Những dự án tỷ đô đưa Sầm Sơn thành 'phố biển không ngủ'
Tới đây, du khách đến phố biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ không còn phải “đi ngủ sớm” vì thiếu chỗ chơi, thiếu nơi mua sắm.
Với sự xuất hiện của chuỗi dự án tỷ đô, những công trình đột phá mang thương hiệu Sun Group, Sầm Sơn đang đứng trước vận hội vô cùng lớn: kinh tế đêm được thắp sáng, du lịch phát triển theo chiều sâu, bất động sản gia tăng giá trị…, tạo tiền đề cho bước chuyển mình ngoạn mục và toàn diện.
"Đại lộ Orchard" giữa phố biển Sầm Sơn
Hàng triệu du khách trên thế giới đến Singapore mỗi năm đều "lạc lối" trên đại lộ Orchard – thánh địa vui chơi, ăn uống và mua sắm sầm uất bậc nhất châu Á.
Dài hơn 2km, trục đại lộ có đến hơn 30 trung tâm thương mại hiện đại, cùng hàng trăm cửa hàng, cửa hiệu sáng đèn suốt đêm ngày. Du khách dường như lãng quên mọi ý niệm thời gian và tình nguyện "móc hết hầu bao" ở chốn thiên đường shopping này.

Cùng với các sòng bài, các điểm giải trí nổi tiếng, đại lộ Orchard là một địa chỉ đỏ góp mặt trong chiến lược phát triển kinh tế đêm của Singapore, đem về con số ấn tượng: mức chi tiêu trung bình 325 USD/ngày/người khi du lịch tại quốc đảo.
Một đại lộ mua sắm, dịch vụ du lịch quy mô tương tự Orchard tới đây sẽ có mặt ngay trung tâm TP biển Sầm Sơn, Thanh Hóa. Dài 2,6km, rộng 120m, chạy từ quảng trường biển Sầm Sơn đến thẳng khu đô thị sông Đơ tương lai, trục đại lộ "siêu lớn" trong đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard sẽ khiến du khách thức trọn 24h khi đến TP biển nổi tiếng bậc nhất Bắc Trung bộ này.
Sun Grand Boulevard với hệ thống shophouse, boutique hotel, khu cao tầng phức hợp… sẽ biến Sầm Sơn thành trung tâm giải trí - kinh doanh thương mại - nghỉ dưỡng chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của hàng triệu lượt khách đổ về đây hàng năm.

Bà Hà Thị Thanh Huyền – Phó Tổng giám đốc Sun Property (đơn vị thành viên Sun Group) chia sẻ: "Ở đây không chỉ đơn giản là thay đổi con đường, kết nối cơ sở hạ tầng mà chúng tôi sẽ xây dựng một trục đại lộ, như là trục đại lộ Champs-Elysees ở Pháp, Sapporo ở Nhật, hay đại lộ Orchard ở Singapore.
Những đại lộ như vậy không chỉ mang đến một đường giao thông kết nối mới, mà còn mang đến ánh sáng kết nối từ ngày đến đêm cho tất cả các hoạt động trải nghiệm muôn màu sắc, mang về đây lễ hội, những trải nghiệm mới mẻ nhất, thời thượng nhất, đưa du lịch biển Sầm Sơn trở thành du lịch biển – khám phá, du lịch mua sắm, cũng là du lịch của những mùa festival."
Sầm Sơn sẽ "không ngủ"
Trước đây, du khách book tour hay đi du lịch gia đình, nhóm bạn đến Sầm Sơn, lịch trình được tư vấn thường là 2 ngày 1 đêm. Ban ngày tắm biển, tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như Đền Độc Cước, Hòn Trống Mái, núi Trường Lệ…, nhưng tối đến chủ yếu chỉ đi ăn, đi dạo loanh quanh rồi về khách sạn. Du khách ngủ sớm vốn là câu chuyện du lịch muôn thuở ở Sầm Sơn nói riêng, Thanh Hóa nói chung.
Đó cũng chính là lý do khiến mức chi tiêu của khách du lịch đến Thanh Hóa chỉ dừng quanh mốc 550 nghìn đồng/ngày. Như thế, nghĩa là Thanh Hóa đang bỏ lỡ cả "mỏ vàng" kinh tế đêm. Bởi, các nghiên cứu đã chỉ ra, du khách chi tới 70% vào các dịch vụ du lịch đêm, trong khi ban ngày chỉ 30%.

Hình ảnh một Sầm Sơn "đi ngủ sớm" sắp lùi vào quá khứ. Thế cờ dường như đã lật ngược, kể từ khi có sự xuất hiện của "ông lớn" Sun Group.
"Sun Group đang đóng vai trò là lực lượng chủ công thúc đẩy phát triển kinh tế đêm. Nên khi họ đầu tư dự án du lịch mới và lớn tại Thanh Hóa, tôi nghĩ Sun Group sẽ triển khai hướng phát triển kinh tế đêm ngay từ đầu và bài bản. Họ có kinh nghiệm, biết rút kinh nghiệm và hội tụ đủ điều kiện, năng lực để phát triển du lịch theo hướng kinh tế đêm", Nguyên Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam Trần Đình Thiên nhìn nhận.
Không lâu nữa, những TTTM hiện đại, không gian café lung linh, nhà hàng sang trọng, chuỗi cửa hàng thời trang, lưu niệm lộng lẫy, hay các tụ điểm ăn chơi, giải trí đêm sôi động như bar, pub, club… tại Sun Grand Boulevard sẽ cùng thắp sáng "đại lộ Orchard" phiên bản Sầm Sơn.
Chưa hết, những mùa lễ hội do Sun Group đồng hành tổ chức sẽ diễn ra quanh năm ở ngay chính đại lộ và quảng trường biển của dự án. Các vũ công, ban nhạc, nghệ sĩ, ca sĩ và hàng nghìn khán giả sẽ cùng xuống đường để trẩy hội festival, carnival… Đến Sầm Sơn, du khách sẽ muốn trải nghiệm trọn vẹn phố biển 24h sôi động.
Đầu tư hạ tầng, phát triển du lịch, tạo thêm nhiều trải nghiệm đẳng cấp và hấp dẫn, thắp sáng kinh tế đêm… tất cả đều nằm trong chiến lược nâng tầm, thay đổi diện mạo Sầm Sơn nói riêng, Thanh Hóa nói chung của Sun Group.
Vì mục tiêu này, suốt thời gian dài, Sun Group đã bắt tay tìm hiểu, nghiên cứu mô hình phát triển, lựa chọn các đối tác quốc tế phù hợp. Với kinh nghiệm của một nhà phát triển du lịch nghỉ dưỡng, bất động sản cao cấp, cơ sở hạ tầng hàng đầu Việt Nam, đã đem đến sự lột xác ngoạn mục cho nhiều vùng đất từ Bắc chí Nam, Sun Group sẽ tiếp tục kiến tạo một hệ sinh thái quy mô quốc tế tại Sầm Sơn.
Trong đó, những dự án bất động sản cao cấp, công trình điểm nhấn, gia tăng không ngừng trải nghiệm từ sáng sớm đến đêm khuya như Sun Grand Boulevard chính là nam châm hút khách, tăng chi tiêu và thời gian lưu trú, cũng như đem đến dòng lợi nhuận siêu khủng, đồng thời đưa tới những sản phẩm đầu tư đáng kỳ vọng, mở ra cơ hội kinh doanh hấp dẫn, đón đầu tương lai thịnh vượng của phố biển Sầm Sơn.
TIN LIÊN QUAN
Sunshine Group được vinh danh Top 10 Thương hiệu Tiên phong Đổi mới sáng tạo 2025
Sunshine Group vừa được vinh danh trong top 10 Thương hiệu Tiên phong Đổi mới sáng tạo 2025, tại lễ công bố Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024-2025...
Chuyển đổi hơn 94ha đất lúa hai vụ để phát triển KCN Phúc Yên hơn 111,3 ha tại Phú Thọ
Công ty Cổ phần Shinec cùng Công ty Cổ phần Khu công nghiệp và Dịch vụ Quốc tế Vĩnh Phúc đang tiến hành lấy ý kiến tham vấn cộng đồng về dự án...
Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng AI, “siêu cảng” Việt Nam SuperPort™ của T&T Group gây ấn tượng mạnh tại VIIE 2025
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc – Việt Nam SuperPortTM tiếp tục gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2025 (VIIE 2025)...
Khi giá nhà "quyết định" chuyện sinh con
Tỷ suất sinh ở Việt Nam giảm xuống mức thấp kỷ lục, trong khi giá nhà leo thang gấp đôi chỉ sau một thập kỷ. Gánh nặng an cư đang trở thành rào cản lớn,...
Thoái vốn khỏi Cát Bà Amatina, Vinaconex (VCG) bổ nhiệm Phó TGĐ Vinaconex ITC vào ban điều hành
Mới đây, Vinaconex vừa bổ nhiệm ông Lê Văn Huy và ông Nguyễn Hải Đăng giữ chức Phó Tổng giám đốc, đánh dấu bước thay đổi quan trọng trong bộ máy điều hành.
Thị trường bất động sản sôi động với đô thị Sun Group Nam Hà Nội
Ngày 27/09, gần 800 khách hàng và chuyên viên tư vấn đã cùng “đổ bộ” sự kiện ra mắt phân khu Flora Avenue, thuộc đại đô thị Sun Urban City...
Doanh nghiệp bất động sản lỗ “khủng” 15 tỷ đồng mỗi ngày, nợ phải trả lên tới gần 15.000 tỷ đồng
Capitaland Tower – chủ đầu tư Saigon Marina IFC – dự án có khả năng thu hút khoảng 10.000 nhân sự, lỗ hơn 2.700 tỷ đồng nửa đầu năm, gấp hơn 71 lần cùng kỳ.
Nam Long “rót” hơn 2.500 tỷ mở rộng hệ sinh thái, đại dự án 6.400 tỷ tại Đồng Nai đón tin vui
Sau khi huy động thành công hơn 2.500 tỷ đồng từ đợt chào bán cổ phiếu, Nam Long NLG lên kế hoạch đầu tư, góp vốn cho loạt công ty con...
Điểm tin xây dựng - bất động sản tuần qua: Thêm 3 thủ tục mới về đất đai làm tại cấp xã
Thêm 3 thủ tục mới về đất đai làm tại cấp xã; Khởi công 2 dự án nhà ở xã hội 2.200 tỷ tại Đồng Nai... là những tin tức...
Đồng Nai sắp có khu công nghiệp công nghệ cao hơn 5.000 tỷ đồng
Với tổng diện tích 330 ha và mức đầu tư hơn 5.379 tỷ đồng, dự án Khu công nghiệp Phước An dự kiến sẽ tập trung phát triển ba nhóm sản phẩm mũi nhọn...
"Ông lớn" bất động sản Malaysia lên kế hoạch xây tòa cao ốc văn phòng “siêu sang” 22 tầng tại TP. HCM
UOA vừa chi hàng chục triệu USD để thâu tóm khu đất vàng giữa trung tâm TP.HCM, chuẩn xây tòa tháp văn phòng hạng A ngay trong quý IV/2025.
Hà Nội sắp có thêm 3.100 căn hộ giá rẻ, dự án đặt ở đâu?
Hà Nội chuẩn bị có thêm hơn 3.100 căn hộ nhà ở xã hội tại xã Phúc Thịnh, vốn đầu tư trên 9.300 tỷ đồng, tín hiệu hiếm hoi cho phân khúc nhà giá rẻ...
Straits Times gọi Phú Quốc là đảo thiên đường của Việt Nam
The Straits Times, tờ báo uy tín và lâu đời nhất Singapore, mô tả Phú Quốc như một “đảo thiên đường ẩn mình” của Việt Nam,...
Tiêu chuẩn chọn nhà “đỉnh nóc kịch trần” của giới siêu giàu
Sun Feliza Suites – tổ hợp căn hộ định hướng 6 sao giữa trung tâm Cầu Giấy – kiến tạo đặc quyền hiếm có cho giới siêu giàu: không gian xanh...
ROX iPark đồng hành cùng sự phát triển của nhà đầu tư tại Việt Nam
Không chỉ mang đến quỹ đất sạch hay dịch vụ pháp lý, ROX iPark còn kiến tạo hệ sinh thái bền vững giúp nhà đầu tư quốc tế và trong nước phát triển,...
Giá nhà phía Nam tăng, người có nhu cầu thực khó tiếp cận
Giá nhà khu vực phía Nam tăng mạnh, gây khó khăn cho người có thu nhập trung bình và công nhân trong việc sở hữu nhà, đòi hỏi giải pháp phù hợp.
Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 25/9: TP HCM đề xuất 74 khu đất thí điểm dự án nhà ở thương mại
TP HCM đề xuất 74 khu đất thí điểm dự án nhà ở thương mại; Nhiều địa phương về đích sớm mục tiêu nhà ở xã hội năm 2025...
Có tiền tỷ trong tay, người trẻ vẫn "bất lực" trước giá nhà Hà Nội
Ninh và nhiều bạn trẻ khác cùng chung một nỗi lo, dù có trong tay vài tỉ đồng, giấc mơ sở hữu căn hộ ở Hà Nội vẫn quá xa vời...
Chủ tịch Phát Đạt thu về hơn 2.100 tỷ đồng sau thương vụ bán 88 triệu cổ phiếu PDR
Thương vụ bán 88 triệu cổ phiếu đã mang về cho Chủ tịch Phát Đạt hơn 2.100 tỷ đồng, kéo tỷ lệ sở hữu xuống còn 27,74%. Nguồn lực này sẽ được dùng để tiếp...