Thứ ba, 13/09/2022, 11:16 AM

Bản tin bất động sản 13/9: Hà Nội đề xuất lùi 5 năm để hoàn thành tuyến metro Nhổn

Bản tin bất động sản 13 9 đáng chú ý với thông tin UBND Hà Nội đề xuất HĐND TP xem xét phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội từ 2009-2022 thành 2009-2027, chưa bao gồm thời gian bảo hành 24 tháng và sắp ra mắt dự án Khu đô thị Lideco Bãi Muối tại Hạ Long...

Hà Nội đề xuất lùi 5 năm để hoàn thành tuyến metro Nhổn

Trong tờ trình gửi HĐND Hà Nội về việc thông qua Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, UBND thành phố cho biết dự án đang triển khai 10/10 gói thầu chính nhưng đang gặp một số khó khăn khiến công tác triển khai, thi công chậm tiến độ.

Dựa trên các phân tích về nguyên nhân chậm tiến độ dự án, UBND Hà Nội đề xuất HĐND TP xem xét phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ 2009-2022 thành 2009-2027, chưa bao gồm thời gian bảo hành 24 tháng.

Trong đó, dự án dự kiến đưa vào khai thác, vận hành đoạn trên cao vào năm 2022 và đưa vào khai thác, vận hành toàn tuyến vào năm 2027 gồm cả đoạn ngầm.

Lý giải việc gia hạn thời gian hoàn thành dự án đến năm 2027, UBND Hà Nội cho biết tiến độ hoàn thành toàn tuyến chủ yếu phụ thuộc vào tiến độ thực hiện gói thầu CP03 – hầm và các ga ngầm. Chủ đầu tư đã thống nhất với nhà thầu điều chỉnh tiến độ thi công của gói thầu này là 56,5 tháng, tương đương 4,7 năm.

Đồng thời, việc chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng và di dời các công trình bị ảnh hưởng bởi thi công tuyến hầm và các ga ngầm, đến nay, chủ đầu tư đã dự kiến đến tháng 10 bàn giao toàn bộ mặt bằng cho nhà thầu gói thầu CP03.

Vì vậy, việc xác định tiến độ hoàn thành toàn tuyến vào năm 2027 được căn cứ vào thời hạn thi công của gói thầu trên là 56,5 tháng.

Về tổng mức đầu tư dự án, UBND thành phố đề xuất tăng từ 32.910 tỷ đồng lên 34.826 tỷ đồng, tăng thêm hơn 1.900 tỷ đồng. Nguồn vốn bổ sung cho phần tăng thêm sử dụng từ ngân sách Nhà nước theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Như vậy, phần vốn ngân sách thành phố đầu tư cho dự án này tăng gần 3.900 tỷ đồng, trong khi phần vốn vay ODA giảm gần 2.000 tỷ đồng.

Theo chủ đầu tư, nguyên nhân dẫn đến thay đổi tổng mức đầu tư gồm sự biến động của tỷ giá quy đổi, điều chỉnh khối lượng công việc hợp đồng, do các chậm trễ tiến độ dẫn đến gia hạn thời gian thực hiện các gói thầu và bổ sung chi phí…

Nhận định về tiến độ dự án, UBND Hà Nội cho biết chủ đầu tư là Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội gặp nhiều khó khăn, vướng mắc dẫn đến tiến độ thực hiện chưa đáp ứng yêu cầu.

Tính đến hiện nay, tiến độ tổng thể chung của dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đạt khoảng 75%, trong đó tiến độ thi công đoạn tuyến trên cao đạt 96,3%.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội được đề xuất điều chỉnh hoàn thành đưa vào khai thác toàn tuyến năm 2027. Ảnh: Vietnamnet
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội được đề xuất điều chỉnh hoàn thành đưa vào khai thác toàn tuyến năm 2027. Ảnh: Vietnamnet.vn
 

Theo UBND Hà Nội, hiện, 9/10 hợp đồng các gói thầu cần phải ký kết các phụ lục hợp đồng gia hạn thời gian thực hiện và bổ sung các chi phí. Nguyên nhân là kéo dài thời gian thực hiện hợp đồng và đã hết hạn thời gian thực hiện hợp đồng.

Đến nay, chủ đầu tư mới ký kết phụ lục hợp đồng với 5 gói thầu CP1, CP2, CP5, CP7 và PIC, đồng thời gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng các gói thầu này đến tháng 12 năm nay, Ngoài ra, đơn vị đang triển khai thương thảo với gói thầu CP6, CP8 và CP3.

“Việc điều chỉnh tiến độ dự án và gia hạn các hợp đồng khó khăn, phức tạp do dự án phải đồng thời tuân thủ cả quy định của các nhà tài trợ và quy định pháp luật Việt Nam hiện hành. Trong khi có nhiều sự khác biệt giữa quy định hợp đồng FIDIC với các quy định pháp luật Việt Nam, dẫn đến phát sinh các khiếu kiện, tranh chấp hay tạm dừng công việc với các nhà thầu quốc tế của dự án”, văn bản của UBND Hà Nội nêu.

Về công tác giải phóng mặt bằng, công đoạn này của đoạn trên cao đã hoàn thành và bàn giao cho các nhà thầu. Tuy nhiên, 177 hộ dân tại depot và đường dẫn vào depot vẫn đang khiếu nại đối với các chính sách bồi thường, hỗ trợ. UBND Hà Nội đang chỉ đạo các cấp có thẩm quyền tiến hành giải quyết.

Đối với đoạn ngầm, công tác giải phóng mặt bằng chậm 1-6 năm. Đến nay, còn tồn tại công tác bồi thường, hỗ trợ, tạm cư 50 căn nhà bị ảnh hưởng trong quá trình thi công tuyến hầm, trong đó có 43 căn nhà cần tạm cư và 7 căn nhà cần phá dỡ, đều không phải thu hồi đất.

UBND Hà Nội nhận định công việc này phức tạp, gặp nhiều vướng mắc và khó khăn do chưa có quy định pháp luật về chính sách bồi thường hỗ trợ, tạm cư…

Do đó, chủ đầu tư đang phối hợp với UBND quận Ba Đình và Đống Đa tổ chức bồi thường, hỗ trợ, tạm cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi tuyến hầm theo yêu cầu của UBND TP, hoàn thành trước ngày 30/9.

Về công tác giải ngân, tính đến hết tháng 8/2022, tổng số vốn giải ngân dự án là trên 17.000 tỷ đồng.

Thành phố nhìn nhận có nhiều nguyên nhân khiến dự án chậm tiến độ, bao gồm việc chậm trễ, vướng mắc về giải phóng mặt bằng, công tác lãnh đạo và chỉ đạo của UBND Hà Nội đối với dự án chưa sát sao, quyết liệt; năng lực triển khai của chủ đầu tư và sự phối hợp giữa tư vấn, chủ đầu tư cùng sở, ngành liên quan còn yếu kém...

Ngoài ra, một số nguyên nhân khách quan được chỉ ra như vướng mắc về quy định hợp đồng; vướng mắc về quy chuẩn, tiêu chuẩn, đơn giá, vật tư cùng ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 làm chậm trễ, đứt gãy, gián đoạn sản xuất...

Tuyên Quang xin làm sân bay Na Hang

UBND tỉnh Tuyên Quang vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính Phủ xem xét, chấp thuận, tổng hợp bổ sung một vị trí cảng hàng không, sân bay tại tỉnh Tuyên Quang vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Văn bản do Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn ký, đề xuất xây dựng Cảng hàng không Na Hang tại xã Năng Khả, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

Theo lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang, đây là vị trí dân cư thưa thớt, diện tích đất rộng lớn, địa chất vững chắc, bằng phẳng, đồng thời gần Khu Danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Na Hang - Lâm Bình, gần các tuyến giao thông quan trọng như Quốc lộ 279, Quốc lộ 2C, Quốc lộ 280 và kết nối thuận lợi với trung tâm và cửa khẩu các tỉnh, thành phố lân cận như Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kan,….

Quy mô đề xuất là khoảng 350 ha, trong đó quy mô cảng hàng không, sân bay cấp 4C diện tích khoảng 280 ha và sân bay quân sự cấp II diện tích khoảng 70 ha.

UBND tỉnh Tuyên Quang cũng dự kiến quá trình phân kỳ đầu tư theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, đến năm 2030 sẽ đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), trên cơ sở chủ động kêu gọi xã hội hóa đầu tư sân bay chuyên dùng (thực hiện khai thác các tuyến bay nội địa hàng không thường kỳ và khai thác một số tuyến bay quốc tế, phục vụ tìm kiếm cứu nạn và quốc phòng an ninh).

Giai đoạn 2, sau năm 2030, sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng hoàn chỉnh thành cảng hàng không cấp 4C.

Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang cũng đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, đồng ý chủ trương cho phép cập nhật Cảng Hàng không Na Hang, tỉnh Tuyên Quang vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2023, tầm nhìn đến năm 2050 và cho phép tiến hành các thủ tục đầu tư đầu tư theo hình thức đối tác công tư.

Đồng thời, giao UBND tỉnh Tuyên Quang là cơ quan nhà nước có thẩm quyền để triển khai thực hiện Dự án theo quy định của Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư.

Đề xuất 2 phương án sở hữu nhà chung cư có thời hạn

Ở dự thảo lần hai, Bộ Xây dựng đưa ra 2 phương án quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư.

Phương án 1: Bổ sung quy định mới về thời hạn sở hữu nhà chung cư được xác định căn cứ vào thời hạn sử dụng công trình theo quy định của pháp luật xây dựng.

Phương án 2: Giữ nguyên như quy định hiện hành (không quy định thời hạn sở hữu nhà chung cư, người mua nhà chung cư được sở hữu nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ổn định, lâu dài).

Đề xuất thời hạn sở hữu nhà chung cư từng gây sự chú ý dư luận. Bộ Xây dựng khẳng định cần thiết phải đưa ra quy định về vấn đề này.

Đề xuất 2 phương án sở hữu nhà chung cư có thời hạn. Ảnh minh họa
Bộ Xây dựng đề xuất 2 phương án sở hữu nhà chung cư có thời hạn. Ảnh minh họa
 

Ở phương án 1, Bộ Xây dựng nêu rõ thời hạn sở hữu nhà chung cư sẽ được áp dụng đối với chung cư thương mại, nhà ở xã hội, tái định cư, chung cư công vụ.

Thời hạn sở hữu nhà chung cư được xác định theo thời hạn sử dụng của công trình nêu trong hồ sơ thiết kế công trình và được tính từ khi nghiệm thu toàn bộ công trình đưa vào sử dụng.

"Khi thẩm định hồ sơ thiết kế công trình nhà chung cư, cơ quan có thẩm quyền thẩm định phải ghi rõ thời hạn sử dụng nhà chung cư trong hồ sơ thiết kế", Bộ Xây dựng bổ sung tại dự thảo. Thời hạn sở hữu nhà chung cư cũng phải được ghi rõ trong hợp đồng mua bán, thuê mua căn hộ hoặc diện tích khác trong nhà chung cư.

Riêng đối với các nhà chung cư được cấp giấy phép xây dựng hoặc có văn bản thẩm định thiết kế triển khai sau thiết kế cơ sở (đối với trường hợp miễn Giấy phép xây dựng) trước ngày Luật này có hiệu lực thi hành thì được sở hữu không có thời hạn theo quy định trước đó.

Tại dự thảo, Bộ Xây dựng cũng nêu chi tiết 2 phương án đối với nhà chung cư chưa hết thời hạn sở hữu và hết thời hạn sở hữu.

Trường hợp đầu tiên là nhà chung cư hết thời hạn sở hữu nhưng vẫn còn đủ điều kiện tiếp tục được sử dụng theo kết luận kiểm định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. Lúc này, chủ sở hữu đề nghị cơ quan cấp Giấy chứng nhận gia hạn thời hạn sở hữu trong Giấy chứng nhận theo thời hạn nêu trong kết luận kiểm định.

Trường hợp 2 là nhà chung cư hết thời hạn sở hữu nhưng phải phá dỡ theo kết luận kiểm định của cơ quan có thẩm quyền. Lúc này, cần chấm dứt quyền sở hữu của chủ sở hữu đối với căn hộ nhà chung cư và thực hiện xử lý như sau:

- Trường hợp theo quy hoạch được phê duyệt vẫn tiếp tục xây dựng lại nhà chung cư thì thực hiện phá dỡ để xây dựng lại theo quy định tại Chương V của Luật này.

- Trường hợp theo quy hoạch được phê duyệt không tiếp tục xây dựng lại nhà chung cư thì chủ sở hữu được bồi thường về đất và bố trí tái định cư theo quy định của pháp luật về đất đai.

Sắp ra mắt Dự án khu đô thị Lideco Bãi Muối tại Hạ Long

Lideco Bãi Muối có vị trí nằm tại phường Cao Thắng và Hà Khánh, thành Phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Dự án có phía Tây và phía Bắc giáp phường Hà Khánh, phía Nam tiếp giáp phường Cao Thắng, phía Đông tiếp giáp phường Hà Lầm.

Lideco Bãi Muối có tổng diện tích 43,67 ha, mật độ xây dựng khoảng 48% với tổng mức đầu tư dự án (chưa bao gồm tiền sử dụng đất) là hơn 1.247 tỷ đồng. Trong đó giai đoạn 1 có diện tich 23 ha, được thiết kế xây dựng với các loại hình khu biệt thự liền kề, nhà phố thương mại, chung cư thu nhập thấp.

Giai đoạn 1 dự án Lideco Bãi Muối được xây dựng với quy mô 2 tòa nhà cao 31 tầng, 784 căn hộ, có diện tích từ 61 – 90m2. khu biệt thự liền kề 80 – 120 m2/lô, với chiều cao 5 tầng và 1 tum.

Dự án sở hữu những tiện ích nội khu, phù hợp với cư dân như: hệ thống công viên cảnh quan, trường học, các dịch vụ thể dục thể thao, trung tâm mua sắm, hệ thống bãi đỗ xe và đường nội khu.

Phối cảnh các căn nhà liền kề tại dự án Lideco Bãi Muối
Phối cảnh các căn nhà liền kề tại dự án Lideco Bãi Muối.
 

Chủ đầu tư dự án Khu đô thị Lideco Bãi Muối là Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Từ Liêm (Lideco) được công bố thành lập ngày 20/07/2004, đặt trụ sở tại tòa nhà No9B1, Khu đô thị mới Dịch Vọng, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Doanh nghiệp có tiền thân ban đầu là Xí nghiệp Xây dựng Từ Liêm (năm 1974), đến năm 1992 được xác nhập lại bởi 2 xí nghiệp thành Công ty Đầu tư và Kinh doanh nhà (Từ Liêm). Đến năm 2004, được chuyển đổi từ doanh nghiệp nhà nước thành công ty cổ phần. Năm 2021, doanh nghiệp có tổng vốn điều lệ hơn 609 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu, dự án Lideco Bãi Muối có tên pháp lý là Khu đô thị tại phường Cao Thắng và Hà Khánh, thành phố Hạ Long. Dự án nằm trong khu quy hoạch rộng 43,67 ha được chia làm 4 khu, trong đó:

(1) Khu đô thị bãi muối giai đoạn 2 phường Cao Thắng, có diện tích 103.610 m2 (10,361 ha).

(2) Khu đô thị thuộc khu 1, khu 2 phường Hà Khánh, có diện tích 124.794 m2 (12,48 ha).

(3) Khu Cải tạo khu dân cư khu 1, 2 phường Hà Khánh có diện tích 206.387 m2 (20,64 ha).

(4) Khu giao thông đấu nối có diện tích 1.980 m2.

Ngày 06/03/2018, Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Từ liêm (Lideco) đã động thổ khởi công Khu đô thị mới tại phường Cao Thắng và Hà Khánh (thành phố Hạ Long).


Cận cảnh “kinh đô triển lãm” VEC trước “giờ G” mở cửa Tuần lễ Công nghiệp & Công nghệ Việt Nam 2025
Cận cảnh “kinh đô triển lãm” VEC trước “giờ G” mở cửa Tuần lễ Công nghiệp & Công nghệ Việt Nam 2025

Ít giờ trước thời khắc khai mạc Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025, toàn bộ 80.000m² diện tích của Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC)...

Sun Feliza Suites - “Điểm hẹn” của cộng đồng cư dân quốc tế
Sun Feliza Suites - “Điểm hẹn” của cộng đồng cư dân quốc tế

Tọa lạc giữa trung tâm Cầu Giấy – “new CBD” phía Tây Thủ đô, Sun Feliza Suites chinh phục giới tinh hoa, đa quốc tịch với hệ tiện ích nội – ngoại khu đẳng cấp...

6 tỷ đồng mua nhà ở Hà Nội 2025: Người có tiền vẫn phải tính từng mét vuông
6 tỷ đồng mua nhà ở Hà Nội 2025: Người có tiền vẫn phải tính từng mét vuông

Chỉ vài năm trước, với 6 tỷ đồng trong tay, người dân Hà Nội có nhiều lựa chọn cho mình một nơi an cư lý tưởng. Nhưng ở thời điểm hiện tại...

Da Nang Downtown liệu có trở thành một “Marina Bay Sands” của Việt Nam?
Da Nang Downtown liệu có trở thành một “Marina Bay Sands” của Việt Nam?

Nhìn từ thành công của Marina Bay Sands – biểu tượng du lịch và kinh tế của Singapore, Đà Nẵng đang có cơ hội lớn...

Fan đổ về Ocean City check in G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, háo hức chờ concert lịch sử
Fan đổ về Ocean City check in G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, háo hức chờ concert lịch sử

Hàng ngàn fan ùn ùn kéo về Ocean City, sẵn sàng cho G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank để check in, vui chơi, trải nghiệm...

Siết phạt nhà ở xã hội sai đối tượng: Chặn từ gốc nạn 'mua suất, bán chênh'?
Siết phạt nhà ở xã hội sai đối tượng: Chặn từ gốc nạn "mua suất, bán chênh"?

Khi nhà ở xã hội bị biến thành hàng hóa đầu cơ, người thu nhập thấp càng khó an cư. Đề xuất siết phạt mới vi phạm về nhà ở xã hội...

Phú Quốc đứng thứ 2 trong top những điểm đến xu hướng nhất năm 2026
Phú Quốc đứng thứ 2 trong top những điểm đến xu hướng nhất năm 2026

Skyscanner công bố báo cáo Những điểm đến xu hướng của năm 2026, trong đó Phú Quốc đứng thứ hai trong bảng xếp hạng, với tốc độ tăng trưởng tìm kiếm ngoạn mục.

Dự án Lakeview City của Novaland được tháo gỡ vướng mắc về tiền sử dụng đất
Dự án Lakeview City của Novaland được tháo gỡ vướng mắc về tiền sử dụng đất

Sau khi được tháo gỡ bằng cơ chế đặc thù, dự án Nam Rạch Chiếc do Novaland làm chủ đầu tư đang được Hội đồng Thẩm định giá đất tổ chức họp thẩm định.

Nha Trang: Người khổng lồ du lịch thức giấc, bắt đầu cuộc đua “đô thị đáng sống”
Nha Trang: Người khổng lồ du lịch thức giấc, bắt đầu cuộc đua “đô thị đáng sống”

Suốt nhiều năm qua, Nha Trang luôn là “nam châm” hút khách quốc tế cho Khánh Hòa. Trong hành trình trở thành thành phố trực thuộc...

Tín dụng bất động sản vượt 4,1 triệu tỷ đồng
Tín dụng bất động sản vượt 4,1 triệu tỷ đồng

Theo số liệu Ngân hàng Nhà nước cập nhật đến ngày 31/8/2025, tổng dư nợ tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản đã đạt khoảng 4,1 triệu tỷ đồng....

Hết ưu đãi lãi suất, nhiều gia đình trẻ “nín thở” giữ nhà
Hết ưu đãi lãi suất, nhiều gia đình trẻ “nín thở” giữ nhà

Chị Nguyễn Hồng Nhung (29 tuổi, nhân viên tại Hà Nội) quyết định vay ngân hàng để mua căn hộ đầu tiên cho mình...

Nhà phố, biệt thự Flora Avenue: Bắt nhịp tương lai phát triển phía Nam thủ đô
Nhà phố, biệt thự Flora Avenue: Bắt nhịp tương lai phát triển phía Nam thủ đô

Tinh thần duy mỹ của Sun Group tiếp tục thăng hoa tại phân khu Flora Avenue, giữa lòng đô thị Sun Urban City năng động phía Nam thủ đô...

Bất động sản Phát Đạt liên tiếp thoái vốn công ty con
Bất động sản Phát Đạt liên tiếp thoái vốn công ty con

Chỉ trong vài ngày, Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt đã thông qua việc chuyển nhượng cổ phần của mình tại các công ty con...

Bảng giá đất tăng, người mua nhà ở thực lo 'gánh' giá nhà mới
Bảng giá đất tăng, người mua nhà ở thực lo "gánh" giá nhà mới

Dự thảo bảng giá đất Hà Nội giai đoạn 2026–2030, dự kiến áp dụng từ ngày 1/1/2026, đang khiến nhiều người dân có nhu cầu an cư lo lắng...

Chuyên gia 'bắt bệnh' lớn nhất của thị trường bất động sản
Chuyên gia "bắt bệnh" lớn nhất của thị trường bất động sản

Theo chuyên gia “bệnh” lớn nhất của thị trường bất động sản là giá tăng quá cao, không phù hợp với dòng vốn đầu tư thực sự...

Trung tâm triển lãm Việt Nam (VEC) và dmg events công bố hợp tác ra mắt hội nghị - triển lãm năng lượng toàn cầu
Trung tâm triển lãm Việt Nam (VEC) và dmg events công bố hợp tác ra mắt hội nghị - triển lãm năng lượng toàn cầu

Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) và dmg events công bố hợp tác chiến lược, đồng thời ra mắt mô hình hợp tác đầu tiên: hội nghị và triển lãm về năng lượng...

Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 3/11: HoREA đề xuất nâng mức xử phạt với người bỏ cọc đấu giá đất
Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 3/11: HoREA đề xuất nâng mức xử phạt với người bỏ cọc đấu giá đất

HoREA đề xuất nâng mức xử phạt với người bỏ cọc đấu giá đất; Đà Nẵng cho thuê nhiều khu đất trống chưa sử dụng...

Những công trình biểu tượng mới đưa du lịch biển Vũng Tàu thăng hạng
Những công trình biểu tượng mới đưa du lịch biển Vũng Tàu thăng hạng

Sau sáp nhập vào TP.HCM, Vũng Tàu bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ với vai trò cửa ngõ hướng biển của siêu đô thị 14 triệu dân…

Vinhomes Cần Giờ sử dụng công nghệ san lấp lấn biển bền vững hàng đầu thế giới
Vinhomes Cần Giờ sử dụng công nghệ san lấp lấn biển bền vững hàng đầu thế giới

Công ty CP Đô thị Du lịch Cần Giờ vừa ký hợp đồng với liên danh nhà thầu, đại diện là Công ty CP Tư vấn đầu tư công trình hàng hải Việt Nam...