Englishnow dự kiến ra mắt 200 trung tâm, điểm trải nghiệm đến hết 2022
Trong khi không ít cơ sở đầu tư giáo dục gần như "bất động" hoặc thu hẹp quy mô do Covid-19, ở chiều ngược lại, thương hiệu Englishnow của Apax Holdings vừa công bố chiến lược tái lập kỷ lục của Apax Leaders bằng việc mở mới hàng loạt trung tâm, điểm trải nghiệm theo mô hình "online to offline" (O2O) khiến nhiều nhà quan sát thị trường "ngỡ ngàng". (XB ngày 7/6/2021).
Chiến lược "ngược dòng"
Mới đây, Hệ thống Anh ngữ Englishnow tiết lộ kế hoạch sẽ khai trương 5 trung tâm, điểm trải nghiệm ngay trong tháng 6 và phấn đấu đạt mốc 50 trung tâm, điểm trải nghiệm vào cuối năm 2021, đồng nghĩa với việc để đạt được mục tiêu, Englishnow sẽ phải mở trung bình 5 - 8 trung tâm, điểm trải nghiệm/tháng (kể cả khai trương online nếu dịch còn kéo dài).
Các trung tâm của Englishnow sẽ có từ 2-3 phòng học để phục vụ học sinh trải nghiệm và học online 70%, học offline 30% tổng thời lượng. Trong khi đó, các điểm trải nghiệm là nơi học sinh đến tham quan và được giới thiệu về chương trình học.
Đại diện Englishnow cho biết, việc mở mới này nằm trong chiến lược của thương hiệu nhằm đáp ứng nhu cầu trải nghiệm định kỳ offline cho học sinh khi tỷ lệ đăng ký các khóa học online của đơn vị này liên tục gia tăng đáng kể.
Có được kết quả này là do thời điểm đại dịch Covid-19 lan rộng đến Việt Nam từ cuối 2019, mô hình đào tạo của Englishnow đã đáp ứng được nhu cầu của đông đảo phụ huynh, học sinh. Trong suốt 2 năm cho con theo học, nhiều phụ huynh đã đánh giá cao về mô hình học tập thông minh mà thương hiệu này mang lại cho con họ. Tại đây, các con được tương tác học tập nhiều hơn 81% so với phương pháp truyền thống và được rèn luyện cả 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết qua máy tính bảng và giáo trình cũng như các hoạt động dự án trên lớp.
Đồng thời, học sinh cũng được học thực tế với các đoạn hội thoại thường nhật trong cuộc sống hàng ngày của người bản ngữ thông qua hệ thống ngôn ngữ có tính ứng dụng trên máy tính bảng nên có thể phát triển đồng đều và toàn diện các kỹ năng. Từ đó, tự tin giao tiếp tiếng Anh trong các hoạt động thường ngày, rèn luyện kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm thông qua các hoạt động dự án và phát triển tư duy giải quyết vấn đề thông qua các tình huống.
200 trung tâm, điểm trải nghiệm vào cuối năm 2022
Đại diện Englishnow cho hay, bên cạnh việc duy trì các trung tâm hiện có, thương hiệu này đã phát triển mạnh thị trường tiếng Anh online với sản phẩm trực tuyến Englishnow Co-Learning và được nhiều phụ huynh, học sinh đánh giá cao. Doanh thu từ các khóa online của Englishnow hiện đã tăng gấp 3 lần so với các khóa học offline.

Khác với chiến lược"offline to online" (cho học sinh học ở trung tâm và trang bị thêm kiến thức học ở nhà qua các thiết bị online) của đơn vị thành viên cùng hệ thống là Apax Leaders, chiến lược của Englishnow là tiếp cận theo hướng học sinh học online nhưng đến trung tâm để trải nghiệm định kỳ offline (hay còn gọi là "online to offline"). Do đó, khi nhu cầu học các khóa online ngày càng tăng, Englishnow đang thúc đẩy kế hoạch khai trương các trung tâm, điểm trải nghiệm để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm offline của học sinh. Điều này cũng được kỳ vọng sẽ giúp "bổ khuyết" và hoàn chỉnh hệ sinh thái học tiếng Anh kết hợp giữa "online với offline" mà Apax Holdings đang xây dựng và phát triển.
Dự kiến từ nay đến cuối năm 2021, Englishnow sẽ tiến hành mở mới 50 trung tâm, điểm trải nghiệm tại: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Thọ và Thanh Hóa. Ngay trong tháng 6, Englishnow sẽ khai trương 3 trung tâm, điểm trải nghiệm tại Hà Nội, gồm: Phan Xá (Đông Anh); Nguyễn Sơn (Long Biên); Khu đô thị Gamuda Gardens (Hoàng Mai) và 2 cơ sở tại quận Gò Vấp; quận 5 (TP. Hồ Chí Minh). Dự kiến đến hết năm 2022, Englishnow sẽ "chạm" mốc 200 trung tâm, điểm trải nghiệm trên cả nước.
Englishnow có làm nên "kỳ tích"?
Mở mới gần 200 trung tâm, điểm trải nghiệm trong chưa đầy 2 năm - đây thực sự là một thách thức rất lớn cả về số lượng và tốc độ, song Englishnow đang có nhiều cơ sở để "cán đích" và hứa hẹn sẽ vượt qua kỷ lục gần 130 trung tâm mà Apax Leaders đã gây dựng trong suốt 6 năm qua.

Englishnow đang nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của Công ty mẹ Apax Holdings - đơn vị dày dặn kinh nghiệm trong việc xây dựng thành công mô hình Hệ thống trung tâm Anh ngữ Apax Leaders. Nhìn lại năm 2018, có những thời điểm Apax Leaders từng khai trương tới 5 trung tâm trong một ngày, đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường một cách ấn tượng. Với lợi thế về kinh nghiệm sẵn có, cộng với mô hình trung tâm, điểm trải nghiệm tinh gọn sẽ là lợi thế để Englishnow tự tin với mục tiêu chinh phục thị trường của mình.
Ngoài ra, mô hình mà Englishnow vận hành đã được kiểm chứng thành công tại Hàn Quốc với 1.200 điểm học, đáp ứng nhu cầu của hơn 2,7 triệu học sinh và hiện trở thành một trong những chương trình tiếng Anh trẻ em phổ biến nhất ở xứ sở kim chi.
Trong bối cảnh Covid-19 sẽ có thể còn kéo dài, để tồn tại các doanh nghiệp đầu tư giáo dục chắc chắn sẽ phải tìm hướng phát triển bền vững trên cơ sở ứng dụng tối đa yếu tố công nghệ. Đây là xu thế tất yếu và không thể đảo ngược trong thời đại 4.0.
Thực tế đã cho thấy, khi môi trường có sự thay đổi, các doanh nghiệp sỡ hữu nền tảng công nghệ tốt như Englishnow đã chứng tỏ được ưu thế khi không những chuyển đổi linh hoạt để thích ứng mà còn có khả năng "tăng tốc" để chiếm lĩnh thị trường trong mùa đại dịch./.
TIN LIÊN QUAN
Quốc vương Bhutan và Hoàng hậu tới thăm Tập đoàn T&T Group
Ngày 20/8/2025, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck và Hoàng hậu Jetsun Pema...
Chiến lược kinh doanh nào giúp Vinamilk “làm nên chuyện” trên bản đồ thế giới
Vượt qua nhiều tập đoàn quốc tế, Vinamilk được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu 2025....
Vingroup vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Tập đoàn Vingroup vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vì thành tích đặc biệt xuất sắc trong việc tổ chức triển khai xây dựng Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia.
Đà Nẵng đề xuất THACO đầu tư siêu dự án metro gần 100km, trị giá 126.000 tỷ đồng
Đà Nẵng đang đặt nhiều kỳ vọng vào THACO không chỉ ở các dự án công nghiệp, hạ tầng tại Chu Lai mà còn ở tham vọng siêu tuyến metro dài gần 100km,
Cổ tức 2024 và bài toán về đích lợi nhuận của PV OIL
PV OIL (OIL/UPCoM) thông báo chốt quyền nhận cổ tức tiền mặt năm 2024 vào ngày 22/8/2025, dự kiến chi trả ngày 11/9/2025.
Lợi nhuận tăng mạnh, cổ phiếu NAF của ‘vua xuất khẩu chanh leo châu Á’ bứt phá sát đỉnh lịch sử
Nafoods Group ghi nhận doanh thu và lợi nhuận nửa đầu năm 2025 tăng mạnh, đồng thời khởi công dự án Nhà máy Nasoco – Giai đoạn 2 tại Tây Ninh...
Vietravel Airlines đồng hành cùng Hà Nội FC viết tiếp giấc mơ 20 năm
Vietravel Airlines chính thức trở thành Nhà tài trợ vận chuyển hàng không của Hà Nội FC tại mùa giải V.League 2025/2026, tiếp sức cho đội bóng Thủ đô trong hành trình viết tiếp giấc mơ 20 năm.
Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa sẽ thiết kế đồng phục riêng cho cán bộ, nhân viên Văn Lang Empire T&T Golf Club
Việc hợp tác giữa Văn Lang Empire T&T Golf Club và Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa trong dự án thời trang golf tới đây được xem như bước đi chiến lược,...
Gelex Electric "lãi đậm" trong quý II/2025, mạnh tay chi gần 1.100 tỷ “thưởng nóng” cổ đông
CTCP Điện lực Gelex (GEE) báo lợi nhuận sau thuế đạt 1.053 tỷ đồng trong quý II/2025, tăng trưởng 62%, gây chú ý khi quyết định chi gần 1.100 tỷ đồng tạm ứng cổ tức...
Tổng Giám đốc VPI sắp nhận 400.000 cổ phiếu từ gia đình vợ: Chiến lược nội bộ hay tín hiệu tái cấu trúc?
Động thái này diễn ra giữa lúc VPI ghi nhận kết quả kinh doanh nửa đầu năm khởi sắc và chuẩn bị cho loạt dự án lớn.
Thế Giới Di Động doanh thu 6 tháng đạt 73.655 tỷ đồng: Lộ kế hoạch đưa chuỗi bán lẻ lên sàn chứng khoán
CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ đưa Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh trở thành hai công ty niêm yết độc lập,...
Ông lớn ngành thép một thời lên phương án gỡ khó cổ phiếu POM
Pomina -“ông vua ngành thép” một thời vừa có văn bản gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, giải trình nguyên nhân và phương án khắc phục cổ phiếu POM...
Hòa Phát (HPG) tái khởi động lò cao số 1 Dung Quất 1, chuẩn bị tăng tốc sản xuất thép
Hòa Phát thông báo lò cao số 1 tại Dung Quất 1 đã vận hành ổn định trở lại, đưa toàn bộ 4 lò hoạt động đồng bộ và tối đa công suất.
Hơn 8,26 triệu cổ phiếu F88 chính thức giao dịch trên sàn UPCoM
Công ty Cổ phần Đầu tư F88 (mã chứng khoán: F88) chính thức đưa hơn 8,26 triệu cổ phiếu vào giao dịch trên hệ thống UPCoM. Với giá tham chiếu ngày giao dịch đầu tiên...
Hòa Phát tự chủ 90% điện cho sản xuất thép, tiết kiệm gần 3.500 tỷ đồng chỉ trong 6 tháng
Trong nửa đầu năm 2025, Hòa Phát đã phát hơn 1,8 tỷ kWh điện tại các khu liên hợp gang thép, giúp tự chủ tới 90% nhu cầu điện sản xuất và tiết kiệm...
Khuyến khích thành phần kinh tế tư nhân tham gia thí điểm thị trường giao dịch tài sản mã hóa
Trả lời báo giới về việc thực hiện thí điểm giao dịch tài sản mã hóa, lãnh đạo Bộ Tài chính cho biết, trong thời gian thí điểm, chắc chắn sẽ có hơn 1 sàn...
Lợi nhuận giảm gần 30%, Sông Đà 11 (SJE) chuẩn bị chào bán cổ phiếu
Sông Đà 11 đã chốt danh sách cổ đông để chào bán hơn 18,1 triệu cổ phiếu theo tỷ lệ 4:3 với giá 13.000 đồng/cổ phiếu, dự kiến thu về khoảng 235,64 tỷ đồng.
Phát Đạt ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng trong Quý II, hoàn tất chuyển nhượng dự án Q1 Tower thu về 139 tỷ đồng
Giữa bối cảnh thị trường bất động sản vẫn đầy thách thức, Phát Đạt ghi nhận lợi nhuận sau thuế lũy kế 6 tháng đầu năm gần 116 tỷ đồng.
Cen Land (CRE) của Shark Hưng bất ngờ lội ngược dòng, báo lãi quý II/2025 tăng gấp 5 lần
Dù doanh thu chưa hồi phục như kỳ vọng, Cen Land (CRE) vẫn bất ngờ báo lãi gấp hơn 5 lần trong quý II/2025, nhờ chiến lược cắt giảm chi phí...
Xem nhiều




