VnFinance
Thứ năm, 06/07/2023, 09:23 AM

Hyundai Thành Công Việt Nam là công ty gì? Xe ô tô Hyundai tốt không?

Công ty CP Hyundai Thành Công Việt Nam được thành lâp ngày 27 09 2017 trên cơ sở liên danh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor. Hyundai Thành Công Việt Nam là công ty gì? Xe Hyundai tôt không? Ngoài ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam có đầu tư lĩnh vực khác?

Đại diện Tập đoàn Hyundai - Tập đoàn Thành Công thực hiện nghi lễ hợp tác
 

Hyundai Thành Công Việt Nam là công ty gì?

Hyundai Thành Công Việt Nam là cách gọi rắt của Công ty CP Hyundai Thành Công Việt Nam được thành lâp ngày 27/09/2017. Hyundai Thành Công Việt Nam ra đời trên cơ sở liên danh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor nhằm sản xuất và phân phối xe thương mại tại Việt Nam với tên gọi Hyundai Thành Công xe thương mại. Trong “hệ sinh thái” của tập đoàn Thành Công, Hyundai Thành Công Việt Nam được cho là “con gà đẻ trứng vàng” với lợi nhuận hàng nghìn tỉ đồng mỗi năm.

Bên cạnh Hyundai Thành Công, Thành Công Group còn có 2 công ty thành viên quan trọng khác là CTCP Sản xuất Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTMV) và CTCP Hyundai Thành Công Thương mại (HTCV). Đây là 2 liên doanh sản xuất ô tô do tập đoàn Hyundai trực tiếp nắm giữ 50% vốn. Năm 2019, HTMV ghi nhận 25.000 tỷ đồng doanh thu và 1.159 tỷ đồng lợi nhuận.

Ngoài tổ hợp lắp ráp chính ở Ninh Bình, trong năm 2020, Tập đoàn Thành Công và tỉnh Quảng Ninh hợp tác xây dựng Tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô Thành Công - Việt Hưng. Tổ hợp có quy mô 340ha, thuộc KCN Việt Hưng, TP. Hạ Long. Tổ hợp sẽ là nguồn cung cho các hoạt động sản xuất kinh doanh ô tô cốt lõi hiện tại của Thành Công.

Năm 2007, Ninh Bình đã quan tâm, tạo điều kiện cho Tập đoàn Thành Công triển khai dự án xây dựng Nhà máy sản xuất, lắp ráp xe ô tô tải, xe bán tải, xe khách, xe bus và các loại xe chuyên dùng với tổng mức đầu tư đăng ký là 300 tỷ đồng.

Ông Lê Ngọc Đức - Tổng Giám đốc Tập đoàn Thành Công phát biểu tại buổi lễ
 

Sau gần 8 năm sản xuất, lắp ráp và phân phối các dòng xe du lịch của Hyundai tại thị trường Việt Nam, Hyundai Thành Công (đơn vị trực thuộc Tập đoàn Thành Công) đã chứng tỏ được tiềm lực vững mạnh cùng sự nỗ lực và quyết liệt trong bối cảnh thị trường ô tô cạnh tranh khốc liệt tại Việt Nam. Năm 2015, 2016 với thị phần xe du lịch đều trên 18%, đứng thứ 2 tại thị trường Việt Nam. So với các thị trường khác trong khu vực, Hyundai Thành Công luôn có sự tăng trưởng cao nhất cùng số lượng xe bán ra thị trường lớn nhất. Cũng 2 năm liên tiếp 2014, 2015 Hyundai Thành Công đều vinh dự được Tập đoàn Hyundai Motor trao tặng danh hiệu “Nhà phân phối của năm” (Distributor of the Year).

Tập đoàn Hyundai Motor quyết định lựa chọn Tập đoàn Thành Công là đối tác duy nhất trong khu vực để hợp tác liên doanh sản xuất lắp ráp các dòng xe du lịch từ tháng 3/2017 và tiếp tục là lĩnh vực thương mại mang thương hiệu Hyundai từ tháng 9/2017. Như vậy, Hyundai Thành Công sẽ là đơn vị duy nhất tại Việt Nam sản xuất, lắp ráp và phân phối tất cả các dòng xe mang thương hiệu Hyundai.

Hyundai Thành Công Việt Nam có địa chỉ tại Tầng 13, Thành Công Tower, Số 79 Dịch Vọng Hậu - Phường Dịch Vọng Hậu - Quận Cầu Giấy - TP. Hà Nội. Năm 2022, Hyundai Thành Công Việt Nam đứng vị trí thứ 60 trên bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Hyundai Thành Công Việt Nam đã xác định con đường phát triển bền vững với nền tảng là nhà sản xuất các sản phẩm ô tô chất lượng cao, từ đó cho đến nay đã hình thành niên một hệ thống hoàn chỉnh từ sản xuất, lắp ráp, phân phối, dịch vụ, phụ tùng, logistic… Do vậy, công ty đã chọn cho mình những bước đi vững chắc, xây dựng cơ sở hạ tầng nền móng, liên doanh với những đối tác lớn để có được những kinh nghiệm, quy trình sản xuất thực tiễn, phù hợp với những chính sách định hướng của chính phủ với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Trải qua 20 năm phát triển, Hyundai Thành Công Việt Nam đã cùng đồng hành và đóng góp một phần quan trọng trong sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất. Trong chặng đường phát triển tiếp theo, với những chính sách định hướng của nhà nước, cùng với quyết tâm và sự đầu tư mạnh mẽ, Hyundai Thành Công Việt Nam sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn, bên cạnh lĩnh vực sản xuất sẽ còn ở lĩnh vực nghiên cứu chế tạo, góp phần xây dựng một nền công nghiệp ô tô Việt Nam bền vững và phát triển không ngừng trong tương lai.

Xe ô tô Hyundai do Hyundai Thành Công Việt Nam đưa ra thị trường tốt không?

Các thương hiệu ô tô Hyundai do Hyundai Thành Công Việt Nam đưa ra thị trường đề cao tính thực tế và hiệu quả như xe Nhật, tuy nhiên xe ô tô Hàn lại có thế mạnh về thiết kế, công nghệ và giá bán. Đây chính là những yếu tố quan trọng tạo nên sức hấp dẫn lớn ở các mẫu xe Hàn, nhất là khi so sánh với xe Nhật.

Các mẫu xe ô tô Hyundai rất được đầu tư, chăm chút về mặt thiết kế. Ngôn ngữ thiết kế xe Hàn thường phóng khoáng hơn, không bảo thủ như xe Nhật, có xu hướng lấy cảm hứng từ phong cách xe sang châu Âu. Xe Hyundai không chỉ đẹp mắt về diện mạo bên ngoài mà ngay cả các chi tiết nội thất bên trong xe cũng được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến cảm giác sang trọng, cao cấp.

Xe ô tô Hyundai trang bị nhiều và hiện đại chính là một thế mạnh lớn của xe Hàn, nhất là khi so sánh với xe Nhật. Các dòng xe hơi Hàn Quốc thường rất được đầu tư về tiện nghi, tính năng hỗ trợ lái và công nghệ an toàn. Hệ thống trang bị của xe Hàn đa phần dẫn đầu phân khúc, nổi trội hơn so với các xe cùng tầm giá.

Xe ô tô Hyundai do Hyundai Thành Công Việt Nam đưa ra thị trường tốt không?
 

Một ưu điểm lớn tiếp theo của xe hơi Hyundai đó là cân bằng giá bán rất tốt. Định hướng của các hãng ô tô Hàn là tập trung vào phân khúc xe giá rẻ, lấy giá bán rẻ làm thế mạnh cạnh tranh.

Ngoài ra chi phí sử dụng bình dân và thường xuyên cập nhật phiên bản mới.

Về nhược điểm cũng như xe ô tô Hàn Quốc khác, xe ô tô Hyundai bị đánh giá có độ bền kém hơn xe ô tô của Nhật Bản, ngoài ra xe ô tô Hyundai sau khi mua sử dụng thường bị xuống giá. Và việc bảo dưỡng, thay thế phụ tùng linh kiện ở xe Hàn sau 5 năm cũng thường nhiều hơn xe Nhật.

Ngoài ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam có đầu tư lĩnh vực khác?

Giống như nhiều tập đoàn lớn khác sau khi gặt hái được thành công với lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của mình, Thành Công Group đang có những động thái mở rộng sang lĩnh vực bất động sản – thương mại dịch vụ.

Mảng bất động sản của Thành Công Group quy tụ một số thành viên như Thành Công E&C, CTCP Thương mại Du lịch Cổ Loa, CTCP Xây dựng Thành Công 3…

Năm 2018, TCG Land – công ty do Thành Công Group sở hữu 100% vốn - đã mua lại 75% cổ phần của PV-Inconess, doanh nghiệp sở hữu danh mục bất động sản hơn 2 triệu m2 tại Ninh Bình, tập trung tại 2 dự án lớn bao gồm Dự án Trung tâm Liên hợp du lịch và thể thao sân golf 54 lỗ hồ Yên Thắng và dự án khu du lịch sinh thái Hồ Đồng Thái – cả 2 dự án đều nằm ở địa bàn huyện Yên Mô, Tam Điệp, Ninh Bình.

Thời gian gần đây, nhiều nguồn tin cho biết Thành Công Group và các bên liên quan đã nắm giữ một lượng cổ phần lớn tại Eximbank. Tuy vậy đến nay chưa có thông tin chính thức nào được công bố và đại diện liên quan đến Thành Công cũng chưa xuất hiện trong ban lãnh đạo của Eximbank.


Câu chuyện thứ Hai: Đại hội cổ đông và chiến lược mới của các “ông lớn” doanh nghiệp
Câu chuyện thứ Hai: Đại hội cổ đông và chiến lược mới của các “ông lớn” doanh nghiệp
01/05/2024 Doanh nghiệp

Tuần cuối của tháng tư, nhiều doanh nghiệp lớn đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông. Với những chiến lược và định hướng cụ thể, không chỉ nhằm củng cố vị thế...

Tập đoàn Hòa Phát lãi đậm, nợ vay cao kỷ lục hơn 77.000 tỷ đồng nhưng chi phí lãi vay giảm
Tập đoàn Hòa Phát lãi đậm, nợ vay cao kỷ lục hơn 77.000 tỷ đồng nhưng chi phí lãi vay giảm
30/04/2024 Doanh nghiệp

Quý I/2024, Tập đoàn Hòa Phát của tỷ phú Trần Đình Long lãi lớn gần 3.000 tỷ cao gấp 7,5 lần so với cùng kỳ nhưng vẫn thấp hơn so với quý liền trước...

4 tháng đầu năm, hơn 81 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập
4 tháng đầu năm, hơn 81 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập
30/04/2024 Doanh nghiệp

Theo Tổng cục Thống kê, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, cả nước có 81,3 nghìn doanh nghiệp dân doanh đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động...

Microsoft đạt lợi nhuận khủng nhờ AI
Microsoft đạt lợi nhuận khủng nhờ AI
30/04/2024 Doanh nghiệp

Microsoft cho biết đạt doanh thu, lợi nhuận 61,86 tỷ USD trong 3 tháng đầu năm 2024 nhờ các sản phẩm tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI).

FECON đặt kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng, kỳ vọng bứt phá từ 80 dự án trong năm 2024
FECON đặt kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng, kỳ vọng bứt phá từ 80 dự án trong năm 2024
29/04/2024 Doanh nghiệp

Mới đây, CTCP FECON (mã chứng khoán: FCN) đã đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Theo đó, năm 2024, doanh thu của FECON dự...

Sửa điều kiện vay vốn của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa
Sửa điều kiện vay vốn của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa
27/04/2024 Doanh nghiệp

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 45/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 39/2019/NĐ-CP ngày 10/5/2019 về tổ chức và hoạt động...

Taseco Land muốn tham gia đấu giá những dự án nào?
Taseco Land muốn tham gia đấu giá những dự án nào?
27/04/2024 Doanh nghiệp

Theo kết quả kinh doanh năm 2023 của Công ty CP Đầu tư Bất động sản Taseco (Taseco Land), tính đến ngày 31/12/2023, nợ phải trả là 6.039 tỷ đồng, tăng 49% so với...

Lợi nhuận doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ: Pudential sụt giảm, Shinhan Life lỗ đậm
Lợi nhuận doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ: Pudential sụt giảm, Shinhan Life lỗ đậm
26/04/2024 Doanh nghiệp

Báo cáo tài chính năm 2023 tại 11 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ cho thấy, chỉ có 3 doanh nghiệp báo lãi còn lại đều sụt giảm, đặc biệt Shinhan Life...

Quý 1/2024, doanh thu FPT Retail đạt 9.042 tỷ đồng
Quý 1/2024, doanh thu FPT Retail đạt 9.042 tỷ đồng
26/04/2024 Thị Trường

Vào ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HoSE: FRT) đã công bố kết quả kinh doanh quý 1/2024 với lợi nhuận trước thuế...

Cen Land: Mảng kinh doanh mới đào tạo, du học tiềm năng, đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 trên 3.200 tỷ đồng
Cen Land: Mảng kinh doanh mới đào tạo, du học tiềm năng, đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 trên 3.200 tỷ đồng
26/04/2024 Doanh nghiệp

Ngày 25/4, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ Cen Land (CRE) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn
HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn
26/04/2024 Doanh nghiệp

Sau công bố những kết quả tích cực tại thị trường Kenya và Mỹ, chiều 25/4, Đại hội đồng cổ đông Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình...

Masan Group làm ăn ra sao trong quý đầu tiên năm 2024?
Masan Group làm ăn ra sao trong quý đầu tiên năm 2024?
26/04/2024 Doanh nghiệp

Quý I/2024, lợi nhuận của Masan Group tiếp tục tăng trưởng. Nợ vay hơn 69.000 tỷ đồng, xấp xỉ so với đầu năm, chiếm gần 48% nguồn vốn.

ĐHCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững
ĐHCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững
26/04/2024 Doanh nghiệp

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện...

Lãnh đạo Tập đoàn Thành Nam bị tạm hoãn xuất cảnh
Lãnh đạo Tập đoàn Thành Nam bị tạm hoãn xuất cảnh
26/04/2024 Doanh nghiệp

Mới đây, Cục Thuế thành phố Hà Nội ban hành văn bản về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Hùng Cường (SN 1977), đại diện pháp luật Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Nam. Nguyên nhân là do công ty này chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Bài 1: Điểm danh những khu “đất vàng' ở Hà Nội nhưng thất thu
Bài 1: Điểm danh những khu “đất vàng" ở Hà Nội nhưng thất thu
25/04/2024 Doanh nghiệp

Câu chuyện lãng phí đất công không chỉ xảy ra ở các thành phố lớn mà còn diễn ra tại nhiều địa phương trên cả nước. Tình trạng này đã gây thất thoát,...

Quảng Nam: Bị xử phạt 80 triệu đồng vì chiếm hơn 6.000m2 đất, Công ty TNHH Nông nghiệp Đông Giang xin nộp phạt nhiều lần
Quảng Nam: Bị xử phạt 80 triệu đồng vì chiếm hơn 6.000m2 đất, Công ty TNHH Nông nghiệp Đông Giang xin nộp phạt nhiều lần
25/04/2024 Doanh nghiệp

UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra nội dung đơn của Công ty TNHH Nông nghiệp Đông Giang...

An Gia (AGG) đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 43%, huy động vốn điều lệ lên 1.938 tỷ đồng
An Gia (AGG) đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 43%, huy động vốn điều lệ lên 1.938 tỷ đồng
24/04/2024 Doanh nghiệp

Với thành quả đạt được từ năm trước và kế hoạch triển khai các dự án cụ thể, An Gia đặt kế hoạch lợi nhuận năm nay tăng 43%. Công ty lên kế hoạch...

Quý I/2024: Phát Đạt lãi đậm, nợ vay còn hơn 3.500 tỷ đồng
Quý I/2024: Phát Đạt lãi đậm, nợ vay còn hơn 3.500 tỷ đồng
24/04/2024 Doanh nghiệp

Quý I/2024, Phát Đạt lãi đậm nhưng dòng tiền kinh doanh âm nặng. Doanh nghiệp còn hơn 3.500 tỷ đồng nợ vay được thế chấp bởi cổ phiếu, bất động sản và hơn 7.000 tỷ...

Thay đổi thượng tầng, TTC Land chuẩn bị nguồn lực cho “cuộc chơi mới”
Thay đổi thượng tầng, TTC Land chuẩn bị nguồn lực cho “cuộc chơi mới”
23/04/2024 Doanh nghiệp

Theo TTC Land, việc thay đổi loạt nhân sự cấp cao nhằm tăng cường nguồn lực nhiều kinh nghiệm, am hiểu thị trường nhằm ưu tiên phát triển mảng bất động sản công nghiệp...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance