Thứ năm, 12/12/2024, 10:30 AM

Hộp quà bất ngờ từ Vinamilk mang niềm vui ấm áp đến trẻ em vùng cao

“Hộp quà bất ngờ” của Vinamilk đã xuất hiện tại Trường Mầm non Sinh Long huyện miền núi Na Hang, Tuyên Quang vào một ngày trời trở rét. Đây là một hoạt động nằm trong chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam 2024, với gần 10.000 hộp sữa cùng hàng trăm món quà ấm áp đã được gửi đến các em nhỏ và các cô giáo.

a2
Một ngày trở rét đầu tháng 12/2024, sân trường Trường Mầm non Sinh Long bất ngờ xuất hiện một hộp quà “bí mật” từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam. Nằm ở vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn của huyện Na Hang, Sinh Long gồm một điểm trường chính và 10 điểm lẻ, có điểm cách xa trung tâm xã hơn 20km đường núi, với hơn 270 học sinh đang theo học.      
a3
Vượt qua những cung đường dài và quanh co, hơn 20 nhân viên Vinamilk từ chi nhánh Hà Nội và Trang trại Tuyên Quang đã đến với ngôi trường nhỏ miền núi. Họ có mặt từ 2 ngày trước, tự tay chuẩn bị từng chi tiết để tạo nên một bất ngờ tuyệt vời cho các em nhỏ.
a00
a15
Ngày diễn ra sự kiện, sân trường ngập tràn sữa tươi, đồ chơi và những quả bong bóng rực rỡ sắc màu. Ban đầu, những đứa trẻ còn ngại ngùng, đứng nép sau lưng bố mẹ, cô giáo. Nhưng khi cảm nhận được sự ấm áp và chân thành từ các cô chú Vinamilk, các em đã mạnh dạn giơ tay tham gia các trò chơi. 
ANH 4A- VNFinance
a9
Tiết mục được mong chờ nhất là khoảnh khắc “mở hộp – nhận quà”. Hàng trăm chiếc áo ấm, găng tay, mũ len; hàng ngàn món đồ chơi, dụng cụ học tập, sách vở… do nhân viên Vinamilk chung tay đóng góp; cùng gần 10.000 hộp sữa thơm ngon từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được gửi tặng đến các em nhỏ.
ANH 5A- VnFinance
a8
Với đa phần học sinh mầm non tại Sinh Long, đây là lần đầu tiên các em được uống sữa thỏa thích đến vậy. Và không chỉ tại sự kiện, toàn bộ 270 học sinh tại 11 điểm của trường sẽ được uống sữa mỗi ngày khi đến lớp. 
ANH 6B- VNFinance
a01
Hiệu trưởng nhà trường, cô Lương Thị Bền cho biết, đến 99% học sinh ở đây là người dân tộc thiểu số, chủ yếu là Mông và Dao. Với mức kinh phí cho các bữa ăn khoảng 16.000 đồng/ngày, các cô phải gói ghém lắm để các cháu được uống sữa một lần mỗi tuần. “Những hộp sữa tươi đến với các con trong những ngày đông thế này thật sự quý giá. Hôm sữa được giao về trường, các con nhìn mà thòm thèm lắm”, cô Bền chia sẻ.
a03
a04
Ngoài các sản phẩm dinh dưỡng, những món đồ ủ ấm như áo, mũ len, găng tay… cũng đến với các em đúng lúc. Niềm vui của trẻ khi mặc áo mới cũng là niềm vui của người lớn khi thấy nụ cười trên môi các em.
ANH 8A-VnFinance
a05
Ánh mắt sáng bừng cùng nụ cười trong veo của các cô bé, cậu bé mầm non khi được nhận những món quà đáng yêu từ Vinamilk.
a06
Những cái nắm tay, cái ôm và tình cảm chân thành khiến món quà gửi đến các em nhỏ trở nên ấm áp hơn giữa ngày trở rét.
a09
Cũng trong chương trình, đội ngũ y bác sĩ Trung tâm Dinh dưỡng Vinamilk đã thăm khám, đánh giá tình trạng sức khỏe cho các cháu cũng như tư vấn cho phụ huynh về khẩu phần dinh dưỡng, thực đơn tối ưu cho từng trường hợp. Qua kết quả đánh giá sơ bộ, bác sĩ Nguyễn Vũ Linh – Trưởng Trung tâm Dinh dưỡng Vinamilk – cho biết, có khoảng 25-30% học sinh bị suy dinh dưỡng và hơn 50% các cháu có vấn đề về hô hấp, đặc biệt là các bệnh lý về tai – mũi – họng do thời tiết trở lạnh và thay đổi thất thường.
a11
Điểm trường xa nhất cách trung tâm xã hơn 20km, không thể di chuyển bằng xe máy, các cô giáo phải lội bộ gần 5 giờ để đến lớp. Điều kiện rất khó khăn. Trao tặng những chiếc máy sưởi cho nhà trường, ông Hồ Tuấn Nam – Giám đốc Trang trại Vinamilk Tuyên Quang - chia sẻ: “Hy vọng những chiếc áo ấm và máy sưởi này sẽ giúp cô và trò có những giờ học, giờ chơi ấm áp hơn giữa mùa đông. Mong các cô giữ sức khỏe để tiếp tục dạy dỗ, chăm sóc các con”.  
a12
Năm 2024 đánh dấu 17 năm Vinamilk thực hiện chương trình Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam. Với nỗ lực bền bỉ, chương trình đã mang hơn 42 triệu hộp sữa đến cho nửa triệu trẻ em Việt Nam, tạo nên nhiều giá trị nhân văn. Không chỉ chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em, Quỹ sữa còn lan tỏa thông điệp “vươn cao Việt Nam”, tiếp sức cho nhiều em nhỏ vượt qua khó khăn để vươn lên.

SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ
24/10/2025 Thương hiệu

Là một trong những ngân hàng Việt tiên phong ký cam kết về bình đẳng giới, SeABank nỗ lực xây dựng môi trường làm việc và kinh doanh bình đẳng...

NCB được vinh danh Top “Doanh nghiệp được yêu thích 2025”
NCB được vinh danh Top “Doanh nghiệp được yêu thích 2025”
22/10/2025 Thương hiệu

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa được vinh danh tại 4 hạng mục giải thưởng trong khuôn khổ Chương trình...

Cổ đông lớn vừa xuất hiện, doanh nghiệp nhóm Tasco muốn thâu tóm ngay DNP Holdings
Cổ đông lớn vừa xuất hiện, doanh nghiệp nhóm Tasco muốn thâu tóm ngay DNP Holdings
22/10/2025 Thương hiệu

Không dừng lại ở việc đón cổ đông lớn VII Holding, Tasco thông qua công ty con Tasco Investment tiếp tục tiến thêm một bước trong chiến lược mở rộng khi đăng ký mua 65%...

Sacombank được Visa vinh danh với 3 giải thưởng quan trọng năm 2025
Sacombank được Visa vinh danh với 3 giải thưởng quan trọng năm 2025
16/10/2025 Thương hiệu

Tại Hội nghị Khách hàng Visa Việt Nam 2025, Tổ chức thẻ quốc tế Visa đã vinh danh Sacombank với ba giải thưởng quan trọng, ghi nhận đóng góp nổi bật của Ngân hàng...

Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á tại APEA 2025
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á tại APEA 2025
10/10/2025 Thương hiệu

Ngày 9/10/2025, Sunshine Group được vinh danh tại hạng mục “Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á – Corporate Excellence Award” trong khuôn khổ Asia Pacific Enterprise Awards (APEA),...

T&T Group của Bầu Hiển được vinh danh Top các doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu
T&T Group của Bầu Hiển được vinh danh Top các doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu
08/10/2025 Thương hiệu

Ngày 8/10, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group đã xuất sắc được vinh danh Top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu đại diện cho 40 năm Đổi mới của đất nước...

Việt Nam chính thức được nâng hạng thị trường chứng khoán
Việt Nam chính thức được nâng hạng thị trường chứng khoán
08/10/2025 Thương hiệu

Quyết định nâng hạng của FTSE Russell không chỉ đưa Việt Nam bước vào nhóm thị trường mới nổi từ tháng 9/2026, mà còn mở ra kỷ nguyên hội nhập sâu...

Vinamilk khẳng định bản lĩnh tiên phong qua Bảng xếp hạng Top 50 năm 2025
Vinamilk khẳng định bản lĩnh tiên phong qua Bảng xếp hạng Top 50 năm 2025
07/10/2025 Thương hiệu

14 năm liên tiếp được vinh danh trong Top50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam (TOP50), Vinamilk cho thấy bản lĩnh tiên phong và sức bền của doanh nghiệp...

T&T Group đồng hành cùng chương trình 1 triệu cây phủ xanh đặc khu Trường Sa
T&T Group đồng hành cùng chương trình 1 triệu cây phủ xanh đặc khu Trường Sa
06/10/2025 Thương hiệu

Với tinh thần hướng tới biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ chiến dịch...

T&T Energy của “Bầu Hiển” được vinh danh Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025
T&T Energy của “Bầu Hiển” được vinh danh Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025
03/10/2025 Thương hiệu

T&T Energy – công ty năng lượng thuộc Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh “Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025”.

Sâu lắng chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lời tri ân – Dòng sông hoa lửa”
Sâu lắng chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lời tri ân – Dòng sông hoa lửa”
19/09/2025 Thương hiệu

Tối 18/9, tại bến phà Long Đại, nơi hy sinh của 16 Thanh niên xung phong tháng 9/1972 (xã Trường Ninh, tỉnh Quảng Trị), chương trình chính luận nghệ thuật...

Sacombank tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2025
Sacombank tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2025
19/09/2025 Thương hiệu

Sacombank vừa được trao 3 giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu”, “Ngân hàng số tiêu biểu” và “Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa tiêu biểu”...

VPBank gia nhập Liên minh Ngân hàng Thương mại Xanh toàn cầu
VPBank gia nhập Liên minh Ngân hàng Thương mại Xanh toàn cầu
12/09/2025 Thương hiệu

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức gia nhập Liên minh Ngân hàng Thương mại Xanh - sáng kiến toàn cầu do Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC)...

Tổng Giám đốc TPBank lạc quan về xu hướng phát triển số hóa tại Việt Nam
Tổng Giám đốc TPBank lạc quan về xu hướng phát triển số hóa tại Việt Nam
11/09/2025 Thương hiệu

Theo ông Nguyễn Hưng - Tổng giám đốc TPBank tin rằng E-Vietnam hoàn toàn có thể trở thành hiện thực, không phải trong một tương lai xa xôi, mà ngay trong thập kỷ này.

AirlineRatings vinh danh Vietjet trong Top hãng hàng không bền vững toàn cầu năm 2025
AirlineRatings vinh danh Vietjet trong Top hãng hàng không bền vững toàn cầu năm 2025
10/09/2025 Thương hiệu

Vietjet vừa được AirlineRatings, đơn vị uy tín chuyên đánh giá dịch vụ và an toàn hàng không quốc tế, vinh danh với giải thưởng bền vững (Sustainability Awards) dành cho các hãng hàng không...

PVcomBank tài trợ phòng học thông minh (Smart Class) cho Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh
PVcomBank tài trợ phòng học thông minh (Smart Class) cho Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh
10/09/2025 Thương hiệu

Ngày 05/9/2025, tham dự lễ khai giảng năm học 2025-2026, tại Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh (HUIT), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam...

Gần 10 ngàn người ghé thăm gian hàng BIDV tại triển lãm 80 năm Thành tựu Đất nước
Gần 10 ngàn người ghé thăm gian hàng BIDV tại triển lãm 80 năm Thành tựu Đất nước
05/09/2025 Thương hiệu

Trong 7 ngày diễn ra Triển lãm Thành tựu Đất nước với chủ đề “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia (Hà Nội)...

“Tất tần tật” về Triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”
“Tất tần tật” về Triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”
27/08/2025 Thương hiệu

Từ 28/8-5/9, Triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội)...

PVcomBank nâng tầm chất lượng dịch vụ từ những điều giản dị
PVcomBank nâng tầm chất lượng dịch vụ từ những điều giản dị
27/08/2025 Thương hiệu

Trong kỷ nguyên mà người tiêu dùng ngày càng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm cá nhân hóa, chất lượng dịch vụ không còn là yếu tố bổ trợ...