VnFinance
Thứ bảy, 29/05/2021, 10:00 AM

Điểm nhấn công nghệ trên Mazda CX-3 vừa ra mắt

Mẫu SUV đô thị có giá bán khởi điểm từ 629 triệu đồng gây chú ý với nhiều công nghệ, đặc biệt là gói an toàn cao cấp i-Activsense hỗ trợ tối đa người lái.

Mazda CX-3 là sản phẩm SUV mới, sở hữu thiết kế khỏe khoắn và linh hoạt, làm nổi bật phong cách cá tính của người sở hữu. Kế thừa sự thành công từ các mẫu SUV thương hiệu Mazda như CX-5 và CX-8, sản phẩm CX-3 với những nâng cấp đáng giá về công nghệ, đang nhận được những đánh giá tích cực từ người dùng cũng như các chuyên gia ô tô. Dưới đây là những điểm nhấn công nghệ tạo ấn tượng của Mazda CX-3 ngay khi ra mắt.

Động cơ SkyActiv-G thế hệ mới

Mazda CX-3 trang bị động cơ xăng SkyActiv-G 1.5L thế hệ mới, hút khí tự nhiên và ứng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp với tỉ số nén cao, cùng hộp số tự động 6 cấp được thiết kế riêng để chuyển số mượt mà, giúp xe vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải.

Ngoài ra, với thiết kế khung gầm SkyActiv được tinh chỉnh để đảm bảo linh hoạt và cân bằng được tối ưu bởi hệ thống treo trước nhẹ và hệ thống treo giầm xoắn phía sau sử dụng ống lót chắc chắn. Đồng thời, khung xe cũng thiết kế và vật liệu thế hệ mới tối ưu hóa độ nhẹ trong khi đạt được độ cứng cao.

Vận hành êm dịu trên nền tảng công nghệ SkyActiv

Dựa trên nghiên cứu về khả năng giữ cân bằng tự nhiên của con người khi di chuyển, kế thừa công nghệ SkyActiv nổi tiếng, Mazda đã nâng cấp toàn diện các yếu tố từ lốp xe, hệ thống treo, thân xe, kết cấu ghế ngồi, động cơ SkyActiv-G.

Đồng thời, tối ưu hóa sự phối hợp đồng bộ và hài hòa của các yếu tố này nhằm mang đến cảm giác lái thú vị và tự nhiên như "đang đi trên đôi chân của chính bạn", đây chính là thiết kế kiến trúc xe dựa trên công nghệ SkyActiv.

Công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC)

Hệ thống GVC chủ động tăng cường ổn định thân xe, tạo ra sự nhịp nhàng khi chuyển hướng, giúp người dùng có trải nghiệm lái dễ dàng, thú vị. Ngoài ra tính năng này còn hỗ trợ xe thoát cua và trở về đường chạy thẳng nhanh chóng, giảm đáng kể sự cần thiết phải điều chỉnh tay lái, tăng độ tin cậy và giảm độ mỏi cho người lái trên các hành trình. Đồng thời, hạn chế tối đa sự lắc lư của cơ thể, mang đến cho tất cả người ngồi trên xe một chuyến đi thực sự thư thái.

Công nghệ an toàn cao cấp i-Activsense

Tại Mazda, sự an tâm và an toàn khi di chuyển của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh các tính năng an toàn tiêu chuẩn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử DSC, 6 túi khí.

Mazda CX-3 được trang bị công nghệ hỗ trợ an toàn cao cấp i-Activsense gồm các tính năng an toàn cao cấp tuỳ phiên bản, nổi bật như cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, hệ thống cảnh báo làn đường LDWS, điều chỉnh chế độ đèn pha tự động HBC, phanh thông minh trong thành phố SCBS F&R, hệ thống nhắc nhở tập trung lái xe DAA.

Khoang lái tích hợp nhiều công nghệ hiện đại

Mazda CX-3 là mẫu SUV đô thị duy nhất phân khúc trang bị màn hình HUD, hiển thị đầy đủ các thông số giúp người lái dễ dàng theo dõi tốc độ của xe mà không rời mắt khỏi đường khi di chuyển. Bên cạnh đó, hệ thống Mazda Connect trên Mazda CX-3 được người dùng đánh giá là sắc nét, rất trực quan, đem đến sự thoải mái và tiện dụng nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thông tin và giải trí thông qua màn hình cảm ứng 7 inch.

Hệ thống Mazda Connect trên Mazda CX-3 ngoài các chức năng như: Điều khiển trực tiếp trên màn hình trung tâm tích hợp chức năng cảm ứng đa điểm; Điều khiển bằng công tắc điều khiển trung tâm; Điều khiển bằng chức năng nhận diện giọng nói thông qua micro và công tắc trên cụm vô-lăng,… còn tích hợp công nghệ kết nối Carplay/ Android, USB, Bluetooth, có +thể tinh chỉnh các tính năng hỗ trợ lái, an toàn và các tiện ích khác.

Ngoài ra, Mazda CX-3 còn được trang bị ghế lái chỉnh điện nhớ 2 vị trí, phanh tay điện tử và tính năng giữ phanh tự động, gương chống chói tự động, hệ thống điều hòa tự động với nhiều cửa gió trên xe giúp làm mát nhanh và ổn định.

Mazda CX-3 được THACO AUTO phân phối tại Việt Nam gồm 3 phiên bản 1.5L Premium, 1.5L Luxury và 1.5L Deluxe; cùng 5 tùy chọn màu sắc trắng, đỏ, xám, nâu và xám xanh. Với phiên bản Premium, Mazda CX-3 hướng đến các khách hàng yêu thích công nghệ, đề cao tính năng an toàn. Phiên bản Luxury phù hợp với các khách hàng gia đình, trang bị đầy đủ tiện nghi hữu dụng và phiên bản Deluxe dành cho các khách hàng yêu thích thương hiệu xe Nhật, đam mê trải nghiệm vận hành và sở hữu sản phẩm mới với các giá trị riêng biệt.


Lễ tổng kết năm học 2024 – 2025 của Victoria School: Ngày hội 'hạnh phúc' từ 17 cơ sở giáo dục
Lễ tổng kết năm học 2024 – 2025 của Victoria School: Ngày hội "hạnh phúc" từ 17 cơ sở giáo dục
01/06/2025 Thương hiệu

Với hàng loạt giải thưởng trong nước và quốc tế đã gặt hái được cùng chuỗi hoạt động trải nghiệm đáng nhớ, học sinh Hệ thống giáo dục Victoria School đã chính thức...

Dự án tâm linh ở Lâm Đồng của ông Lê Phước Vũ được thuê thêm gần 10.000m2 đất
Dự án tâm linh ở Lâm Đồng của ông Lê Phước Vũ được thuê thêm gần 10.000m2 đất
01/06/2025 Thương hiệu

Dự án Khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm Hoa Sen tại thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) vừa được UBND tỉnh cho phép mở rộng thêm gần 10.000 m²...

Giới trẻ tự hào sở hữu thẻ tín dụng NCB Visa Thống nhất, NCB tiếp tục phát huy lòng yêu nước vào sản phẩm mới
Giới trẻ tự hào sở hữu thẻ tín dụng NCB Visa Thống nhất, NCB tiếp tục phát huy lòng yêu nước vào sản phẩm mới
31/05/2025 Thương hiệu

Vượt ra khỏi giá trị của một sản phẩm tài chính, thẻ visa Thống Nhất được coi như một biểu tượng, một tuyên ngôn cá nhân của người sở hữu về tình yêu nước...

Nam Long II Central Lake sắp ra mắt phân khu mới: Tâm điểm bất động sản Tây Nam Bộ
Nam Long II Central Lake sắp ra mắt phân khu mới: Tâm điểm bất động sản Tây Nam Bộ
30/05/2025 Thương hiệu

Phân khu mới thuộc khu đô thị tích hợp quy mô hơn 43 ha tại quận Cái Răng (Cần Thơ) sắp được Tập đoàn Nam Long chính thức giới thiệu ra thị trường.

Ngôi nhà mơ ước năm 2025: Lộ diện Top 10 Hoạ sĩ nhí giành hàng chục nghìn like
Ngôi nhà mơ ước năm 2025: Lộ diện Top 10 Hoạ sĩ nhí giành hàng chục nghìn like
29/05/2025 Thương hiệu

Ngày 25/5, cuộc thi Ngôi nhà mơ ước 2025 với chủ đề Đô thị xanh hạnh phúc đã chính thức khép lại vòng bình chọn trực tuyến đầy sôi động trên Diễn đàn Trẻ em Việt Nam.

PVcomBank đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2025
PVcomBank đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2025
29/05/2025 Thương hiệu

Với sứ mệnh chung tay đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) tham gia đồng hành cùng cuộc thi Sáng tạo...

Báo lãi tăng vọt, “chốt đơn” gần kín quý III: Cổ phiếu Dệt may Thành Công (TCM) 'bốc đầu' kịch trần phiên sáng nay
Báo lãi tăng vọt, “chốt đơn” gần kín quý III: Cổ phiếu Dệt may Thành Công (TCM) "bốc đầu" kịch trần phiên sáng nay
27/05/2025 Thương hiệu

Thành Công đang có chuỗi khởi đầu đầy hứa hẹn cho năm 2025: doanh thu và lợi nhuận đều tăng so với cùng kỳ, tỷ lệ...

'Ông lớn' ngành dược Trung Quốc rót hơn 5.730 tỷ đồng thâu tóm Imexpharm
"Ông lớn" ngành dược Trung Quốc rót hơn 5.730 tỷ đồng thâu tóm Imexpharm
26/05/2025 Thương hiệu

Livzon Pharmaceutical Group vừa công bố hoàn tất giao dịch mua lại gần 65% cổ phần của Imexpharm với tổng giá trị hơn 5.730 tỷ đồng, tương đương khoảng 219,1 triệu USD.

Vinamilk đồng hành cùng thiếu nhi cháu ngoan Bác Hồ hướng đến kỷ niệm 135 năm ngày sinh nhật Bác
Vinamilk đồng hành cùng thiếu nhi cháu ngoan Bác Hồ hướng đến kỷ niệm 135 năm ngày sinh nhật Bác
18/05/2025 Thương hiệu

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X tại Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp, hội tụ 500 đại biểu thiếu nhi xuất sắc trên cả nước, hướng đến kỷ niệm...

Trẻ em ước mơ cùng xây dựng “Đô thị xanh hạnh phúc”
Trẻ em ước mơ cùng xây dựng “Đô thị xanh hạnh phúc”
15/05/2025 Thương hiệu

Hào hứng, sáng tạo và đầy trách nhiệm – đó là tinh thần mà nhiều em học sinh trên khắp cả nước đang thể hiện khi cùng nhau gửi gắm ước mơ, ý tưởng và hành động xây dựng đô thị xanh hạnh phúc, hiện đại, thân thiện với môi trường. 

400 phép thử, 200 kiểm định: Vinamilk đặt lại chuẩn sữa tươi Việt
400 phép thử, 200 kiểm định: Vinamilk đặt lại chuẩn sữa tươi Việt
14/05/2025 Thương hiệu

Người tiêu dùng ngày càng ưu tiên thực phẩm minh bạch, an toàn. Vinamilk chọn chủ động mang các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt vào sản phẩm sữa tươi Green Farm, góp phần thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường trong nước.

VinFast chính thức có đại lý đầu tiên tại Pháp: Tham vọng phủ sóng đại lý xe điện toàn châu Âu
VinFast chính thức có đại lý đầu tiên tại Pháp: Tham vọng phủ sóng đại lý xe điện toàn châu Âu
10/05/2025 Thương hiệu

Trong năm 2024, VinFast ghi nhận doanh thu tăng 58% so với năm 2023. Số lượng xe bàn giao đạt 97.399 chiếc, tăng trưởng 192%....

SHB ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp – Trợ thủ tài chính linh hoạt cho doanh nghiệp bứt phá
SHB ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp – Trợ thủ tài chính linh hoạt cho doanh nghiệp bứt phá

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp SHB Mastercard Business Platinum – giải pháp tài chính linh hoạt, thiết kế riêng cho nhu cầu...

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025
Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025
05/05/2025 Thương hiệu

Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số...

Vinamilk tung mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025
Vinamilk tung mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025
04/05/2025 Thương hiệu

Trong quý I/2025, với thị trường trong nước, Vinamilk đã tái cấu trúc hệ thống phân phối và kinh doanh, tung mới và tái tung gần 20 sản phẩm, thay đổi nhận diện cho nhiều...

Ngắm lại những khoảnh khắc thiêng liêng ngày Đại lễ qua bộ ảnh lạ
Ngắm lại những khoảnh khắc thiêng liêng ngày Đại lễ qua bộ ảnh lạ
02/05/2025 Thương hiệu

Trong những khoảnh khắc thiêng liêng và hào hùng của cả nước, fanpage “Ở đâu cũng chụp” đã đăng tải bộ ảnh cực chất dưới góc nhìn lạ của người trẻ...

Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới
Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới
23/04/2025 Thương hiệu

Trong bối cảnh ngành bảo hiểm đang chứng kiến những chuyển đổi mạnh mẽ về công nghệ, Manulife Việt Nam tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong việc ứng dụng số hóa để mang đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, từ quá trình tư vấn, ký hợp đồng đến giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Khai mạc Triển lãm Quốc tế Xây dựng, Công nghiệp mỏ và Giao thông
Khai mạc Triển lãm Quốc tế Xây dựng, Công nghiệp mỏ và Giao thông
23/04/2025 Thương hiệu

Sự kiện Contech Vietnam 2025 và EL Vietnam 2025 chính là cầu nối giữa công nghệ hiện đại với thực tiễn ngành xây dựng, giao thông và năng lượng.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
17/04/2025 Thương hiệu

“Vinamilk sẽ vẫn luôn mang tinh thần đổi mới, quyết liệt và tự chủ của TP.HCM để tiếp tục đưa ngành sữa lớn mạnh, góp phần phát triển đất nước”...

VnFinance
vnfinance.vn
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance