Thứ hai, 17/08/2020, 16:22 PM

MWG: Không ngừng mở rộng ảnh hưởng, nhiều kế hoạch tăng trưởng táo bạo năm 2020

Để gia tăng thị phần, sắp tới, MWG sẽ tăng tốc mở mới các cửa hàng Điện máy Xanh Supermini, "đánh" vào khu vực nông thôn.

MWG tăng tốc các cửa hàng Điện máy Xanh Supermini khu vực nông thôn

Năm 2019, Thế giới di động ghi nhận doanh thu hơn 102.100 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 3.836 tỷ đồng.

“Chúng tôi sẽ đảm bảo kinh doanh không lỗ cũng không sụt giảm trầm trọng mà vẫn có lợi nhuận nhiều nghìn tỷ đồng”, ông Tài khẳng định và cho biết, dù ảnh hưởng từ đại dịch nhưng rất nhiều ngân hàng nước ngoài quy mô lớn đều gợi ý cấp gói vay cho Thế giới di động.

"Tôi đang cảm thấy có một dòng tiền dồi dào hơn trước từ các ngân hàng nước ngoài”, Chủ tịch Thế giới di động nói. Doanh nghiệp này đặt mục tiêu chiếm 55% thị phần điện thoại di động và trên 55% điện máy đến cuối năm 2022 (so với tỷ lệ lần lượt là 48% và 38% trong năm 2019).

6 tháng đầu năm 2020, bất chấp ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 đối với ngành bán lẻ, đặc biệt là các chuỗi bán lẻ vật lý, doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế của MWG vẫn ghi nhận tăng trưởng lần lượt 7,8% và 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo tiết lộ của ông Đoàn Văn Hiểu Em, người phụ trách hai chuỗi Thế giới di động và Điện máy Xanh, tính tới thời điểm hiện tại, chuỗi Thế giới di động đã chiếm khoảng 50% thị phần điện thoại, trong khi Điện máy Xanh chiếm khoảng trên 40% thị phần điện máy.

Ông Hiểu Em cho biết các cửa hàng Điện máy Xanh hiện nay đã có mặt ở hầu hết các tỉnh thành, trục đường lớn. Vị lãnh đạo này đánh giá các cửa hàng Điện máy Xanh lớn (diện tích 800-1.000m2, doanh thu trung bình mỗi tháng 10 tỷ) và Điện máy Xanh mini (diện tích 300-350m2, doanh thu trung bình mỗi tháng 4 tỷ) đã "hoàn thành sứ mệnh".

Để gia tăng thị phần, sắp tới, MWG sẽ tăng tốc mở mới các cửa hàng Điện máy Xanh Supermini, "đánh" vào khu vực nông thôn. Các cửa hàng này có diện tích khoảng 120-150m2, có đầy đủ các sản phẩm cơ bản mà mô hình Điện máy Xanh mang đến cho khách hàng.

Dù nhu cầu các sản phẩm công nghệ thông tin không thiết yếu có thể sẽ giảm, nhưng số lượng nhà bán lẻ cạnh tranh rời bỏ thị trường ước tính nhiều hơn, các nhà lãnh đạo Thế giới di động kỳ vọng, thực trạng này sẽ tạo cơ hội cho họ giành thêm thị phần, dù khẳng định, sẽ không tiến hành bất kỳ hoạt động M&A nào trong năm 2020.

Mục tiêu trở thành "người số 1" trong mua sắm hàng tiêu dùng nhanh online

Ở mảng điện máy, MWG cũng đang thử nghiệm ở nước ngoài, cụ thể là thị trường Campuchia. Đến cuối tháng 8, công ty dự kiến có khoảng 11 cửa hàng, cuối tháng 9 khoảng 20 cửa hàng và cuối năm mục tiêu là 50 cửa hàng điện máy.

"Đón nhận của thị trường Campuchia khá ấn tượng, chúng tôi đã nghĩ đến việc có lời. Campuchia có thể là nước nhỏ nhưng sẽ là một thử nghiệm khi ra nước ngoài. Mô hình này nếu thực sự thành công, chúng tôi sẽ nghĩ đến những thị trường khác lớn hơn nhiều so với Campuchia", ông Hiểu Em cho biết.

Đối với ngành kinh doanh đang chững lại như điện thoại, để gia tăng nguồn thu, MWG đang "ôm" thêm các dịch vụ liên quan như trả góp, chuyển tiền, thu chi hộ tiền điện nước.

Theo CEO chuỗi Thế giới di động Đoàn Văn Hiểu Em, luồng doanh thu mỗi tháng thu về từ các dịch vụ này lên đến trên 10.000 tỷ đồng, lớn hơn cả doanh thu của toàn tập đoàn. Hoa hồng thu về cũng khá lớn.

"Chúng tôi thấy được cơ hội này nên từ đầu năm nay đã xác định là sẽ tập trung nhiều để khai thác tốt hơn những mảng dịch vụ như vậy. Gần đây nhất, với số lượng nhân viên lớn, chúng tôi đã ôm luôn công việc của PG (nhân viên quảng cáo - PV) trả góp, số lượng vừa qua vào khoảng 10.000 PG của các công ty tài chính.

Nghĩa là các công ty tài chính rút nhân sự PG khỏi hệ thống của Thế giới di động và Điện máy Xanh, nhân viên của MWG sẽ làm luôn công việc đó", vị lãnh đạo này tiết lộ.

Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài cho biết công ty đang hướng đến mục tiêu trở thành "người số 1" trong mua sắm hàng FMCGs (hàng tiêu dùng nhanh) online.

"Sẽ đến một ngày không xa, việc mua hàng FMCGs online sẽ sung sướng hơn rất nhiều việc phải vác xe đến mua tại các cửa hàng. Chúng tôi đánh giá rằng thời kỳ chúng ta đi vào siêu thị hàng tiêu dùng lớn là một niềm vui đã qua rồi. Bây giờ không còn sự sung sướng gì khi đi vào trung tâm thương mại, siêu thị để mua hàng.

Mua những thứ đó đơn giản là để đáp ứng nhu cầu cuộc sống. Từ niềm vui nay đã chuyển hóa thành sự bắt buộc. Câu chuyện bây giờ là ai giải được bài toán: giúp tôi giải phóng thời gian khỏi sự bắt buộc, tôi sẽ đến với các bạn", ông Nguyễn Đức Tài chia sẻ góc nhìn.

Ngoài ra, Bách hóa Xanh cũng đang thực hiện dự án rau sạch 4K Farm (không thuốc trừ sâu, không chất bảo quản, không chất tăng trưởng, không biến đổi gen). Dự kiến từ đầu tháng 10 trở đi, lượng rau từ các trang trại 4K Farm sẽ cung cấp đều đặn mỗi ngày cho kênh online, dành cho khách hàng quan tâm thực sự đến sức khỏe.

Thời gian tới, sẽ chọn lọc những cửa hàng Bách hóa Xanh phù hợp, đầu tiên là các "shop 5 tỷ" để cung cấp rau sạch 4K Farm, dần nâng sản lượng và cung cấp cho các cửa hàng nhỏ hơn.


Cổ phiếu ngân hàng chuẩn bị bước vào “chu kỳ mới”? Những tín hiệu bất ngờ đang hé lộ
Cổ phiếu ngân hàng chuẩn bị bước vào “chu kỳ mới”? Những tín hiệu bất ngờ đang hé lộ

Kết quả kinh doanh khả quan trong 9 tháng đầu năm 2025, cộng hưởng cùng xu hướng mở rộng hệ sinh thái và tham gia linh hoạt các lĩnh vực kinh doanh mới...

Khi việc tích lũy trở nên dễ dàng hơn chỉ với “một chạm”
Khi việc tích lũy trở nên dễ dàng hơn chỉ với “một chạm”

Trong cuộc sống hiện đại, khi thời gian trở thành tài sản quý giá đối với mỗi cá nhân, nhu cầu trải nghiệm các dịch vụ tài chính một cách nhanh chóng,...

Lợi nhuận nghìn tỷ, ngân hàng tăng mạnh tỷ lệ bao phủ nợ xấu
Lợi nhuận nghìn tỷ, ngân hàng tăng mạnh tỷ lệ bao phủ nợ xấu

Sau 9 tháng, trong khi một số ngân hàng ghi nhận tỷ lệ bao phủ nợ xấu sụt giảm, thì nhiều ngân hàng lại gia tăng tỷ lệ bao phủ nợ xấu....

PVcomBank ký kết hợp tác cùng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định
PVcomBank ký kết hợp tác cùng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định

Ngày 14/11/2025, tại Ninh Bình, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã chính thức ký kết...

Sacombank ra mắt gói tài chính xanh - hiện thực hóa cam kết phát triển bền vững ESG
Sacombank ra mắt gói tài chính xanh - hiện thực hóa cam kết phát triển bền vững ESG

Sacombank tiếp tục đẩy mạnh định hướng phát triển bền vững với việc ra mắt Gói Tài chính Xanh - sản phẩm tích hợp yếu tố môi trường...

Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: Techcombank khẳng định vị thế thương hiệu Việt
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: Techcombank khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Tuần qua, nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng với hàng loạt diễn biến đáng chú ý liên quan đến...

Techcombank phân phối sản phẩm Techcom Life: Bước tiến mới cho hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm liền mạch
Techcombank phân phối sản phẩm Techcom Life: Bước tiến mới cho hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm liền mạch

Ngày 14/11, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) chính thức ký thỏa thuận Đại lý phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe...

Loạt ngân hàng 'nhập cuộc' xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm
Loạt ngân hàng "nhập cuộc" xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm

Từ đầu tháng 11 đến nay, loạt ngân hàng thương mại dồn dập nâng lãi suất tiết kiệm cho thấy cuộc đua huy động vốn đã sôi động trở lại trong quý IV/2025...

Đặc quyền SeABank tại Live concert Mỹ Tâm: Chủ thẻ nhận ưu đãi vượt trội, mở rộng phương thức thanh toán
Đặc quyền SeABank tại Live concert Mỹ Tâm: Chủ thẻ nhận ưu đãi vượt trội, mở rộng phương thức thanh toán

Live Concert 2025 See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm chính thức công bố giai đoạn mở bán vé rộng rãi cho công chúng với nhiều ưu đãi vượt trội...

Học tài chính, săn quà khủng cùng 'S Challenge' của Sacombank
Học tài chính, săn quà khủng cùng "S Challenge" của Sacombank

Sacombank chính thức ra mắt game “S Challenge – Thanh niên xanh, hành động nhanh”, tích hợp trên Cổng thông tin tài chính số (https://www.thanhnienxanh.vn)...

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa”...

Ngân hàng kiếm bao nhiêu tiền từ mảng dịch vụ sau 9 tháng đầu năm 2025?
Ngân hàng kiếm bao nhiêu tiền từ mảng dịch vụ sau 9 tháng đầu năm 2025?

Khép lại 9 tháng đầu năm 2025, thu nhập lãi thuần từ hoạt động dịch vụ bứt phá mạnh mẽ nhất đến từ các ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân...

Sacombank năm thứ 3 liên tiếp được Euromoney vinh danh 'Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam'
Sacombank năm thứ 3 liên tiếp được Euromoney vinh danh "Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam"

Tại Lễ trao giải Awards for Excellence 2025, Tạp chí quốc tế Euromoney đã vinh danh Sacombank là Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam...

Nợ nhóm 2 tại nhiều ngân hàng đang có diễn biến tích cực
Nợ nhóm 2 tại nhiều ngân hàng đang có diễn biến tích cực

Tính đến cuối tháng 9/2025, nợ nhóm 2 (nhóm nợ cần chú ý) tại nhiều ngân hàng tiếp tục cải thiện và có xu hướng giảm so với đầu năm.

Ngân hàng nào có dư nợ cho vay cá nhân cao nhất?
Ngân hàng nào có dư nợ cho vay cá nhân cao nhất?

Dù quy mô dư nợ cho vay cá nhân tại một số ngân hàng tính đến hết ngày 30/9/2025 tăng, song tỷ trọng cho vay cá nhân trên tổng tín dụng vẫn giảm.

Mừng tuổi 32, SHB gieo hạnh phúc với ngàn ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng
Mừng tuổi 32, SHB gieo hạnh phúc với ngàn ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng

Bước sang tuổi 32 đầy nhiệt huyết và bản lĩnh, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) ghi dấu cột mốc mới trên hành trình kiến tạo...

HDBank triển vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh 2025
HDBank triển vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh 2025

Tại Hội nghị Nhà đầu tư quý 3/2025 tổ chức ngày 10/11/2025, Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM duy trì quan điểm tự tin về khả năng tăng tốc trong quý 4...

Học bổng Future VPBanker 2025 - Chắp cánh hành trình vươn xa của tài năng trẻ Việt Nam
Học bổng Future VPBanker 2025 - Chắp cánh hành trình vươn xa của tài năng trẻ Việt Nam

Đây là năm thứ hai liên tiếp, VPBank khởi động chương trình Học bổng Future VPBanker với tổng giá trị lên tới 1 tỷ đồng,...

Cùng Sacombank Pay 'xây nhà xanh - nhận quà nhanh' với tổng giá trị lên đến 3 tỷ đồng
Cùng Sacombank Pay "xây nhà xanh - nhận quà nhanh" với tổng giá trị lên đến 3 tỷ đồng

Tiếp nối thành công trong việc mang công nghệ và yếu tố giải trí vào hoạt động tài chính, từ nay đến hết 31/3/2026,...