Thứ tư, 22/06/2022, 08:36 AM

Mcredit nhận giải thưởng 'Công ty tài chính tiêu dùng tốt nhất 2022'

Với tầm nhìn trở thành công ty tài chính cung cấp “dịch vụ tài chính số thuận tiện nhất”, những nỗ lực của Mcredit trong sáu tháng đầu năm 2022 đã được ghi nhận

Bước chuyển mình ngoạn mục bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh

Hai năm trở lại đây, thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam nói riêng và các ngành nghề trên toàn cầu nói chung đều chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Tuy nhiên, tại Việt Nam, sự tăng trưởng ngoạn mục của Mcredit trong năm 2021, vốn là đỉnh điểm của khó khăn đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Năm 2021 chứng kiến tăng trưởng ấn tượng của Mcredit nhờ ra mắt thành công sản phẩm hạn mức tín dụng và áp dụng các giải pháp số hóa trên toàn bộ hành trình của khách hàng cũng như tận dụng lợi ích từ hệ sinh thái riêng có. Nhờ chiến lược thông minh và những cải tiến trong quy trình, Mcredit đã tạo lập được lợi thế cạnh tranh và vươn lên top 3 thị trường về dư nợ cho vay khách hàng với gần 9,5% thị phần vào cuối 2021, áp sát vị trí số 2.

Tăng trưởng vượt trội đi cùng với quản trị rủi ro hiệu quả nhờ việc phân loại hồ sơ khách hàng ngay từ đầu vào thông qua phân tích dữ liệu lớn giúp Mcredit duy trì tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp và lợi nhuận trước thuế đạt 601 tỷ đồng, tăng 87,5% so với 2020.

Tháng 12/2021, Mcredit khoác lên mình bộ áo mới, thay đổi toàn diện từ logo, thông điệp, sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi,.. đi cùng với đó là chiến lược kinh doanh “lấy khách hàng là trung tâm” làm tôn chỉ cho mọi hoạt động của công ty. Những nỗ lực trong hành trình chinh phục khách hàng, không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ đã giúp Mcredit gặt hái liên tiếp những thành công lớn nhỏ trong đó phải kể đến giải thưởng “Công ty tài chính tiêu dùng tốt nhất 2022” do tạp chí The Global Economics bình chọn và “Công ty Tài chính tiêu dùng tiêu biểu” do tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG và hiệp hội ngân hàng Việt Nam trao tặng,..

01655880344.jpeg
Mcredit vinh dự nhận giải thưởng “Công ty tài chính tiêu dùng tốt nhất 2022” (Nguồn: Mcredit)

Công nghệ và chuyển đổi số là chìa khóa của thành công

Tiên phong chuyển đổi số và chú trọng đầu tư công nghệ hiện đại chính là tiền đề làm nên bước chuyển mình ngoạn mục của Mcredit, trở thành công ty tài chính tiêu dùng tốt nhất.

Được hẫu thuẫn mạnh về vốn, kinh nghiệm quản trị, mạng lưới và  hệ sinh thái từ Tập đoàn MB (MBbank) cùng bộ sản phẩm, quy trình và kinh nghiệm xử lý giao dịch từ Ngân hàng Nhật Bản - Shinsei Bank, Mcredit đã kết hợp thế mạnh nội lực cùng một số nhà cung cấp công nghệ như Amazon Web Services để tiến hành phát triển các module sản phẩm mới, khai phá nhiều tính năng nhằm đáp ứng cũng như đón đầu các xu thế tiêu dùng ngày càng phong phú của thị trường.

Các sản phẩm công nghệ số như eContract, ứng dụng tài chính thông minh, thẻ tín dụng ảo,.. dần thay thế con người và giấy tờ ở trên tất cả các bước giao dịch. Điều này đã giúp rút ngắn thời lượng xử lý khoản vay, bổ sung nhiều lựa chọn linh hoạt cho khách hàng và cán bộ thực hiện, cải thiện tính chính xác, tiện lợi, an toàn bảo mật thông tin.

Thông qua Website, App và sử dụng các giải pháp như xác thực khách hàng bằng phương thức điện tử (eKYC), hợp đồng điện tử (eContract), nhận dạng ký tự quang học (OCR), chữ ký điện tử (eSignature),… trong đại dịch, khách hàng vẫn có thể sử dụng dịch vụ của Mcredit một cách thuận tiện.

Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ và chuẩn hóa quy trình, trong quý 1/2022, Mcredit có thể quản trị tốt danh mục tài sản và chất lượng nợ, tỷ lệ nợ xấu giảm còn xấp xỉ 6%.

11655880344.jpeg
Công nghệ là chìa khóa cho sự thành công của Mcredit (Ảnh: Mcredit)

Bước chạy đà hoàn hảo cán đích mục tiêu mới

Mcredit đặt mục tiêu trong 5 năm tới trở thành công ty tài chính số cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện, mang đến những trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng với vị trí Top 2 về thị phần cho vay và Top 1 về hiệu quả hoạt động trong ngành tài chính tiêu dùng. Lượng khách hàng phục vụ dự kiến đạt hơn 1/10 dân số Việt Nam, khoảng 10 triệu người.

Với lợi thế vượt trội từ việc khai thác hệ sinh thái phong phú từ ngân hàng mẹ - MB Group cùng năng lực chuyển đổi số thành công và sự ghi nhận của các tổ chức bình chọn, xét duyệt giải thưởng, Mcredit dường như đang được tiếp một nguồn sức mạnh to lớn, dồi dào nhất để vượt lên trên những khó khăn hậu đại dịch, tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2022 và những năm tiếp theo.

Để tìm hiểu thêm về các điểm tư vấn bán hàng và thông tin sản phẩm của Mcredit, khách hàng liên hệ:

Phòng Dịch vụ khách hàng Hotline: 1900 63 67 69

Website: www.mcredit.com.vn

Fanpage: McreditVietnam

App Mcredit: https://bit.ly/3s7lOOX


Ngân hàng còn kiếm bộn tiền từ mua bán chứng khoán?
Ngân hàng còn kiếm bộn tiền từ mua bán chứng khoán?

Mảng mua bán chứng khoán kinh doanh và đầu tư mang lại lợi nhuận cao cho các ngân hàng trong 9 tháng đầu năm 2025...

Lý do 2 mã trái phiếu của VIB tạm ngừng giao dịch
Lý do 2 mã trái phiếu của VIB tạm ngừng giao dịch

Theo thông báo từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, VIB12322 và VIB 12409 là các trái phiếu của VIB sẽ tạm ngừng giao dịch do doanh nghiệp thực hiện mua lại trái phiếu...

Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: Agribank tung chương trình tiết kiệm dự thưởng
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: Agribank tung chương trình tiết kiệm dự thưởng

Tuần qua, nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng với hàng loạt diễn biến đáng chú ý liên quan đến hoạt động...

Sacombank vào nhóm hơn 30 doanh nghiệp đạt VNCG50
Sacombank vào nhóm hơn 30 doanh nghiệp đạt VNCG50

Việc Sacombank được xác nhận đạt chuẩn VNCG50 (Bộ tiêu chí đánh giá thực hành Quản trị Công ty theo thông lệ tốt dành cho các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam)...

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP.HCM
VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP.HCM

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP.HCM từ ngày 1/12...

PVcomBank tích cực đồng hành cùng người dân phục hồi kinh tế sau thiên tai
PVcomBank tích cực đồng hành cùng người dân phục hồi kinh tế sau thiên tai

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã triển khai gói tín dụng hỗ trợ người dân và doanh nghiệp khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của các cơn bão số 10, 11...

Chân dung tân nữ Chủ tịch Hội đồng Quản trị 43 tuổi của Ngân hàng Eximbank
Chân dung tân nữ Chủ tịch Hội đồng Quản trị 43 tuổi của Ngân hàng Eximbank

Ngân hàng Eximbank vừa công bố thông tin bổ nhiệm bà Phạm Thị Huyền Trang, 43 tuổi, giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhà băng này.

Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa được vinh danh đồng thời 2 giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025 (Anphabe)...

Thu phí tài khoản “số dư thấp”: Ngân hàng đang tận thu hay bước đi chiến lược để sống sót?
Thu phí tài khoản “số dư thấp”: Ngân hàng đang tận thu hay bước đi chiến lược để sống sót?

Làn sóng ngân hàng thu phí tài khoản “số dư thấp” đang làm dấy lên nhiều tranh cãi. Giữa bối cảnh chi phí vận hành tăng mạnh, động thái này được xem vừa là biện pháp sinh tồn, vừa là phép thử với lòng tin khách hàng.

Tập đoàn Bảo Việt nhận danh hiệu Ngôi sao CSI, 10 năm liên tiếp  được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững...
Tập đoàn Bảo Việt nhận danh hiệu Ngôi sao CSI, 10 năm liên tiếp được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững...

Ngày 5/12/2025, Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2025 diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc, Lãnh đạo các bộ, ban...

Nam A Bank huy động 2.000 tỷ đồng từ trái phiếu không có bảo đảm
Nam A Bank huy động 2.000 tỷ đồng từ trái phiếu không có bảo đảm

Nam A Bank dự kiến chào bán 20 triệu trái phiếu với mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu (tương ứng tổng giá trị phát hành là 2.000 tỷ đồng).

Cuối năm, cuộc đua tăng vốn điều lệ của các ngân hàng vẫn rất sôi động
Cuối năm, cuộc đua tăng vốn điều lệ của các ngân hàng vẫn rất sôi động

Hàng loạt ngân hàng công bố kế hoạch tăng vốn điều lệ "khủng" thông qua chia cổ tức bằng cổ phiếu, phát hành riêng lẻ hay chào bán cho cổ đông hiện hữu...

The Banker vinh danh SHB là Ngân hàng của năm 2025
The Banker vinh danh SHB là Ngân hàng của năm 2025

Ngày 3/12, tại London (Anh), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được The Banker vinh danh là “Ngân hàng của năm 2025” (Bank of the Year 2025)...

PVcomBank lan tỏa nguồn cảm hứng và thông điệp sống tích cực cho cộng đồng
PVcomBank lan tỏa nguồn cảm hứng và thông điệp sống tích cực cho cộng đồng

Không chỉ là một tổ chức tài chính cung cấp những giải pháp toàn diện tới khách hàng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) còn sẵn sàng đồng hành...

BVBank triển khai dịch vụ VIETQRGlobal xuyên biên giới, gia tăng tiện ích thanh toán đến người dùng
BVBank triển khai dịch vụ VIETQRGlobal xuyên biên giới, gia tăng tiện ích thanh toán đến người dùng

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong giao dịch tài chính dành cho các du khách tới Việt Nam du lịch, công tác, từ đó thu hút lượng lớn khách nước ngoài đến Việt Nam,...

ABBank huy động thêm 300 tỷ đồng từ trái phiếu với lãi suất hấp dẫn
ABBank huy động thêm 300 tỷ đồng từ trái phiếu với lãi suất hấp dẫn

ABBank vừa hút thêm 300 tỷ đồng từ trái phiếu với lãi suất hấp dẫn, cao hơn gửi tiết kiệm, đưa mức huy động thành công đạt hơn 10.000 tỷ đồng tính từ đầu năm.

Nhóm nợ xấu nghìn tỷ của ACB cho thấy điều gì?
Nhóm nợ xấu nghìn tỷ của ACB cho thấy điều gì?

Tính đến hết hết tháng 9/2025, ACB ghi nhận nợ có khả năng mất vốn theo chiều hướng giảm từ 6.748 tỷ đồng xuống 5.488 tỷ đồng trong khi nợ nghi ngờ lại ghi nhận...

Tài trợ chuỗi cung ứng – lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp lớn trong kỷ nguyên số
Tài trợ chuỗi cung ứng – lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp lớn trong kỷ nguyên số

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, mang đến các giải pháp tài chính toàn diện, linh hoạt cho các tập đoàn và doanh nghiệp lớn...

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc
SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Đồng hành cùng Chương trình “60 ngày cao điểm chuyển đổi” của Cục Thuế (Bộ Tài chính), SHB triển khai chiến dịch hỗ trợ hộ kinh doanh trên toàn quốc,...