VnFinance
Thứ ba, 18/04/2023, 11:29 AM

Hướng đi nào để Bãi Sao, Phú Quốc chuyển mình trên bản đồ du lịch quốc tế?

Bãi Sao sẽ không thể tỏa sáng nếu chỉ “rập khuôn” theo các mô hình du lịch nghỉ dưỡng của các bãi biển khác tại đảo Ngọc. Nơi này cần hướng đi riêng, khác biệt để hút khách và định vị vững chắc trên bản đồ du lịch trong nước cũng như quốc tế.

Bãi biển đẹp, có tiếng nhưng chưa đủ

Luôn thuộc Top những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc, nhưng Bãi Sao tại Nam đảo dường như đang tụt hậu so với những bãi biển khác trên hành trình trở thành điểm đến của thế giới. Lý do chính bởi bãi biển này chưa được đầu tư xứng tầm.

Nếu Bãi Kem – “người anh em” của Bãi Sao, sau gần một thập kỷ được Sun Group khai mở, nâng tầm, nay đã trở thành điểm đến hạng sang, quy tụ loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp… các bãi biển khác như Bãi Dài, Bãi Ông Lang đều xuất hiện những khu nghỉ dưỡng quy mô thì Bãi Sao đến nay vẫn là “nàng công chúa ngủ trong rừng”, chờ hoàng tử đến đánh thức.

Sở hữu bãi biển lam ngọc hình vòng cung với cát trắng mịn, ôm trọn bởi 2 cánh núi cùng rừng nhiệt đới xanh mướt mát tạo nên một vịnh biển yên bình, Bãi Sao xứng đáng nằm ở vị trí số 1 trong “checklist” những điểm phải đến của du khách tại Phú Quốc.

A1
Bãi Sao, Phú Quốc. Ảnh Sun Property

Tuy nhiên, đẹp thôi chưa đủ! Cũng như câu chuyện của Bãi Kem cách đây tầm chục năm, khi bãi biển này còn hoang sơ chưa nhiều du khách biết tới. Sau khi được đầu tư bài bản, thay đổi diện mạo, Bãi Kem trở thành điểm đến của khách hạng sang với thời gian lưu trú dài, chi tiêu lớn. 

Theo thống kê của Sở Du lịch Kiên Giang, cuối năm 2019, số ngày lưu trú trung bình của khách ở khu nghỉ dưỡng Premier Village Phu Quoc Resort đạt 3,5 ngày/khách, con số này ở JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay là 4-5 ngày/khách. Trong khi thời gian lưu trú bình quân của khách du lịch ở Phú Quốc chỉ là 1,9 ngày/khách, riêng khách quốc tế là 2,9 ngày/khách. Nhờ có hạ tầng hoàn chỉnh, các sản phẩm du lịch hấp dẫn mà Bãi Kem đã sớm trở thành điểm phải đến của giới thượng lưu. 

A2
Quần thể nghỉ dưỡng cao cấp tại Bãi Kem. Ảnh Sun Property

Trở lại với Bãi Sao, nếu cứ mãi thiếu dịch vụ, thiếu hạ tầng, thiếu tiện ích và sản phẩm cao cấp như hiện nay, thì dù đẹp đến mấy, “nàng thơ” này cũng khó lòng trở thành điểm đến nổi bật trên bản đồ du lịch quốc tế, giữ chân du khách và khiến du khách phải quay lại nhiều lần.

Bãi Sao cần sự tham gia của những nhà đầu tư xứng tầm, để lột xác mạnh mẽ. Đồng thời, tạo ra nhiều cơ hội để kết nối với các tâm điểm du lịch khác tại Nam đảo như quần thể nghỉ dưỡng Bãi Kem, Thị trấn Hoàng hôn – Sunset Town… để tạo nên “hệ sinh thái” du lịch đủ sức giữ chân du khách lâu dài. Để làm được điều này, cần một chiến lược dài hơi. 

Hé mở hướng đi mới cho Bãi Sao

Làm sao để giữ gìn được vẻ đẹp nên thơ được thiên nhiên ban tặng, đồng thời bổ sung các hạng mục, công trình, tiện ích mới để nâng tầm Bãi Sao? Nếu chỉ đưa vào đây những khu nghỉ dưỡng đơn thuần, hay những dãy shophouse phục vụ hoạt động mua sắm, lưu trú như nhiều bãi biển khác thì liệu có tạo nên một bản sắc riêng cho Bãi Sao? 

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels APAC đánh giá: Thị trường Việt Nam chưa đa dạng về sản phẩm lưu trú, du lịch cũng như cần nâng cấp chất lượng dịch vụ. Nhiều chủ đầu tư chưa chú trọng đến việc lựa chọn những mô hình phù hợp với xu hướng mà chỉ đơn thuần sao chép các sản phẩm hiện hữu. Chuyên gia này đồng thời khuyến cáo các chủ đầu tư nên chú trọng khía cạnh chất lượng của dự án thay vì đơn thuần tập trung vào quy mô, và điều này sẽ giúp dự án có thể gia tăng giá trị theo thời gian.

A3
Những tổ hợp đa trải nghiệm hứa hẹn sẽ là mô hình nâng tầm du lịch Bãi Sao. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property

Với địa hình đa dạng, trải dài từ triền đồi phủ kín sắc xanh nhiệt đới trù phú đến bãi cát trắng mịn và đại dương lam ngọc với đa dạng các loài động thực vật biển, hay san hô rực rỡ, Bãi Sao có thể mang đến vô số trải nghiệm cho du khách nếu được phát triển mô hình phù hợp. Đó có thể là mô hình giải trí đa trải nghiệm, năng động để hút nhóm gia đình trẻ; hay mô hình công viên xanh, nghỉ dưỡng xanh giữa thiên nhiên vừa giúp khai thác tối đa lợi thế về mật độ cây xanh lớn, vừa đúng xu thế tìm về thiên nhiên để chữa lành và cân bằng được ưa chuộng trên thế giới…

Câu trả lời là hoàn toàn có thể làm được, khi Sun Group đã nghiên cứu và tìm ra mô hình Công viên chủ đề sáng tạo đa trải nghiệm mang tinh thần Hawaii để đưa đến dự án Makaio Park - giai đoạn 1 của vùng đất Makaio tại Bãi Sao. 

Lấy cảm hứng từ hệ sinh thái biển Phú Quốc, mô phỏng theo chính địa hình tự nhiên của Bãi Sao, Công viên chủ đề sáng tạo đậm chất Hawaii có đến 5 tầng trải nghiệm với gần 50 công trình tiện ích: từ đồi cao với Starfish Plaza, rừng xanh Jungle, thung lũng Valley, Lagoon đến đại dương mở ra một thế giới càng đi càng háo hức, càng bước càng đam mê với những niềm vui nối dài bất tận.

A4
Phối cảnh minh họa Makaio Park tại Bãi Sao. Ảnh Sun Property

Công viên chủ đề sáng tạo này cũng đồng thời là sản phẩm của cú bắt tay giữa nhà phát triển BĐS cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng Sun Property và thương hiệu vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam Sun World trong vai trò vận hành; qua đó giúp khai mở hết tiềm năng của Bãi Sao theo hướng chuyên nghiệp và đa tiện ích hơn. Trong công viên đó, mô hình Park house – BĐS công viên cũng sẽ tiên phong được phát triển, trở thành một tiện ích của công viên.

Đáng chú ý, Makaio Park cũng sẽ được phát triển dựa trên một mô hình hoàn toàn mới RD&E+ (Retail, Dining & Entertainment Theme Park, Resort Style) sở hữu đầy đủ các chức năng: mua sắm, ẩm thực, giải trí tương tác và nghỉ dưỡng của du khách trong không gian tựa resort. 

Tại đây, các du khách không chỉ đơn thuần được trải nghiệm một công viên chủ đề thông thường, mà còn là tận hưởng một tổ hợp đầy đủ dịch vụ, tiện ích, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của mọi lứa tuổi. Với mô hình này, các Park house sắp xuất hiện tại Bãi Sao cũng sẽ được hưởng lợi với giá trị thương mại hấp dẫn. Bởi đa phần du khách đến công viên để giải trí, thư giãn nhưng lại dành phần lớn chi tiêu cho dịch vụ, mua sắm hay F&B. 

A5
Tại Makaio Park, lần đầu tiên loại hình BĐS công viên Park house sẽ được giới thiệu. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property

Các Park house sẽ được thiết kế với kiến trúc xanh, có sân trước, sân sau, sàn ngắm cảnh, đường dạo bộ tạo tính tương tác đa chiều với không gian xung quanh.

Với những sản phẩm có tính đột phá về ý tưởng, lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường và tiên phong định hình phân khúc BĐS cao cấp tại Việt Nam, Makaio Park được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, phù hợp để hiện thực hóa mục tiêu nâng tầm điểm đến Bãi Sao trên bản đồ du lịch quốc tế, từ đó viết tiếp câu chuyện “Làm đẹp những vùng đất” của Sun Group tại Phú Quốc.


VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance