VnFinance
Chủ nhật, 25/08/2024, 10:14 AM

Điểm tin ngân hàng tuần qua: SCB chỉ cho khách chuyển tiền nhanh tối đa 50 triệu/ngày

Hà Nội thanh tra 116 doanh nghiệp kinh doanh vàng; Vietcombank tuyển hàng loạt nhân sự tại trụ sở chính;TP HCM đẩy mạnh cho vay theo Nghị quyết 98;Agribank rao bán khoản nợ được thế chấp bằng gần 20 lô đất tại Vĩnh Phúc…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật tuần qua.

SCB chỉ cho khách chuyển tiền nhanh tối đa 50 triệu/ngày

Chỉ trong vòng 1 tuần, ngân hàng này hai lần liên tục giảm hạn mức chuyển tiền nhanh tối đa của khách hàng. Từ mức được chuyển 200 triệu, hiện tại khách hàng của SCB chỉ có thể chuyển tiền tối đa 50 triệu đồng/lần/ngày.

Điểm tin ngân hàng tuần qua: SCB chỉ cho khách chuyển tiền nhanh tối đa 50 triệu/ngày
Ảnh minh họa
 

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa thông báo điều chỉnh hạn mức giao dịch chuyển tiền nhanh Napas 247. Hạn mức này được áp dụng đối với kênh chuyển tiền tại quầy và chuyển tiền trực tuyến.

Từ ngày 23/8, ngân hàng điều chỉnh hạn mức giao dịch chuyển tiền nhanh Napas 247 dành cho khách hàng cá nhân tối đa 50 triệu đồng/lần/ngày.

Hạn mức giao dịch chuyển tiền nhanh Napas 247 của khách hàng SCB liên tục bị điều chỉnh giảm thời gian gần đây.

Trước đó, ngày 15/8, SCB thông báo điều chỉnh hạn mức tối đa từ 200 triệu đồng/lần/ngày/khách hàng xuống mức tối đa 100 triệu đồng/lần/ngày/khách hàng.

Trong khi đó, theo quy định hiện hành của Ngân hàng Nhà nước, dịch vụ chuyển nhanh Napas 247 cho phép khách hàng chuyển tiền với hạn mức tối đa dưới 500 triệu đồng/giao dịch.

Hiện tại phần lớn ngân hàng đều đang áp dụng hạn mức giao dịch đối đa đối với chuyển tiền nhanh Napas 247 là 499 triệu đồng trên kênh ngân hàng số. Phạm vi áp dụng bao gồm chuyển tiền nhanh qua tài khoản và chuyển tiền nhanh qua thẻ.

Dịch vụ chuyển tiền nhanh Napas 247 ngày càng trở nên phổ biến trong cuộc sống, qua đó thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Dịch vụ này cho phép khách hàng chuyển tiền và nhận tiền chuyển đến theo thời gian thực (real – time) thông qua các kênh giao dịch như: Internet banking, Mobile banking, ATM, và giao dịch tại quầy.

Hà Nội thanh tra 116 doanh nghiệp kinh doanh vàng

Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa công bố kế hoạch kiểm tra chuyên đề nhằm tăng cường giám sát và đảm bảo việc tuân thủ các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng. Đợt kiểm tra này sẽ được thực hiện từ ngày 15/8 đến hết ngày 15/10/2024, tập trung vào 116 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vàng trên địa bàn thành phố.

Danh sách các doanh nghiệp bị kiểm tra bao gồm nhiều tên tuổi lớn như Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Minh, Công ty TNHH Vàng bạc Bảo Tín, Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Huy Thành, Công ty TNHH vàng bạc Toàn Thắng, và Công ty TNHH Kinh doanh vàng bạc Quang Đạt, cùng với các doanh nghiệp khác hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, gia công, kinh doanh, mua bán và sửa chữa vàng trang sức và mỹ nghệ.

Theo Cục Quản lý thị trường Hà Nội, mục tiêu của đợt kiểm tra là phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến vàng giả, sản phẩm vàng trang sức vi phạm sở hữu trí tuệ, và các trường hợp kinh doanh vàng không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc nhập lậu. Đợt kiểm tra cũng nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và duy trì sự ổn định của thị trường vàng.

Nội dung kiểm tra sẽ bao gồm việc rà soát giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, việc niêm yết giá, và chấp hành các quy định về sở hữu trí tuệ, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, quy định đo lường, chất lượng, nhãn hàng hóa, cùng các quy định liên quan đến thương mại điện tử.

Cục Quản lý thị trường sẽ thực hiện lấy mẫu kiểm định chất lượng vàng và các sản phẩm vàng trang sức để phát hiện các dấu hiệu vi phạm. Đồng thời, đoàn kiểm tra cũng sẽ kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về thương mại điện tử và ứng dụng số trong kinh doanh vàng.

Đợt kiểm tra sẽ được thực hiện bởi các Đoàn kiểm tra của các Đội Quản lý thị trường thuộc Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội, với sự phối hợp chặt chẽ từ các lực lượng chức năng, bao gồm Chi cục Tiêu chuẩn, Đo lường, Chất lượng thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội, và Công an TP Hà Nội.

Vietcombank tuyển hàng loạt nhân sự tại trụ sở chính

Mới đây, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) phát đi các thông báo tuyển dụng nhân sự cho trụ sở chính tại Hà Nội.

Điểm tin ngân hàng tuần qua: SCB chỉ cho khách chuyển tiền nhanh tối đa 50 triệu/ngày
Ảnh minh họa
 

Cụ thể, với thông báo ngày 22/8, nhà băng đang trả lương cao nhất nhì hệ thống và là mơ ước của rất nhiều "banker" bởi chế độ đãi ngộ xịn xò, thông báo tuyển 01 Chuyên viên Triển khai giải pháp và 4 Chuyên viên chuyên trách dự án PCM2. Thời gian nhận hồ sơ là đến hết ngày 03/09/2024.

Tại thông báo khác phát đi ngày 23/8, Vietcombank thông báo tuyển 7 vị trí đều là chuyên viên thuộc Phòng Marketing bán lẻ và phòng Chính sách khách hàng bán lẻ trụ sở chính. Hạn chót nhận hồ sơ là hết ngày 04/09/2024.

Đối với cả 12 vị trí nêu trên, Vietcombank cho biết chỉ nhận hồ sơ ứng viên tốt nghiệp Đại học hệ tập trung chính quy/liên kết (không bao gồm hệ liên thông, tại chức, văn bằng 2, vừa học vừa làm) của các trường Đại học theo quy định của Vietcombank. Đào tạo Thạc sỹ trở lên chỉ là tiêu chí ưu tiên.

Bên cạnh đó, các ứng viên cần nộp hồ sơ trực tuyến, đính kèm tài liệu chứng minh đối với các vị trí yêu cầu kinh nghiệm. Trường hợp không có căn cứ đánh giá thì Vietcombank có quyền loại hồ sơ.

Các ứng viên cũng chỉ được nộp vào 01 vị trí tại một Đơn vị. Trường hợp ứng viên cố ý nộp đồng thời 02 vị trí trong cùng một Đơn vị, Vietcombank được quyền loại hồ sơ thí sinh khỏi đợt tuyển dụng này.

Trước đó, trong ngày 15/8, Vietcombank cũng thông báo tuyển dụng 5 vị trí liên quan đến thương hiệu, truyền thông, quảng cáo, nội dung số và văn thư Ban lãnh đạo. Cả 5 vị trí này cũng đều thuộc trụ sở chính và hạn nộp hồ sơ là ngày 28/8/2024.

TP HCM đẩy mạnh cho vay theo Nghị quyết 98

Ngày 23/8, Sở Y tế TP HCM và Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP HCM (HFIC) đã phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai công tác thực hiện chính sách hỗ trợ lãi suất đối với các dự án đầu tư thuộc lĩnh vực y tế trên địa bàn được HFIC cho vay theo Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội (Nghị quyết 98) và Nghị quyết 09/2023/NQ-HĐND của HĐND TP HCM.

Hội nghị đã cung cấp thông tin chi tiết về chính sách hỗ trợ lãi suất dành cho các dự án đầu tư thuộc lĩnh vực y tế, đồng thời hướng dẫn các bước và điều kiện cần thiết để dự án có thể tiếp cận được nguồn vốn vay tại HFIC.

Cụ thể, chương trình hỗ trợ lãi suất lần này có quy trình, biểu mẫu rõ ràng, chi tiết và rất cụ thể; cho vay cả xây dựng cơ sở hạ tầng lẫn mua sắm thiết bị y tế; một số trường hợp của đơn vị sự nghiệp công lập không cần phải có vốn đối ứng; có thể vay cùng lúc nhiều dự án khác nhau với mức hỗ trợ lãi suất từ 50% - 100% cho mức vốn vay tối đa của mỗi dự án là 200 tỉ đồng; có thể kết hợp nhiều nguồn vốn trong cơ cấu tài chính của dự án; sử dụng tài sản hình thành sau vay để làm tài sản thế chấp tín dụng; thời gian vay linh hoạt…

Ông Nguyễn Quang Thanh, Phó Tổng Giám đốc HFIC, cho hay sau hội nghị này, HFIC sẽ phối hợp cùng một số sở - ngành, quận - huyện, TP Thủ Đức và Ban Quản lý khu chế xuất - công nghiệp để tiếp tục thông tin về chính sách hỗ trợ lãi suất cho các dự án thuộc lĩnh vực ưu tiên trên địa bàn thành phố.

Agribank rao bán khoản nợ được thế chấp bằng gần 20 lô đất tại Vĩnh Phúc

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) thông báo bán đấu giá toàn bộ khoản nợ của Công ty TNHH Cườm Việt tại Agribank Chi nhánh Sài Gòn. Khoản nợ này được phát sinh từ 15/10/2020. Giá trị khoản nợ tính đến 31/7/2024 là 123,379 tỷ đồng. Ngân hàng đưa ra giá đấu khởi điểm của khoản nợ là 111 tỷ đồng. Người tham gia đấu giá cần đặt cọc hơn 22,2 tỷ đồng.

Điểm tin ngân hàng tuần qua: SCB chỉ cho khách chuyển tiền nhanh tối đa 50 triệu/ngày
Ảnh minh họa
 

Theo Agribank, tài sản đảm bảo cho khoản nợ này bao gồm một loạt 18 bất động sản tại TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Trong đó có 3 quyền sử dụng đất có tổng diện tích 1.290,5m2 tại TP Phúc Yên do ông Vũ Mạnh Cường và bà Phan Thị Hồng Thanh, trú tại 80 Nguyễn Khuyến, Đống Đa, Hà Nội sở hữu; 5 quyền sử dụng đất tổng diện tích 1.837m2 tại TP Phúc Yên do ông Đỗ Văn Hà và bà Nguyễn Thị Hương Giang, trú tại Cao Thành, Ứng Hoà, Hà Nội sở hữu.

Tài sản đảm bảo cho khoản nợ này còn bao gồm 5 quyền sử dụng đất tổng diện tích 1.880m2 tại TP Phúc Yên do bà Phạm Thị Trâm, trú tại Quỳnh Phụ, Thái Bình sở hữu; 5 quyền sử dụng đất tổng diện tích 2.093,5m2 tại TP Phúc Yên do bà Nguyễn Thu Hằng, trú tại Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội sở hữu.

Tổng giá trị các tài sản đảm bảo nói trên được công ty thẩm định giá định giá 212,868 tỷ đồng. Các bất động sản này được Agribank thu giữ ngày 28/10/2022.

Hiện tại, khoản nợ của Công ty Cườm Việt đã được ngân hàng chuyển sang nợ xấu do bên vay vi phạm nghĩa vụ thanh toán nợ.

Công ty Cườm Việt được thành lập năm 2016. Doanh nghiệp này chuyên kết cườm, ép cườm số lượng lớn trên quần, áo, giày dép, túi xách.


Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Việc Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm...

Giá vàng hôm nay (19/9): Thị trường thế giới bất ngờ giảm mạnh
Giá vàng hôm nay (19/9): Thị trường thế giới bất ngờ giảm mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (19/9) quay đầu giảm mạnh dù trước đó vừa chạm mức cao kỷ lục sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định...

Điểm tin ngân hàng ngày 19/9: Công ty Indochine Imex đối mặt với nợ quá hạn nhiều ngân hàng
Điểm tin ngân hàng ngày 19/9: Công ty Indochine Imex đối mặt với nợ quá hạn nhiều ngân hàng

Bão số 3 gây thiệt hại hơn 50 nghìn tỷ đồng; MB triển khai gói vay 2.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng vùng bão lũ; Lãi suất liên ngân hàng giảm sâu...

FED chính thức đảo chiều chính sách, chứng khoán 'cất cánh'?
FED chính thức đảo chiều chính sách, chứng khoán "cất cánh"?
19/09/2024 Tin nóng

Sau ba năm (từ tháng 3/2022) chỉ tăng và giữ nguyên, thì lần cắt giảm 50 điểm cơ bản (0,5%) chính thức xác nhận FED đảo chiều chính sách tiền tệ,...

Điểm tin ngân hàng ngày 18/9: Tỷ lệ đặt cược Fed giảm lãi suất 0,5% đã tăng lên 50%
Điểm tin ngân hàng ngày 18/9: Tỷ lệ đặt cược Fed giảm lãi suất 0,5% đã tăng lên 50%

Quỹ từ thiện của Bill Gates đầu tư vào Masan Consumer; Tăng lãi suất tiết kiệm đang lan rộng; ACB được cấp phép là thành viên lưu ký;...

Giá vàng hôm nay (18/9): Thị trường trong nước và thế giới trái chiều
Giá vàng hôm nay (18/9): Thị trường trong nước và thế giới trái chiều

Giá vàng thế giới hôm nay (18/9) quay đầu giảm khi chứng kiến hoạt động bán chốt lời thời điểm cuộc họp FOMC đang diễn ra....

Trường hợp nào được Ngân hàng Nhà nước cho vay đặc biệt, lãi suất 0%
Trường hợp nào được Ngân hàng Nhà nước cho vay đặc biệt, lãi suất 0%

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc cho vay đặc biệt của NHNN đối với khoản vay có lãi xuất 0% năm,...

BIDV nhận giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam”
BIDV nhận giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam”

Ngày 12/9 tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được vinh danh với giải thưởng “Vietnam’s Best Digital Bank”....

Điểm tin ngân hàng ngày 17/9: Lãi suất qua đêm liên ngân hàng có xu hướng giảm đều
Điểm tin ngân hàng ngày 17/9: Lãi suất qua đêm liên ngân hàng có xu hướng giảm đều

Kiến nghị xử lý hơn 4.500 tỷ đồng trong 1 tháng; Ngân hàng OCB bổ nhiệm Giám đốc Tài chính mới; BVBank giảm lãi suất tới 2%/năm,...

OCB bổ nhiệm tân giám đốc tài chính
OCB bổ nhiệm tân giám đốc tài chính

Ông Nguyễn Huy Đức sẽ đảm nhận vai trò giám đốc tài chính tại OCB từ ngày 16/9/2024.

Giá vàng hôm nay (17/9): Tăng trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (17/9): Tăng trong phiên giao dịch đầu tuần

Giá vàng thế giới hôm nay (17/9) tăng trước thềm cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong bối cảnh đồng USD suy yếu...

TP HCM: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các gói tín dụng ưu đãi
TP HCM: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các gói tín dụng ưu đãi

Trong những tháng đầu năm 2024, đầu tàu kinh tế TP HCM có nhiều dấu hiệu khởi sắc khi tín dụng tăng trưởng mạnh; kiều hối đổ về tăng so với cùng kỳ năm 2023…

Cảnh báo lừa đảo tham gia quỹ tiền ảo Bitforex.com
Cảnh báo lừa đảo tham gia quỹ tiền ảo Bitforex.com

Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về việc người dân bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sau khi nghe theo lời mời tham gia sàn tiền giao dịch tiền ảo Bitforex.com.

Điểm tin ngân hàng ngày 16/9: Hơn 44.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp có nguy cơ chậm trả
Điểm tin ngân hàng ngày 16/9: Hơn 44.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp có nguy cơ chậm trả

Điều kiện để người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi được giảm lãi suất cho vay 1%; VIB thêm ưu đãi cho chủ thẻ tín dụng; MSB tăng vốn lên 26.000 tỷ đồng;...

FBI: Gian lận tiền điện tử tăng 45%
FBI: Gian lận tiền điện tử tăng 45%

Theo ước tính của Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ, người tiêu dùng đã mất hơn 5,6 tỷ đô la vào năm ngoái liên quan đến gian lận tiền điện tử, tăng 45% so với năm 2022.

Giá vàng trong tuần (9/9-15/9): Ghi nhận tuần tăng giá
Giá vàng trong tuần (9/9-15/9): Ghi nhận tuần tăng giá

Giá vàng thế giới trong tuần (9/9-15/9) đi ngang trong phiên giao dịch đầu tuần. Tại phiên giao dịch giữa tuần, giá vàng tăng ở đầu phiên sau đó quay đầu giảm...

Điểm tin ngân hàng tuần qua: Agribank đại hạ giá biệt thự tại khu đô thị Ciputra để thu hồi nợ
Điểm tin ngân hàng tuần qua: Agribank đại hạ giá biệt thự tại khu đô thị Ciputra để thu hồi nợ

Gần 340 doanh nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng nợ BHXH, BHYT; PGBank đề nghị khởi tố tung tin đồn thất thiệt trên địa bàn huyện Gia Lâm, Hà Nội; Bảo hiểm bồi thường...

Điểm tin ngân hàng ngày 14/9: VietinBank rao bán khách sạn giá trị hàng trăm tỷ tại Hội An
Điểm tin ngân hàng ngày 14/9: VietinBank rao bán khách sạn giá trị hàng trăm tỷ tại Hội An

TPBank công bố giảm 50% số tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng do bão, lũ; Tiền gửi tại HSBC Việt Nam giảm 25% trong nửa đầu năm 2024;...

Giá vàng hôm nay (13/9): Thị trường thế giới tăng đột biến
Giá vàng hôm nay (13/9): Thị trường thế giới tăng đột biến

Giá vàng thế giới hôm nay (13/9) tăng đột biến sau khi ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) thông báo hạ lãi suất.

VnFinance
vnfinance.vn
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance