VnFinance
Chủ nhật, 27/12/2020, 18:31 PM

Chứng khoán ngày 28/12 qua 'lăng kính' kỹ thuật

BVSC cho rằng diễn biến của VN-Index sẽ tiếp tục bị thử thách bởi vùng kháng cự 990-1.100 điểm, nơi có sự hiện diện của vùng giá cao mới và dải BB trên. Theo VDSC, nhịp tăng hiện tại có thể sẽ được nới rộng và thị trường sẽ tiếp tục thử thách áp lực từ vùng 1.100 điểm.

Bị thử thách bởi vùng kháng cự 990-1.100 điểm  

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Trên đồ thị tuần, VN-Index có tuần thứ 8 tăng điểm liên tiếp và tiếp tục duy trì bên trên dải BB trên. Diễn biến này tiếp tục cho thấy động lực tăng điểm của chỉ số, đặc biệt trong bối cảnh các đường trung bình động ngắn tiếp tục hướng lên và nằm trên đường trung bình động dài hơn.

Tuy nhiên, việc chỉ báo Stochastic Oscillator của đồ thị này nằm dưới đường tín hiệu khi chỉ số đang ở ngoài dải BB cho thấy chỉ số có thể sẽ chịu áp lực điều chỉnh trong một vài tuần kế tiếp để chỉ số quay trở lại bên trong dải BB.

Trên đồ thị ngày, nhóm chỉ báo xu hướng hiện vẫn đang duy trì ở mức tích cực. Chỉ báo sức mạnh thị trường ADX vẫn đang ở trên mốc 40, tuy nhiên, đường +DI đang cho thấy tín hiệu phân kỳ. Dấu hiệu này tiếp tục cho thấy chỉ số vẫn đang đối mặt với áp lực giảm điểm.

Trong tuần tới, diễn biến của chỉ số sẽ tiếp tục bị thử thách bởi vùng kháng cự 990-1.100 điểm, nơi có sự hiện diện của vùng giá cao mới và dải BB trên. Nếu vượt qua được vùng kháng cự này, chỉ số được kỳ vọng sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm hướng tới ngưỡng kháng cự tâm lý tiếp theo quanh 1.150 điểm.

Ngược lại, nếu không giữ được vùng hỗ trợ 1.042-1.047 điểm, chỉ số có thể sẽ chịu áp lực quay lại kiểm định vùng 950-970 điểm, và xu hướng tăng điểm của chỉ số sẽ bị phá vỡ và chỉ số sẽ bước vào một nhịp giảm điểm mạnh nếu vùng hỗ trợ này bị phá vỡ

Có cơ hội tiếp tục vượt đỉnh

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index đảo chiều hồi phục mạnh với đà tăng được mở rộng về cuối phiên, lấy lại toàn bộ số điểm đã mất của 2 phiên liền trước. Theo quan sát của KBSV, chỉ số đã vượt qua được ngưỡng cản then chốt trong phiên, đủ để xác nhận cơ hội tiếp tục vượt đỉnh mặc dù có thể còn xuất hiện một vài nhịp rung lắc ngắn trong phiên đầu tuần sau.

NĐT được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn, mở lại thăm dò một phần nhỏ vị thế ngắn hạn trong các nhịp rung lắc đầu tuần sau, phần còn lại vẫn chờ 2 vùng hỗ trợ đáng lưu ý, gần là quanh 1.03x và xa hơn là quanh 1.010 (+-5).

Vẫn có cơ hội hướng lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.100 điểm

(Công ty Chứng khoán Phú Gia - PHS)

Theo quan điểm kỹ thuật, VN Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch tuy có suy giảm nhưng vẫn giữ trên bình quân 20 phiên, hàm ý dòng tiền gia nhập thị trường vẫn khá mạnh. Không những vậy, xu hướng phục hồi của chỉ số đang tiếp diễn, khi chỉ số quay trở lại đóng cửa trên MA5, cùng với chùm MA5, 10, 20 phân kỳ dương tích cực, kèm theo chỉ báo ADX đang di chuyển trên vùng 44 và +DI giữ trên –DI, cho tín hiệu củng cố xu hướng tăng điểm hiện tại. Chỉ số vẫn có cơ hội hướng lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.100 điểm.

Đối với sàn Hà Nội, HNX Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm trở lại và đóng cửa trên MA5 trở lại, cùng với chùm MA5, 10, 20 ở trạng thái phân kỳ dương tích cực, cho thấy xu hướng phục hồi vẫn tiếp diễn, chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 200 điểm.

Nhìn chung, phiên tăng điểm 25/12 cho thấy xu hướng phục hồi của thị trường vẫn đang tiếp diễn. Do đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục nhằm hưởng lợi từ đà đi lên của thị trường

Áp lực bán chốt lời có thể tiếp tục gia tăng 

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Các đường trung bình động của VN-Index tiếp tục xu hướng đi lên với thứ tự lần lượt 1.050 điểm (MA20), 995 điểm (MA50), 880 điểm (MA200) cho thấy xu hướng thị trường vẫn là tích cực trong ngắn, trung và dài hạn với các ngưỡng hỗ trợ ở ngay dưới.

Xét về chiều tăng, thị trường hiện kết phiên ở ngay ngưỡng 1.084 điểm (đỉnh tháng 5/2018) và đây là ngưỡng kháng cự mạnh mà thị trường đã thử thách trong bốn phiên liên tiếp. Thanh khoản bán quanh ngưỡng này được ghi nhận là mạnh cho thấy áp lực bán tương đối đáng kể.

Trong tuần tiếp theo (28/12-31/12), áp lực bán chốt lời có thể tiếp tục gia tăng quanh ngưỡng kháng cự quan trọng trên và thị trường có thể sẽ rung lắc tương đối mạnh với ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 1.050 điểm (MA20).

Trong kịch bản tích cực, đà hưng phấn có thể kéo thị trường lên một vùng giá cao mới trong khoảng 1.120-1.130 điểm (đỉnh tháng 1,2/2018).

Kiểm nghiệm lại vùng kháng cự 1.095 – 1.100

(Công ty Chứng khoán Tân Việt - TVSI)

Sau khi giảm điểm kiểm tra lại mốc hỗ trợ MA(10) vào đầu giờ sáng, VN-Index đã nhanh chóng hồi phục đà tăng điểm ngắn hạn khi vượt trở lại đường EMA(5). Cây nến tăng điểm phiên hôm nay dần được hình thành và đến hết phiên giao dịch Vnindex đã tạo cây nên Bullish Engufling. 

Tổng kết lại, VN-Index đã tạo cây nến tuần là bullish hammer với thanh khoản tăng mạnh so với tuần trước đó, biểu thị xu hướng tăng điểm vẫn tiếp diễn. Cây nến đảo chiều phiên hôm nay cũng giúp VN-Index thoát mô hình three inside down patten. Trong tuần tới, VN-Index sẽ kiểm nghiệm lại vùng kháng cự 1.095 – 1.100. Nếu không vượt qua được kháng cự mạnh này và lặp lại phiên giảm điểm như phiên 23/12, cần phải chú ý mô hình double top

TVSI vẫn giữ nguyên xu hướng tăng giá cho VN-Index trong trung hạn và dài han. Trong ngắn hạn, VN-Index sẽ tiến lên kiểm định lại vùng kháng cự ngắn hạn 1.095  - 1.100. Vùng kháng cự kế tiếp là vùng 1.120 – 1.130 điểm.

Duy trì quán tính tăng điểm trong phiên sáng

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Với việc vượt lên trên MA5, dấu hiệu suy yếu trong tín hiệu kỹ thuật tích cực của VN-Index, VN30 đã tạm thời được xóa bỏ, mặc dù hai chỉ số này chưa vượt qua đỉnh gần nhất. Trong khi đó, đà tăng của các chỉ số đại diện cho phân khúc vừa và nhỏ được củng cố trở lại.

Dự báo trong phiên giao dịch đầu tuần tới, thị trường sẽ duy trì quán tính tăng điểm trong phiên sáng. Theo đó, chỉ số đại diện VN-Index có thể kiểm định lại mức cao nhất trong tuần tại 1.094 điểm còn VN30 kiểm định mốc 1.058 điểm. Sau đó, thị trường có thể dần thu hẹp đà giảm về phía cuối ngày để VN-Index kiểm định lại hỗ trợ MA5 đang nằm tại 1.080 điểm.

Trong trường hợp ngưỡng hỗ trợ MA5 vẫn được duy trì sau 1-2 phiên giao dịch đầu tuần, chỉ số VN-Index sẽ có cơ hội vượt qua kháng cự tại 1.085 điểm về phía cuối tuần để hướng lên mục tiêu cao hơn tại 1.125-1.130 điểm. Theo đó, VCSC mở vị thế mua thăm dò tại một số cổ phiếu có xung lực mạnh ở vùng giá thấp hoặc trong phiên điều chỉnh; hạn chế mua đuổi ở vùng giá cao.

Nhịp tăng hiện tại có thể sẽ được nới rộng 

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index hồi phục trở lại sau tín hiệu hỗ trợ tại vùng 1.050 điểm. Chỉ báo kỹ thuật MACD và RSI cùng hồi nhẹ. Áp lực bán đã hạ nhiệt và dòng tiền vẫn đang hỗ trợ cho VN-Index. Đồ thị giá có nến trắng bao phủ thân nến điều chỉnh trước đó, tín hiệu này có thể sẽ giúp chỉ số nới rộng nhịp tăng hiện tại. Dự kiến, VN-Index sẽ tiếp tục thử thách áp lực từ vùng 1.100 điểm trong thời gian gần tới.

HNX-Index tiếp tục tiến bước sau phiên điều chỉnh. Chỉ báo kỹ thuật MACD tiếp tục ghi nhận mức cao mới, RSI hồi phục nhẹ trở lại. Cho thấy HNX-Index vẫn đang trong xu thế tăng và chưa có cơ sở để xác định thời điểm kết thúc mà cần chờ dấu hiệu cụ thể.

Khuyến nghị: Dòng tiền vẫn đang hỗ trợ VN-Index và áp lực bán tạm thời hạ nhiệt. Nhịp tăng hiện tại có thể sẽ được nới rộng và thị trường sẽ tiếp tục thử thách áp lực từ vùng 1.100 điểm.

Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể nương theo nhịp tăng của thị trường nhưng cũng cần quản lý rủi ro danh mục chặt chẽ, những cổ phiếu chịu áp lực bán lớn tại vùng cản nên thu hẹp dần để tránh rủi ro bất ngờ.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.


Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh?
Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh?
19/04/2024 Chứng khoán

Ông Đỗ Quang Vinh - Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ...

Nhận định phiên giao dịch ngày 19/4: Đà giảm chưa dừng lại
Nhận định phiên giao dịch ngày 19/4: Đà giảm chưa dừng lại
19/04/2024 Chứng khoán

Thị trường tiếp tục giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 17/4 cũng là thời điểm đáo hạn các hợp đồng chứng khoán phái sinh tháng 4. VN Index chính thức mất mốc hỗ trợ mạnh 1.200 điểm, bỏ ngỏ khả năng tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn.

Xử phạt một cá nhân gần 600 triệu đồng do thao túng giá cổ phiếu
Xử phạt một cá nhân gần 600 triệu đồng do thao túng giá cổ phiếu
18/04/2024 Chứng khoán

Ngày 17/4, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) công bố thông tin xử phạt ông Giang Tuấn Anh với số tiền gần 600 triệu đồng do vi phạm trong hoạt động đầu tư chứng khoán.

Tin nhanh chứng khoán ngày 17/4: VN Index mất mốc 1.200 điểm, PSH bùng nổ
Tin nhanh chứng khoán ngày 17/4: VN Index mất mốc 1.200 điểm, PSH bùng nổ
17/04/2024 Chứng khoán

Thị trường lại chứng kiến phiên giảm sâu khi VN Index mất gần 23 điểm và rơi khỏi mốc 1.200. Trong khi sắc đỏ phủ kín bảng điện tử với nhiều mã giảm mạnh...

Ước tính gần 48,3 triệu cổ phiếu MWG sẽ bị bán toàn bộ
Ước tính gần 48,3 triệu cổ phiếu MWG sẽ bị bán toàn bộ
17/04/2024 Chứng khoán

Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HOSE) công bố thông tin danh mục thành phần chỉ số VN Diamond kỳ tháng 4. Trong đó, cổ phiếu MWG của Thế Giới Di Động đã bị loại. Ngược lại, cổ phiếu BMP của Nhựa Bình Minh được thêm mới.

Nhận định phiên giao dịch ngày 17/4: Ưu tiên hạ tỷ trọng cổ phiếu
Nhận định phiên giao dịch ngày 17/4: Ưu tiên hạ tỷ trọng cổ phiếu
17/04/2024 Chứng khoán

Phiên giao dịch ngày 16/4 ghi nhận sự nỗ lực hồi phục của thị trường sau nhịp điều chỉnh rất mạnh trước đó. VN Index thu hẹp đáng kể đà giảm về cuối phiên và chốt phiên với mức giảm nhẹ 0,93 điểm nhờ lực kéo từ nhóm cổ phiếu lớn.

Tin nhanh chứng khoán ngày 16/4: Cổ phiếu trụ kéo VN Index trở lại
Tin nhanh chứng khoán ngày 16/4: Cổ phiếu trụ kéo VN Index trở lại
16/04/2024 Chứng khoán

Thị trường rung lắc mạnh khi có lúc đã rơi về vùng 1.190 điểm nhưng sau đó đã lấy lại sự cân bằng. Lực cân của VN Index đến từ nhóm cổ phiếu trụ,...

Nhận định phiên giao dịch ngày 16/4: Tiếp tục rung lắc mạnh
Nhận định phiên giao dịch ngày 16/4: Tiếp tục rung lắc mạnh
16/04/2024 Chứng khoán

Thị trường bất ngờ giảm mạnh vào những phút cuối phiên giao dịch ngày 15/4 khiến phần lớn các nhà đầu tư đều có giảm giác như bị “đánh úp”....

Tin nhanh chứng khoán ngày 15/4: VN Index rơi tự do cuối phiên
Tin nhanh chứng khoán ngày 15/4: VN Index rơi tự do cuối phiên
15/04/2024 Chứng khoán

Thị trường rung lắc nhẹ dưới tham chiếu trong phần lớn phiên giao dịch thì bất ngờ rơi tự do vào cuối phiên. Theo đó, VN Index giảm...

Nhận định phiên giao dịch ngày 15/4: Tâm lý thị trường được cải thiện
Nhận định phiên giao dịch ngày 15/4: Tâm lý thị trường được cải thiện
15/04/2024 Chứng khoán

Phiên tăng điểm tích cực cuối tuần qua đi cùng với sự gia tăng về thanh khoản giúp cải thiện tâm lý của các nhà đầu tư. Sau nhịp điều chỉnh mạnh trước đó, VN Index đã có sự hồi phục tích cực khi có thêm 21,49 điểm, tiến sát mốc 1.280.

Thị trường chứng khoán Việt Nam: Con sóng uptrend đang đến gần?
Thị trường chứng khoán Việt Nam: Con sóng uptrend đang đến gần?
13/04/2024 Chứng khoán

Quý I/2024, chỉ số VNIndex của thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam có mức tăng lên đến 13% so với đầu năm. Nhiều cổ phiếu dòng ngân hàng, chứng khoán,...

Tin nhanh chứng khoán ngày 12/4: Nhóm ngân hàng thăng hoa, VN Index áp sát mốc 1.280 điểm
Tin nhanh chứng khoán ngày 12/4: Nhóm ngân hàng thăng hoa, VN Index áp sát mốc 1.280 điểm
12/04/2024 Chứng khoán

Thị trường bật tăng mạnh trong phiên chiều với sự thăng hoa của nhóm ngân hàng. Theo đó, VN Index tăng hơn 18 điểm và tiến về sát vùng 1.280 điểm...

Nhận định phiên giao dịch ngày 12/4: Đề cao an toàn cho tài khoản
Nhận định phiên giao dịch ngày 12/4: Đề cao an toàn cho tài khoản
12/04/2024 Chứng khoán

Phiên ngày 11/4 VN Index có cú rút chân khá tích cực nhưng thanh khoản thấp cho thấy thị trường vẫn còn nhiều rủi ro. Nhiều dấu hiệu phân phối ẩn xuất hiện trong giai...

Tin nhanh chứng khoán ngày 11/4: Dòng tiền vẫn đứng ngoài thị trường, VN Index tiếp tục gặp khó trước vùng 1.260 điểm
Tin nhanh chứng khoán ngày 11/4: Dòng tiền vẫn đứng ngoài thị trường, VN Index tiếp tục gặp khó trước vùng 1.260 điểm
11/04/2024 Chứng khoán

Thị trường khởi đầu kém sắc nhưng đã dần lấy lại được cân bằng vào cuối phiên. Dù vẫn gặp khó trước vùng 1.260 điểm nhưng nhóm cổ phiếu lớn như ngân hàng,...

Loạt cổ phiếu bị áp dụng chế tài quản lý từ ngày 10/4
Loạt cổ phiếu bị áp dụng chế tài quản lý từ ngày 10/4
11/04/2024 Chứng khoán

HOSE cho biết, kể từ ngày 10/4, sẽ có thêm 6 mã cổ phiếu bị áp dụng các chế tài quản lý như đưa vào diện cảnh báo...

Nhận định phiên giao dịch ngày 11/4: VN Index đang gặp khó quanh vùng 1.260 - 1.265 điểm
Nhận định phiên giao dịch ngày 11/4: VN Index đang gặp khó quanh vùng 1.260 - 1.265 điểm
11/04/2024 Chứng khoán

Áp lực chốt lời tiếp tục tăng quanh vùng 1.260 - 1.265 điểm trong khi dòng tiền vẫn đứng ngoài thị trường khiến VN Index không duy trì được đà tăng từ phiên giao dịch...

Tin nhanh chứng khoán ngày 10/4: Tiền vào chứng khoán nhỏ giọt, VN Index mất mốc 1.260 điểm
Tin nhanh chứng khoán ngày 10/4: Tiền vào chứng khoán nhỏ giọt, VN Index mất mốc 1.260 điểm
10/04/2024 Chứng khoán

Đà phục hồi không thể duy trì khi dòng tiền đứng ngoài thị trường và VN Index mất mốc 1.260 điểm. Chỉ với hơn 16,8 nghìn tỷ được giải ngân trên HoSE,...

Nhận định phiên giao dịch ngày 10/4: Chờ thêm tín hiệu đảo chiều của thị trường
Nhận định phiên giao dịch ngày 10/4: Chờ thêm tín hiệu đảo chiều của thị trường
10/04/2024 Chứng khoán

Thị trường có sự hồi phục đáng kể sau 4 phiên giảm điểm liên tiếp với việc nhóm cổ phiếu trụ là ngân hàng, chứng khoán, thép khá tích cực. Tuy nhiên, chưa thể xác định thị trường đã đảo chiều khi khối lượng mua thấp. Nhà đầu vẫn nên hạn chế giải ngân để chờ thêm tín hiệu của thị trường.

Tin nhanh chứng khoán ngày 9/4: VN Index tăng mạnh trong bối cảnh thanh khoản thấp
Tin nhanh chứng khoán ngày 9/4: VN Index tăng mạnh trong bối cảnh thanh khoản thấp
09/04/2024 Chứng khoán

Thị trường có sự bật tăng mạnh trong phiên chiều giúp VN Index lấy lại mốc 1.260 điểm trong bối cảnh thanh khoản thấp...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance