VnFinance
Thứ hai, 09/10/2023, 19:45 PM

Đột phá sáng tạo – Cách sữa đặc Ông Thọ duy trì sức hút trên thị trường gần nửa thế kỷ

Là một trong những thương hiệu quốc dân gắn liền với đời sống người tiêu dùng Việt gần 50 năm qua, sữa Ông Thọ của Vinamilk vẫn duy trì sức hút với người tiêu dùng các thế hệ bằng chất lượng thượng hạng và không ngừng sáng tạo đổi mới, bắt kịp xu hướng của người tiêu dùng.

Gần 50 năm – Một hương vị: Ngon thượng hạng và chất lượng không đổi  

Xuất hiện từ thập niên 70, đến nay sữa đặc Ông Thọ vẫn luôn là thực phẩm gắn liền với gian bếp của nhiều gia đình Việt. Với nhiều người, đây là còn cầu nối thể hiện tình cảm, sự yêu thương. Khi cuộc sống còn nhiều khó khăn hay lúc đau ốm, người ta dùng để tặng nhau như một món quà ngọt ngào theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Không đơn thuần là món ăn thức uống, sữa Ông Thọ là tuổi thơ, là nhân chứng để bố mẹ kể cho con nghe về thuở xưa lúc thiếu thốn đủ bề, là ly sữa nóng thơm lừng đủ đầy dinh dưỡng cho trẻ nhỏ thời ấy, là món bánh mì chấm sữa “huyền thoại” được bao thế hệ người Việt yêu mến đến tận bây giờ. Đây là một trong những món thực phẩm có sức sống mãnh liệt cùng những đổi thay của đất nước.

Hương vị của sữa Ông Thọ không chỉ chinh phục thị trường trong nước mà còn gây ấn tượng đặc biệt với người tiêu dùng thế giới, thể hiện qua các giải thưởng quốc tế danh giá về chất lượng mà sản phẩm gặt hái được. Điển hình là tháng 6 vừa qua, Ông Thọ đã thuyết phục được các chuyên gia hàng đầu trên thế giới để trở thành một trong 2 sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam, cùng với sữa 9 loại hạt Vinamilk Super Nut, nhận xếp hạng 3 sao – mức cao nhất của Superior Taste Award. Tương tự như Michelin, Superior Taste Award (giải thưởng “Vị Ngon Thượng Hạng”) được xem là bảo chứng về chất lượng và hương vị sản phẩm trong ngành thực phẩm, đồ uống.

1

Ông Thọ là một trong 2 sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam nhận xếp hạng 3 sao – mức cao nhất của giải thưởng danh giá Superior Taste Award 

Sáng tạo bắt kịp xu hướng, dẫn dắt thị trường

Được mệnh danh là sản phẩm quốc dân “nhiều năm tuổi”, nhưng Ông Thọ luôn cho thấy sự trẻ trung, năng động trong cách tiếp cận với người tiêu dùng thông qua việc không ngừng sáng tạo, đổi mới để bắt kịp xu hướng. Mới đây, nhãn hàng này tiếp tục tiên phong tung ra thị trường dòng sản phẩm sữa đặc với 2 hương vị hoàn toàn mới là sô cô la và dâu.

Với công thức hòa quyện từ dòng sữa thơm sánh mịn cùng vị sô cô la đậm đà hoặc dâu ngọt ngào, sản phẩm phù hợp để sử dụng trong pha chế các loại đồ uống như đá xay, sinh tố hay ăn kèm với các món thân thuộc như bánh flan, trái cây dầm, bánh mì, bánh kếp… Sản phẩm mang đến trải nghiệm khác biệt, mới mẻ, ngon miệng và hấp dẫn cho người dùng. Đặc biệt, sản phẩm được đóng gói dạng tuýp tiện lợi giúp việc sử dụng cũng như bảo quản trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

2

Ông Thọ vừa “trình làng” 2 hương vị hoàn toàn mới: sô cô la và dâu, hứa hẹn tạo nên cú bùng nổ mới cho nhãn hiệu quốc dân. 

Ra mắt thị trường không lâu, 2 sản phẩm mới của Vinamilk đã đón nhận sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ. Điều này cho thấy, doanh nghiệp đã dành không ít tâm huyết để nghiên cứu và phát triển sản phẩm với quyết tâm chinh phục Gen Z thành những khách hàng trung thành tiếp theo.

“Với một đời người, 50 năm đã bước sang giai đoạn trung niên. Nhưng với một thương hiệu, Ông Thọ luôn nỗ lực sáng tạo và cải tiến không ngừng từ mẫu mã, mùi vị đến cách truyền tải thông điệp, câu chuyện của nhãn hàng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và liên tục thay đổi của người dùng Việt qua năm tháng”, ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk - chia sẻ.

Ngoài hương vị bắt kịp xu hướng tiêu dùng mới, sữa đặc Ông Thọ còn cho thấy tinh thần đổi mới, sáng tạo để “trẻ hóa” hình ảnh thương hiệu nhằm tiếp cận gần hơn với giới trẻ. Chiến dịch truyền thông “Bảo tàng tuổi ther (thơ)” của nhãn hàng đầu năm nay đã gây “sốt” cộng đồng mạng nhờ tái hiện một vùng ký ức tuổi thơ của thế hệ 6x-9x bằng ngôn ngữ trẻ trung, hiện đại. Nhờ đó, chiến dịch đã “chạm” vào “trái tim” của thế hệ trẻ Gen Z và 9x.

3

Với ngôn ngữ và cách thể hiện trẻ trung, hiện đại, chiến dịch “Bảo tàng tuổi ther” đã khéo léo gợi lại những ký ức đầy cảm xúc của người tiêu dùng bên hộp sữa Ông Thọ. 

Tại lễ trao giải YouTube Works Awards vừa qua, chiến dịch đã được vinh danh trong Top 3 “Chiến dịch truyền thông xuất sắc nhất Việt Nam” (Best of Vietnam), Giải Vàng - Chiến dịch truyền thông sử dụng đa định dạng truyền tải câu chuyện hiệu quả nhất (Long and Short), Giải Bạc - Chiến dịch truyền thông có sự hợp tác tốt nhất giữa thương hiệu với người có tầm ảnh hưởng (Collaborator). Trước đó, chiến dịch này cũng đã được gọi tên tại Giải Bạc “Chiến dịch truyền thông sử dụng nội dung sáng tạo nhất năm” trong khuôn khổ giải thưởng của BSI Awards, được tổ chức bởi Buzzmetrics - thành viên của YouNet Group, công ty dẫn đầu về đo lường và nghiên cứu mạng xã hội (Social listening).

Ông Thọ là một trong những nhãn hàng chủ lực và góp phần giúp Vinamilk dẫn đầu thị phần sữa đặc trong nước nhiều năm liền. Sản lượng sản xuất sữa đặc lên đến gần 15.000 tấn mỗi tháng (tương đương 1,3 triệu lon sữa mỗi ngày). Theo báo cáo Kantar Brand Foot Print 2023, Ông Thọ tiếp tục duy trì vị thế là một trong 5 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ngành sữa và các sản phẩm từ sữa tại Việt Nam.

4

Ông Thọ là một trong những ngành hàng chủ lực của Vinamilk 

Không chỉ thế, từ năm 2003, sản phẩm sữa đặc Ông Thọ đã trở thành mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Vinamilk. Đến nay, sản phẩm đã hiện diện tại 35 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những thị trường nổi tiếng khắt khe về chất lượng như Nhật Bản, Hàn Quốc… với tổng kim ngạch xuất khẩu lũy kế khoảng 243 triệu USD./.


Khai mạc giải Marathon Quốc tế lớn nhất Việt Nam Techcombank mùa thứ 6
Khai mạc giải Marathon Quốc tế lớn nhất Việt Nam Techcombank mùa thứ 6
09/12/2023 Thương hiệu

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 6 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến ngày 10 tháng 12 năm 2023. Giải chạy cũng là sự kiện đặc sắc để khép lại Tuần lễ du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cùng thông điệp “Xanh trên mỗi hành trình”

'Các bước phát triển của TH Group tại Kakuga là kinh nghiệm quý báu trong quan hệ hợp tác Việt - Nga'
"Các bước phát triển của TH Group tại Kakuga là kinh nghiệm quý báu trong quan hệ hợp tác Việt - Nga"
23/11/2023 Thương hiệu

Đó là đánh giá của Thống đốc Kaluga (Liên bang Nga), ông Shapsha Vladislav Valerievich tại buổi làm việc với Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam và Tập đoàn TH, ngày 21/11.

TNG Holdings Vietnam hướng đến một tương lai vì hạnh phúc trẻ thơ
TNG Holdings Vietnam hướng đến một tương lai vì hạnh phúc trẻ thơ
22/11/2023 Thương hiệu

Hòa cùng các hoạt động “phủ xanh” (turn blue) cùng UNICEF nhằm đề cao quyền trẻ em, Tòa nhà TNR Tower - trụ sở Tập đoàn TNG Holdings Vietnam đã cùng tham gia...

Tập đoàn TH đồng hành cùng S-Race 2023: Vì tầm vóc Việt
Tập đoàn TH đồng hành cùng S-Race 2023: Vì tầm vóc Việt
15/11/2023 Thương hiệu

Ngày 12/11, tại TP Hải Phòng đã diễn ra Giải chạy dành cho học sinh, sinh viên “S-Race 2023" với thông điệp "Vì tầm vóc Việt" do Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ GD&ĐT)...

Phú Long thắng lớn với 5 giải thưởng tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2023
Phú Long thắng lớn với 5 giải thưởng tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2023

Tại Lễ trao Giải thưởng bất động sản Việt Nam PropertyGuru lần thứ 9 diễn ra tại TP HCM ngày 10/11, Phú Long đã được vinh danh ở 5 hạng mục giải thưởng.

Vinamilk đồng hành cùng Câu lạc bộ Điều dưỡng trưởng Việt Nam tập huấn chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho người bệnh
Vinamilk đồng hành cùng Câu lạc bộ Điều dưỡng trưởng Việt Nam tập huấn chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho người bệnh
25/10/2023 Thương hiệu

Trái với quan điểm truyền thống, ngày càng có nhiều bằng chứng y khoa cho thấy, việc cho bệnh nhân ăn trước và sớm sau phẫu thuật mang đến nhiều...

Đột phá sáng tạo – Cách sữa đặc Ông Thọ duy trì sức hút trên thị trường gần nửa thế kỷ
Đột phá sáng tạo – Cách sữa đặc Ông Thọ duy trì sức hút trên thị trường gần nửa thế kỷ
09/10/2023 Thương hiệu

Là một trong những thương hiệu quốc dân gắn liền với đời sống người tiêu dùng Việt gần 50 năm qua, sữa Ông Thọ của Vinamilk vẫn duy trì sức hút với người tiêu dùng...

Chăm chút trải nghiệm, TNG Holdings Vietnam trở thành 'Doanh nghiệp xuất sắc châu Á'
Chăm chút trải nghiệm, TNG Holdings Vietnam trở thành "Doanh nghiệp xuất sắc châu Á"
06/10/2023 Thương hiệu

Việc lắng nghe để tạo ra trải nghiệm xuất sắc cho cả khách hàng lẫn cán bộ nhân viên đã giúp Tập đoàn đa ngành TNG Holdings Vietnam vượt qua thách thức và đón...

T&T Group ủng hộ 1 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Hà Nội
T&T Group ủng hộ 1 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Hà Nội
04/10/2023 Thương hiệu

Tối 3/10/2023, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2023...

Khẳng định vai trò sứ mạng phát triển cộng đồng doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số
Khẳng định vai trò sứ mạng phát triển cộng đồng doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số
01/10/2023 Thương hiệu

3 năm qua, Hội đồng doanh nghiệp 4.0 Việt Nam (BAV 4.0) đã khẳng định được vị thế, vai trò sứ mạng trong việc xây dựng và phát triển cộng đồng doanh nhân doanh nghiệp...

Sản phẩm sữa chua dẫn đầu thị phần Việt Nam xuất ngoại, hứa hẹn mở rộng cánh cửa xuất khẩu sang thị trường tỷ dân
Sản phẩm sữa chua dẫn đầu thị phần Việt Nam xuất ngoại, hứa hẹn mở rộng cánh cửa xuất khẩu sang thị trường tỷ dân
29/09/2023 Thương hiệu

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản...

Golf - Sân chơi thể thao tiềm năng của trẻ em
Golf - Sân chơi thể thao tiềm năng của trẻ em
29/09/2023 Thương hiệu

Là một quốc gia truyền thống với các môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền và cầu lông, hiện nay, Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển của một phong trào mới đầy tiềm năng đó là golf trẻ.

VietinBank và Đen Vâu mang “Lãi vui trăng đầy” đến với hàng ngàn trẻ em khó khăn
VietinBank và Đen Vâu mang “Lãi vui trăng đầy” đến với hàng ngàn trẻ em khó khăn
27/09/2023 Thương hiệu

Nhằm thực hiện hóa thông điệp “Chung chí hướng - Chung hành động”, VietinBank đồng hành cùng Nghệ sĩ Rapper Đen Vâu, Công ty cổ phần Truyền thông và Công nghệ Khải Minh...

Qua 20 năm cổ phần hóa, Vinamilk luôn nằm trong Top doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Việt Nam
Qua 20 năm cổ phần hóa, Vinamilk luôn nằm trong Top doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Việt Nam
21/09/2023 Thương hiệu

Năm 2023 là cột mốc kỷ niệm 20 năm Vinamilk chính thức cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình...

Vinamilk với định hướng nhà máy xanh, thân thiện với môi trường
Vinamilk với định hướng nhà máy xanh, thân thiện với môi trường
20/09/2023 Thương hiệu

Từ 3 nhà máy ban đầu khi thành lập, đến nay, Vinamilk đang có 13 nhà máy trong nước được đầu tư quy mô và ứng dụng công nghệ hàng đầu thế giới...

Món quà ý nghĩa dành cho học sinh mầm non nơi biên giới
Món quà ý nghĩa dành cho học sinh mầm non nơi biên giới
18/09/2023 Thương hiệu

Ngày 16/9, Tạp chí Năng lượng Mới/PetroTimes cùng đoàn thiện nguyện phối hợp với UBND xã Nậm Ban tổ chức trao phòng học cho điểm trường Nậm Vạc 2 (trường MN xã Nậm Ban...

Meyhomes Capital Phú Quốc - The Infinity: Ưu đãi khủng kích hoạt “bom tấn” đầu tư cuối năm
Meyhomes Capital Phú Quốc - The Infinity: Ưu đãi khủng kích hoạt “bom tấn” đầu tư cuối năm
15/09/2023 Thương hiệu

Đường đua bất động sản cuối năm đang mở ra những cơ hội hấp dẫn cho nhóm nhà đầu tư nhạy bén với cuộc chơi của dòng tiền. Một trong số đó...

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu 'xanh'
Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu "xanh"
11/09/2023 Thương hiệu

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải thay đổi tư duy, cách làm...

Hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn chào năm học mới với món quà đặc biệt từ Vinamilk
Hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn chào năm học mới với món quà đặc biệt từ Vinamilk
07/09/2023 Thương hiệu

11.000 trẻ em tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trẻ em trên cả nước đã đón chào năm học mới với món quà là hơn 1 triệu ly sữa...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
vnfinance.vn