Thứ tư, 24/07/2019, 07:14 AM

Nhiều khách hàng nhận "trái đắng" từ dịch vụ giao hàng

Rất nhiều khách hàng từng phàn nàn về chất lượng dịch vụ của đơn vị giao vận như để hư hỏng hàng chuyển phát của khách, giao chậm, lạc mất hàng và cả tráo hàng có giá trị thành hàng kém chất lượng, thậm chí thành cục gạch, chai nước.

Hiện nay, trên thị trường có khoảng hơn 10 đơn vị vận chuyển, sử dụng dịch vụ ship hàng. Ví dụ như dịch vụ vận chuyển VNPost – EMS, Viettel post, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, ship hàng qua GrabExpress, ship qua AhaMove,...

Mỗi đơn vị giao vận lại có 1 ưu nhược điểm khác nhau, do đó khi có nhu cầu khách hàng đều tìm hiểu rất kỹ mới lựa chọn đơn vị phù hợp. Thế nhưng, vẫn còn nhiêù khách hàng nhận "trái đắng" khi sử dụng dịch vụ của một số đơn vị vận chuyển.

Chẳng hạn như Giao hàng tiết kiệm được quảng cáo là công ty có độ “phủ sóng” tới 99% các huyện, xã trên cả nước, mạng lưới chuyển phát hàng nhanh nhất, đơn hàng nội thành giao hàng trong ngày trong vòng 6 tiếng… nhưng thực tế lại không như vậy. Có nhiều khách hàng phàn nàn về chất lượng dịch vụ của đơn vị này.

Cụ thể, chị G, một khách hàng từng gửi bưu phẩm từ TP.HCM ra Hà Nội qua dịch vụ Giao hàng tiết kiệm từ ngày 24/4/2018 nhưng mấy ngày liên tục ở nhà ngồi đợi hàng nhưng không thấy đâu. Chị G. gọi lại những số điện thoại giao hàng đã liên lạc trước đó đều nhận được câu trả lời: “Không biết”. Quá bức xúc, chị G lại gọi tới tổng đài 18006092 từ TP.HCM đến Hà Nội gần 30 cuộc gọi nhưng không có nhân viên bắt máy.

Bộ phận chăm sóc khách hàng của Giao hàng tiết kiệm trả lời khiến nhiều khách hàng khó chấp nhận.


Hay trường hợp của anh N.V.T tại Thanh Xuân, Hà Nội, gửi trong nội thành Hà Nội từ Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân) sang Nguyễn Văn Cừ (Long Biên) nhưng sau gần… 1 tuần kể từ ngày gửi, hàng vẫn chưa đến tay người nhận. Trong khi dịch vụ Giao hàng tiết kiệm được quảng cáo trong ngày chỉ… 6 giờ là khách sẽ nhận hàng.

Liên hệ với phía bưu cục Lê Trọng Tấn của Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm lại chỉ nhận được lời hứa đang kiểm tra và sẽ trả lại hàng ngay khi tìm thấy. Sau nhiều ngày chờ đợi trong bức xúc, cuối cùng đơn hàng của anh T mới được trả lại chính chủ.

Dễ dàng nhận thấy những điểm yếu của dịch vụ Giao hàng tiết kiệm vẫn còn tồn đọng như như phạm vi giao hàng còn hạn chế, không hỗ trợ ở 1 số địa phương hay tổng đài chăm sóc khách hàng thường xuyên máy bận, rất khó liên lạc,...

Dịch vụ Giao hàng nhanh cũng khiến khách hàng thất vọng

Giao hàng nhanh cũng là đơn vị luôn bị khách hàng "kêu gào" vì để hư hỏng hàng chuyển phát của khách, chậm ngày giao, có người thì bị mất hàng, tráo hàng có giá trị thành hàng kém chất lượng, thậm chí thành cục gạch, chai nước. Hơn nữa, chính sách đền bù khi bưu gửi bị hư hỏng, mất mát còn chưa thỏa đáng khiến nhiều khách hàng bức xúc.

Điển hình là trường hợp Anh Chu Văn Bình tại phố Vọng Đức (Hà Nội) có dùng dịch vụ của GHN để chuyển một chiếc máy ảnh trị giá 18 triệu đồng từ Hà Nội vào TP.HCM. Khi nhận lại hàng, anh Bình phát hiện máy ảnh trong hộp đã bị "hô biến" thành chai nước khoáng 500 ml.

Tương tự, anh Đình T. khi giao đơn hàng DDS45H74 qua GHN đã bị đánh tráo chiếc máy đọc sách trị giá khoảng 3,4 triệu đồng thành một cục gạch có kích cỡ và cân nặng tương đương. Được biết, GHN đã mất tới 22 ngày để giao chiếc máy của anh tới tay khách hàng, quá lâu so với các đơn vị khác, nhưng lúc nhận lại hàng anh T. rất bức xúc khi máy đọc sách không thấy đâu, chỉ thấy một viên gạch.

Một tiểu thương tên Phương Q. (Hà Nội), chuyên kinh doanh đồ chơi trẻ em cũng phản ánh về việc gửi hơn 60 đơn hàng ở các đơn vị khác nhau không gặp vấn đề gì, nhưng đơn đầu tiên dùng dịch vụ của GHN thì hàng đến tay người nhận đã vỡ nát, không thể sử dụng được.

Mới đây nhất là trường hợp của anh Nguyễn Đăng Thanh (TP.HCM) bức xúc "tố" GHN chậm trễ trong cách xử lý đơn hàng, làm khó khách hàng.

Cụ thể, ngày 18/6/2019 bên GHN đến lấy hàng tại Nguyễn Kim là một chiếc tivi có giá khoảng 15 triệu đồng để vận chuyển từ Đồng Nai về đến Quảng Trị. Đến ngày 20/6 chiếc tivi đã tới tay người nhận (là bố mẹ của anh Thanh ở quê) nhưng mở hàng ra thì tivi bị vỡ màn hình (đơn hàng có mã số là EFFNF9SR3, phí vận chuyển 260 nghìn đồng).

Anh Thanh gọi cho tổng đài khiếu nại, ban đầu họ nói sẽ chuyển sang bộ phận xử lý và nhân viên bưu cục sẽ đến để kiểm tra, nhưng sau nhiều ngày vẫn không ai đến điều tra. Sau đó, GHN đã gọi điện và nhận lỗi, hứa sẽ đền bù tiền sửa chữa cho anh Thanh theo đúng chính sách bồi thường của GHN.

Chiếc tivi bị bể vỡ. 


Theo chính sách bồi thường của GHN, trường hợp hàng hóa bị bể vỡ, hư hại đến 50% thì mức bồi thường sẽ là 50% trên giá trị hàng hóa. Còn hàng hóa bị bể vỡ, hư hại trên 50% thì sẽ thu hồi và đền bù mất hàng 100%.

Phía GHN đề nghị anh Thanh lấy hóa đơn đỏ để chứng minh giá trị của sản phẩm bị hỏng. Anh Thanh liên hệ với Nguyễn Kim nhiều lần nhưng họ xác nhận không thể xuất lại hóa đơn đỏ được, chỉ hỗ trợ trong 1 tháng. Cuối cùng anh Thanh lấy phiếu thu (có số hóa đơn).

"Có người thấy mình bị làm khó quá, chụp cả màn hình phần mềm bán lẻ của công ty trong đó có số hoá đơn VAT, kí hiệu hoá đơn, mẫu số hoá đơn (đáng lẽ nhân viên NK không được cho khách xem cái này) để gửi cho GHN. Nhưng mà các bạn GHN vẫn không chịu. " Anh Thanh chia sẻ.

Sau đó, khách hàng đã đến trực tiếp công ty GHN ở 70 Lữ Gia, phường 15, quận 11, TP.HCM để giải quyết. Tại đây, anh gặp trưởng bộ phận nhưng trưởng bộ phận cũng nói là không có quyền quyết định.

Sau thời gian dài, cuối cùng GNH cũng tiến hành đền bù 420.200 vnd (2 lần cước + không thu hồi hàng theo chính sách) và 579.800 vnd (ngoài chính sách, GHN chia sẻ rủi ro cùng khách hàng), tổng số tiền là 1.000.000 vnd.

Hiện phía GHN vẫn chưa có phản hồi gì xung quanh sự cố này. Dù chưa rõ đầu đuôi câu chuyện ra sao, nhưng qua lời phản ánh của anh Thanh về cách xử lý của GHN đã thấy dịch vụ chuyển phát của đơn vị này gặp nhiều trục trặc, chính sách đền bù khi bưu gửi bị hư hỏng, mất mát thực sự chưa thỏa đáng tới khách hàng.

Nhiều ý kiến của cộng đồng mạng về dịch vụ của GHN. Ảnh chụp màn hình.


Có thể nhận thấy dịch vụ GHN đang tồn đọng nhiều điểm yếu khiến khách hàng đang dần mất niềm tin như phí dịch vụ cao hơn đáng kể so với các đơn vị vận chuyển khác. Mất thêm phụ phí lấy hàng tận nơi 5.000-10.000đ/đơn hàng đối với khu vực ngoại thành. Quy định quá cứng nhắc về dịch vụ hỗ trợ giao lại và lưu kho. Chính sách đền bù khi bưu gửi bị hư hỏng, mất mát chưa thỏa đáng.

Ngoài ra, người bán hàng phải chịu phí chuyển khoản ngân hàng, ví dụ 1.000.000đ tiền hàng thì khi chuyển khoản thực tế bạn sẽ chỉ nhận được 996.700đ (bạn phải chịu 3.300đ tiền phí ngân hàng), số tiền lẻ tẻ khiến bạn khó hạch toán kinh doanh.

Bên cạnh đó, GHN cũng có nhiều điểm mạnh như mật độ phủ  rộng, lấy hàng tận nơi, không quản thời tiết nắng mưa, thậm chí lấy hàng cả thứ 7 và chủ nhật.

Rõ ràng với cách phục vụ khách hàng của GHN như hiện tại, hẳn nhiều khách hàng không khỏi nghi vấn về chất lượng thực sự của GHN có đúng như những gì đang quảng cáo hay đang “đùa” với lòng tin của hàng triệu khách hàng.

Hà Phương

 

Theo KDPL


Sử dụng xăng E10 trên toàn quốc từ tháng 6/2026
Sử dụng xăng E10 trên toàn quốc từ tháng 6/2026

Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 50/2025/TT-BCT, chính thức công bố lộ trình phối trộn nhiên liệu sinh học với xăng truyền thống...

Goldman Sachs đưa ra dự báo mới nhất về giá dầu
Goldman Sachs đưa ra dự báo mới nhất về giá dầu

Hôm 17/11, Goldman Sachs cho biết giá dầu dự kiến ​​sẽ giảm cho đến năm 2026, với lý do sản lượng tăng đột biến sẽ khiến thị trường duy trì thặng dư lớn, khoảng 2 triệu thùng mỗi ngày.

Nhu cầu dầu chững lại trên toàn cầu, dự trữ bật tăng
Nhu cầu dầu chững lại trên toàn cầu, dự trữ bật tăng

Tính đến ngày 4/11, nhu cầu dầu mỏ toàn cầu từ đầu năm đến nay tăng khoảng 0,85 triệu thùng/ngày, theo báo cáo của nhóm nghiên cứu hàng hóa thuộc...

VPI dự báo giá xăng tiếp tục giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày 13/11
VPI dự báo giá xăng tiếp tục giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày 13/11

Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) dự báo, giá bán lẻ xăng E5 RON 92 ổn định hoặc có thể chỉ giảm nhẹ 0,3% về mức 19.660 đồng/lít,...

Cướp biển trỗi dậy ngoài khơi Somalia, đe dọa vận chuyển LNG
Cướp biển trỗi dậy ngoài khơi Somalia, đe dọa vận chuyển LNG

Các quan chức an ninh hàng hải cho biết hôm thứ Sáu, một nhóm cướp biển đã tìm cách tấn công và leo lên một tàu chở khí tự nhiên hóa lỏng ngoài khơi Somalia....

Top 10 quốc gia có giá xăng rẻ nhất thế giới
Top 10 quốc gia có giá xăng rẻ nhất thế giới

Nhiên liệu - đặc biệt là xăng và dầu diesel - luôn là mặt hàng có nhu cầu cao ở mọi quốc gia. Có thể nói, nền kinh tế toàn cầu vận hành nhờ nguồn năng lượng này.

Cảnh báo chiêu trò tuồn vàng giả ra thị trường để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản
Cảnh báo chiêu trò tuồn vàng giả ra thị trường để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Lợi dụng tình hình giá vành trong nước neo ở mức cao làm gia tăng nhu cầu mua của người dân, thời gian gần đây đã xuất hiện các đối tượng có hành vi tuồn hàng giả ra thị trường hòng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Mừng mùa lễ hội cuối năm, đặt vé Vietjet giảm đến 100% chỉ trong ngày 11/11
Mừng mùa lễ hội cuối năm, đặt vé Vietjet giảm đến 100% chỉ trong ngày 11/11

Rộn ràng không khí lễ hội cuối năm, Vietjet mang đến siêu ưu đãi Ngày đôi 11/11 với hàng trăm nghìn vé bay giảm giá đến 100% (chưa bao gồm thuế, phí) trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế.

Giá xăng dầu điều chỉnh trái chiều từ 15h ngày 6/11
Giá xăng dầu điều chỉnh trái chiều từ 15h ngày 6/11

Từ 15h ngày 6/11, giá bán lẻ xăng trong nước giảm nhẹ, trong khi giá các mặt hàng dầu tăng theo điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính.

VPI dự báo giá xăng ổn định trong kỳ điều hành ngày 6/11
VPI dự báo giá xăng ổn định trong kỳ điều hành ngày 6/11

Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) dự báo, tại kỳ điều hành ngày 6/11/2025, giá xăng bán lẻ ổn định hoặc có thể chỉ giảm nhẹ 0,1% so với kỳ điều hành trước đó.

Đếm ngược chưa đầy 24 giờ cuối săn sale, check-in, ăn ngon, chill đỉnh tại siêu hội chợ “khủng” nhất năm
Đếm ngược chưa đầy 24 giờ cuối săn sale, check-in, ăn ngon, chill đỉnh tại siêu hội chợ “khủng” nhất năm

Cuối tuần vừa qua, bất chấp những cơn mưa và tiết trời se lạnh, hàng chục nghìn người vẫn tìm tới Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC, Đông Anh, Hà Nội)...

Giá xăng vượt 20.000 đồng/lít, tăng mạnh cùng các mặt hàng dầu
Giá xăng vượt 20.000 đồng/lít, tăng mạnh cùng các mặt hàng dầu

Từ 15h ngày 30/10, giá xăng dầu trong nước đồng loạt tăng từ 540 - 1.320 đồng/lít, kg theo quyết định điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính.

VPI dự báo giá xăng dầu đảo chiều tăng mạnh 5,2-7,8% trong kỳ điều hành ngày 30/10
VPI dự báo giá xăng dầu đảo chiều tăng mạnh 5,2-7,8% trong kỳ điều hành ngày 30/10
30/10/2025 Tin nóng

Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) dự báo, giá bán lẻ xăng E5 RON 92 có thể tăng 1.010 đồng (5,3%) lên mức 20.060 đồng/lít, còn xăng RON 95-III có thể tăng 1.025 đồng (5,2%) lên mức 20.745 đồng/lít.

Người trẻ Việt và vòng xoáy “mua trước, trả sau”
Người trẻ Việt và vòng xoáy “mua trước, trả sau”

Không chỉ là một xu hướng mua sắm tiện lợi, “mua trước, trả sau” đang dần trở thành thói quen tài chính mới của thế hệ trẻ Việt Nam....

Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15h ngày 23/10
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15h ngày 23/10

Từ 15h hôm nay (23/10), giá các mặt hàng xăng, dầu trong nước được điều chỉnh giảm từ 170 đến 540 đồng/lít (hoặc kg) theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính.

VPI dự báo giá xăng giảm 1,3 - 1,5% trong kỳ điều hành ngày 23/10/2025
VPI dự báo giá xăng giảm 1,3 - 1,5% trong kỳ điều hành ngày 23/10/2025

Tại kỳ điều hành ngày 23/10/2025, giá xăng bán lẻ có thể giảm 1,3 - 1,5% so với kỳ điều hành trước đó,...

Citi lý giải về kịch bản giá dầu 50 USD
Citi lý giải về kịch bản giá dầu 50 USD

Dự báo mới nhất của Citigroup rằng giá dầu Brent có thể rơi xuống quanh mức 50 USD/thùng, nếu căng thẳng Nga - Ukraine...

Giá dầu có thể tăng mạnh do OPEC+ thiếu công suất dự phòng
Giá dầu có thể tăng mạnh do OPEC+ thiếu công suất dự phòng

Công suất dự phòng của OPEC+ đang dần thu hẹp khi khối này tiếp tục bơm thêm dầu ra thị trường, dù tổng công suất khai thác vẫn tăng.

Giá xăng RON95-III tăng lên gần 20.000 đồng/lít từ chiều 16/10
Giá xăng RON95-III tăng lên gần 20.000 đồng/lít từ chiều 16/10

Từ 15h ngày 16/10, giá xăng trong nước được điều chỉnh tăng, giá các mặt hàng dầu giảm nhẹ. Trong khi, xăng RON95-III tăng 174 đồng, lên 19.903 đồng/lít.