MoMo nói gì về vụ khách hàng bỗng dưng nợ gần 1,2 triệu đồng do Ví Trả Sau?
MoMo khẳng định không bao giờ có việc tự động mở Ví Trả Sau của khách hàng, đồng thời khuyến cáo người dùng xem xét kỹ khi tải các ứng dụng có thu phí trên điện thoại.
|
Theo thông tin từ MoMo, vào khoảng 19h ngày 29/3/2024, sau nhiều lần liên hệ, đại diện truyền thông của MoMo cũng đã có cơ hội trao đổi với khách hàng qua điện thoại, để xin lỗi khách hàng vì trải nghiệm không tốt, đồng thời lắng nghe, giải thích, tư vấn về dịch vụ, khuyến cáo an toàn bảo mật và làm rõ những thắc mắc của khách hàng.
MoMo khẳng định không bao giờ có việc tự động mở Ví Trả Sau của khách hàng trên ứng dụng ví điện tử MoMo.
Về trường hợp khách của khách hàng C., hệ thống của MoMo ghi nhận C. đã kích hoạt mở Ví Trả Sau lúc 09:19:28 ngày 28/01/2024 và đã không thay đổi thiết bị từ ngày 1/1/2024 đến nay.
Đồng thời, MoMo cũng ghi nhận khách hàng C. đã dùng ví MoMo để thanh toán AppStore.
“Tại thời điểm khách hàng phát sinh các giao dịch với AppStore, hệ thống ghi nhận vì tài khoản MoMo, Túi Thần Tài, Ngân hàng liên kết của khách hàng không đủ để thanh toán, do đó nguồn tiền Ví Trả Sau của khách hàng đã được dùng để trừ cho các hóa đơn này.
Khi người dùng đang giao dịch thanh toán mà nguồn tiền đang có không đủ số dư để thanh toán thì sẽ linh hoạt đề xuất phương thức ưu tiên tiếp theo. Điều này sẽ giúp các giao dịch thanh toán, mua sắm (ví dụ đi xe công nghệ, thanh toán các dịch vụ giải trí online…) không bị lỗi dẫn đến gián đoạn cuộc sống của khách hàng” - MoMo thông tin thêm.
MoMo cũng khẳng định không tự ý thanh toán hóa đơn hay trừ tiền của khách hàng. Việc tự động thanh toán đã được khách hàng đồng ý như một điều khoản khi khách hàng liên kết MoMo với AppStore.
Cuối cùng, MoMo khuyến cáo người dùng thường xuyên theo dõi nguồn tiền, xem xét nhu cầu sử dụng dịch vụ để tùy chỉnh và thay đổi trình tự thanh toán, từ đó hạn chế phát sinh giao dịch không mong muốn.
Trước đó, ngày 28/3/2024, trên trang Threads cá nhân, một người dùng tên C. đã kể lại trải nghiệm có phần không mấy tích cực khi sử dụng ví điện tử MoMo.
Theo thông tin được người này chia sẻ, ví điện tử đang dùng đã tự động kích hoạt Ví Trả Sau, và thanh toán những hóa đơn không rõ là hóa đơn gì. Tổng số tiền đã bị trừ từ Ví Trả Sau này là 1.194.000 đồng.
Bài đăng này nhận được sự quan tâm của khá nhiều người dùng MXH Threads. Không ít người sau khi đọc chia sẻ của C. mới vào app kiểm tra và cảm thấy bất ngờ, vì không nhớ mình đã kích hoạt Ví Trả Sau khi nào, và tại sao nguồn tiền trong Ví Trả Sau lại được vào vị trí thanh toán ưu tiên.
Ví MoMo là ứng dụng ví thanh toán điện tử được sử dụng trên điện thoại thông minh tương thích với 2 nền tảng hệ điều hành phổ biến hiện nay là iOS và Android với thông kê hơn 10 triệu người dùng trải nghiệm sử dụng dịch vụ, là ứng dụng thuộc quản lý của Công ty Cổ phần Dịch vụ Di Động Trực tuyến (M_Service) được thành lập từ thời điểm 2007.
Ví điện tử MoMo là nền tảng cho phép người sử dụng khởi tạo và nạp tiền vào tài khoản thuộc ví MoMo để có thể thanh toán cho hơn 200 dịch vụ khác nhau như thanh toán điện thoại, tiền điện nước, thanh toán các khoản vay tiêu dùng, giao dịch mua bán với các nền tảng thương mại điện tử…
BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025
Trước những tổn thất nghiêm trọng do bão lũ gây ra từ đầu năm 2025 tới nay, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai Chương trình hỗ trợ tài chính...
Nam A Bank lợi nhuận trước thuế hơn 3.800 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2025
Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2025 tại Nam A Bank ghi nhận lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 3.811 tỷ đồng...
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: TPBank được vinh danh Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam 2025
Tuần qua, nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng với hàng loạt diễn biến...
PVcomBank lần thứ hai liên tiếp tham dự GRECO 2025: Đẩy mạnh mở tài khoản trực tuyến nhanh chóng - an toàn cho khách hàng
Hưởng ứng định hướng phát triển kinh tế xanh và mục tiêu chuyển đổi bền vững của Chính phủ, từ ngày 25 - 30/11, PVcomBank lần thứ hai liên tiếp tham dự...
VietinBank ra mắt V-Wealth – Nền tảng đầu tư toàn diện theo xu hướng “One App - All Wealth”
Trong bối cảnh đầu tư cá nhân bùng nổ, sự khác biệt lớn nhất không còn nằm ở sản phẩm, mà ở trải nghiệm và mức độ cá nhân hoá...
Loạt ngân hàng ghi nhận lãi dự thu tăng trưởng hai con số
9 tháng đầu năm 2025, nhiều ngân hàng ghi nhận lãi dự thu tăng trưởng 2 con số. Tuy nhiên, vẫn có những "điểm sáng" tích cực, như LPBank, Eximbank...
Lợi nhuận tăng mạnh, Ngân hàng VIB tiếp tục huy động thêm 3.000 tỷ đồng từ trái phiếu
Theo dữ liệu từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, từ đầu năm 2025 đến nay, ngân hàng VIB đã phát hành thành công 7 lô trái phiếu với tổng giá trị...
Cổ phiếu ngân hàng chuẩn bị bước vào “chu kỳ mới”, nhiều tín hiệu bất ngờ đang hé lộ
Kết quả kinh doanh khả quan trong 9 tháng đầu năm 2025, cộng hưởng cùng xu hướng mở rộng hệ sinh thái và tham gia linh hoạt các lĩnh vực kinh doanh mới...
Khi việc tích lũy trở nên dễ dàng hơn chỉ với “một chạm”
Trong cuộc sống hiện đại, khi thời gian trở thành tài sản quý giá đối với mỗi cá nhân, nhu cầu trải nghiệm các dịch vụ tài chính một cách nhanh chóng,...
Lợi nhuận nghìn tỷ, ngân hàng tăng mạnh tỷ lệ bao phủ nợ xấu
Sau 9 tháng, trong khi một số ngân hàng ghi nhận tỷ lệ bao phủ nợ xấu sụt giảm, thì nhiều ngân hàng lại gia tăng tỷ lệ bao phủ nợ xấu....
PVcomBank ký kết hợp tác cùng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định
Ngày 14/11/2025, tại Ninh Bình, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã chính thức ký kết...
Sacombank ra mắt gói tài chính xanh - hiện thực hóa cam kết phát triển bền vững ESG
Sacombank tiếp tục đẩy mạnh định hướng phát triển bền vững với việc ra mắt Gói Tài chính Xanh - sản phẩm tích hợp yếu tố môi trường...
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: Techcombank khẳng định vị thế thương hiệu Việt
Tuần qua, nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng với hàng loạt diễn biến đáng chú ý liên quan đến...
Techcombank phân phối sản phẩm Techcom Life: Bước tiến mới cho hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm liền mạch
Ngày 14/11, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) chính thức ký thỏa thuận Đại lý phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe...
Loạt ngân hàng "nhập cuộc" xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm
Từ đầu tháng 11 đến nay, loạt ngân hàng thương mại dồn dập nâng lãi suất tiết kiệm cho thấy cuộc đua huy động vốn đã sôi động trở lại trong quý IV/2025...
Đặc quyền SeABank tại Live concert Mỹ Tâm: Chủ thẻ nhận ưu đãi vượt trội, mở rộng phương thức thanh toán
Live Concert 2025 See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm chính thức công bố giai đoạn mở bán vé rộng rãi cho công chúng với nhiều ưu đãi vượt trội...
Học tài chính, săn quà khủng cùng "S Challenge" của Sacombank
Sacombank chính thức ra mắt game “S Challenge – Thanh niên xanh, hành động nhanh”, tích hợp trên Cổng thông tin tài chính số (https://www.thanhnienxanh.vn)...
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero
Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa”...
Ngân hàng kiếm bao nhiêu tiền từ mảng dịch vụ sau 9 tháng đầu năm 2025?
Khép lại 9 tháng đầu năm 2025, thu nhập lãi thuần từ hoạt động dịch vụ bứt phá mạnh mẽ nhất đến từ các ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân...
























.png)