Cư dân Phú Mỹ Hưng đồng loạt kiến nghị dịch vụ Internet giá cao bất thường
Nhiều hộ dân Phú Mỹ Hưng đồng loạt phản đối mô hình kinh doanh hạ tầng mạng độc quyền của Công ty New Life bằng cách hủy tất cả gói cước Internet đăng ký trước đây, đồng thời yêu cầu các nhà mạng đối xử công bằng.
Cư dân đồng loạt phản đối dịch vụ Internet
Ngày 20/4, cộng đồng cư dân Green Valley, Scenic Valley & Happy Valley (thuộc khu đô thị Phú Mỹ Hưng) đã đồng loạt ký đơn kiến nghị về giá cước Internet cao bất thường trong nhiều năm qua. Trong đó, có 245 cư dân của Green Valley và 470 cư dân Happy Valley đã ký vào đơn phản đối, ngưng sử dụng các gói cước Internet đã đăng ký do công ty Newlife độc quyền.
Ngoài ra, hàng trăm hộ dân tại các khu dân cư như Riverside Residence, An Mỹ, Sky Garden... đã cùng ký đơn kiến nghị gửi đến Sở Thông tin và Truyền thông, công ty Phú Mỹ Hưng, New Life và báo chí để kiến nghị cải thiện chất lượng, giá cả dịch vụ Internet tại khu vực sinh sống.
Theo người dân tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, New Life là công ty độc quyền cung cấp hạ tầng dịch vụ Internet tại đây. Vì vậy, cư dân các căn hộ phải chịu cảnh một giá và một chất lượng. Với gói cáp quang cá nhân tốc độ 40 Mbps, New Life phân phối cho người dùng giá 550.000 đồng/tháng bất kể nhà mạng nào.
Trong khi Viettel và VNPT cung cấp gói này với giá 200.000 đồng/tháng. Nhà cung cấp FPT bán gói cáp quang thấp nhất có tốc độ 50 Mbps với giá 235.000 đồng/tháng. Như vậy, với tốc độ 40 Mbps, New Life đang phân phối cho người dân khu đô thị Phú Mỹ Hưng giá đắt hơn gấp 2 lần.
Với gói cước tốc độ 60 Mbps, mức giá do New Life phân phối cho người dùng cuối dao động từ 700.000 - 1.200.000 đồng/tháng tùy theo nhà mạng, cao nhất là FPT. Bên cạnh đó, tất cả giá do New Life đưa ra chưa bao gồm 10% thuế VAT. Bên ngoài Phú Mỹ Hưng, FPT cung cấp gói cước này với giá 300.000 đồng/tháng. Như vậy, cùng một gói cước 60 Mbps của FPT, người dân tại Phú Mỹ Hưng phải trả giá đắt gấp 4 lần.
Những bất thường cần làm rõ
Theo đơn kiến nghị, cư dân Phú Mỹ Hưng nhận thấy nhiều bất thường về giá cước và dịch vụ Internet chưa tương xứng tại đây. Cụ thể, công ty TNHH New Life (tiền thân là "Trung Tâm Điện Thoại Nam Sài Gòn - SST") là đơn vị liên kết của Phú Mỹ Hưng, là đơn vị duy nhất có đặc quyền khai thác kinh doanh toàn bộ hệ thống hạ tầng mạng internet trong khu vực Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM. Trên danh nghĩa VNPT và VIETTEL có hiện diện nhưng giá cước internet và chất lượng cũng do New Life khống chế.
Trong khi đó, Công ty TNHH New Life đang áp dụng mức cước phí thấp nhất là 549.000đ/tháng (theo thông báo trên trang web của công ty Newlife: newlife-tel.com) nhưng thực tế cư dân đang phải đóng 649.000đ/tháng, thậm chí nếu không biết để yêu cầu, nhiều gia đình phải đóng 770.000đ/tháng (gói cước 40 - 45MBPS). Mức phí này cao hơn nhiều lần so với các khu dân cư bên ngoài khu vực Phú Mỹ Hưng, ví dụ như Viettel có gói cước 50mbps giá 230.000đ/tháng; VNPT có gói cước 50mbps giá 259.000đ/tháng; FPT có gói cước 50mbps giá 232.000đ/tháng. Các nhà mạng này còn có các gói cước có tốc độ / giá cước thấp hơn, thoả mãn nhu cầu của hầu hết mọi đối tượng người dùng.
Ngoài ra, cư dân sống tại đây nếu muốn được sử dụng internet thì phải chấp nhận mức giá tối thiểu nói trên mà không có sự lựa chọn thay thế nào khác. Về chất lượng, thường xuyên xảy ra hiện tượng internet chập chờn, tốc độ luôn không đảm bảo theo cam kết và khi có sự cố, Công ty TNHH New Life cũng không thông báo cho người dùng biết.
Cư dân khẳng định dịch vụ chăm sóc khách hàng của Công ty Newlife rất yếu kém, quan liêu, thể hiện thiếu tôn trọng khách hàng: Đường dây nóng thường xuyên không liên lạc được; đăng ký mới, phản ánh dịch vụ hoặc yêu cầu sửa chữa… cư dân phải trực tiếp đến văn phòng của Công ty TNHH New Life. Thời gian chờ để được phục vụ quá lâu: sửa chữa nhỏ phải hẹn trước, có lúc phải chờ 24 - 48 tiếng. Lắp đặt mới: 7 - 10 ngày.
Qua đơn kiến nghị, cư dân mong muốn giá cước Internet được đưa về đúng với mức giá thực tế được áp dụng tại các nhà mạng, đồng thời được đối xử công bằng và có đẩy đủ quyền lợi của người tiêu dùng như các cư dân bên ngoài Phú Mỹ Hưng. Cư dân yêu cầu bổ sung các gói sản phẩm mới với dung lượng và mức phí thấp hơn, để cư dân có lựa chọn phù hợp theo nhu cầu của mỗi gia đình; Nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo tốc độ kết nối internet đúng theo cam kết.
“Chúng tôi rất mong nhận được sự quan tâm, xem xét giải quyết và phản hồi các kiến nghị của cư dân từ phía Quí vị, để việc cung cấp dịch vụ có thay đổi tích cực vì lợi ích các Bên và cộng đồng cư dân Green Valley, Scenic Valley & Happy Valley nói riêng và cư dân Phú Mỹ Hưng nói chung, nhằm hướng tới việc xây dựng một cộng đồng Nhân văn như Công ty Phú Mỹ Hưng đã cam kết”, ông Nguyễn Hoài Sơn - đại diện nhóm cư dân Green Valley chia sẻ.
Theo Khánh Hòa/ Reatimes
Link nguồn: http://reatimes.vn/cu-dan-phu-my-hung-dong-loat-kien-nghi-dich-vu-internet-gia-cao-bat-thuong-20200421143718651.html
Thành phố Hồ Chí Minh: Đề xuất các chính sách phát triển nhà ở xã hội
Để nhanh chóng góp phần hoàn thành Đề án phát triển ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội của Chính phủ, thời gian qua, Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều...
Nhu cầu nhà ở vừa túi tiền bị “bỏ rơi”
Thị trường bất động sản Việt Nam đã dần “tăng nhiệt” nhờ động lực dẫn dắt từ nguồn cung mới và chính sách hỗ trợ từ Chính phủ. ..
Những cổ phiếu bất động sản nào tiềm năng khi thị trường sôi động trở lại?
Trong báo cáo mới đây, Chứng khoán VietCap (VCI) đã chỉ ra những mã bất động sản tiềm năng khi thị trường sôi động trở lại.
3 nguyên nhân khiến chung cư dưới 25 triệu đồng/m2 bị “tuyệt chủng” ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh
Tình trạng mất cân đối cung - cầu bất động sản đang ngày càng trở nên trầm trọng tại các đô thị lớn, đặc biệt là Hà Nội, khi nhu cầu về...
Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 25/11: Đề xuất công khai tên người bỏ cọc đấu giá đất
Hai dự án tại Đà Nẵng đủ điều kiện kinh doanh nhưng vẫn đang thế chấp; Thanh Oai (Hà Nội) đấu giá lô đất cao nhất 75,3 triệu đồng/m2;...
Căn cứ xác định giá đất để tính tiền bồi thường
Ông Trịnh Xuân Tứ (Tây Ninh) hỏi, đối với việc bồi thường bằng đất có cùng mục đích sử dụng với loại đất thu hồi, giá đất để tính tiền tại thửa đất thu hồi...
Điểm tin xây dựng - bất động sản tuần qua: Bắc Ninh rà soát tổng thể dự án khu đô thị 3.569 tỷ đồng
Bất động sản quanh Vành đai 4 lại "nổi sóng"; Hà Nam bãi bỏ chính sách hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội; Hải Dương phát hiện nhiều thiếu sót...
Bồi thường thiệt hại về nhà ở khi Nhà nước thu hồi đất
Tại Điều 102 Luật Đất đai 2024 (có hiệu lực từ tháng 8/2024) quy định về bồi thường thiệt hại về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất khi Nhà nước...
Bài 3: Sớm đưa các chính sách vào cuộc sống - Nỗ lực, quyết tâm từ Chính phủ và Quốc hội
Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh bất động sản 2023 được Quốc hội khóa XV thông qua và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/8/2024, đã thể chế hóa...
VARS công bố Bộ Quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
Chiều 22/11, tại Hà Nội, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) đã tổ chức Công bố Bộ Quy tắc Đạo đức và Ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản...
Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 23/11: Hà Nội giao Vingroup hơn 127,4ha đất triển khai dự án Green City
TP HCM tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội; Mù Cang Chải sẽ có thêm khu nghỉ dưỡng thương hiệu quốc tế;...
Hiệu quả từ những chính sách liên quan đến nhà ở, bất động sản Bài 2: Nhiều quy định mới thông thoáng hơn
Sau khi có hiệu lực thi hành ngày 01/8/2024, Luật Đất đai 2024, Luật Kinh doanh bất động sản 2023 và Luật Nhà ở 2023 đã góp phần kịp thời thể chế hóa các chủ...
Tập đoàn Vingroup nhận bàn giao hơn 127,4ha đất xây dựng dự án Green City
UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định giao hơn 127,4ha đất (đợt 1) tại các xã: Tân Hội, Liên Trung, Tân Lập, Liên Hà thuộc huyện Đan Phượng, đã hoàn thành giải phóng...
Bài 1: Làn gió chính sách mới tác động tới thị trường bất động sản
3 Luật: Nhà ở, Kinh doanh bất động sản Đất đai có hiệu lực thi hành sớm từ ngày 01/8/2024 được kỳ vọng sẽ “phá bỏ” các rào cản liên quan đến thu hồi đất...
Giải mã bí quyết giúp Vincom Retail giữ vững vị thế đối tác cho thuê số 1 thị trường
Khởi đầu vào năm 2004 với Vincom Center Bà Triệu (Hà Nội), chỉ sau hai thập kỷ, Vincom đã sở hữu 88 trung tâm thương mại (TTTM) hiện diện tại 48/63 tỉnh thành...
“Cha chung” đã có người khóc
“Cha chung không ai khóc”, câu thành ngữ quen thuộc này chỉ sự thờ ơ, vô trách nhiệm đối với công việc chung. Nó xuất phát từ tâm lý “đèn nhà ai nhà ấy rạng”...
Quyền của chủ sở hữu nhà ở
Hiện nay, chủ sở hữu nhà ở có những quyền gì? Để hiểu rõ hơn về nội dung này, mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây.
Khám phá mô hình đô thị thương mại và du lịch trong lòng Vinhomes Ocean Park 2
Nằm trong lòng đại đô thị phức hợp Vinhomes Ocean Park 2, phân khu San Hô vừa là nguồn cung nhà ở chủ lực, vừa có chức năng thương mại, du lịch, kích thích...
Đại biểu Quốc hội băn khoăn khi mở rộng đất làm nhà ở thương mại
Ngày 21/11/2024, tại Hội trường Quốc hội, các đại biểu đã thảo luận về dự thảo Nghị quyết thí điểm mở rộng việc sử dụng đất để thực hiện các dự án...