VnFinance
Thứ tư, 10/04/2024, 08:54 AM

Giá vàng liên tiếp phá đỉnh, vàng miếng SJC lên gần mốc 85 triệu đồng/lượng

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (10/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã tiếp tục tăng mạnh thêm 14 USD/ounce, lên mức cao kỷ lục trên 2.353 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vượt mốc 85 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, tại thị trường New York, giá vàng trong phiên giao dịch đêm qua (9/4 – theo giờ Việt Nam) tiếp tục tăng mạnh mẽ trong bối cảnh các ngân hàng trung ương tiếp tục mua vàng để đa dạng hóa dự trữ ngoại hối của mình.

Chốt phiên giao dịch tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã vươn lên mức 2.353,05 USD/ounce, tiếp đà tăng thêm 14,20 USD/ounce, tương đương 0,61%.

Theo nhiều chuyên gia, sức mạnh của vàng trong thời gian qua và sắp tới không còn bị chi phối bởi các số liệu kinh tế cũng như tâm lý thị trường truyền thống của Mỹ như trước, mà trở thành một loại tiền tệ toàn cầu. Theo các dự báo, giá vàng sẽ còn thiết lập nhiều kỷ lục mới.

 

Trên Kitco, chuyên gia Nicholas Frappell đến từ ABC Refinery dự báo, vàng sẽ còn tăng giá mạnh khi động lực phòng ngừa rủi ro của nhà đầu tư từ thị trường chứng khoán phương Tây tăng mạnh.

Theo chiều đi lên của thế giới, giá vàng miếng SJC và nhẫn tròn trơn liên tục phá kỷ lục trong ngày làm việc hôm qua, khi niêm yết tương đương ở mức gần 85 triệu đồng/lượng và hơn 77 triệu đồng/lượng. 

Theo các chuyên gia, hiện giá kim loại quý đang giữ ở mức khá cao, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Cụ thể, lúc cuối giờ ngày hôm qua (9/4), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đang niêm yết ở mức 82,8 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 84,82 triệu đồng/lượng. 

Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 82,5 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 84,7 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, vàng nhẫn tròn trơn của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng duy trì ở mức kỷ lục 75,88 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 77,48 triệu đồng/lượng.


VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance