Những dự án tỷ đô đưa Sầm Sơn thành 'phố biển không ngủ'
Tới đây, du khách đến phố biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ không còn phải “đi ngủ sớm” vì thiếu chỗ chơi, thiếu nơi mua sắm.
Với sự xuất hiện của chuỗi dự án tỷ đô, những công trình đột phá mang thương hiệu Sun Group, Sầm Sơn đang đứng trước vận hội vô cùng lớn: kinh tế đêm được thắp sáng, du lịch phát triển theo chiều sâu, bất động sản gia tăng giá trị…, tạo tiền đề cho bước chuyển mình ngoạn mục và toàn diện.
"Đại lộ Orchard" giữa phố biển Sầm Sơn
Hàng triệu du khách trên thế giới đến Singapore mỗi năm đều "lạc lối" trên đại lộ Orchard – thánh địa vui chơi, ăn uống và mua sắm sầm uất bậc nhất châu Á.
Dài hơn 2km, trục đại lộ có đến hơn 30 trung tâm thương mại hiện đại, cùng hàng trăm cửa hàng, cửa hiệu sáng đèn suốt đêm ngày. Du khách dường như lãng quên mọi ý niệm thời gian và tình nguyện "móc hết hầu bao" ở chốn thiên đường shopping này.
Cùng với các sòng bài, các điểm giải trí nổi tiếng, đại lộ Orchard là một địa chỉ đỏ góp mặt trong chiến lược phát triển kinh tế đêm của Singapore, đem về con số ấn tượng: mức chi tiêu trung bình 325 USD/ngày/người khi du lịch tại quốc đảo.
Một đại lộ mua sắm, dịch vụ du lịch quy mô tương tự Orchard tới đây sẽ có mặt ngay trung tâm TP biển Sầm Sơn, Thanh Hóa. Dài 2,6km, rộng 120m, chạy từ quảng trường biển Sầm Sơn đến thẳng khu đô thị sông Đơ tương lai, trục đại lộ "siêu lớn" trong đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard sẽ khiến du khách thức trọn 24h khi đến TP biển nổi tiếng bậc nhất Bắc Trung bộ này.
Sun Grand Boulevard với hệ thống shophouse, boutique hotel, khu cao tầng phức hợp… sẽ biến Sầm Sơn thành trung tâm giải trí - kinh doanh thương mại - nghỉ dưỡng chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của hàng triệu lượt khách đổ về đây hàng năm.
Bà Hà Thị Thanh Huyền – Phó Tổng giám đốc Sun Property (đơn vị thành viên Sun Group) chia sẻ: "Ở đây không chỉ đơn giản là thay đổi con đường, kết nối cơ sở hạ tầng mà chúng tôi sẽ xây dựng một trục đại lộ, như là trục đại lộ Champs-Elysees ở Pháp, Sapporo ở Nhật, hay đại lộ Orchard ở Singapore.
Những đại lộ như vậy không chỉ mang đến một đường giao thông kết nối mới, mà còn mang đến ánh sáng kết nối từ ngày đến đêm cho tất cả các hoạt động trải nghiệm muôn màu sắc, mang về đây lễ hội, những trải nghiệm mới mẻ nhất, thời thượng nhất, đưa du lịch biển Sầm Sơn trở thành du lịch biển – khám phá, du lịch mua sắm, cũng là du lịch của những mùa festival."
Sầm Sơn sẽ "không ngủ"
Trước đây, du khách book tour hay đi du lịch gia đình, nhóm bạn đến Sầm Sơn, lịch trình được tư vấn thường là 2 ngày 1 đêm. Ban ngày tắm biển, tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như Đền Độc Cước, Hòn Trống Mái, núi Trường Lệ…, nhưng tối đến chủ yếu chỉ đi ăn, đi dạo loanh quanh rồi về khách sạn. Du khách ngủ sớm vốn là câu chuyện du lịch muôn thuở ở Sầm Sơn nói riêng, Thanh Hóa nói chung.
Đó cũng chính là lý do khiến mức chi tiêu của khách du lịch đến Thanh Hóa chỉ dừng quanh mốc 550 nghìn đồng/ngày. Như thế, nghĩa là Thanh Hóa đang bỏ lỡ cả "mỏ vàng" kinh tế đêm. Bởi, các nghiên cứu đã chỉ ra, du khách chi tới 70% vào các dịch vụ du lịch đêm, trong khi ban ngày chỉ 30%.
Hình ảnh một Sầm Sơn "đi ngủ sớm" sắp lùi vào quá khứ. Thế cờ dường như đã lật ngược, kể từ khi có sự xuất hiện của "ông lớn" Sun Group.
"Sun Group đang đóng vai trò là lực lượng chủ công thúc đẩy phát triển kinh tế đêm. Nên khi họ đầu tư dự án du lịch mới và lớn tại Thanh Hóa, tôi nghĩ Sun Group sẽ triển khai hướng phát triển kinh tế đêm ngay từ đầu và bài bản. Họ có kinh nghiệm, biết rút kinh nghiệm và hội tụ đủ điều kiện, năng lực để phát triển du lịch theo hướng kinh tế đêm", Nguyên Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam Trần Đình Thiên nhìn nhận.
Không lâu nữa, những TTTM hiện đại, không gian café lung linh, nhà hàng sang trọng, chuỗi cửa hàng thời trang, lưu niệm lộng lẫy, hay các tụ điểm ăn chơi, giải trí đêm sôi động như bar, pub, club… tại Sun Grand Boulevard sẽ cùng thắp sáng "đại lộ Orchard" phiên bản Sầm Sơn.
Chưa hết, những mùa lễ hội do Sun Group đồng hành tổ chức sẽ diễn ra quanh năm ở ngay chính đại lộ và quảng trường biển của dự án. Các vũ công, ban nhạc, nghệ sĩ, ca sĩ và hàng nghìn khán giả sẽ cùng xuống đường để trẩy hội festival, carnival… Đến Sầm Sơn, du khách sẽ muốn trải nghiệm trọn vẹn phố biển 24h sôi động.
Đầu tư hạ tầng, phát triển du lịch, tạo thêm nhiều trải nghiệm đẳng cấp và hấp dẫn, thắp sáng kinh tế đêm… tất cả đều nằm trong chiến lược nâng tầm, thay đổi diện mạo Sầm Sơn nói riêng, Thanh Hóa nói chung của Sun Group.
Vì mục tiêu này, suốt thời gian dài, Sun Group đã bắt tay tìm hiểu, nghiên cứu mô hình phát triển, lựa chọn các đối tác quốc tế phù hợp. Với kinh nghiệm của một nhà phát triển du lịch nghỉ dưỡng, bất động sản cao cấp, cơ sở hạ tầng hàng đầu Việt Nam, đã đem đến sự lột xác ngoạn mục cho nhiều vùng đất từ Bắc chí Nam, Sun Group sẽ tiếp tục kiến tạo một hệ sinh thái quy mô quốc tế tại Sầm Sơn.
Trong đó, những dự án bất động sản cao cấp, công trình điểm nhấn, gia tăng không ngừng trải nghiệm từ sáng sớm đến đêm khuya như Sun Grand Boulevard chính là nam châm hút khách, tăng chi tiêu và thời gian lưu trú, cũng như đem đến dòng lợi nhuận siêu khủng, đồng thời đưa tới những sản phẩm đầu tư đáng kỳ vọng, mở ra cơ hội kinh doanh hấp dẫn, đón đầu tương lai thịnh vượng của phố biển Sầm Sơn.
TIN LIÊN QUAN
Doanh nghiệp làm dự án Aqua City ở Đồng Nai sẽ nộp 23 nghìn tỷ đồng cho ngân sách
Tập đoàn Novaland cho biết, giai đoạn 2025 - 2028, dự án Aqua City sẽ nộp ngân sách Nhà nước khoảng 23.000 tỷ đồng. Đồng thời việc này còn góp phần thúc đẩy....
UBND tỉnh Khánh Hòa ra chỉ đạo gỡ vướng 28 dự án đình chỉ thanh tra
Ông Nguyễn Khắc Toàn – Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - vừa ký văn bản chỉ đạo tháo gỡ, vướng mắc khó khăn đối với 28 Dự án đình chỉ thanh tra.
Đi tìm xu hướng di cư mới của giới thành đạt
Thị trường bất động sản Việt Nam đang bước vào giai đoạn chọn lọc mới: từ “bắt sóng” ngắn hạn sang tìm kiếm đô thị biển thông minh...
MIK Group gia nhập thị trường Hạ Long với hai lô đất vàng
MIK Group chuẩn bị ra mắt dự án Imperia Holiday Hạ Long, cung cấp hàng nghìn căn hộ thương mại, dịch vụ và nhà ở ra thị trường...
Gần 4.700 doanh nghiệp bất động sản mới ra đời: Thị trường đã thực sự hồi phục?
Trong 10 tháng năm 2025, ngành bất động sản ghi nhận gần 4.700 doanh nghiệp mới thành lập, tăng 20,3% so với cùng kỳ...
Vinhomes Golden City - Tâm điểm của “5 siêu mạch kết nối quốc tế” tại Hải Phòng
Trong bức tranh phát triển sôi động của siêu đô thị Hải Phòng sau sáp nhập, Dương Kinh đang là điểm sáng khi hội tụ mạng lưới hạ tầng đồng bộ và lớn nhất...
Kinh tế đêm Đà Nẵng: “Cú hích” Da Nang Downtown và tham vọng vươn tầm châu lục
Dù tiên phong đầu tư mạnh tay phát triển kinh tế đêm, song Đà Nẵng dường như vẫn thiếu một ‘thỏi nam châm” xứng tầm để du khách sẵn sàng...
Cần xây dựng đề án phát triển nhà ở phù hợp túi tiền người dân
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, cần khuyến khích và kêu gọi các doanh nghiệp có quỹ đất sạch phối hợp với địa phương đầu tư xây dựng nhà ở xã hội...
Thâu tóm hơn 1,4 ha đất An Bình City từ tay Geleximco, mảng kinh doanh BĐS của Thaco đang phát triển ra sao?
Tổng mức đầu tư của phần dự án chuyển nhượng khoảng 2.850,2 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư...
Cận cảnh “kinh đô triển lãm” VEC trước “giờ G” mở cửa Tuần lễ Công nghiệp & Công nghệ Việt Nam 2025
Ít giờ trước thời khắc khai mạc Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025, toàn bộ 80.000m² diện tích của Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC)...
Sun Feliza Suites - “Điểm hẹn” của cộng đồng cư dân quốc tế
Tọa lạc giữa trung tâm Cầu Giấy – “new CBD” phía Tây Thủ đô, Sun Feliza Suites chinh phục giới tinh hoa, đa quốc tịch với hệ tiện ích nội – ngoại khu đẳng cấp...
6 tỷ đồng mua nhà ở Hà Nội 2025: Người có tiền vẫn phải tính từng mét vuông
Chỉ vài năm trước, với 6 tỷ đồng trong tay, người dân Hà Nội có nhiều lựa chọn cho mình một nơi an cư lý tưởng. Nhưng ở thời điểm hiện tại...
Da Nang Downtown liệu có trở thành một “Marina Bay Sands” của Việt Nam?
Nhìn từ thành công của Marina Bay Sands – biểu tượng du lịch và kinh tế của Singapore, Đà Nẵng đang có cơ hội lớn...
Fan đổ về Ocean City check in G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, háo hức chờ concert lịch sử
Hàng ngàn fan ùn ùn kéo về Ocean City, sẵn sàng cho G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank để check in, vui chơi, trải nghiệm...
Siết phạt nhà ở xã hội sai đối tượng: Chặn từ gốc nạn "mua suất, bán chênh"?
Khi nhà ở xã hội bị biến thành hàng hóa đầu cơ, người thu nhập thấp càng khó an cư. Đề xuất siết phạt mới vi phạm về nhà ở xã hội...
Phú Quốc đứng thứ 2 trong top những điểm đến xu hướng nhất năm 2026
Skyscanner công bố báo cáo Những điểm đến xu hướng của năm 2026, trong đó Phú Quốc đứng thứ hai trong bảng xếp hạng, với tốc độ tăng trưởng tìm kiếm ngoạn mục.
Dự án Lakeview City của Novaland được tháo gỡ vướng mắc về tiền sử dụng đất
Sau khi được tháo gỡ bằng cơ chế đặc thù, dự án Nam Rạch Chiếc do Novaland làm chủ đầu tư đang được Hội đồng Thẩm định giá đất tổ chức họp thẩm định.
Nha Trang: Người khổng lồ du lịch thức giấc, bắt đầu cuộc đua “đô thị đáng sống”
Suốt nhiều năm qua, Nha Trang luôn là “nam châm” hút khách quốc tế cho Khánh Hòa. Trong hành trình trở thành thành phố trực thuộc...
Tín dụng bất động sản vượt 4,1 triệu tỷ đồng
Theo số liệu Ngân hàng Nhà nước cập nhật đến ngày 31/8/2025, tổng dư nợ tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản đã đạt khoảng 4,1 triệu tỷ đồng....













![Fan đổ về Ocean City check in G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, háo hức chờ concert lịch sử](https://static.vnfinance.vn/resize/384x198/files/admin/2025/11/08/690ec45d82da1.jpg)










.png)