Lỗi ắc quy, 20.000 ô tô Mercedes-Benz bị triệu hồi
Sau một cuộc điều tra, nhà sản xuất của hãng xe Mercedes-Benz mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi 20.000 ô tô thuộc các dòng E-Class và CLS do lỗi ắc quy.
Theo Cục An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ, một cuộc điều tra từ Mercedes-Benz đã cho biết bộ phận ắc quy 12 V được thiết lập trong một số mẫu xe ô tô dòng E-Class và CLS có thể dịch chuyển khỏi vị trí ban đầu nếu xe bị va chạm.
Điều này đồng nghĩa việc các chức năng quan trọng nhằm hỗ trợ hành khách sau tai nạn như eCall, điều chỉnh ghế điện, đèn cảnh báo nguy hiểm và mở khóa cửa tự động có thể không hoạt động.

Cơ quan chức năng tại Mỹ thông tin, lỗi này xuất phát ở khâu lắp ráp khi giá hệ thống ắc quy này có thể không chịu được lượng lực nhất định trong trường hợp xe bị va chạm.
Trong đợt triệu hồi này sẽ có 20.000 phương tiện bị ảnh hưởng. Đây là các ô tô Mercedes-Benz E-Class và CLS được sản xuất từ ngày 8/1/2018 đến ngày 23/8/2022.
Cụ thể, trong đợt triệu hồi mới nhất, sẽ có 9.741 chiếc CLS 450 Coupe đời 2019-2022, 2.096 chiếc AMG CLS 53 Coupe đời 2019-2021, 3.428 chiếc E 450 đời 2021-2022 và 4.433 chiếc AMG E 53 đời 2019-2022 được kêu gọi triệu hồi để khắc phục sự cố.
Mercedes-Benz bắt đầu điều tra vấn đề này vào đầu năm ngoái khi một thử nghiệm va chạm cho thấy hệ thống ắc-quy này bị dịch chuyển khỏi vị trí ban đầu. Mặc dù không thể lặp lại kết quả tương tự trong các thử nghiệm tiếp theo, nhà sản xuất ôtô Đức đã phát triển một giá đỡ ắc-quy cải tiến để đảm bảo an toàn.
Chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo đưa xe đến đại lý Mercedes-Benz để lắp đặt giá đỡ hoàn toàn miễn phí vào ngày 29/11 tới.
Trước đó không lâu, Mercedes-Benz cũng phát đi thông báo triệu hồi đối với 59.574 chiếc GLS bao gồm Mercedes-Benz GLS450 đời 2020-2022 được lắp ráp từ ngày 18/9/2018 đến ngày 4/7/2022 (51.998 chiếc), Mercedes-Benz GLS580 đời 2020-2022 được sản xuất từ ngày 18/9/2018 đến ngày 4/7/2022 (5.212 chiếc) và Mercedes-Benz AMG GLS63 đời 2021 được sản xuất từ ngày 18/9/2018 đến ngày 14/7/2022 (2.364 chiếc) bị lỗi hàng ghế sau.
Trong thông tin công bố, hãng xe Đức cho biết, lỗi này có thể khiến hàng ghế sau trên các phương tiện bị ảnh hưởng bị bung ra nếu xe gặp tai nạn.
Vấn đề này lần đầu tiên được phát hiện vào tháng 2 năm nay, khi nhà cung cấp của hãng xe Đức, Brose North America, cho biết về việc các kỹ sư của thương hiệu ngôi sao 3 cánh không lắp đặt hoặc lắp đặt sai vị trí các lò xo trong cơ cấu khóa của hàng ghế thứ ba. Lỗi trên có thể khiến hàng ghế này bị hỏng khóa an toàn trong trường hợp bị tai nạn, dẫn đến hành khách có thể bị thương.
Hiện nay Mercedes-Benz vẫn chưa ghi nhận bất kỳ khiếu nại hoặc thương tích nào liên quan đến lỗi này, tuy nhiên người dùng khó có thể tự kiểm tra xe có gặp lỗi hay không.
Tại Việt Nam, vào cuối tháng 7/2022, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã phát đi thông báo triệu hồi kiểm tra và thay thế cụm túi khí trên vô lăng lái trên 53 xe Mercedes-Benz Van-Vitoria (số loại 639) do MBV nhập khẩu và phân phối có thời gian sản xuất từ tháng 11/2013 đến 03/2014 theo chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz AG có số hiệu 9192157.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, cụm túi khí trên vô lăng lái được trang bị trên các xe nhằm hỗ trợ giảm thiểu các rủi ro chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực của người lái và hành khách phía trước khi xe bị va chạm từ phía trước. Bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí, nó chứa nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy trong trường hợp túi khí được kích hoạt, quá trình này giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí.

Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, bộ bơm khí được cung cấp bởi Công ty TAKATA có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định.
Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn, dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị vỡ, túi khí có thể không phát huy tác dụng hạn chế va đập và các mảnh vỡ của bộ bơm khí có thể gây chấn thương cho người sử dụng trên xe.
TIN LIÊN QUAN
Những điều cần lưu ý trong báo cáo thị trường của OPEC
Báo cáo Thị trường Dầu mỏ hằng tháng của Ban Thư ký OPEC tập trung đánh giá ngắn hạn về kinh tế thế giới, giá dầu, nhu cầu tiêu thụ, sản lượng...
Giá dầu hôm nay (15/8): Tăng vọt trước thềm thượng đỉnh Nga - Mỹ
Giá dầu bật tăng khi các nhà giao dịch điều chỉnh vị thế trước cuộc gặp được theo dõi sát sao giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Alaska.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm xuống dưới 20.000 đồng/lít
Trong kỳ điều hành ngày 14/8, giá xăng dầu đồng loạt hạ nhiệt. Dầu Diesel giảm mạnh nhất với 723 đồng/lít, kế đến là dầu hỏa giảm 640 đồng/lít...
VPI dự báo giá xăng dầu giảm 2 - 4% trong kỳ điều hành ngày 14/8
Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 14/8/2025,...
Phân tích tổng hợp diễn biến thị trường dầu mỏ tuần qua
Dầu thô WTI vẫn nằm dưới đường EMA 50 ngày, duy trì xu hướng giảm, do lo ngại tăng trưởng toàn cầu chững lại và nhu cầu suy yếu...
Vì sao giá dầu đảo chiều tăng trở lại?
Giá dầu lấy lại đà tăng sau khi bị kéo xuống mức thấp nhất trong vòng 5 tháng do lo ngại dư cung.
VPI dự báo giá xăng tăng 3% trong kỳ điều hành ngày 7/8
Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 7/8/2025, giá xăng bán lẻ có thể tăng đến 3%...
Giá xăng tăng trở lại, RON 95 tiến gần mốc 20.000 đồng/lít
Chiều 31/7, Liên bộ Công Thương - Tài chính công bố điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo định kỳ. Sau hai kỳ giảm liên tiếp, giá xăng lần này quay đầu tăng nhẹ.
VPI dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày 31/7
Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 31/7/2025, giá xăng bán lẻ có thể chỉ giảm nhẹ...
Thị trường dầu mỏ thế giới chờ động lực mới
Giá dầu thô vẫn ổn định quanh mức 65,38 USD/thùng, được nâng đỡ bởi hai vùng hỗ trợ quan trọng tại 64,05 USD và 63,80 USD...
Những yếu tố nào đang chi phối thị trường dầu mỏ thế giới?
Giá dầu thô tiếp tục giảm ngày thứ ba liên tiếp, trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) làm dấy lên lo ngại mới...
OPEC+ đối mặt thách thức lớn trong việc giữ ổn định thị trường dầu mỏ
OPEC+ đang gặp khó trong việc duy trì cấu trúc giá dầu kiểu backwardation (tức giá dầu giao sau thấp hơn giá giao ngay), do dự báo tồn kho sẽ tăng và nhu cầu tiêu thụ có dấu hiệu chững lại.
Những nguyên nhân khiến giá khí đốt thế giới giảm mạnh
Trong một báo cáo của EBW Analytics Group gửi cho AFP hôm 23/7, ông Eli Rubin - chuyên gia phân tích năng lượng của công ty này...
VPI dự báo giá xăng giảm nhẹ, giá dầu tăng trong kỳ điều hành ngày 24/7
Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 24/7/2025, giá xăng bán lẻ...
Đề xuất giảm 50% thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu đến hết năm 2026
Nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp và người dân vượt qua khó khăn, đồng thời chuẩn bị cho lộ trình chuyển đổi xanh, Bộ Tài chính vừa công bố dự thảo...
Giải mã nghịch lý thị trường dầu mỏ thế giới thời gian qua
Trong những tháng gần đây, lượng tồn kho dầu toàn cầu tăng nhanh, nhưng giá dầu vẫn giữ ổn định. Theo phân tích của Morgan Stanley,...
Giá xăng giảm xuống mức thấp trong 4 năm qua
Theo chu kỳ của Liên Bộ Tài chính - Công Thương, trong kỳ điều hành ngày 17/7, giá xăng - dầu tăng trong nước giảm trái chiều.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15h ngày 17/7
Chiều 17/7, liên Bộ Công Thương - Tài chính đã công bố điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ, với xu hướng giảm nhẹ ở hầu hết các mặt hàng....
VPI dự báo giá xăng dầu biến động nhẹ trong kỳ điều hành ngày 17/7
Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 17/7/2025, giá xăng bán lẻ có thể giảm...
Xem nhiều




