Phó tổng giám đốc Tập đoàn Crystal Bay: Mô hình dự án “All – in - one”định hình cách phát triển Bất động sản du lịch
Sự thay đổi trong nhu cầu du lịch của du khách khắp thế giới đòi hỏi các dự án bất động sản du lịch cần phải thay đổi để khai thác bền vững. Mô hình dự án “All – in - one” (tất cả trong một) đang trở thành một xu hướng mới đáp ứng tối đa nhu cầu của du khách, từ đó góp phần tạo động lực phát triển ngành du lịch.
Ông Ngô Hữu Trường, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Crystal Bay đã có những trao đổi xung quanh vấn đề này.

Xu hướng tích hợp đa tiện ích
Thưa ông, hiện nay, thị trường bất động sản du lịch xuất hiện ngày càng nhiều dự án được tích hợp đa tiện ích theo xu hướng All in one. Ông đánh giá thế nào về sự chuyển dịch này?
Đầu tiên là xuất phát từ nhu cầu của khách du lịch trong nước và quốc tế. Du kháchngày nay yêu cầu và đòi hỏi các tiêu chuẩn dịch vụ, tiện ích nhiều, khắt khe, cao cấp hơn. Du khách muốn tận hưởng nhiều tiện ích nhất trong một khoảng thời gian giới hạn của kỳ nghỉ, chưa kể là xu hướng cả ba thế hệ “Ông bà – Cha mẹ - Con cháu” cùng đi du lịch… Chỉ có những loại hình BĐS du lịch quy mô lớn, tích hợp “All – in - one” mới có thể đáp ứng và phục vụ được những mong muốn này.
Thực tế cho thấy mô hình All in one đã rất thành công trên thế giới, qua những dự án thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm như: Sentosa – Singapore, Genting – Malaysia, The Palm Atlantic of DuBai - UAE…
Việt Nam không nằm ngoài xu hướng đó. Các dự án All in one được đầu tư để cạnh tranh, thu hút nhiều hơn khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam, giúp du khách thỏa mãn các nhu cầu nghỉ dưỡng – trải nghiệm – khám phá – giải trí, từ đó du khách sẽ lưu trú nhiều ngày hơn, chi tiêu nhiều hơn và sẽ trở lại lần 2, thậm chí nhiều lần hơn. Đây là hướng đi tất yếu của chiến lược phát triển du lịch, định hình nên cách phát triển bất động sản du lịch.
Với kinh nghiệm của một doanh nghiệp đã hoạt động lâu năm trong ngành du lịch, và nay đóng vai trò là một chủ đầu tư, Crystal Bay đã chuẩn bị những gì trước khi bắt tay vào phát triển dự án để đảm bảo cho thành công của quá trình vận hành sau này?
Trên nền tảng thế mạnh khai thác lữ hành inbound và kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành du lịch, Crystal Bay nắm bắt xu hướng du lịch của thế giới, nhu cầu thị trường, nghiên cứu mong muốn của du khách trong và ngoài nước, dự báo xu hướng đi du lịch trong tương lai. Crystal Bay luôn trong tâm thế “đổi mới” để phục vụ và tiên phong áp dụng mô hình “All in one” cho các chuỗi dự án du lịch, góp phần mở rộng và hoàn thiện hơn hệ sinh thái du lịch của mình.
Crystal Bay không chỉ phát triển bất động sản du lịch thuần tuý mà xây dựng cho mình một chiến lược phát triển hệ sinh thái du lịch, cơ sở hạ tầng du lịch, đủ sức cạnh tranh với các nước trong khu vực và thế giới. Trên cơ sở đó, chúng tôi luôn thấy những cơ hội phát triển to lớn cho thị trường du lịch Việt Nam.
Cụ thể, ở thị trường du lịch nội địa, thu nhập người dân ngày càng cao, kéo theo nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng tăng cao và người dân mong muốn tận hưởng các dịch vụ tiện ích cao cấp, độc đáo mới lạ.
Nhìn từ thị trường quốc tế, các nước Dubai, Singapore, Thái Lan…. không có tiềm năng tự nhiên giàu có như Việt Nam nhưng họ đã phát triển ngành công nghiệp không khói thành chiến lược quốc gia, thu hút hàng triệu lượt khách. Việt Nam của chúng ta có thể làm tốt hơn nếu biết vận dụng và nắm bắt cơ hội.
Trên tầm nhìn này, chúng tôi đầu tư phát triển chuỗi dự án bất động sản du lịch tích hợp “All – in - one” theo mô hình đầu tư ApartHotel, nhằm tạo ra một điểm đến mới thay vì chỉ là nơi lưu trú. Vì thế, dự án có lợi thế cạnh tranh đặc biệt và rất mới trên thị trường.
Cùng lợi thế kinh nghiệm phát triển hệ sinh thái du lịch trọn vẹn gồm vận chuyển, lữ hành, vận tải, nghỉ dưỡng, giải trí mua sắm, thẻ kỳ nghỉ và thương hiệu quản lý bất động sản du lịch thành viên, chúng tôi nắm chắc thành công của dự án. Mỗi dự án của chúng tôi đều không có áp lực về nguồn cầu khách, khác biệt về tiện ích, chất lượng về vận hành…
Vì thế, những dự án- điểm đến như SunBay Park Hotel &Resort Phan Rang, Sailing Bay Ninh Chữ… sẽ thu hút được hàng triệu lượt khách đến với Ninh Thuận và đến với Crystal Bay trong tương lai không xa.

Kiến tạo điểm đến mới của châu Á
Theo ông, một chủ đầu tư cần phải đạt được những tiêu chí gì mới có thể kỳ vọng vào thành công khi triển khai các dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn, sở hữu hệ thống tiện ích khổng lồ cùng những trải nghiệm mới lạ?
Đầu tư vào ngành du lịch nói chung và bất động sản du lịch nói riêng là một lĩnh vực đầu tư dài hạn. Theo tôi, tiêu chí then chốt để dự án du lịch thành công là đầu tư bền vững và khai thác lâu dài, không nóng vội và không đặt tiêu chí lợi nhuận ngắn hạn lên làm tiêu chí đầu tư của dự án. Để làm được điều này, chủ đầu tư phải am hiểu du lịch để quản lý khai thác vận hành, am hiểu về xu hướng đầu tư bất động sản du lịch của thế giới, nắm bắt được nhu cầu của du khách trong và ngoài nước.
Chúng tôi xác định là người đi sau, phải làm tốt hơn người đi trước, học hỏi kinh nghiệm của người đi trước để làm tốt hơn, đưa ra những sản phẩm dịch vụ tốt hơn đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng hơn.
Với 2 tiêu chí này, Crystal Bay không đơn thuần là phát triển bất động sản du lịch mà chúng tôi đầu tư phát triển hạ tầng du lịch, hệ sinh thái du lịch tại những vùng đất giàu tiềm năng phát triển.
Việc thị trường nghỉ dưỡng ngày càng thu hút nhiều "đại gia" uy tín tham gia dự án được cho là sẽ tạo động lực nâng tầm du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, giữa một "rừng" dự án như hiện nay, làm thế nào để chủ đầu tư tạo nên sự khác biệt?
Chính phủ đã đưa ngành du lịch trở thành trọng tâm phát triển quốc gia, lợi thế du lịch của Việt Nam, khả năng tăng trưởng du lịch của Việt Nam còn rất lớn. Điều này minh chứng cho việc có nhiều “đại gia” uy tín tham gia đầu tư vào các dự án du lịch, bất động sản du lịch. Để tạo nên sự khác biệt, quan trọng nhất là những tiêu chí phát triển các dự án bất động sản du lịch phải đảm bảo cho việc khai thác lâu dài bền vững, có tầm nhìn đầu tư dài hạn đáp ứng nhu cầu du khách trong và ngoài nước.
Đơn cử tại Ninh Thuận – vùng đất Crystal Bay đặt nhiều dự án lớn, chúng tôi đồng thời xây dựng đề án phát triển Ninh Thuận thành điểm đến mới của Châu Á. Những trải nghiệm hoàn toàn mới sẽ được phát triển cho mục đích khai thác bền vững như công viên chuyên đề (Theme Park), cánh đồng khinh khí cầu, sân golf và safari trên sa mạc Mũi Dinh Eco Park, trung tâm Outlet theo mô hình Outlet Village, Trung tâm biểu diễn văn hóa giải trí và nghề thuật, phố đi bộ dọc biển “Phan Rang Beach Walking Street”...
Tại các dự án hệ sinh thái tiện ích được chúng tôi tập trung đầu tư. Ví dụ Sailing Bay Ninh Chữ sẽ mang đến tổ hợp giải trí thể thao tuyết quy mô thứ 3 thế giới là Ski Ninh Chữ Bay, 2ha rừng dương cho các hoạt động ngoài trời, bến du thuyền và các bộ môn thể thao biển được phát triển tại đây.
Chúng ta có thể hình dung thế nào về bức tranh toàn cảnh của ngành du lịchViệt Nam trong tương lai, thưa ông?
Việt Nam đứng trước cơ hội to lớn để trở thành điểm đến mới của Châu Á và thế giới. Nhưng đâu đó vẫn còn điểm cần kiện toàn để hoàn chỉnh hệ sinh thái du lịch quốc gia. Chúng tôi đang theo đuổi và đầu tư vào phân khúc du lịch, bất động sản du lịch cao cấp tích hợp tiện ích dịch vụ quy mô lớn để lấp vào khoảng trống của thị trường du lịch Việt Nam…
Trong tương lai không xa, tour du lịch giá rẻ “tour 0 đồng” sẽ dần mất thị phần. Thay thế vào đó là các tour du lịch cao cấp, kết hợp nghỉ dưỡng, trải nghiệm, khám phá, giải trí. Crystal Bay đang đón đầu xu hướng du lịch “All in one” đáp ứng nhu cầu cao cấp của du khách trong nước và quốc tế.
Trân trọng cám ơn ông!
Chuyển đổi hơn 94ha đất lúa hai vụ để phát triển KCN Phúc Yên hơn 111,3 ha tại Phú Thọ
Công ty Cổ phần Shinec cùng Công ty Cổ phần Khu công nghiệp và Dịch vụ Quốc tế Vĩnh Phúc đang tiến hành lấy ý kiến tham vấn cộng đồng về dự án...
Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng AI, “siêu cảng” Việt Nam SuperPort™ của T&T Group gây ấn tượng mạnh tại VIIE 2025
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc – Việt Nam SuperPortTM tiếp tục gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2025 (VIIE 2025)...
Khi giá nhà "quyết định" chuyện sinh con
Tỷ suất sinh ở Việt Nam giảm xuống mức thấp kỷ lục, trong khi giá nhà leo thang gấp đôi chỉ sau một thập kỷ. Gánh nặng an cư đang trở thành rào cản lớn,...
Thoái vốn khỏi Cát Bà Amatina, Vinaconex (VCG) bổ nhiệm Phó TGĐ Vinaconex ITC vào ban điều hành
Mới đây, Vinaconex vừa bổ nhiệm ông Lê Văn Huy và ông Nguyễn Hải Đăng giữ chức Phó Tổng giám đốc, đánh dấu bước thay đổi quan trọng trong bộ máy điều hành.
Thị trường bất động sản sôi động với đô thị Sun Group Nam Hà Nội
Ngày 27/09, gần 800 khách hàng và chuyên viên tư vấn đã cùng “đổ bộ” sự kiện ra mắt phân khu Flora Avenue, thuộc đại đô thị Sun Urban City...
Doanh nghiệp bất động sản lỗ “khủng” 15 tỷ đồng mỗi ngày, nợ phải trả lên tới gần 15.000 tỷ đồng
Capitaland Tower – chủ đầu tư Saigon Marina IFC – dự án có khả năng thu hút khoảng 10.000 nhân sự, lỗ hơn 2.700 tỷ đồng nửa đầu năm, gấp hơn 71 lần cùng kỳ.
Nam Long “rót” hơn 2.500 tỷ mở rộng hệ sinh thái, đại dự án 6.400 tỷ tại Đồng Nai đón tin vui
Sau khi huy động thành công hơn 2.500 tỷ đồng từ đợt chào bán cổ phiếu, Nam Long NLG lên kế hoạch đầu tư, góp vốn cho loạt công ty con...
Điểm tin xây dựng - bất động sản tuần qua: Thêm 3 thủ tục mới về đất đai làm tại cấp xã
Thêm 3 thủ tục mới về đất đai làm tại cấp xã; Khởi công 2 dự án nhà ở xã hội 2.200 tỷ tại Đồng Nai... là những tin tức...
Đồng Nai sắp có khu công nghiệp công nghệ cao hơn 5.000 tỷ đồng
Với tổng diện tích 330 ha và mức đầu tư hơn 5.379 tỷ đồng, dự án Khu công nghiệp Phước An dự kiến sẽ tập trung phát triển ba nhóm sản phẩm mũi nhọn...
"Ông lớn" bất động sản Malaysia lên kế hoạch xây tòa cao ốc văn phòng “siêu sang” 22 tầng tại TP. HCM
UOA vừa chi hàng chục triệu USD để thâu tóm khu đất vàng giữa trung tâm TP.HCM, chuẩn xây tòa tháp văn phòng hạng A ngay trong quý IV/2025.
Hà Nội sắp có thêm 3.100 căn hộ giá rẻ, dự án đặt ở đâu?
Hà Nội chuẩn bị có thêm hơn 3.100 căn hộ nhà ở xã hội tại xã Phúc Thịnh, vốn đầu tư trên 9.300 tỷ đồng, tín hiệu hiếm hoi cho phân khúc nhà giá rẻ...
Straits Times gọi Phú Quốc là đảo thiên đường của Việt Nam
The Straits Times, tờ báo uy tín và lâu đời nhất Singapore, mô tả Phú Quốc như một “đảo thiên đường ẩn mình” của Việt Nam,...
Tiêu chuẩn chọn nhà “đỉnh nóc kịch trần” của giới siêu giàu
Sun Feliza Suites – tổ hợp căn hộ định hướng 6 sao giữa trung tâm Cầu Giấy – kiến tạo đặc quyền hiếm có cho giới siêu giàu: không gian xanh...
ROX iPark đồng hành cùng sự phát triển của nhà đầu tư tại Việt Nam
Không chỉ mang đến quỹ đất sạch hay dịch vụ pháp lý, ROX iPark còn kiến tạo hệ sinh thái bền vững giúp nhà đầu tư quốc tế và trong nước phát triển,...
Giá nhà phía Nam tăng, người có nhu cầu thực khó tiếp cận
Giá nhà khu vực phía Nam tăng mạnh, gây khó khăn cho người có thu nhập trung bình và công nhân trong việc sở hữu nhà, đòi hỏi giải pháp phù hợp.
Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 25/9: TP HCM đề xuất 74 khu đất thí điểm dự án nhà ở thương mại
TP HCM đề xuất 74 khu đất thí điểm dự án nhà ở thương mại; Nhiều địa phương về đích sớm mục tiêu nhà ở xã hội năm 2025...
Có tiền tỷ trong tay, người trẻ vẫn "bất lực" trước giá nhà Hà Nội
Ninh và nhiều bạn trẻ khác cùng chung một nỗi lo, dù có trong tay vài tỉ đồng, giấc mơ sở hữu căn hộ ở Hà Nội vẫn quá xa vời...
Chủ tịch Phát Đạt thu về hơn 2.100 tỷ đồng sau thương vụ bán 88 triệu cổ phiếu PDR
Thương vụ bán 88 triệu cổ phiếu đã mang về cho Chủ tịch Phát Đạt hơn 2.100 tỷ đồng, kéo tỷ lệ sở hữu xuống còn 27,74%. Nguồn lực này sẽ được dùng để tiếp...
Hà Nội đẩy nhanh cải tạo chung cư cũ: Kỳ vọng diện mạo mới cho Thủ đô
Hà Nội vừa ban hành kế hoạch hành động mới, đặt mục tiêu hoàn tất quy hoạch cải tạo toàn bộ chung cư cũ vào cuối năm 2025...