi mạnh mẽ về công nghệ, Manulife Việt Nam tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong việc ứng dụng số hóa để mang đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, từ quá trình tư vấn, ký hợp đồng đến giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

VnFinance
vnfinance.vn
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance