Englishnow dự kiến ra mắt 200 trung tâm, điểm trải nghiệm đến hết 2022
Trong khi không ít cơ sở đầu tư giáo dục gần như "bất động" hoặc thu hẹp quy mô do Covid-19, ở chiều ngược lại, thương hiệu Englishnow của Apax Holdings vừa công bố chiến lược tái lập kỷ lục của Apax Leaders bằng việc mở mới hàng loạt trung tâm, điểm trải nghiệm theo mô hình "online to offline" (O2O) khiến nhiều nhà quan sát thị trường "ngỡ ngàng". (XB ngày 7/6/2021).
Chiến lược "ngược dòng"
Mới đây, Hệ thống Anh ngữ Englishnow tiết lộ kế hoạch sẽ khai trương 5 trung tâm, điểm trải nghiệm ngay trong tháng 6 và phấn đấu đạt mốc 50 trung tâm, điểm trải nghiệm vào cuối năm 2021, đồng nghĩa với việc để đạt được mục tiêu, Englishnow sẽ phải mở trung bình 5 - 8 trung tâm, điểm trải nghiệm/tháng (kể cả khai trương online nếu dịch còn kéo dài).
Các trung tâm của Englishnow sẽ có từ 2-3 phòng học để phục vụ học sinh trải nghiệm và học online 70%, học offline 30% tổng thời lượng. Trong khi đó, các điểm trải nghiệm là nơi học sinh đến tham quan và được giới thiệu về chương trình học.
Đại diện Englishnow cho biết, việc mở mới này nằm trong chiến lược của thương hiệu nhằm đáp ứng nhu cầu trải nghiệm định kỳ offline cho học sinh khi tỷ lệ đăng ký các khóa học online của đơn vị này liên tục gia tăng đáng kể.
Có được kết quả này là do thời điểm đại dịch Covid-19 lan rộng đến Việt Nam từ cuối 2019, mô hình đào tạo của Englishnow đã đáp ứng được nhu cầu của đông đảo phụ huynh, học sinh. Trong suốt 2 năm cho con theo học, nhiều phụ huynh đã đánh giá cao về mô hình học tập thông minh mà thương hiệu này mang lại cho con họ. Tại đây, các con được tương tác học tập nhiều hơn 81% so với phương pháp truyền thống và được rèn luyện cả 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết qua máy tính bảng và giáo trình cũng như các hoạt động dự án trên lớp.
Đồng thời, học sinh cũng được học thực tế với các đoạn hội thoại thường nhật trong cuộc sống hàng ngày của người bản ngữ thông qua hệ thống ngôn ngữ có tính ứng dụng trên máy tính bảng nên có thể phát triển đồng đều và toàn diện các kỹ năng. Từ đó, tự tin giao tiếp tiếng Anh trong các hoạt động thường ngày, rèn luyện kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm thông qua các hoạt động dự án và phát triển tư duy giải quyết vấn đề thông qua các tình huống.
200 trung tâm, điểm trải nghiệm vào cuối năm 2022
Đại diện Englishnow cho hay, bên cạnh việc duy trì các trung tâm hiện có, thương hiệu này đã phát triển mạnh thị trường tiếng Anh online với sản phẩm trực tuyến Englishnow Co-Learning và được nhiều phụ huynh, học sinh đánh giá cao. Doanh thu từ các khóa online của Englishnow hiện đã tăng gấp 3 lần so với các khóa học offline.

Khác với chiến lược"offline to online" (cho học sinh học ở trung tâm và trang bị thêm kiến thức học ở nhà qua các thiết bị online) của đơn vị thành viên cùng hệ thống là Apax Leaders, chiến lược của Englishnow là tiếp cận theo hướng học sinh học online nhưng đến trung tâm để trải nghiệm định kỳ offline (hay còn gọi là "online to offline"). Do đó, khi nhu cầu học các khóa online ngày càng tăng, Englishnow đang thúc đẩy kế hoạch khai trương các trung tâm, điểm trải nghiệm để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm offline của học sinh. Điều này cũng được kỳ vọng sẽ giúp "bổ khuyết" và hoàn chỉnh hệ sinh thái học tiếng Anh kết hợp giữa "online với offline" mà Apax Holdings đang xây dựng và phát triển.
Dự kiến từ nay đến cuối năm 2021, Englishnow sẽ tiến hành mở mới 50 trung tâm, điểm trải nghiệm tại: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Thọ và Thanh Hóa. Ngay trong tháng 6, Englishnow sẽ khai trương 3 trung tâm, điểm trải nghiệm tại Hà Nội, gồm: Phan Xá (Đông Anh); Nguyễn Sơn (Long Biên); Khu đô thị Gamuda Gardens (Hoàng Mai) và 2 cơ sở tại quận Gò Vấp; quận 5 (TP. Hồ Chí Minh). Dự kiến đến hết năm 2022, Englishnow sẽ "chạm" mốc 200 trung tâm, điểm trải nghiệm trên cả nước.
Englishnow có làm nên "kỳ tích"?
Mở mới gần 200 trung tâm, điểm trải nghiệm trong chưa đầy 2 năm - đây thực sự là một thách thức rất lớn cả về số lượng và tốc độ, song Englishnow đang có nhiều cơ sở để "cán đích" và hứa hẹn sẽ vượt qua kỷ lục gần 130 trung tâm mà Apax Leaders đã gây dựng trong suốt 6 năm qua.

Englishnow đang nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của Công ty mẹ Apax Holdings - đơn vị dày dặn kinh nghiệm trong việc xây dựng thành công mô hình Hệ thống trung tâm Anh ngữ Apax Leaders. Nhìn lại năm 2018, có những thời điểm Apax Leaders từng khai trương tới 5 trung tâm trong một ngày, đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường một cách ấn tượng. Với lợi thế về kinh nghiệm sẵn có, cộng với mô hình trung tâm, điểm trải nghiệm tinh gọn sẽ là lợi thế để Englishnow tự tin với mục tiêu chinh phục thị trường của mình.
Ngoài ra, mô hình mà Englishnow vận hành đã được kiểm chứng thành công tại Hàn Quốc với 1.200 điểm học, đáp ứng nhu cầu của hơn 2,7 triệu học sinh và hiện trở thành một trong những chương trình tiếng Anh trẻ em phổ biến nhất ở xứ sở kim chi.
Trong bối cảnh Covid-19 sẽ có thể còn kéo dài, để tồn tại các doanh nghiệp đầu tư giáo dục chắc chắn sẽ phải tìm hướng phát triển bền vững trên cơ sở ứng dụng tối đa yếu tố công nghệ. Đây là xu thế tất yếu và không thể đảo ngược trong thời đại 4.0.
Thực tế đã cho thấy, khi môi trường có sự thay đổi, các doanh nghiệp sỡ hữu nền tảng công nghệ tốt như Englishnow đã chứng tỏ được ưu thế khi không những chuyển đổi linh hoạt để thích ứng mà còn có khả năng "tăng tốc" để chiếm lĩnh thị trường trong mùa đại dịch./.
TIN LIÊN QUAN
Coteccons (CTD) đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục, rục rịch thành lập "công ty con"
Đặt cược vào cột mốc 30.000 tỷ đồng, Coteccons đồng thời trình cổ đông kế hoạch phát hành cổ phiếu thưởng và thành lập công ty con ở nước ngoài.
Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV) sắp chào bán hơn 49 triệu cổ phiếu, dự kiến huy động về gần 500 tỷ đồng
Động thái này diễn ra trong bối cảnh Hạ tầng Giao thông Đèo Cả duy trì đà tăng trưởng lợi nhuận và được dự báo triển vọng kinh doanh tích cực trong năm 2025.
Cổ phiếu BCG bị đình chỉ giao dịch, Bamboo Capital lên phương án khắc phục
Sau khi HoSE công bố quyết định chuyển cổ phiếu BCG từ diện hạn chế giao dịch sang đình chỉ giao dịch, Tập đoàn Bamboo Capital đã có văn bản giải trình và nêu lên phương án khắc phục.
Ông lớn bệnh viện TNH phát hành hơn 21,6 triệu cổ phiếu thưởng, vốn điều lệ vượt mốc 1.600 tỷ đồng
Dù kết quả kinh doanh bán niên 2025 sụt giảm mạnh, chuyển từ lãi sang lỗ sau thuế hơn 54 tỷ đồng, Công ty Cổ phần Tập đoàn Bệnh viện TNH (MCK: TNH) vẫn ghi...
AgriS (SBT) báo lãi gần 1.000 tỷ đồng, trình cổ đông lộ trình vốn hóa 2,7 tỷ USD
AgriS (SBT) trình cổ đông chiến lược đầy tham vọng, đặt mục tiêu doanh thu 60.000 tỷ đồng và vốn hóa 2,7 tỷ USD vào năm 2030.
Alphanam rót gần 10.000 tỷ đồng vào Sa Pa, tham vọng biến nơi đây thành “thủ phủ nghỉ dưỡng quốc tế”
Chỉ trong thời gian ngắn, Alphanam liên tục khởi công các dự án nghìn tỷ tại Sa Pa, mở ra diện mạo mới cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng miền núi phía Bắc.
Chỉ 18% doanh nghiệp Việt Nam có kết nối tham gia chuỗi giá trị toàn cầu
Tại Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025 với chủ đề “Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu”,...
Bất ngờ “rút chân” khỏi Đại học Hùng Vương chỉ sau 4 tháng, Kinh Bắc (KBC) đang toan tính gì?
Từng chi hàng trăm tỷ đồng để giành quyền kiểm soát Đại học Hùng Vương TP.HCM hồi tháng 5, thế nhưng chỉ sau vỏn vẹn 4 tháng, Kinh Bắc...
“Ông trùm” khu công nghiệp Nam Tân Uyên được chấp thuận niêm yết trên sàn HoSE, vốn hóa đạt gần 4.000 tỷ đồng
Nam Tân Uyên (NTC) – “đại gia” khu công nghiệp tại Bình Dương – vừa chính thức được chấp thuận niêm yết gần 24 triệu cổ phiếu trên HoSE....
Thủ thuật thao túng giá cổ phiếu AGG của Bất động sản An Gia
Ông Hồ Thành Trung đã sử dụng 92 tài khoản để liên tục mua, bán, giao dịch cổ phiếu AGG giữa các tài khoản nhằm mục đích tạo cung cầu giả tạo, thao túng giá cổ phiếu AGG.
Chính thức rời “sân chơi” công ty đại chúng, Bibica định hình lại chiến lược sau gần 24 năm niêm yết
Việc hủy tư cách công ty đại chúng đánh dấu bước ngoặt lớn của Bibica (BBC), khi doanh nghiệp mở rộng đến những lĩnh vực mới như chế biến thủy sản, sản xuất đồ uống...
Vinamilk (VNM) dự chi gần 6.000 tỷ đồng cổ tức tiền mặt ngay trong tháng 10
Cổ đông Vinamilk sắp nhận “mưa tiền mặt” khi doanh nghiệp dự chi gần 6.000 tỷ đồng trả cổ tức, tín hiệu tich cực giữa bối cảnh thị trường sữa còn nhiều thách thức.
Sợi Phú Bài (SPB) hé lộ kết quả kinh doanh 9 tháng 2025: Uớc đạt 10.950 tấn, gần chạm mốc kế hoạch cả năm
CTCP Sợi Phú Bài (SPB) là doanh nghiệp dệt may đầu tiên công bố bức tranh kinh doanh 9 tháng năm 2025. SPB ghi nhận doanh thu thuần ước đạt 822 tỷ đồng...
Vingroup (VIC) muốn phát hành 3.500 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ
Chỉ trong thời gian ngắn, Vingroup đã phê duyệt tổng cộng 6.000 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ nhằm tái cơ cấu nợ và củng cố nền tảng tài chính vững chắc của tập đoàn.
FDI vào Việt Nam lập kỷ lục 5 năm, ADB nâng dự báo tăng trưởng 2025
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều bất ổn, Việt Nam tiếp tục ghi nhận những tín hiệu tích cực từ cả dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI)...
Hoán đổi nợ thành cổ phiếu: Một doanh nghiệp chính thức đặt chân vào nhóm cổ đông lớn HAGL
CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HoSE: HAG) tiếp tục gây chú ý trên thị trường khi thực hiện hoán đổi nợ thành cổ phần...
Thoái vốn khỏi Cát Bà Amatina, Vinaconex (VCG) bổ nhiệm Phó TGĐ Vinaconex ITC vào ban điều hành
Mới đây, Vinaconex vừa bổ nhiệm ông Lê Văn Huy và ông Nguyễn Hải Đăng giữ chức Phó Tổng giám đốc, đánh dấu bước thay đổi quan trọng trong bộ máy điều hành.
Nông nghiệp BAF chính thức bắt tay Tập đoàn Muyuan thực hiện dự án “chung cư nuôi heo” 12.000 tỷ tại Tây Ninh
Nửa đầu 2025, BAF ghi nhận sản lượng heo đạt 330.000 con, đồng thời doanh nghiệp vừa ký hợp tác với Muyuan (Trung Quốc) triển khai dự án chăn nuôi nhà cao tầng...
“Ông lớn” Nhật Bản Sanyo Denki rót hơn 1.200 tỷ đồng xây nhà máy sản xuất “khủng” tại Hưng Yên
Việc Sanyo Denki rót hơn 1.200 tỷ đồng xây nhà máy tại Hưng Yên không chỉ khẳng định sức hút đầu tư của tỉnh, mà còn mở ra cơ hội để Việt Nam...