VnFinance
Thứ năm, 26/11/2020, 14:56 PM

Hệ sinh thái du lịch truyền sức nóng cho bất động sản Quảng Ninh

Hệ sinh thái du lịch “cộng sinh” tại Quảng Ninh đang liên tục được bổ sung những sản phẩm mang tới trải nghiệm mới, xóa bỏ định kiến du lịch một mùa đồng thời mở ra vô vàn cơ hội cho giới đầu tư bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng.

Phá điểm nghẽn du lịch một mùa

Giới kinh doanh trong lĩnh vực du lịch vốn mặc định du lịch Quảng Ninh nói riêng và miền Bắc nói chung khó bứt phá như các tỉnh thành phía Nam do điểm nghẽn du lịch một mùa. Song những gì đang diễn ra tại Quảng Ninh gần đây cho thấy, quan niệm này đã lạc hậu.

Với chiến lược chuyển dịch mạnh kinh tế “từ nâu sang xanh”, Quảng Ninh ngày càng thu hút nhiều tập đoàn lớn đến “làm tổ”, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đặc biệt, cách làm du lịch bài bản của các “ông lớn” đã tạo nên một hệ sinh thái hoàn chỉnh, đáp ứng mọi nhu cầu của khách bất kể mùa hè hay mùa đông, biến điểm yếu cố hữu trở thành điểm mạnh độc đáo và đang góp phần thay đổi cơ cấu kinh tế cho vùng đất di sản.

Tại buổi tọa đàm “Từ nâu sang xanh, BĐS Quảng Ninh cất cánh” diễn ra mới đây tại Hà Nội, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam đã dẫn chứng câu chuyện làm du lịch tại Nga, nơi khí hậu vô cùng lạnh giá, hay Ai Cập nơi toàn sa mạc khô cằn nhưng vẫn thu hút rất đông khách du lịch để cho thấy, nếu có sản phẩm mới hấp dẫn, thì du lịch miền Bắc, trong đó có Quảng Ninh sẽ không chỉ có một mùa.

“Tôi cho rằng, không chỉ phía Nam nắng nóng mới có lợi thế du lịch, Quảng Ninh hiện nay cũng có nhiều lợi thế và các dự án đang phát triển tại đây đã đi đúng hướng”, ông Đính nhận định.

Du lịch Hạ Long phá 'điểm nghẽn' một mùa bằng nhiều sản phẩm mới

Giữa năm 2020, khi trong nước vừa trải qua làn sóng dịch bệnh Covid đầu tiên, Tập đoàn Sun Group đã khai trương khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh. Ngay lập tức, khu du lịch này trở thành điểm sáng của du lịch Quảng Ninh, bởi lượng khách đặt dịch vụ trải nghiệm tại đây luôn trong tình trạng “full” phòng, khách muốn trải nghiệm đều phải đặt phòng sớm.

Điều này cho thấy, nhu cầu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng, chăm sóc sức khỏe của du khách rất cao, đặc biệt vào mùa đông, và sản phẩm này của Sun Group đã “điểm trúng huyệt” của thị trường.

Nhìn rộng ra, đây chính là mảnh ghép quan trọng, hoàn thiện bức tranh hệ sinh thái du lịch – nghỉ dưỡng đẳng cấp mà Sun Group đã kiến tạo tại Quảng Ninh suốt nhiều năm qua. Đến “đất mỏ” năm nào, du khách sẽ ngỡ ngàng khi tìm thấy mọi trải nghiệm, từ phong cách phục vụ chuyên nghiệp ngay khi vừa bước chân xuống Sân bay quốc tế Vân Đồn, nghỉ dưỡng sang chảnh tại Premier Village Ha Long Bay Resort, vui chơi tưng bừng tại hệ thống công viên Sun World Ha Long Complex, mua sắm thả phanh tại khu shophouse mang dáng hình phố cổ Hội An hay khám phá kỳ quan Vịnh từ Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long - Cảng tàu khách hàng đầu Châu Á năm 2020… và giờ đây là thư giãn tại “xứ Phù Tang thu nhỏ” tại Quang Hanh.

Nhà đầu tư ngày càng quan tâm đến trạng thái phát triển của một hệ sinh thái du lịch hơn là những sản phẩm đơn lẻ

Đầu tư BĐS, hưởng lợi cả hệ sinh thái

Những hệ sinh thái du lịch “cộng sinh”, không chỉ thuần túy là khách sạn, resort, condotel mà bao hàm rất nhiều yếu tố khác như khu vui chơi giải trí, khu đô thị, nhà phố thương mại shophouse… đáp ứng nhu cầu trải nghiệm đa dạng của du khách.

Theo GS Đặng Hùng Võ, Quảng Ninh muốn phát triển du lịch mạnh mẽ thì cần tới những hệ sinh thái cộng sinh như vậy. “BĐS này cộng sinh với BĐS khác tạo ra sự hấp dẫn và toàn diện của một địa điểm du lịch. Có như vậy mới hấp dẫn được người nước ngoài và du khách trong nước để một lần du lịch có thể trải nghiệm được nhiều thứ. Đây là hướng phát triển tất yếu hiện nay, dù chưa có nhiều doanh nghiệp có đủ kinh nghiệm và kinh phí để làm được”, ông Võ cho hay.

Tại hệ sinh thái du lịch mà Sun Group kiến tạo tại Quảng Ninh, các thành tố trong hệ sinh thái bổ trợ, cộng hưởng lẫn nhau, tạo nên sức hút mạnh mẽ kéo du khách đến vui chơi, trải nghiệm, nghỉ dưỡng dài ngày bất kể mùa nào trong năm, tăng đáng kể nguồn thu từ du lịch và đặc biệt còn mang đến cơ hội cho các nhà đầu tư BĐS.

Nhận định về xu hướng đầu tư địa ốc hiện nay, GS Đặng Hùng Võ cho rằng, nhà đầu tư thứ cấp chắc chắn quan tâm đến trạng thái phát triển của một hệ sinh thái du lịch hơn là những sản phẩm đơn lẻ, vì sẽ gặt hái được nhiều lợi ích hơn.

Hạ tầng du lịch nâng bước bất động sản Quảng Ninh

“Nhờ sự nổi tiếng của hệ sinh thái, nhà đầu tư không cần tốn quá nhiều chi phí quảng cáo, chỉ cần tập trung vào khai thác dịch vụ vì bản thân hệ sinh thái đã có sức hút rất lớn. Chưa kể, khi hệ sinh thái ngày càng phát triển thì giá trị BĐS sẽ gia tăng, lúc đó nhà đầu tư thứ cấp - những người đầu tư từng đơn vị BĐS trong hệ sinh thái du lịch đó sẽ được hưởng lợi”, GS Võ nhận định.

Tại hệ sinh thái của Sun Group tại Quảng Ninh, những dự án BĐS như khu đô thị ở Sun Grand City Feria mang phong cách Địa Trung Hải, dãy shophouse Europe thuộc Tổ hợp thương mại Sun Plaza Grand World đã sẵn sàng đưa vào vận hành, khai thác kinh doanh trong năm tới đều rất thu hút giới đầu tư.

Đặc biệt, theo thông tin vừa được hé lộ, quần thể biệt thự khoáng nóng  kế cận Yoko Onsen Quang Hanh tại Quang Hanh (Cẩm Phả) do Sun Group lên kế hoạch đầu tư sắp sửa ra mắt thị trường, hứa hẹn sẽ là sản phẩm độc đáo thu hút giới đầu tư trong thời gian tới nhờ thừa hưởng toàn bộ lợi ích mà tổ hợp dịch vụ Yoko Onsen Quang Hanh đem lại.

Với những cơ hội phát triển đầy tiềm năng như Quảng Ninh, một chủ đầu tư uy tín như Sun Group và những sản phẩm độc đáo, “nước cờ” đầu tư năm 2021 vào địa bàn nào phía Bắc có lẽ đã có lời giải.


Vinamilk đồng hành cùng thiếu nhi cháu ngoan Bác Hồ hướng đến kỷ niệm 135 năm ngày sinh nhật Bác
Vinamilk đồng hành cùng thiếu nhi cháu ngoan Bác Hồ hướng đến kỷ niệm 135 năm ngày sinh nhật Bác
18/05/2025 Thương hiệu

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X tại Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp, hội tụ 500 đại biểu thiếu nhi xuất sắc trên cả nước, hướng đến kỷ niệm...

Trẻ em ước mơ cùng xây dựng “Đô thị xanh hạnh phúc”
Trẻ em ước mơ cùng xây dựng “Đô thị xanh hạnh phúc”
15/05/2025 Thương hiệu

Hào hứng, sáng tạo và đầy trách nhiệm – đó là tinh thần mà nhiều em học sinh trên khắp cả nước đang thể hiện khi cùng nhau gửi gắm ước mơ, ý tưởng và hành động xây dựng đô thị xanh hạnh phúc, hiện đại, thân thiện với môi trường. 

400 phép thử, 200 kiểm định: Vinamilk đặt lại chuẩn sữa tươi Việt
400 phép thử, 200 kiểm định: Vinamilk đặt lại chuẩn sữa tươi Việt
14/05/2025 Thương hiệu

Người tiêu dùng ngày càng ưu tiên thực phẩm minh bạch, an toàn. Vinamilk chọn chủ động mang các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt vào sản phẩm sữa tươi Green Farm, góp phần thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường trong nước.

VinFast chính thức có đại lý đầu tiên tại Pháp: Tham vọng phủ sóng đại lý xe điện toàn châu Âu
VinFast chính thức có đại lý đầu tiên tại Pháp: Tham vọng phủ sóng đại lý xe điện toàn châu Âu
10/05/2025 Thương hiệu

Trong năm 2024, VinFast ghi nhận doanh thu tăng 58% so với năm 2023. Số lượng xe bàn giao đạt 97.399 chiếc, tăng trưởng 192%....

SHB ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp – Trợ thủ tài chính linh hoạt cho doanh nghiệp bứt phá
SHB ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp – Trợ thủ tài chính linh hoạt cho doanh nghiệp bứt phá

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp SHB Mastercard Business Platinum – giải pháp tài chính linh hoạt, thiết kế riêng cho nhu cầu...

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025
Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025
05/05/2025 Thương hiệu

Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số...

Vinamilk tung mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025
Vinamilk tung mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025
04/05/2025 Thương hiệu

Trong quý I/2025, với thị trường trong nước, Vinamilk đã tái cấu trúc hệ thống phân phối và kinh doanh, tung mới và tái tung gần 20 sản phẩm, thay đổi nhận diện cho nhiều...

Ngắm lại những khoảnh khắc thiêng liêng ngày Đại lễ qua bộ ảnh lạ
Ngắm lại những khoảnh khắc thiêng liêng ngày Đại lễ qua bộ ảnh lạ
02/05/2025 Thương hiệu

Trong những khoảnh khắc thiêng liêng và hào hùng của cả nước, fanpage “Ở đâu cũng chụp” đã đăng tải bộ ảnh cực chất dưới góc nhìn lạ của người trẻ...

Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới
Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới
23/04/2025 Thương hiệu

Trong bối cảnh ngành bảo hiểm đang chứng kiến những chuyển đổi mạnh mẽ về công nghệ, Manulife Việt Nam tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong việc ứng dụng số hóa để mang đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, từ quá trình tư vấn, ký hợp đồng đến giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Khai mạc Triển lãm Quốc tế Xây dựng, Công nghiệp mỏ và Giao thông
Khai mạc Triển lãm Quốc tế Xây dựng, Công nghiệp mỏ và Giao thông
23/04/2025 Thương hiệu

Sự kiện Contech Vietnam 2025 và EL Vietnam 2025 chính là cầu nối giữa công nghệ hiện đại với thực tiễn ngành xây dựng, giao thông và năng lượng.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
17/04/2025 Thương hiệu

“Vinamilk sẽ vẫn luôn mang tinh thần đổi mới, quyết liệt và tự chủ của TP.HCM để tiếp tục đưa ngành sữa lớn mạnh, góp phần phát triển đất nước”...

Bà Mai Kiều Liên nói về điều duy nhất không đổi trong cuộc 'lột xác' toàn diện của Vinamilk
Bà Mai Kiều Liên nói về điều duy nhất không đổi trong cuộc "lột xác" toàn diện của Vinamilk
09/04/2025 Thương hiệu

Sau gần nửa thế kỷ từ khi thành lập, Vinamilk đã tiến hành một cuộc đổi mới toàn diện từ quản lý, chuyển đổi số, tiêu chuẩn sản phẩm, bao bì, thương hiệu đến cách...

Đăng ký SIM FPT và gói cước Y tế tại FPT Shop – Nhận ngay đặc quyền chăm sóc sức khỏe
Đăng ký SIM FPT và gói cước Y tế tại FPT Shop – Nhận ngay đặc quyền chăm sóc sức khỏe
04/04/2025 Thương hiệu

Mạng di động FPT phối hợp cùng FPT Long Châu và TrueDoc triển khai gói cước y tế, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận giải pháp chăm sóc sức khỏe trực tuyến cùng nhiều...

HDBank tiếp tục hành trình mang lại ánh sáng cho 1.000 bà con trong năm 2025
HDBank tiếp tục hành trình mang lại ánh sáng cho 1.000 bà con trong năm 2025
03/04/2025 Thương hiệu

Trong hành trình 35 năm phát triển và lan tỏa bản sắc văn hóa doanh nghiệp chia sẻ yêu thương, HDBank đã có 19 năm liền đồng hành cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo...

Chương trình Gala chào Xuân 2025 - Tinh hoa Thương hiệu Việt
Chương trình Gala chào Xuân 2025 - Tinh hoa Thương hiệu Việt
25/03/2025 Thương hiệu

Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội cùng Viện Nghiên cứu ứng dụng và phát triển Y dược học cổ truyền, Tạp chí Sức Khỏe Việt phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Gala chào Xuân 2025 - Tinh hoa Thương hiệu Việt”.

Tình hình lãi suất tiết kiệm tuần mới tháng 3/2025: Agribank dao động trong khoảng 1,6-4,7%/năm
Tình hình lãi suất tiết kiệm tuần mới tháng 3/2025: Agribank dao động trong khoảng 1,6-4,7%/năm
24/03/2025 Thương hiệu

Theo ghi nhận, Ngân hàng TMCP Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) hiện có lãi suất tiết kiệm dao động trong khoảng 1,6-4,7%/năm tùy từng kỳ hạn.

Lãnh đạo cấp cao T&T Group làm Phó Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam
Lãnh đạo cấp cao T&T Group làm Phó Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam
20/03/2025 Thương hiệu

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn T&T Group - bà Nguyễn Thị Thanh Bình chính thức được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam.

Thủ tướng đánh giá cao Vinamilk và Sojitz về hợp tác đầu tư Việt - Nhật trong nông nghiệp, thực phẩm
Thủ tướng đánh giá cao Vinamilk và Sojitz về hợp tác đầu tư Việt - Nhật trong nông nghiệp, thực phẩm
17/03/2025 Thương hiệu

Ngày 16/3/2025, tại Vĩnh Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã thăm Tổ hợp Trang trại và Nhà máy chế biến thịt bò Tam Đảo do công ty Vinamilk,...

Tập đoàn TH – doanh nghiệp Việt duy nhất được tôn vinh tại giải thưởng Báo cáo Phát triển bền vững Châu Á lần thứ 10
Tập đoàn TH – doanh nghiệp Việt duy nhất được tôn vinh tại giải thưởng Báo cáo Phát triển bền vững Châu Á lần thứ 10
15/03/2025 Thương hiệu

Tại lễ công bố Báo cáo Phát triển bền vững tốt nhất châu Á (Asia’s Best Sustainability Report Awards - ASRA) lần thứ 10 do CSRWorks tổ chức tại Singapore ngày 6/3, Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK) là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất được vinh d

VnFinance
vnfinance.vn
VnFinance
VnFinance
VnFinance