Phó tổng giám đốc Tập đoàn Crystal Bay: Mô hình dự án “All – in - one”định hình cách phát triển Bất động sản du lịch
Sự thay đổi trong nhu cầu du lịch của du khách khắp thế giới đòi hỏi các dự án bất động sản du lịch cần phải thay đổi để khai thác bền vững. Mô hình dự án “All – in - one” (tất cả trong một) đang trở thành một xu hướng mới đáp ứng tối đa nhu cầu của du khách, từ đó góp phần tạo động lực phát triển ngành du lịch.
Ông Ngô Hữu Trường, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Crystal Bay đã có những trao đổi xung quanh vấn đề này.
Xu hướng tích hợp đa tiện ích
Thưa ông, hiện nay, thị trường bất động sản du lịch xuất hiện ngày càng nhiều dự án được tích hợp đa tiện ích theo xu hướng All in one. Ông đánh giá thế nào về sự chuyển dịch này?
Đầu tiên là xuất phát từ nhu cầu của khách du lịch trong nước và quốc tế. Du kháchngày nay yêu cầu và đòi hỏi các tiêu chuẩn dịch vụ, tiện ích nhiều, khắt khe, cao cấp hơn. Du khách muốn tận hưởng nhiều tiện ích nhất trong một khoảng thời gian giới hạn của kỳ nghỉ, chưa kể là xu hướng cả ba thế hệ “Ông bà – Cha mẹ - Con cháu” cùng đi du lịch… Chỉ có những loại hình BĐS du lịch quy mô lớn, tích hợp “All – in - one” mới có thể đáp ứng và phục vụ được những mong muốn này.
Thực tế cho thấy mô hình All in one đã rất thành công trên thế giới, qua những dự án thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm như: Sentosa – Singapore, Genting – Malaysia, The Palm Atlantic of DuBai - UAE…
Việt Nam không nằm ngoài xu hướng đó. Các dự án All in one được đầu tư để cạnh tranh, thu hút nhiều hơn khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam, giúp du khách thỏa mãn các nhu cầu nghỉ dưỡng – trải nghiệm – khám phá – giải trí, từ đó du khách sẽ lưu trú nhiều ngày hơn, chi tiêu nhiều hơn và sẽ trở lại lần 2, thậm chí nhiều lần hơn. Đây là hướng đi tất yếu của chiến lược phát triển du lịch, định hình nên cách phát triển bất động sản du lịch.
Với kinh nghiệm của một doanh nghiệp đã hoạt động lâu năm trong ngành du lịch, và nay đóng vai trò là một chủ đầu tư, Crystal Bay đã chuẩn bị những gì trước khi bắt tay vào phát triển dự án để đảm bảo cho thành công của quá trình vận hành sau này?
Trên nền tảng thế mạnh khai thác lữ hành inbound và kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành du lịch, Crystal Bay nắm bắt xu hướng du lịch của thế giới, nhu cầu thị trường, nghiên cứu mong muốn của du khách trong và ngoài nước, dự báo xu hướng đi du lịch trong tương lai. Crystal Bay luôn trong tâm thế “đổi mới” để phục vụ và tiên phong áp dụng mô hình “All in one” cho các chuỗi dự án du lịch, góp phần mở rộng và hoàn thiện hơn hệ sinh thái du lịch của mình.
Crystal Bay không chỉ phát triển bất động sản du lịch thuần tuý mà xây dựng cho mình một chiến lược phát triển hệ sinh thái du lịch, cơ sở hạ tầng du lịch, đủ sức cạnh tranh với các nước trong khu vực và thế giới. Trên cơ sở đó, chúng tôi luôn thấy những cơ hội phát triển to lớn cho thị trường du lịch Việt Nam.
Cụ thể, ở thị trường du lịch nội địa, thu nhập người dân ngày càng cao, kéo theo nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng tăng cao và người dân mong muốn tận hưởng các dịch vụ tiện ích cao cấp, độc đáo mới lạ.
Nhìn từ thị trường quốc tế, các nước Dubai, Singapore, Thái Lan…. không có tiềm năng tự nhiên giàu có như Việt Nam nhưng họ đã phát triển ngành công nghiệp không khói thành chiến lược quốc gia, thu hút hàng triệu lượt khách. Việt Nam của chúng ta có thể làm tốt hơn nếu biết vận dụng và nắm bắt cơ hội.
Trên tầm nhìn này, chúng tôi đầu tư phát triển chuỗi dự án bất động sản du lịch tích hợp “All – in - one” theo mô hình đầu tư ApartHotel, nhằm tạo ra một điểm đến mới thay vì chỉ là nơi lưu trú. Vì thế, dự án có lợi thế cạnh tranh đặc biệt và rất mới trên thị trường.
Cùng lợi thế kinh nghiệm phát triển hệ sinh thái du lịch trọn vẹn gồm vận chuyển, lữ hành, vận tải, nghỉ dưỡng, giải trí mua sắm, thẻ kỳ nghỉ và thương hiệu quản lý bất động sản du lịch thành viên, chúng tôi nắm chắc thành công của dự án. Mỗi dự án của chúng tôi đều không có áp lực về nguồn cầu khách, khác biệt về tiện ích, chất lượng về vận hành…
Vì thế, những dự án- điểm đến như SunBay Park Hotel &Resort Phan Rang, Sailing Bay Ninh Chữ… sẽ thu hút được hàng triệu lượt khách đến với Ninh Thuận và đến với Crystal Bay trong tương lai không xa.
Kiến tạo điểm đến mới của châu Á
Theo ông, một chủ đầu tư cần phải đạt được những tiêu chí gì mới có thể kỳ vọng vào thành công khi triển khai các dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn, sở hữu hệ thống tiện ích khổng lồ cùng những trải nghiệm mới lạ?
Đầu tư vào ngành du lịch nói chung và bất động sản du lịch nói riêng là một lĩnh vực đầu tư dài hạn. Theo tôi, tiêu chí then chốt để dự án du lịch thành công là đầu tư bền vững và khai thác lâu dài, không nóng vội và không đặt tiêu chí lợi nhuận ngắn hạn lên làm tiêu chí đầu tư của dự án. Để làm được điều này, chủ đầu tư phải am hiểu du lịch để quản lý khai thác vận hành, am hiểu về xu hướng đầu tư bất động sản du lịch của thế giới, nắm bắt được nhu cầu của du khách trong và ngoài nước.
Chúng tôi xác định là người đi sau, phải làm tốt hơn người đi trước, học hỏi kinh nghiệm của người đi trước để làm tốt hơn, đưa ra những sản phẩm dịch vụ tốt hơn đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng hơn.
Với 2 tiêu chí này, Crystal Bay không đơn thuần là phát triển bất động sản du lịch mà chúng tôi đầu tư phát triển hạ tầng du lịch, hệ sinh thái du lịch tại những vùng đất giàu tiềm năng phát triển.
Việc thị trường nghỉ dưỡng ngày càng thu hút nhiều "đại gia" uy tín tham gia dự án được cho là sẽ tạo động lực nâng tầm du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, giữa một "rừng" dự án như hiện nay, làm thế nào để chủ đầu tư tạo nên sự khác biệt?
Chính phủ đã đưa ngành du lịch trở thành trọng tâm phát triển quốc gia, lợi thế du lịch của Việt Nam, khả năng tăng trưởng du lịch của Việt Nam còn rất lớn. Điều này minh chứng cho việc có nhiều “đại gia” uy tín tham gia đầu tư vào các dự án du lịch, bất động sản du lịch. Để tạo nên sự khác biệt, quan trọng nhất là những tiêu chí phát triển các dự án bất động sản du lịch phải đảm bảo cho việc khai thác lâu dài bền vững, có tầm nhìn đầu tư dài hạn đáp ứng nhu cầu du khách trong và ngoài nước.
Đơn cử tại Ninh Thuận – vùng đất Crystal Bay đặt nhiều dự án lớn, chúng tôi đồng thời xây dựng đề án phát triển Ninh Thuận thành điểm đến mới của Châu Á. Những trải nghiệm hoàn toàn mới sẽ được phát triển cho mục đích khai thác bền vững như công viên chuyên đề (Theme Park), cánh đồng khinh khí cầu, sân golf và safari trên sa mạc Mũi Dinh Eco Park, trung tâm Outlet theo mô hình Outlet Village, Trung tâm biểu diễn văn hóa giải trí và nghề thuật, phố đi bộ dọc biển “Phan Rang Beach Walking Street”...
Tại các dự án hệ sinh thái tiện ích được chúng tôi tập trung đầu tư. Ví dụ Sailing Bay Ninh Chữ sẽ mang đến tổ hợp giải trí thể thao tuyết quy mô thứ 3 thế giới là Ski Ninh Chữ Bay, 2ha rừng dương cho các hoạt động ngoài trời, bến du thuyền và các bộ môn thể thao biển được phát triển tại đây.
Chúng ta có thể hình dung thế nào về bức tranh toàn cảnh của ngành du lịchViệt Nam trong tương lai, thưa ông?
Việt Nam đứng trước cơ hội to lớn để trở thành điểm đến mới của Châu Á và thế giới. Nhưng đâu đó vẫn còn điểm cần kiện toàn để hoàn chỉnh hệ sinh thái du lịch quốc gia. Chúng tôi đang theo đuổi và đầu tư vào phân khúc du lịch, bất động sản du lịch cao cấp tích hợp tiện ích dịch vụ quy mô lớn để lấp vào khoảng trống của thị trường du lịch Việt Nam…
Trong tương lai không xa, tour du lịch giá rẻ “tour 0 đồng” sẽ dần mất thị phần. Thay thế vào đó là các tour du lịch cao cấp, kết hợp nghỉ dưỡng, trải nghiệm, khám phá, giải trí. Crystal Bay đang đón đầu xu hướng du lịch “All in one” đáp ứng nhu cầu cao cấp của du khách trong nước và quốc tế.
Trân trọng cám ơn ông!
Giải mã bí quyết giúp Vincom Retail giữ vững vị thế đối tác cho thuê số 1 thị trường
Khởi đầu vào năm 2004 với Vincom Center Bà Triệu (Hà Nội), chỉ sau hai thập kỷ, Vincom đã sở hữu 88 trung tâm thương mại (TTTM) hiện diện tại 48/63 tỉnh thành...
“Cha chung” đã có người khóc
“Cha chung không ai khóc”, câu thành ngữ quen thuộc này chỉ sự thờ ơ, vô trách nhiệm đối với công việc chung. Nó xuất phát từ tâm lý “đèn nhà ai nhà ấy rạng”...
Quyền của chủ sở hữu nhà ở
Hiện nay, chủ sở hữu nhà ở có những quyền gì? Để hiểu rõ hơn về nội dung này, mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây.
Khám phá mô hình đô thị thương mại và du lịch trong lòng Vinhomes Ocean Park 2
Nằm trong lòng đại đô thị phức hợp Vinhomes Ocean Park 2, phân khu San Hô vừa là nguồn cung nhà ở chủ lực, vừa có chức năng thương mại, du lịch, kích thích...
Đại biểu Quốc hội băn khoăn khi mở rộng đất làm nhà ở thương mại
Ngày 21/11/2024, tại Hội trường Quốc hội, các đại biểu đã thảo luận về dự thảo Nghị quyết thí điểm mở rộng việc sử dụng đất để thực hiện các dự án...
Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 22/11: Thanh tra toàn diện dự án sân golf và nghỉ dưỡng ở Bắc Giang
TP HCM triển khai kế hoạch xử lý các dự án tồn đọng, chậm tiến độ; Thanh Hóa có thêm khu công nghiệp hơn 1.000 tỷ đồng;...
Hà Nội sẽ làm 3 cây cầu bắc qua sông Hồng giai đoạn 2025-2030
Mới đây, Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã có văn bản số 532/TB-VP truyền đạt ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh...
Thống nhất chủ trương thực hiện đầu tư xây dựng các cầu lớn tại Hà Nội
UBND Thành phố Hà Nội vừa có thông báo số 532/TB-VP về tình hình triển khai đầu tư xây dựng một số cầu lớn qua sông Hồng trên địa bàn Thành phố.
Thành phố Hồ Chí Minh: Đường Đồng Khởi tiếp tục lọt top nơi có giá thuê mặt bằng đắt đỏ nhất thế giới
Theo Cushman & Wakefield, năm 2024, đường Đồng Khởi tiếp tục lọt top điểm bán lẻ đắt nhất Việt Nam và xếp hạng 14 trên toàn cầu.
Giá chung cư tại Hà Nội sẽ tiếp tục khai phá đỉnh mới, dự báo giá 72 triệu đồng/m2 vào năm 2025
Thị trường chung cư Hà Nội trong năm 2025 sẽ có khoảng hơn 30.000 căn hộ mới - tương đương với giai đoạn cao điểm 2016 - 2019. Tuy nhiên, giá căn hộ mở mới sẽ trung bình đạt 72 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm thuế VAT và phí bảo trì) tăng 75% so với quý I/2022.
Bãi bỏ 28 văn bản quy phạm pháp luật lĩnh vực đất đai từ ngày 1/1/2025
Ngày 20/11, Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành Thông tư số 20/2024/TT-BTNMT bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực đất đai...
Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 21/11: Loạt sai phạm tại dự án khu dân cư Phước Long chưa được xử lý
Cần Thơ phê duyệt đầu tư dự án Aeon Mall trị giá 5.400 tỷ đồng; Tập đoàn QuickPack đầu tư 30 triệu EUR vào KCN của Đồng Tâm Group ở Long An;...
Dự án Aqua city của Novaland đã được tháo gỡ vướng mắc về pháp lý sau 2 năm
Ngày 19/11, Chủ tịch UBND Tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức đã ký Quyết định số 3479 chính thức phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung 1/10.000...
HoREA đề xuất nâng mức tổng chi phí lãi vay không vượt quá 50% tổng lợi nhuận thuần
Tại Công văn số 148/2024/CV-HoREA gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tư pháp và Bộ Tài chính, Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA)...
Đề xuất áp thuế suất thu nhập doanh nghiệp 6% đối với nhà đầu tư NƠXH cho thuê
Đây là đề xuất của Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) tại Văn bản số 147/2024/CV-HoREA gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị bổ sung quy định...
Thị trường căn hộ Hà Nội: Từ “sốc giá” đến cơ hội trong chu kỳ tăng trưởng mới
Dù giá căn hộ sơ cấp trung bình trong quý 3/2024 đạt ngưỡng 72 triệu đồng/m2, nhưng đây chỉ là khởi đầu của một chu kỳ tăng trưởng mới, 2025 thị trường căn hộ...
Đất hết thời hạn sử dụng có được chuyển nhượng, tặng cho?
Cá nhân trực tiếp sản xuất đất nông nghiệp nếu hết thời hạn thì tiếp tục được sử dụng mà không cần phải gia hạn; trường hợp có nhu cầu gia hạn thì thực hiện...
Thanh Oai (Hà Nội): Tiếp tục đấu giá đất, khởi điểm thấp 5,3 triệu đồng/m2
19 thửa đất tại xã Đỗ Động, huyện Thanh Oai (Hà Nội) tiếp tục lên sàn với giá khởi điểm thấp chỉ 5,3 triệu đồng/m2.
Ngân hàng tiếp tục hạ giá hàng trăm tỷ đồng để rao bán dự án Kenton Node
Mới đây, hai ngân hàng MSB và BIDV tiếp tục ra thông báo bán đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH Xây dựng sản xuất thương mại Tài Nguyên...