Hành trình tạo lập thương hiệu thang máy “quốc dân” của doanh nghiệp Việt
Với chiến lược sản phẩm quốc dân, những doanh nghiệp như FUJIALPHA sẽ góp phần đưa thương hiệu Việt ngày càng trở nên thân thiện, uy tín và hấp dẫn hơn trên thị trường trong nước và quốc tế.

Khởi nguồn từ khát vọng “Sản phẩm Việt - Chất lượng quốc tế”
Năm 2005, khi thang máy vẫn còn là một mặt hàng “xa xỉ” tại Việt Nam, thương hiệu thang máy FUJIALPHA (hiện là Công ty Cổ phần thang máy FUJIALPHA) được thành lập và trở thành một trong số thương hiệu nội tiên phong trên thị trường thang máy với chiến lược liên kết, hợp tác với nước ngoài để đưa ra các dây chuyền sản xuất và các dòng sản phẩm Việt có chất lượng quốc tế.
Đại diện lãnh đạo FUJIALPHA cho biết, mong muốn lúc bấy giờ không đơn thuần là tìm kiếm lợi nhuận tại một ngành hàng đầy tiềm năng tại Việt Nam, mà còn là khát vọng “Sản phẩm Việt - Chất lượng quốc tế”, là niềm tự tôn dân tộc.

“Cùng với chủ trương nội địa hoá của Nhà nước, chúng tôi hiểu rằng từ chính công nghệ của nước ngoài, mình tăng dần các tỷ lệ nội địa hóa trong sản phẩm lên, tập trung vào những yếu tố như thiết kế, tính năng phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt…
Một sản phẩm muốn khẳng định giá trị thương hiệu Việt là sản phẩm được sản xuất ở nhà máy Việt Nam, bằng tâm huyết của người Việt, dưới bàn tay của các công nhân, kỹ sư Việt và điều quan trọng nhất, chất lượng của sản phẩm đó phải được người tiêu dùng Việt ghi nhận. Nhìn ở góc khác, đó chính là câu chuyện đón nhận của người tiêu dùng”, đại diện FUJIALPHA chia sẻ.
Năm 2010, sau 5 năm, FUJIALPHA đã vươn lên trở thành đơn vị sản xuất thang máy có sản lượng lớn nhất miền Bắc. Năm 2015, thang máy FUJIALPHA được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài như Ukraina, Campuchia, Malaysia; cùng với đó, đội ngũ kỹ thuật của FUJIALPHA cũng được tin tưởng mời sang Papua New Guinea để trở thành những chuyên gia tư vấn lắp đặt thang máy.

Nếu như ở giai đoạn 2009, thang máy tốc độ 3m/s tại chung cư 33 tầng City Garden (59 Ngô Tất Tố, Bình Thạnh, TP.HCM) đã đánh dấu một mốc son của thương hiệu FUJIALPHA trên thị trường, giúp FUJIALPHA nổi lên là một công ty thang máy thực hiện được các công trình tốc độ cao ở các tòa nhà cao tầng, thì đến năm 2018, FUJIALPHA đã tự tin lắp đặt thang 7m/s, tiêu biểu tại Khách sạn Courtyard by Marriott và Marriott Executive Apartments Đà Nẵng.
Với mục tiêu mang đến những “sản phẩm Việt Nam, chất lượng quốc tế”, FUJIALPHA đã và đang hợp tác với các thương hiệu hàng đầu thế giới nhằm cung cấp, lắp đặt, bảo hành, bảo trì thang máy chất lượng cao, phù hợp với điều kiện kinh tế của thị trường Việt Nam. Đầu tiên là hợp tác với FUJI – thương hiệu thang máy hàng đầu Nhật Bản để áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại; hợp tác với Nidec - tập đoàn công nghệ cao hàng đầu thế giới trong việc cung cấp động cơ thang máy…
Chuyển mình với những “nấc thang mới” và chiến lược “thang máy quốc dân”
Năm 2020, đánh dấu 15 năm tại thị trường Việt Nam, FUJIALPHA khoác lên diện mạo mới, chiến lược phát triển mới, không chỉ tập trung sản xuất, đưa công nghệ hiện đại vào dây chuyền sản xuất mà còn phát triển mạnh mạng lưới phân phối toàn quốc thông qua đại lý ủy quyền, triển khai hệ thống trung tâm dịch vụ kỹ thuật và chăm sóc khách hàng, đặt trọng tâm vào cung cấp sản phẩm và hệ sinh thái dịch vụ trọn gói.

Từ những trung tâm đầu tiên tại Hà Nội, đến nay, FUJIALPHA mở rộng trung tâm kỹ thuật ra 63 tỉnh thành, nhằm khẳng định sự đầu tư cho chiến lược kinh doanh của FUJIALPHA tại thị trường thang máy nội địa; đồng thời cam kết đồng hành và mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt nhất, góp phần đưa sản phẩm mang thương hiệu Việt đến gần hơn với người dân trên cả nước.
Ngay sau khi tái cấu trúc công ty, FUJIALPHA xác định sứ mệnh trở thành "Thang máy của Kiến trúc sư", khẳng định việc có thể cung cấp cho khách hàng khả năng tùy chỉnh về thiết kế theo gu thẩm mỹ và sở thích cá nhân, là lựa chọn hàng đầu của giới kiến trúc sư khi tìm kiếm giải pháp kiến trúc hoàn hảo cho các công trình.

Năm 2021, lần đầu tiên tại Việt Nam, một hãng thang máy tung ra thị trường những bộ sưu tập đầy mới mẻ, được người tiêu dùng đón nhận một cách tích cực, gồm: “Sắc màu biển xanh” - những thiết kế dành riêng cho các thành phố biển; “Phong thủy ngũ hành” - các thiết kế cabin theo cung mệnh Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ; “Thịnh vượng Cát tường” – bộ sưu tập với các sắc màu vượng khí làm chủ đạo.
Sau những dấu ấn đậm nét trên thị trường thang máy Việt Nam, năm 2021, FUJIALPHA đã được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng Thương hiệu hàng đầu Việt Nam – Vietnam Top Brands 2021.
Tháng 4/2023, trong khuôn khổ Lễ trao giải “Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2023” do Liên hiệp khoa học phát triển doanh nghiệp Việt Nam tổ chức tại Nhà hát Bến Thành (Thành phố Hồ Chí Minh), FUJIALPHA đã được vinh danh tại hạng mục “Huy chương Vàng Sản phẩm – Dịch vụ chất lượng vì người tiêu dùng”. Để được tôn vinh trong hạng mục giải thưởng này, FUJIALPHA đã vượt qua các tiêu chí xét chọn về Sản phẩm – Dịch vụ chất lượng vì người tiêu dùng nhờ sở hữu các tính năng ưu việt như chất lượng được kiểm soát tốt, sản phẩm có tính đồng bộ cao, thiết kế đề cao tính “cá nhân hóa” giúp khách hàng có thể tùy chỉnh theo gu thẩm mỹ và sở thích cá nhân, dịch vụ bảo hành - bảo trì chuyên nghiệp…

Việc liên tiếp được xướng tên tại hạng mục giải thưởng uy tín đã khẳng định uy tín của FUJIALPHA trên thị trường, là sự ghi nhận những đóng góp tích cực của thương hiệu thang máy gần 20 năm tuổi trong việc nỗ lực mang đến sản phẩm chất lượng và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất.
Không “ngủ quên” trên những dấu ấn, FUJIALPHA liên tục nghiên cứu để cung cấp ra thị trường những sản phẩm không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn phù hợp với thị hiếu của số đông người tiêu dùng. Đó là lý do FUJIALPHA ECO - một dòng thang mới của FUJIALPHA sẽ ra mắt thị trường vào ngày 19/5 tới đây với những ưu điểm của một dòng thang vừa đảm bảo tính kinh tế nhưng cộng hưởng nhiều yếu tố cạnh tranh như vật liệu sử dụng, thời gian lắp đặt, dịch vụ bảo hành - bảo trì… Đây là dòng sản phẩm mang trong mình giấc mơ thang máy “quốc dân” dành cho gia đình Việt.
“Trên thế giới, nhiều đất nước đã tạo lập được các sản phẩm mang thương hiệu quốc gia, được cả thế giới biết đến. Như Nhật Bản có Sony, Hàn Quốc có Hyundai hay Samsung… Và tại Việt Nam, FUJIALPHA đang trên hành trình trở thành thương hiệu quốc gia, góp phần đưa thương hiệu Việt ngày càng trở nên thân thiện, uy tín và hấp dẫn hơn trên thị trường trong nước và quốc tế”, đại diện FUJIALPHA cho biết.
TIN LIÊN QUAN
PVcomBank dành 10.000 phần quà tặng khách hàng gửi tiết kiệm
Từ nay đến hết ngày 6/9/2023, khách hàng gửi tiết kiệm tại quầy, qua ứng dụng PV Mobile Banking hoặc kênh ngân hàng trực tuyến PV Online Banking của PVcomBank...
MerryLand Quy Nhơn sẵn sàng chào đón Miss World VietNam 2023
Được mệnh danh “Kỳ quan miền nhiệt đới”, MerryLand Quy Nhơn là điểm hội tụ của tinh hoa kiến trúc; những hoạt động thương mại đa dạng, sầm uất; hàng loạt lễ hội sôi động;...
Người Việt lạc quan hơn về tài chính, nhưng vẫn lo ngại về sức khỏe
Người dân Việt Nam lạc quan về tình hình tài chính cá nhân, tuy nhiên gần như tất cả đều có những lo ngại liên quan đến việc quản lý sức khỏe của mình...
Tivi Xiaomi đã có mặt tại 355 cửa hàng của FPT Shop với ưu đãi lên đến 40%
Lần đầu tiên, FPT Shop kết hợp cùng Xiaomi đẩy mạnh dòng sản phẩm tivi thế hệ mới với những ưu đãi hấp dẫn lên đến 40%. Hiện sản phẩm đang được bán tại...
PVcomBank đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS ở cấp độ cao nhất
Vượt qua 12 yêu cầu khắt khe trong tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu thẻ thanh toán, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã nhận được chứng chỉ bảo mật quốc tế...
10 công ty đại chúng hiệu quả nhất 2023: Vietcombank soán ngôi vương từ Vinhomes...
Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023 có tới 6 ngân hàng. Trong khi đó, bộ ba từng thuộc top 4 năm ngoái là Hòa Phát, Masan...
ĐBQH Lê Thanh Vân: “Đất nước đang rất cần sự dốc sức của lực lượng doanh nhân”
"Không hình sự hóa các quan hệ dân sự và kinh tế là tư tưởng cấp tiến, nhưng phải được hiện thực hóa bằng quy định pháp luật để các doanh nhân sẵn sàng...
Ai đứng sau Sun Taxi - hãng taxi "giá rẻ" vừa ký hợp đồng 3.000 xe lớn nhất Việt Nam cho ô tô điện VinFast?
Ngoài lĩnh vực taxi, Sun Taxi còn tham gia lĩnh vực vệ sĩ (Công ty Dịch vụ vệ sĩ Trường Quân), khách sạn và các dịch vụ giải trí (vũ trường, spa…)
Manulife Việt Nam tiếp tục tri ân khách hàng
Vừa qua, Manulife Việt Nam đã tiến hành trao thưởng cho những khách hàng may mắn trong khuôn khổ chương trình tri ân khách hàng tham gia bảo hiểm trong quý 1 năm 2023...
Du lịch giải trí và nghỉ dưỡng cao cấp – phép cộng hoàn hảo cho du lịch Quảng Ninh hè này
Quảng Ninh đang là lựa chọn du lịch hè “nóng” nhất lúc này tại miền Bắc, với những combo 2S- nghỉ dưỡng cao cấp và vui chơi giải trí đa trong một có giá...
SOJO Hotels lần thứ 3 được đề cử tại hạng mục “Thương hiệu khách sạn phong cách nhất Châu Á”
Thương hiệu “khách sạn thuận ích” SOJO Hotels tiếp tục được đề cử tham gia giải thưởng World Travel Award 2023 ở hạng mục “Thương hiệu khách sạn phong cách nhất Châu Á”...
SHB ra mắt dòng thẻ cao cấp Visa Platinum với nhiều đặc quyền hấp dẫn
Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức ra mắt dòng thẻ tín dụng quốc tế SHB Visa Platinum & SHB Visa Platinum Star...
SHB tích cực đồng hành cùng Bộ Công thương và World Bank thúc đẩy tiết kiệm năng lượng
Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục cùng Bộ Công thương và Ngân hàng Thế giới (WB) thúc đẩy tiết kiệm năng lượng trong ngành công nghiệp...
Ngân hàng TMCP Kiên Long thông báo thu hồi tài sản
Ngân hàng TMCP Kiên Long vừa có thông báo thu hồi tài sản để xử lý thu hồi nợ theo quy định của pháp luật.
Đất nền tách thửa phân lô ven đô vẫn “đóng băng” dù giá giảm sâu 40%
Mặc dù Hà Nội cho tách thửa trở lại, song thanh khoản loại hình này ở khu vực ven đô vẫn trầm lắng.
Cổ phiếu ngân hàng nào đang bị khối ngoại bán mạnh nhất?
Cổ phiếu ngân hàng diễn biến khá tiêu cực trong tuần vừa qua (22-26/5), sắc đỏ chiếm chủ đạo trong ngành.
“Giải cơn khát” BĐS trung tâm thành phố đáng sống Đà Nẵng
Là một trong những địa phương có tỷ lệ đô thị hóa cao nhất nước, song Đà Nẵng vẫn vắng bóng những tổ hợp BĐS hiện đại,...
Nhiều ưu đãi cho khách hàng cá nhân khi mở thẻ tín dụng quốc tế SHB
Nhân dịp hè 2023, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình khuyến mại “Ưu đãi thả ga – Xài thẻ cực đã” với nhiều ưu đãi hấp dẫn...
PVcomBank đi đầu trong ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hướng tới chuyển đổi số toàn diện
Ngày 26/05/2023 tại Hà Nội, dưới sự chứng kiến của đại diện Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (Bộ Công an), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN),...