Ngân hàng chuyển đổi số 'bứt tốc' cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ
Liên tục đưa ra các sản phẩm và gói tài chính hỗ trợ đồng thời chú trọng phát triển các giải pháp công nghệ số, hướng đến gia tăng trải nghiệm,...
Xem thêm: Miễn phí nhận tiền 24/7 từ nước ngoài với thẻ Sacombank Visa

Đồng hành cùng SMEs phát triển bền vững
Theo Tổng cục Thống kê, GDP 6 tháng đầu năm tăng 6,42% so với cùng kỳ 2021. Kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát, hoạt động sản xuất, kinh doanh phục hồi nhanh, cơ bản tiệm cận trước dịch COVID-19. Trong đó, số doanh nghiệp thành lập mới và tái gia nhập thị trường tăng 25,4% so với cùng kỳ, lần đầu tiên vượt mốc 110.000 doanh nghiệp; trong đó, số thành lập mới đạt trên 76.000 doanh nghiệp cao nhất từ trước đến nay.
Đây là một tín hiệu đáng mừng của nền kinh tế sau hơn 2 năm ảm đạm vì đại dịch COVID-19. Để có được những kết quả như trên, là sự nỗ lực rất lớn từ chính cộng đồng các doanh nghiệp tại Việt Nam, đồng thời cũng là kết quả từ những quyết sách kịp thời, đúng đắn của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và hệ thống các Ngân hàng Thương mại đã “tiếp sức” cho các doanh nghiệp trong cả giai đoạn bùng phát và hậu COVID-19. Trong đó, Sacombank là ngân hàng tiên phong với nhiều giải pháp, chương trình tín dụng phù hợp với nhu cầu ngày càng đa dạng của các doanh nghiệp, đặc biệt là SMEs.
Trong 6 tháng đầu năm 2022, số khách hàng SMEs mà Sacombank phục vụ đạt trên 182.000 lượt. Đây là minh chứng cho việc không ngừng cải tiến các sản phẩm dịch vụ của Sacombank, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu ngày càng cao của phân khúc này theo từng giai đoạn. Điển hình, khi thị trường đang chịu các tác động tiêu cực từ dịch bệnh, Sacombank đã tung ra nguồn vốn ưu đãi 10.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4%/năm, đồng thời triển khai các hoạt động giảm lãi vay, các chương trình khuyến mãi với quy mô lớn đồng hành cùng doanh nghiệp “vượt bão”.
Mới đây, Sacombank đã ký biên bản ghi nhớ với NAPAS và NextPay hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp SMEs. Theo đó, các doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ của NextPay có thể dễ dàng tiếp cận nguồn vốn tín dụng từ Sacombank thông qua việc mở thẻ tín dụng liên kết Sacombank NAPAS.
Chuyển đổi số phục vụ doanh nghiệp
Thực tế cho thấy, không chỉ có các khách hàng cá nhân đã hình thành thói quen giao dịch thanh toán, vay tiêu dùng trên nền tảng trực tuyến. Mà ngay cả các doanh nghiệp cũng dần tìm đến các kênh giao dịch số để tối ưu hóa hoạt động, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Từ việc thực hiện chuyển dịch toàn bộ sản phẩm, dịch vụ dành cho doanh nghiệp lên các kênh trực tuyến, Sacombank xây dựng một quy trình số song song giữa trực tiếp và trực tuyến (O2O), tiến tới xây dựng ngân hàng hợp kênh (Omni-Chanel Banking), tối ưu hóa trải nghiệm cho khách hàng.
Theo đó, Sacombank liên tục cải tiến các dịch vụ ngân hàng hiện đại dành cho doanh nghiệp với các tính năng mới, nổi bật như: Dịch vụ đăng ký vay trực tuyến; Mở tài khoản trực tuyến bằng định danh điện tử (eKYC) và giao dịch ngay mà không cần đến quầy; Dịch vụ giao dịch điện tử qua email với chữ ký số giúp giao dịch từ xa mọi lúc, mọi nơi; 100% chứng từ điện tử, an toàn và bảo mật nhờ đa dạng phương thức xác thực: chữ ký số, advance token, mSign cùng mô hình phê duyệt từ đơn đến đa cấp,…
Một trong những dấu ấn nổi bật nữa của Sacombank là việc ra mắt của bộ sản phẩm Thẻ Doanh nghiệp Sacombank Mastercard đầu tiên trên thị trường gồm 2 dòng thẻ thanh toán, thẻ tín dụng nhân kỷ niệm 30 năm thành lập ngân hàng ngày 21/12/2021. Đây là các sản phẩm thẻ cao cấp mang đến cho doanh nghiệp những quyền lợi ưu việt nhất hiện nay. Tính đến tháng 6/2022, số lượng thẻ doanh nghiệp đạt hơn 38.000 thẻ, tăng 23% so với cùng kỳ, và đạt doanh số giao dịch đến 1.852 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ.
Nhờ những cải tiến vượt bậc này, 6 tháng đầu năm 2022, hơn 27.000 khách hàng doanh nghiệp giao dịch thanh toán qua Sacombank eBanking, tăng 19% so với cùng kỳ, với tổng doanh số khoảng 530.000 tỷ đồng, tăng trưởng 33% so với cùng kỳ.
Chiến lược phát triển gia tăng giá trị cho hệ khách hàng SMEs
Trong giai đoạn tới, SMEs tiếp tục là một trong những phân khúc khách hàng trọng tâm mà Sacombank định hướng ưu tiên với những chính sách thông thoáng và sản phẩm vượt trội nhằm gia tăng thị phần, đồng thời giúp sức, đồng hành cùng nền kinh tế phát triển bền vững.
Với mục tiêu đạt 5% thị phần khách hàng doanh nghiệp trên thị trường vào năm 2025, Sacombank đẩy mạnh phát triển sâu rộng vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp SMEs. Đồng thời, gia tăng gắn kết và tận dụng cơ hội phát triển hệ khách hàng doanh nghiệp hiện hữu thông qua 2 mũi nhọn: tập trung các kênh phát triển khách hàng và thu hút doanh nghiệp SMEs thuộc các ngành nghề trọng tâm, cung ứng đa dạng sản phẩm dịch vụ, trở thành ngân hàng giao dịch chính của khách hàng SMEs. Ngoài ra, chính sách chăm sóc và khai thác sâu hệ khách hàng hiện hữu sẽ được tăng cường nhằm gia tăng giá trị lâu dài đến với các nhóm khách hàng doanh nghiệp.
Nhân lực chất lượng cao là cầu nối
Bên cạnh việc đưa ra các chính sách, sản phẩm đặc thù, phù hợp và đi sát với nhu cầu của SMEs, Sacombank còn đặc biệt chú trọng tăng cường hoạt động tập huấn đội ngũ cán bộ, nhân viên trên toàn hệ thống trong việc tiếp cận, phục vụ nhóm khách hàng doanh nghiệp.
Nhân viên Sacombank vững nghiệp vụ, có am hiểu chuyên sâu sẽ trở thành cầu nối vững chắc với cộng đồng các doanh nghiệp, sẵn sàng đồng hành sâu sát để thấu hiểu và tìm ra những hướng giải quyết giúp doanh nghiệp vượt qua những bài toán khó về tài chính, ổn định và phát triển kinh doanh.
Ngân hàng Chính sách xã hội điều chỉnh lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội là 5,4%/năm
Ngân hàng CSXH vừa chính thức thông tin về mức lãi suất cho vay ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội; mua, thuê mua nhà ở,...
LPBank tích cực huy động vốn và chi nghìn tỷ tất toán trái phiếu
LPBank vừa mua lại toàn bộ lô trái phiếu 2.000 tỷ đồng với kỳ hạn 3 năm, chỉ sau một năm phát hành. Đây là lần thứ ba LPBank mua lại trái phiếu trước hạn.
Sacombank lần thứ 3 được vinh danh "sản phẩm - dịch vụ tiêu biểu TP.HCM"
Giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt cho hệ thống giao thông công cộng TP.HCM và ứng dụng Sacombank Pay của Sacombank...
Ngân hàng OCB tiếp tục "hút" thêm gần 6.000 tỷ đồng từ kênh trái phiếu
Từ đầu năm tới nay, ngân hàng OCB đã phát hành ra thị trường 27 lô trái phiếu với tổng giá trị hơn 31.000 tỷ đồng.
"Tài sản mã hoá" dự báo vượt 10 nghìn tỷ USD, chuyên gia nêu những rủi ro
Theo bà Nguyễn Thị Minh Thơ, Phó Cục trưởng Cục Phòng chống rửa tiền, NHNNVN, việc phát triển một thị trường đổi mới sáng tạo gắn với sản phẩm công nghệ như tài sản mã hoá luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro.
TPBank sẽ tăng hơn 1.300 tỷ đồng vốn điều lệ từ nguồn lợi nhuận lũy kế
Tính đến thời điểm 30/6, TPBank có vốn điều lệ đạt 26.419 tỷ đồng. Như vậy qua đợt này, vốn điều lệ của TPBank sẽ tăng lên khoảng 27.739 tỷ đồng.
Agribank tiên phong giảm lãi suất, đồng hành cùng khách hàng vượt qua bão lũ
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, với vai trò là ngân hàng thương mại nhà nước chủ lực, Agribank triển khai chính sách giảm tới 2%/năm lãi suất...
PVcomBank đồng hành cùng chiến dịch “Không một mình” vì một không gian mạng an toàn cho thế hệ trẻ
Với sứ mệnh đồng hành cùng sự phát triển bền vững của cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức tham gia đồng hành...
Sacombank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế Visa Signature Golf Long Biên
Sacombank chính thức hợp tác với Công ty Cổ phần Đầu tư Long Biên phát hành thẻ tín dụng quốc tế Visa Signature Golf Long Biên,...
VietinBank: Một thập kỉ bền bỉ với danh hiệu “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam”
VietinBank vừa được Tạp chí Global Banking & Finance Review vinh danh “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam - Best Retail Bank of Vietnam 2025”.
Các ngân hàng được chuyển giao bắt buộc có nhiều chuyển biến tích cực
Gần 1 năm thực hiện, 4 ngân hàng chuyển giao bắt buộc đã có nhiều chuyển biến tích cực về mô hình, tài chính và công nghệ, góp phần phục hồi hệ thống ngân hàng.
VPBankS nhận giải thưởng "Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025"
Công ty Chứng khoán VPBank (VPBankS) vừa được vinh danh là "Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á 2025" (Corporate Excellence Award) trong hạng mục...
Khách hàng từ 15 tuổi đã có thể mở tài khoản trực tuyến qua Sacombank Pay
Sacombank chính thức triển khai tính năng mở tài khoản thanh toán dành cho khách hàng từ 15 tuổi ngay trên ứng dụng ngân hàng số Sacombank Pay...
Lãi suất tiết kiệm đầu tháng 10 đang biến động ra sao?
Đầu tháng 10/2025, lãi suất tiết kiệm của các ngân hàng phần lớn duy trì trong khoảng 5 đến 6%/năm. Một số ngân hàng bắt đầu tăng nhẹ lãi suất,...
Tổng tài sản sắp vượt 10.000 tỷ đồng, VietBank đang 'sở hữu' công ty con nào?
Sau đợt phát hành, vốn điều lệ của Vietbank (mã: VBB) dự kiến sẽ tăng từ mức 8.210 tỷ đồng lên gần 10.920 tỷ đồng.
Giải pháp giúp hộ kinh doanh “nhẹ ví” nhưng vẫn thịnh vượng mỗi ngày
Không còn cồng kềnh máy móc hay sổ sách cuối ngày, giờ đây hộ kinh doanh chỉ cần một mã QR từ VPBank để bán hàng nhanh gọn...
Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng
Theo báo cáo mới công bố của Brand Finance Việt Nam, SHB đứng thứ 33 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam,...
Agribank và Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội hợp tác triển khai mô hình hỗ trợ người dân...
Ngày 08/10/2025, tại Trụ sở chính Ngân hàng Agribank, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội, Công ty Luật TNHH Trần Anh và Agribank tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận...
PVcomBank “nhân đôi” ưu đãi tri ân khách hàng thân thiết
Với mong muốn tri ân các khách hàng thân thiết, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai chương trình khuyến mại “Niềm tin song hành, X2 ưu đãi”...