Thứ sáu, 12/07/2019, 15:28 PM

Làm ăn 'bê bối', Giao Hàng Nhanh lại bị tố làm vỡ Tivi của khách

Giao hàng nhanh (GHN) làm vỡ Tivi trị giá hàng chục triệu đồng của một khách hàng, nhưng chỉ đền bù khoản tiền 1 triệu đồng với lý do khách hàng không xuất được hóa đơn VAT!

Theo phản ánh của anh Nguyễn Đăng Thanh (TP.HCM) - một khách hàng sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh bức xúc "tố" doanh nghiệp này chậm trễ trong cách xử lý đơn hàng, làm khó khách hàng.

Cụ thể, ngày 18/6 bên GHN đến lấy hàng tại Nguyễn Kim để vận chuyển từ Đồng Nai về đến Quảng Trị. Đến ngày 20/6 chiếc tivi đã tới tay người nhận (là bố mẹ của anh Thanh ở quê) nhưng mở hàng ra thì tivi bị vỡ màn hình. (Đơn hàng mã số EFFNF9SR3).

Chiếc tivi bị bể vỡ. 

"Vì biết được phiền phức khi hàng bị bể sẽ ảnh hưởng rất nhiều vì ba mẹ mình ngoài quê không tiện đi sữa chửa cũng như làm giấy tờ, mình cũng bận, nên mình lưu ý trước cho họ rất nhiều:

1. Trước khi gửi mình gọi lên tổng đài hỏi là có vận chuyển hàng dễ vỡ không? Có hỗ trợ đóng gói thêm nếu như đóng gói chưa đủ tiêu chuẩn không? - Họ trả lời có, và kêu mình đặt đơn hàng.

2. Khi đặt đơn trên app, mình ghi trong lưu ý là: “Hàng dễ vỡ, Tivi".

3. Sau khi đặt đơn trên app, để make sure là cái note của mình được chú ý, mình gọi một lần nữa lên tổng đài để nhắc nhở và yêu cầu các bạn hết sức lưu ý về đơn hàng này.

4. Trong lúc nhân viên tới lấy hàng, có gọi cho mình. Mình theo đúng nghĩa đen năn nỉ anh nhân viên lấy hàng về việc lưu ý đơn hàng và hỗ trợ gói thêm sao cho vận chuyển an toàn. Mình có nói bao nhiêu chi phí tăng thêm mình sẽ chịu luôn. Ảnh kêu mình tách đơn hàng cho ảnh dễ vận chuyển mình ok luôn, xoá đơn cũ, tạo lại đơn mới. Cố gắng hợp tác hết mình.

5. Trên kiện hàng của mình, mình có dán thêm tờ giấy to, ghi chữ in hoa “TIVI - DỄ VỠ". Anh Thanh cho biết.

Anh Thanh gọi cho tổng đài khiếu nại, ban đầu họ nói sẽ chuyển sang bộ phận xử lý và nhân viên bưu cục đến trong ngày để kiểm tra, nhưng không ai đến. Ngày tiếp theo, anh Thanh gọi lại, bên GHN báo sẽ có người xuống điều tra nhưng sau vẫn không thấy ai xuống điều tra.

Sau đó, GHN đã gọi điện và nhận lỗi, hứa sẽ đền bù tiền sữa chữa cho anh Thanh theo đúng chính sách bồi thường của GHN. Trường hợp hàng hóa bị bể vỡ, hư hại đến 50% thì mức bồi thường sẽ là 50% trên giá trị hàng hóa. Còn hàng hóa bị bể vỡ, hư hại trên 50% thì sẽ thu hồi và đền bù mất hàng 100%.

GHN thông báo cho khách hàng về cách giải quyết.
 

Phía GHN đề nghị anh Thanh lấy hóa đơn đỏ để chứng minh giá trị của sản phẩm bị hỏng. Anh Thanh liên hệ với Nguyễn Kim nhiều lần nhưng họ xác nhận không thể xuất lại hóa đơn đỏ được, chỉ hỗ trợ trong 1 tháng. Cuối cùng anh Thanh lấy phiếu thu (có số hóa đơn).

"Có người thấy mình bị làm khó quá, chụp cả màn hình phần mềm bán lẻ của công ty trong đó có số hoá đơn VAT, kí hiệu hoá đơn, mẫu số hoá đơn (đáng lẽ nhân viên NK không được cho khách xem cái này) để gửi cho GHN. Nhưng mà các bạn GHN vẫn không chịu. " Anh Thanh chia sẻ.

Sau đó, khách hàng đã đến trực tiếp công ty GHN ở 70 Lữ Gia, phường 15, quận 11, TP.HCM để giải quyết. Tại đây, anh gặp trưởng bộ phận nhưng trưởng bộ phận cũng nói là không có quyền quyết định.

"Khi được hỏi “Nếu là chị thì chị ntn?”, chị trả lời “nếu là em, em sẽ rút kinh nghiệm và giữ hoá đơn lại". Anh Thanh cho biết.

Đến ngày 6/7, GHN gửi thông báo tới khách hàng về giấy tờ liên quan gồm phiếu thu và thông tin phiếu bán hàng của Nguyễn Kim. 

 

Cuối cùng, ngày 9/7 GHN tiếp tục gửi thông báo với nội dung đền bù 1.000.000 vnd.

Sau thời gian dài, cuối cùng GNH cũng tiến hành đền bù 420,200 vnd (2 lần cước + không thu hồi hàng theo chính sách) và 579,800 vnd (ngoài chính sách, GHN chia sẻ rủi ro cùng khách hàng), tổng số tiền là 1.000.000 vnd. Liệu số tiền này đã thực sự thỏa đáng được nguyện vọng của khách hàng khi hàng hóa của họ bị hư hỏng?

Trước vụ việc này, cộng đồng mạng đều tỏ thái độ bất bình, không hài lòng với cách giải quyết chậm chạp và không nhiệt tình của phía GHN.

 

Cộng đồng mạng đều không hài lòng với dịch vụ của GNH.
 

Tuy chưa rõ ngọn ngành câu chuyện ra sao nhưng với phương châm hoạt động "Giao Hàng Nhanh - Giải pháp giao hàng, thu hộ chuyên nghiệp trên cả nước" lại đang khiến khách hàng thất vọng. Thiết nghĩ, GHN nên có câu trả lời thỏa đáng hơn cho khách hàng càng sớm càng tốt.

Được biết, đây không phải là lần duy nhất khách hàng tỏ thái độ khó chịu với GHN. Theo phản ánh của nhiều người sử dụng dịch vụ chuyển phát của GHN, đã rất nhiều lần đơn vị này để hư hỏng hàng chuyển phát của khách, giao chậm, lạc mất hàng và cả tráo hàng có giá trị thành hàng kém chất lượng, thậm chí thành cục gạch, chai nước.

Giao Hàng Nhanh trực thuộc Công ty cổ phần đầu tư Scommerce, được thành lập năm 2012. Trên website công ty, GHN giới thiệu họ là sự lựa chọn số một của các doanh nghiệp thương mại điện tử trong nước. Với hơn 7.000 nhân viên, GHN cam kết đặt lợi ích khách hàng lên đầu và đem tới sự trải nghiệm dịch vụ 5 sao.



 

 

Hà Phương

Theo KDPL


Nhiều chương trình khuyến mại, bánh Trung thu vẫn 'ế'
Nhiều chương trình khuyến mại, bánh Trung thu vẫn "ế"

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Rằm tháng Tám, thế nhưng không khí mua sắm tại các cửa hàng bánh Trung thu ở Hà Nội vẫn khá trầm lắng...

VPI dự báo giá xăng dầu tăng 0,7-2,8% trong kỳ điều hành ngày 2/10/2025
VPI dự báo giá xăng dầu tăng 0,7-2,8% trong kỳ điều hành ngày 2/10/2025

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 2/10/2025, giá xăng dầu bán lẻ có thể tiếp tục...

Giá xăng RON95-III giảm xuống còn 20.165 đồng/lít
Giá xăng RON95-III giảm xuống còn 20.165 đồng/lít

Chiều 25/9, giá bán lẻ xăng dầu trong nước được điều chỉnh giảm sau khi vừa tăng ở kỳ điều hành ngày 18/9. Từ 15h, giá xăng E5RON92 giảm 368 đồng/lít, xuống 19.618 đồng/lít...

Fed cắt giảm lãi suất, giá dầu ngay lập tức biến động
Fed cắt giảm lãi suất, giá dầu ngay lập tức biến động

Giá dầu quay đầu giảm sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất cơ bản thêm 0,25%...

Mỹ công bố dự báo mới về giá dầu Brent
Mỹ công bố dự báo mới về giá dầu Brent

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) vừa phát hành báo cáo Triển vọng Năng lượng Ngắn hạn (STEO) tháng 9, trong đó đưa ra dự báo cập nhật cho giá dầu Brent...

Giá xăng giảm nhẹ, dầu diesel và dầu hỏa tiếp tục tăng
Giá xăng giảm nhẹ, dầu diesel và dầu hỏa tiếp tục tăng

Từ 15h ngày 11/9, giá bán lẻ xăng trong nước đồng loạt giảm, trong khi dầu diesel và dầu hỏa tăng nhẹ, còn dầu mazut giảm sâu.

VPI dự báo giá xăng, dầu tăng giảm trái chiều trong kỳ điều hành ngày 11/9
VPI dự báo giá xăng, dầu tăng giảm trái chiều trong kỳ điều hành ngày 11/9

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 11/9/2025...

Giá xăng dầu đồng loạt tăng từ 15h ngày 4/9
Giá xăng dầu đồng loạt tăng từ 15h ngày 4/9

Chiều 4/9, Liên Bộ Công Thương - Tài chính công bố quyết định điều hành giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ. Từ 15h cùng ngày, các mặt hàng xăng dầu đều...

Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 kích cầu tiêu dùng cho thị trường nội địa
Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 kích cầu tiêu dùng cho thị trường nội địa

Bộ Công Thương vừa chính thức phát động chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 nhằm kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường.

VPI dự báo giá xăng dầu tăng nhẹ trong kỳ điều hành ngày 4/9
VPI dự báo giá xăng dầu tăng nhẹ trong kỳ điều hành ngày 4/9

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 4/9/2025, giá xăng dầu bán lẻ...

Hàng ngàn siêu thị tung loạt ưu đãi “khủng”, tôn vinh hàng Việt chào mừng Quốc khánh 2/9
Hàng ngàn siêu thị tung loạt ưu đãi “khủng”, tôn vinh hàng Việt chào mừng Quốc khánh 2/9

Trang trí không gian ngập tràn sắc cờ đỏ sao vàng, kéo dài thời gian mở cửa, phát động chương trình tôn vinh hàng Việt, áp dụng các chương trình giảm giá tới 50%...

Giá xăng tăng gần 300 đồng/lít
Giá xăng tăng gần 300 đồng/lít

Trước những diễn biến giá thành phẩm xăng dầu thế giới trong thời gian gần đây và thực hiện điều hành giá xăng dầu theo cơ chế thị trường có sự quản lý...

VPI dự báo giá xăng tăng, giá dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 28/8
VPI dự báo giá xăng tăng, giá dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 28/8

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 28/8/2025,...

Cảnh báo lừa đảo đặt phòng khách sạn ở Hà Nội dịp lễ Quốc khánh 2/9
Cảnh báo lừa đảo đặt phòng khách sạn ở Hà Nội dịp lễ Quốc khánh 2/9

Sở Du lịch Hà Nội vừa gửi văn bản cảnh báo du khách về thủ đoạn lừa đảo đặt phòng dịp lễ Quốc khánh 2/9 tới Ủy ban nhân dân các xã, phường trên địa bàn thành phố.

Phân tích và dự báo thị trường dầu khí tuần tới
Phân tích và dự báo thị trường dầu khí tuần tới

Giá dầu tiếp tục khởi sắc nhờ nhu cầu mạnh từ Mỹ và tồn kho thắt chặt. Dầu Brent đang tiến gần mốc 70 USD/thùng, trong khi dầu WTI giữ đà phục hồi...

Điểm sáng nhất của thị trường dầu mỏ hiện nay là gì?
Điểm sáng nhất của thị trường dầu mỏ hiện nay là gì?

Sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu toàn cầu kéo theo nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ngày càng lớn, qua đó thúc đẩy tiêu thụ nhiên liệu bay.

Giá xăng quay đầu tăng, RON 95 vượt mốc 20.000 đồng/lít
Giá xăng quay đầu tăng, RON 95 vượt mốc 20.000 đồng/lít

Chiều 21/8, Liên Bộ Công Thương - Tài chính công bố điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu. Từ 15h cùng ngày, giá xăng tăng trở lại sau kỳ giảm trước đó,...

Đường sắt ra mắt đoàn tàu du lịch 'Hà Nội 5 cửa ô', sẽ chạy vào tháng 9
Đường sắt ra mắt đoàn tàu du lịch "Hà Nội 5 cửa ô", sẽ chạy vào tháng 9

Đoàn tàu “Hà Nội 5 Cửa ô" là một sản phẩm du lịch mới, là nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ của ngành Đường sắt trong việc kết hợp giữa bảo tồn...

Những điều cần lưu ý trong báo cáo thị trường của OPEC
Những điều cần lưu ý trong báo cáo thị trường của OPEC

Báo cáo Thị trường Dầu mỏ hằng tháng của Ban Thư ký OPEC tập trung đánh giá ngắn hạn về kinh tế thế giới, giá dầu, nhu cầu tiêu thụ, sản lượng...