VnFinance
Thứ năm, 11/08/2022, 07:15 AM
  • Click để copy

Làm từ thiện sáng tạo trên Tiktok, lan tỏa yêu thương cho cộng đồng trẻ

Với mục tiêu lan tỏa năng lượng tích cực và gây quỹ cho bệnh nhi ung thư, ngày 8/8, Tập đoàn MIKGroup phối hợp với Qũy Hy Vọng (HOPE)...

Triển khai bằng hình thức đơn giản trên nên tảng mạng xã hội tiktok, kết hợp với nhiều yếu tố mang tính giải trí, chương trình hứa hẹn không chỉ thu hút đa dạng lứa tuổi tham gia, mà còn được kỳ vọng sẽ trở thành xu hướng thiện nguyện mới trong thời đại kỷ nguyên số.

Đúng như tên gọi của chương trình “Nhảy điệu Mirae - Lan tỏa nhiệm màu”, từ những nội dung sáng tạo trên nền nhạc vui nhộn, năng lượng tích cực sẽ được truyền đi mang phép “màu nhiệm” tới những bệnh nhi ung thư. Đó không chỉ đơn thuần là những giá trị vật chất mà còn là sự động viên, tiếp thêm sức mạnh tinh thần để các em tin yêu cuộc sống hơn.

MIK-1
MIKGroup và Qũy Hope chính thức khởi động chương trình “Nhảy điệu Mirae - Lan tỏa nhiệm màu”

Để tham gia chương trình, cộng đồng mạng sẽ sử dụng giai điệu sôi động của bài The Mirae Park – bài hát được sáng tác dựa theo cảm hứng từ dự án Imperia Smart City mà Tập đoàn MIKGroup đang triển khai.

Từ tài khoản MIKGROUPVN trên Tiktok, người tham gia sẽ tạo dựng các video đăng tải ở chế độ công khai, gắn kèm với từ khóa (Hashtag) #TomauTuonglai #ColormyMirae và tên chương trình #Nhảy điệu Mirae – Lan tỏa nhiệm màu. Thời gian tham dự chương trình kéo đến hết ngày 31/8.

Số tiền mà Tập đoàn đóng góp cho quỹ Hy Vọng sẽ được tính theo công thức “số lượt xem video hợp lệ tham gia chương trình nhân với 100 đồng”, cùng mục tiêu đóng góp tối thiểu cho quỹ là 1 tỷ đồng. Đặc biệt, mỗi tài khoản Tiktok sẽ không bị giới hạn số lượng video tham gia. Như vậy, cư dân mạng sẽ có thể thỏa sức sáng tạo các video yêu thích của mình và đăng tải, lan tỏa nghĩa cử cao đẹp, nhân văn. 

Để tăng tính lan tỏa cho chương trình, sau khi các video được đăng tải trên Tiktok, người tham gia cũng có thể chia sẻ thêm trên các nền tảng mạng xã hội khác như: Facebook, Youtube, Zalo,… 

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Tập đoàn MIKGroup chia sẻ: “Thông qua chương trình từ thiện với cách làm mới mẻ, chúng tôi mong muốn có thể kết nối sức mạnh cộng đồng để lan tỏa năng lượng tích cực và những giá trị nhân văn tới trẻ em đang mắc bệnh hiểm nghèo. Với mỗi một video đăng tải, chia sẻ là một lần thông điệp mang đến hy vọng và niềm tin cho các em sẽ được truyền đi. Chúng tôi tin rằng, người Việt với tinh thần “tương thân, tương ái” đã được lưu truyền qua bao thế hệ, nay sẽ tiếp tục được phát huy và tạo ra những giá trị tốt đẹp cho các em nhỏ”.

Cũng tại buổi lễ phát động, Bà Lý Thị Ngọc Hiền-  đại diện chương trình Mặt trời Hy Vọng - quỹ Hope, cho biết: “Kể từ khi thành lâp chương trình Mặt trời Hy Vọng đã hỗ trợ gần 600 bệnh nhi ung thư, với tổng số tiền duyệt tài trợ hơn 19 tỷ đồng. Trên hành trình hỗ trợ các bệnh nhi nói riêng và trẻ em yếu thế nói chung, sự đồng hành của các mạnh thường quân như MIKGroup khiến chúng tôi không đơn độc và như được tiếp sức mạnh, được củng cố niềm tin trên con đường giúp trẻ yếu thế Việt Nam.

Bên cạnh việc hỗ trợ điều trị, chương trình Mặt trời Hy vọng thời gian qua cũng đã tổ chức nhiều hoạt động nâng dậy tinh thần cho các em, giúp các em thoát khỏi những ám ảnh của kim tiêm, của các đợt hoá trị, của hoàn cảnh không may mắn”. 

MIK-2
Những năm qua Qũy Hy Vọng đã tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức mạnh tinh thần và ủng hộ chi phí điều trị cho trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo

Với sự bắt tay giữa Tập đoàn MIKGroup và quỹ Hy vọng trong chương trình gây quỹ từ thiện lần này, Ban tổ chức chương trình mong muốn, sự chung tay của cộng đồng sẽ tiếp thêm sức mạnh, động lực cho bệnh nhi ung thư. 

MIKGroup được biết đến là Tập đoàn hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực Đầu tư, Kinh doanh và Phát triển Bất động sản tại Việt Nam. Trải qua quá trình phát triển, MIKGroup đã khẳng định uy tín trên thị trường với hàng loạt dự án như: chung cư cao cấp; chuỗi các dự án biệt thự, shophouse, nhà liền kề, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế. 

Quỹ Hy vọng (Hope Foundation) là một quỹ xã hội - từ thiện hoạt động vì cộng đồng, không vì lợi nhuận, được vận hành bởi Báo điện tử VnExpress và Công ty cổ phần FPT. Theo đuổi hai mục tiêu: hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn và tạo động lực phát triển, những năm qua, Qũy Hy Vọng đã triển khai rất nhiều hoạt động thiện nguyện, mang giá trị nhân văn đến với cộng đồng.


Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát động cuộc thi 'Hành trình Kinh doanh' mùa thứ 10
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát động cuộc thi 'Hành trình Kinh doanh' mùa thứ 10
24/09/2022 Thương hiệu

Ngày 23/9 vừa qua, CLB Nhà Kinh tế trẻ trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã chính thức phát động cuộc thi: Hành trình Kinh doanh mùa thứ 10.

Vinamilk được vinh danh là thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới với giá trị hơn 2,8 tỷ USD
Vinamilk được vinh danh là thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới với giá trị hơn 2,8 tỷ USD
22/09/2022 Thương hiệu

Tại lễ công bố Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam ngày 21/9 tại Hà Nội, Vinamilk được định giá hơn 2,8 tỷ USD và vinh dự nhận danh hiệu

Xu hướng sử dụng 'Super App' ngày càng được khách hàng ưa chuộng
Xu hướng sử dụng 'Super App' ngày càng được khách hàng ưa chuộng
19/09/2022 Thương hiệu

Từ sàn thương mại điện tử cho đến các dịch vụ Tài chính - Ngân hàng… đều nỗ lực thay đổi, làm mới sản phẩm; biến App thông thường thành Super App...

Rèm Lê Minh – 'Thế giới' rèm nhập khẩu chính hãng đạt tiêu chuẩn chất lượng cao
Rèm Lê Minh – 'Thế giới' rèm nhập khẩu chính hãng đạt tiêu chuẩn chất lượng cao
19/09/2022 Thương hiệu

Rèm cửa Lê Minh là đơn vị cung cấp rèm vải chất lượng chính hãng tại thị trường Việt Nam. Với chất liệu vải cao cấp, được nhập khẩu từ Bỉ,...

Thêm một mùa trung thu ấm áp trong hành trình 15 năm Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam
Thêm một mùa trung thu ấm áp trong hành trình 15 năm Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam
10/09/2022 Thương hiệu

Ngày 7/9, nhân dịp Trung thu và cũng là dịp bắt đầu năm học mới, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk đã tổ chức chương trình...

Trung thu tại thành phố đáng sống nhất cho trẻ thơ
Trung thu tại thành phố đáng sống nhất cho trẻ thơ
07/09/2022 Thương hiệu

Nếu như với trẻ em, Trung thu là dịp để có những ký ức đẹp của tuổi thơ khi cùng bạn bè rước đèn, phá cỗ thì với người lớn, ngoài ý nghĩa là dịp...

Lùm xùm vụ tranh chấp bản quyền giữa bộ nhân vật hoạt hình Wolfoo và Peppa Pig
Lùm xùm vụ tranh chấp bản quyền giữa bộ nhân vật hoạt hình Wolfoo và Peppa Pig
28/08/2022 Thương hiệu

Vụ tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ giữa bộ nhân vật hoạt hình Wolfoo và Peppa Pig đến hồi kịch tính, chủ sở hữu của Wolfoo là Sconnect cùng lúc khởi kiện Entertainment One...

Xu hướng xây mộ đá Granite cao cấp ở các công viên nghĩa trang
Xu hướng xây mộ đá Granite cao cấp ở các công viên nghĩa trang
16/08/2022 Thương hiệu

Việc xây dựng và bảo vệ mộ phần của người quá cố là trách nhiệm mang giá trị tâm linh mà những người thân tại thế đều rất coi trọng. Tùy theo kinh tế,...

Làm từ thiện sáng tạo trên Tiktok, lan tỏa yêu thương cho cộng đồng trẻ
Làm từ thiện sáng tạo trên Tiktok, lan tỏa yêu thương cho cộng đồng trẻ
11/08/2022 Thương hiệu

Với mục tiêu lan tỏa năng lượng tích cực và gây quỹ cho bệnh nhi ung thư, ngày 8/8, Tập đoàn MIKGroup phối hợp với Qũy Hy Vọng (HOPE)...

Màn roadshow ấn tượng nhất Việt Nam: Xe đạp, xích lô tới cả xe bus cũng đều ngập tràn hương sắc hoa sen
Màn roadshow ấn tượng nhất Việt Nam: Xe đạp, xích lô tới cả xe bus cũng đều ngập tràn hương sắc hoa sen
02/08/2022 Multimedia

Từ 5 cửa ô, các đoàn xe đạp, xích lô, bus 2 tầng phù đầy hoa sen nhẹ nhàng tiền vào. Cả Hà Nội bỗng nhẹ nhàng, thư thái trong hương thơm thanh khiết.

Manulife tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Bàn tròn Triệu đô tại Việt Nam
Manulife tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Bàn tròn Triệu đô tại Việt Nam
02/08/2022 Thương hiệu

Manulife Việt Nam một lần nữa nhận được danh hiệu cao nhất trong Bảng xếp hạng Bàn tròn Triệu đô (MDRT) năm 2022. Thành tích tuyệt vời này tái khẳng định cam kết...

Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động đồng hành nhân dịp 15 thành lập
Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động đồng hành nhân dịp 15 thành lập
26/07/2022 Thương hiệu

Đánh dấu cột mốc 15 năm đồng hành cùng với trẻ em Việt Nam (2008-2022), Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk đã tổ chức nhiều hoạt động như ngày hội trao tặng sữa,...

BNI tổ chức ngày hội kết nối kinh doanh 'Better Together Day' cho các thành viên BNI vùng Hanoi 2
BNI tổ chức ngày hội kết nối kinh doanh 'Better Together Day' cho các thành viên BNI vùng Hanoi 2
22/07/2022 Thương hiệu

BNI Hanoi 2 tổ chức sự kiện Ngày hội kết nối kinh doanh Better Together Day – Cùng nhau tốt hơn mỗi ngày cho các Chapter BNI vùng Hanoi 2.

Vinamilk tiếp tục ủng hộ Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. HCM 500 triệu đồng
Vinamilk tiếp tục ủng hộ Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. HCM 500 triệu đồng
20/07/2022 Thương hiệu

Ngày 12/7 vừa qua, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tiếp tục ủng hộ Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành phố Hồ Chí Minh nguồn kinh phí 500 triệu đồng...

THACO tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2022
THACO tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2022
20/07/2022 Thương hiệu

Nhằm lan tỏa tinh thần nhân ái, sẻ chia với cộng đồng, ngày 19/7, THACO phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận Phú Nhuận tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện lần thứ...

Vinamilk chia sẻ mô hình “Green Farm” - Bước tiến về phát triển bền vững của ngành sữa tại Hội nghị toàn cầu
Vinamilk chia sẻ mô hình “Green Farm” - Bước tiến về phát triển bền vững của ngành sữa tại Hội nghị toàn cầu
05/07/2022 Thương hiệu

Từ 14 -16/6/2022, Hội nghị sữa toàn cầu lần thứ 15 đã được tổ chức tại Pháp, với sự tham dự của gần 200 tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới với nhiều báo cáo...

Vinamilk khởi động hành trình năm thứ 15 của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tại nhiều địa phương
Vinamilk khởi động hành trình năm thứ 15 của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tại nhiều địa phương
01/07/2022 Thương hiệu

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk chính thức khởi động hành trình trao 1,9 triệu ly sữa cho trẻ em năm 2022, cũng là cột mốc đặc biệt đánh dấu 15 năm...

THACO trao tặng công trình thanh niên tại Trà Leng
THACO trao tặng công trình thanh niên tại Trà Leng
30/06/2022 Thương hiệu

Đoàn Thanh niên THACO đã trao tặng công trình Khu vui chơi trẻ em có diện tích 60 m2, được lắp đặt các trang thiết bị, đồ chơi như: cầu trượt, bập bênh, xích đu… đảm bảo an toàn và trang trí sinh động, đẹp mắt.

Mãn nhãn và bùng nổ sự kiện ra mắt toà The Lake Premium của MIKGroup
Mãn nhãn và bùng nổ sự kiện ra mắt toà The Lake Premium của MIKGroup
28/06/2022 Thương hiệu

Sôi động, trẻ trung, rực rỡ và kịch tính với màn chốt căn đến nghẹt thở… là những cảm xúc của buổi ra mắt tòa căn hộ thoáng đạt nhất dự án Imperia Smart City...



vnfinance.vn