Hải Phát chuyển mình để thích nghi
Năm 2020, nền kinh tế chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh đã gây không ít khó khăn cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Bất động sản.
Khi thị trường đi xuống, bên cạnh những doanh nghiệp địa ốc có nguy cơ đứng bên bờ vực phá sản thì cũng có những doanh nghiệp bằng chiến lược của mình đã biết “tích cốc phòng cơ” tranh thủ thời cơ để tái cấu trúc doanh nghiệp, hoàn thành thủ tục hồ sơ pháp lý các dự án và chuẩn bị nguồn vốn tốt sẵn sàng triển khai dự án ngay sau khi thị trường hồi phục. Điển hình trong số những doanh nghiệp Bất động sản đang có những thay đổi lớn phải kể đến như Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (MCK: HPX).
Tranh thủ “tích cốc phòng cơ”
Nhắc đến Hải Phát, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những dự án lớn mà doanh nghiệp này đã triển khai và đưa vào sử dụng như dự án The Pride, Roman Plaza, The Vesta, Khu đô thị mới Phú Lương, Thuận An Central Lake, HPC Landmark 105, HaNoi Homeland, Nhà phố thương mại 24h Vạn Phúc,...

Trong cơ cấu danh mục các dự án của Hải Phát, ngoài một số dự án tại Bình Thuận và Cần Thơ đã được Hải Phát công bố thì cách đây không lâu, liên danh Hải Phát và Công ty TNHH Hà Sơn vừa trúng thầu dự án Khu đô thị mới Mai Pha (Lạng Sơn) với quy mô gần 92 ha và tổng mức đầu tư gần 2.900 tỷ đồng. Ngoài những dự án Hải Phát đã công bố, doanh nghiệp này còn sở hữu quỹ đất lớn lên tới hàng trăm hec-ta tại các tỉnh thành có tốc độ phát triển như Đà Nẵng, Phú Yên, Bà Rịa – Vũng Tàu, Cần Thơ, v.v.
Nói về ảnh hưởng của Covid-19 đối với hoạt động sản xuất kinh doanh Ban Lãnh đạo Hải Phát cho biết, trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 Hải Phát đã chủ động điều phối công việc hoạt động kinh doanh sao cho hiệu quả nhất, nhưng vẫn đảm bảo áp dụng đúng Chỉ thị 16 của Chính phủ về việc giãn cách xã hội cũng như đảm bảo an toàn sức khỏe cho CBNV trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.
Ban Lãnh đạo Hải Phát cũng chia sẻ thêm, đối với Hải Phát – một tên tuổi đã có hơn 16 năm hình thành và phát triển trên thị trường, bằng năng lực và kinh nghiệm của mình Hải Phát cũng đã chứng kiến và trải qua các giai đoạn của thị trường Bất động sản từ tăng trưởng - ổn định – nóng sốt – đóng băng – trầm lắng – phục hồi và tăng trưởng trở lại…
Hải Phát đã có kinh nghiệm để ứng phó với những giai đoạn khó khăn của thị trường trong những năm 2008 – 2009 và trong giai đoạn thị trường Bất động sản chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh như hiện nay thì Hải Phát cũng đã có đối sách.
Cụ thể, trong giai đoạn này Hải Phát sẽ tái cơ cấu nguồn nhân lực, hoàn thành hồ sơ pháp lý các dự án để chuẩn bị triển khai, tiếp tục phát triển quỹ đất tại các tỉnh thành có tốc độ phát triển lớn trên cả nước và tái nhận diện thương hiệu Hải Phát trên thị trường.
Thay đổi để hoàn thiện
Đối với việc thay đổi nhận diện thương hiệu, đây không phải là lần đầu tiên Hải Phát thay đổi nhận diện, nhưng việc thay đổi nhận diện lần này được đánh giá là sự thay đổi có tính toàn diện và giúp nhận diện thương hiệu tốt nhất.

Logo mới của Hải Phát bao gồm 2 phần, phần hình là 6 hình vuông màu cam tượng trưng cho các khối nhà cao tầng được sắp xếp từ thấp lên cao thể hiện sự tăng trưởng bền vững, đây cũng là thế mạnh của Hải Phát trong lĩnh vực đầu tư, phát triển các dự án Bất động sản; 3 hình vuông có đường chỉ màu vàng tượng trưng cho những mũi tên luôn hướng về phía trước thể hiện khát vọng vươn tới những tầm cao mới.
Các hình vuông được bố trí tăng dần đều từ trái qua phải thể hiện những bước tiến không ngừng mở rộng về quy mô của Công ty, đồng thời luôn có sự kế thừa, tích lũy và lan tỏa những giá trị cốt lõi. Mặt khác, những hình vuông nhỏ trong logo còn tượng trưng cho các công ty con và các đơn vị thành viên, thể hiện sự lớn mạnh về quy mô của hệ sinh thái Bất động sản Hải Phát.
Thông qua việc thay đổi nhận diện thương hiệu, Ban Lãnh đạo Hải Phát kỳ vọng rằng hình ảnh mới của Công ty sẽ góp phần nâng cao giá trị doanh nghiệp, tiến tới đưa Hải Phát trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực Bất động sản, nâng cao sức cạnh tranh của Hải Phát tại thị trường và đưa Hải Phát vươn lên tầm cao mới.
Theo Hà Linh/ Reatimes
Link nguồn: http://reatimes.vn/hai-phat-chuyen-minh-de-thich-nghi-20200421173105254.html
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á tại APEA 2025
Ngày 9/10/2025, Sunshine Group được vinh danh tại hạng mục “Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á – Corporate Excellence Award” trong khuôn khổ Asia Pacific Enterprise Awards (APEA),...
T&T Group của Bầu Hiển được vinh danh Top các doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu
Ngày 8/10, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group đã xuất sắc được vinh danh Top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu đại diện cho 40 năm Đổi mới của đất nước...
Việt Nam chính thức được nâng hạng thị trường chứng khoán
Quyết định nâng hạng của FTSE Russell không chỉ đưa Việt Nam bước vào nhóm thị trường mới nổi từ tháng 9/2026, mà còn mở ra kỷ nguyên hội nhập sâu...
Vinamilk khẳng định bản lĩnh tiên phong qua Bảng xếp hạng Top 50 năm 2025
14 năm liên tiếp được vinh danh trong Top50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam (TOP50), Vinamilk cho thấy bản lĩnh tiên phong và sức bền của doanh nghiệp...
T&T Group đồng hành cùng chương trình 1 triệu cây phủ xanh đặc khu Trường Sa
Với tinh thần hướng tới biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ chiến dịch...
T&T Energy của “Bầu Hiển” được vinh danh Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025
T&T Energy – công ty năng lượng thuộc Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh “Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025”.
Sâu lắng chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lời tri ân – Dòng sông hoa lửa”
Tối 18/9, tại bến phà Long Đại, nơi hy sinh của 16 Thanh niên xung phong tháng 9/1972 (xã Trường Ninh, tỉnh Quảng Trị), chương trình chính luận nghệ thuật...
Sacombank tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2025
Sacombank vừa được trao 3 giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu”, “Ngân hàng số tiêu biểu” và “Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa tiêu biểu”...
VPBank gia nhập Liên minh Ngân hàng Thương mại Xanh toàn cầu
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức gia nhập Liên minh Ngân hàng Thương mại Xanh - sáng kiến toàn cầu do Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC)...
Tổng Giám đốc TPBank lạc quan về xu hướng phát triển số hóa tại Việt Nam
Theo ông Nguyễn Hưng - Tổng giám đốc TPBank tin rằng E-Vietnam hoàn toàn có thể trở thành hiện thực, không phải trong một tương lai xa xôi, mà ngay trong thập kỷ này.
AirlineRatings vinh danh Vietjet trong Top hãng hàng không bền vững toàn cầu năm 2025
Vietjet vừa được AirlineRatings, đơn vị uy tín chuyên đánh giá dịch vụ và an toàn hàng không quốc tế, vinh danh với giải thưởng bền vững (Sustainability Awards) dành cho các hãng hàng không...
PVcomBank tài trợ phòng học thông minh (Smart Class) cho Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh
Ngày 05/9/2025, tham dự lễ khai giảng năm học 2025-2026, tại Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh (HUIT), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam...
Gần 10 ngàn người ghé thăm gian hàng BIDV tại triển lãm 80 năm Thành tựu Đất nước
Trong 7 ngày diễn ra Triển lãm Thành tựu Đất nước với chủ đề “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia (Hà Nội)...
“Tất tần tật” về Triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”
Từ 28/8-5/9, Triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội)...
PVcomBank nâng tầm chất lượng dịch vụ từ những điều giản dị
Trong kỷ nguyên mà người tiêu dùng ngày càng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm cá nhân hóa, chất lượng dịch vụ không còn là yếu tố bổ trợ...
Chính phủ hoàn thành mục tiêu 334.000 căn nhà tạm được xây mới, HDBank chung tay đóng góp trên 2.600 căn
Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết Chương trình "Cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025" do Văn phòng Chính phủ tổ chức, HDBank vinh dự...
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
Mới đây, chiếc thẻ Visa SeASoul 2in1 do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) hợp tác cùng ca sỹ Mỹ Tâm chính thức ra mắt. Đây là sự kết hợp giữa một thương hiệu...
BIDV được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam”
Ngày 21/8/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng của Tạp chí Forbes Việt Nam.
Sacombank tiếp nối hành trình "Chia sẻ từ trái tim" 2025
Ngày 22/08/2025, hơn 500 cán bộ nhân viên Sacombank tại TP.HCM đã tham gia chương trình hiến máu "Chia sẻ từ trái tim" lần thứ 13 do Công đoàn cơ sở Sacombank...