Báo lãi tăng vọt, “chốt đơn” gần kín quý III: Cổ phiếu Dệt may Thành Công (TCM) "bốc đầu" kịch trần phiên sáng nay
Thành Công đang có chuỗi khởi đầu đầy hứa hẹn cho năm 2025: doanh thu và lợi nhuận đều tăng so với cùng kỳ, tỷ lệ hoàn thành kế hoạch năm khá cao chỉ sau 4 tháng. Đặc biệt, với đơn hàng quý III đã gần kín, TCM chứng minh năng lực thích ứng thị trường trong giai đoạn xuất khẩu đầy thách thức.
CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (Mã: TCM) vừa công bố bản tin kinh doanh tháng 4/2025 với nhiều tín hiệu tích cực, ghi nhận tăng trưởng cả về doanh thu và lợi nhuận so với cùng kỳ năm trước.
Cụ thể, doanh thu tháng 4/2025 của Công ty Mẹ đạt 305,3 tỷ đồng, tăng 9% so với tháng 4/2024. Lợi nhuận sau thuế đạt 32 tỷ đồng, ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 50% so với cùng kỳ.
Lũy kế 4 tháng đầu năm 2025, doanh thu của TCM đạt 1.298,1 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2024, hoàn thành khoảng 29% kế hoạch cả năm. Lợi nhuận sau thuế lũy kế đạt 109,5 tỷ đồng, tăng 30% và hoàn thành ước tính 39% chỉ tiêu lợi nhuận năm.
Trong cơ cấu doanh thu tháng 4/2025, mảng may mặc tiếp tục chiếm ưu thế với tỷ trọng 77%, theo sau là vải (15%) và sợi (7%).
Đến thời điểm hiện tại, Công ty đã và đang tiếp nhận khoảng gần 80% kế hoạch doanh thu cho đơn hàng quý 3/2025, một tín hiệu tích cực trong bối cảnh kinh tế toàn cầu vẫn tiềm ẩn nhiều bất ổn.
Trước tình hình kinh tế thế giới nhiều biến động như hiện nay, đặc biệt chính sách thuế quan của Mỹ đang và sẽ ảnh hưởng đến tình hình xuất khẩu của Công ty dệt may nói chung và TCM nói riêng. TCM cho biết đang chủ động triển khai chiến lược mở rộng thị trường, đẩy mạnh khai thác các thị trường xuất khẩu mới như EU, khu vực CPTPP, Trung Đông, Nam Mỹ… nhằm bù đắp phần thiếu hụt đơn hàng từ Mỹ.
Song song đó, Công ty tiếp tục tập trung đa dạng hóa danh mục sản phẩm, ưu tiên phát triển các phân khúc có giá trị gia tăng cao, nâng cao năng suất, tối ưu hóa chi phí và đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa.
Về thị trường xuất khẩu, tháng 4/2025, xuất khẩu của Công ty sang thị trường Châu Á chiếm 60,7%, trong đó thị trường Hàn Quốc chiếm 27,24%, thị trường Nhật chiếm 9,9%, Trung Quốc chiếm 5,26%, Việt Nam chiếm 1,87%. Tiếp đến thị trường Châu Mỹ chiếm 27,3%, trong đó thị trường Mỹ chiểm 20,82%, Canada chiếm 6,5% .Thị trường Châu Âu có xu hướng gia tăng so với cùng kỳ và chiếm 10,6% trong đó thị trường UK chiếm 9,59%.
Song song với việc duy trì các dòng sản phẩm truyền thống, TCM đã và đang tập trung đẩy mạnh đa dạng hóa danh mục, trong đó ưu tiên phát triển các dòng sản phẩm thân thiện với môi trường, sản phẩm tái chế và sản phẩm có giá trị gia tăng cao.
Chiến lược này nhằm nâng cao vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu, mở rộng mạng lưới khách hàng tại các thị trường còn nhiều dư địa, đồng thời tìm kiếm cơ hội ở các thị trường mới để thúc đẩy xuất khẩu. Bên cạnh đó, Công ty tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa, tạo nền tảng tăng trưởng bền vững trong ngắn và dài hạn.
Trong phiên giao dịch sáng 27/5, cổ phiếu TCM bật tăng kịch trần 6,96%, giao dịch ở mức 34.600đ/cp.
Ngọc Diệp
Ngôi nhà mơ ước năm 2025: Lộ diện Top 10 Hoạ sĩ nhí giành hàng chục nghìn like
Ngày 25/5, cuộc thi Ngôi nhà mơ ước 2025 với chủ đề Đô thị xanh hạnh phúc đã chính thức khép lại vòng bình chọn trực tuyến đầy sôi động trên Diễn đàn Trẻ em Việt Nam.
PVcomBank đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2025
Với sứ mệnh chung tay đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) tham gia đồng hành cùng cuộc thi Sáng tạo...
Báo lãi tăng vọt, “chốt đơn” gần kín quý III: Cổ phiếu Dệt may Thành Công (TCM) "bốc đầu" kịch trần phiên sáng nay
Thành Công đang có chuỗi khởi đầu đầy hứa hẹn cho năm 2025: doanh thu và lợi nhuận đều tăng so với cùng kỳ, tỷ lệ...
"Ông lớn" ngành dược Trung Quốc rót hơn 5.730 tỷ đồng thâu tóm Imexpharm
Livzon Pharmaceutical Group vừa công bố hoàn tất giao dịch mua lại gần 65% cổ phần của Imexpharm với tổng giá trị hơn 5.730 tỷ đồng, tương đương khoảng 219,1 triệu USD.
Vinamilk đồng hành cùng thiếu nhi cháu ngoan Bác Hồ hướng đến kỷ niệm 135 năm ngày sinh nhật Bác
Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X tại Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp, hội tụ 500 đại biểu thiếu nhi xuất sắc trên cả nước, hướng đến kỷ niệm...
Trẻ em ước mơ cùng xây dựng “Đô thị xanh hạnh phúc”
Hào hứng, sáng tạo và đầy trách nhiệm – đó là tinh thần mà nhiều em học sinh trên khắp cả nước đang thể hiện khi cùng nhau gửi gắm ước mơ, ý tưởng và hành động xây dựng đô thị xanh hạnh phúc, hiện đại, thân thiện với môi trường.
400 phép thử, 200 kiểm định: Vinamilk đặt lại chuẩn sữa tươi Việt
Người tiêu dùng ngày càng ưu tiên thực phẩm minh bạch, an toàn. Vinamilk chọn chủ động mang các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt vào sản phẩm sữa tươi Green Farm, góp phần thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường trong nước.
VinFast chính thức có đại lý đầu tiên tại Pháp: Tham vọng phủ sóng đại lý xe điện toàn châu Âu
Trong năm 2024, VinFast ghi nhận doanh thu tăng 58% so với năm 2023. Số lượng xe bàn giao đạt 97.399 chiếc, tăng trưởng 192%....
SHB ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp – Trợ thủ tài chính linh hoạt cho doanh nghiệp bứt phá
Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp SHB Mastercard Business Platinum – giải pháp tài chính linh hoạt, thiết kế riêng cho nhu cầu...
Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025
Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số...
Vinamilk tung mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025
Trong quý I/2025, với thị trường trong nước, Vinamilk đã tái cấu trúc hệ thống phân phối và kinh doanh, tung mới và tái tung gần 20 sản phẩm, thay đổi nhận diện cho nhiều...
Ngắm lại những khoảnh khắc thiêng liêng ngày Đại lễ qua bộ ảnh lạ
Trong những khoảnh khắc thiêng liêng và hào hùng của cả nước, fanpage “Ở đâu cũng chụp” đã đăng tải bộ ảnh cực chất dưới góc nhìn lạ của người trẻ...
Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới
Trong bối cảnh ngành bảo hiểm đang chứng kiến những chuyển đổi mạnh mẽ về công nghệ, Manulife Việt Nam tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong việc ứng dụng số hóa để mang đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, từ quá trình tư vấn, ký hợp đồng đến giải quyết quyền lợi bảo hiểm.
Khai mạc Triển lãm Quốc tế Xây dựng, Công nghiệp mỏ và Giao thông
Sự kiện Contech Vietnam 2025 và EL Vietnam 2025 chính là cầu nối giữa công nghệ hiện đại với thực tiễn ngành xây dựng, giao thông và năng lượng.
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
“Vinamilk sẽ vẫn luôn mang tinh thần đổi mới, quyết liệt và tự chủ của TP.HCM để tiếp tục đưa ngành sữa lớn mạnh, góp phần phát triển đất nước”...
Bà Mai Kiều Liên nói về điều duy nhất không đổi trong cuộc "lột xác" toàn diện của Vinamilk
Sau gần nửa thế kỷ từ khi thành lập, Vinamilk đã tiến hành một cuộc đổi mới toàn diện từ quản lý, chuyển đổi số, tiêu chuẩn sản phẩm, bao bì, thương hiệu đến cách...
Đăng ký SIM FPT và gói cước Y tế tại FPT Shop – Nhận ngay đặc quyền chăm sóc sức khỏe
Mạng di động FPT phối hợp cùng FPT Long Châu và TrueDoc triển khai gói cước y tế, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận giải pháp chăm sóc sức khỏe trực tuyến cùng nhiều...
HDBank tiếp tục hành trình mang lại ánh sáng cho 1.000 bà con trong năm 2025
Trong hành trình 35 năm phát triển và lan tỏa bản sắc văn hóa doanh nghiệp chia sẻ yêu thương, HDBank đã có 19 năm liền đồng hành cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo...
Chương trình Gala chào Xuân 2025 - Tinh hoa Thương hiệu Việt
Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội cùng Viện Nghiên cứu ứng dụng và phát triển Y dược học cổ truyền, Tạp chí Sức Khỏe Việt phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Gala chào Xuân 2025 - Tinh hoa Thương hiệu Việt”.
Xem nhiều




