Phuket dùng chiến dịch 'một USD, một đêm' để hút du khách

Chiến dịch “một USD, một đêm” đã được đề xuất bởi Hội đồng Du lịch Thái Lan (TCT) nhằm thu hút du khách quốc tế quay trở lại Phuket.

Trước đó, Phuket đã được giới chức Thái Lan cho phép mở cửa trở lại vào tháng 7 tới đây đối với du khách nước ngoài.

“Theo kế hoạch, các nhà khai thác tham gia chương trình này sẽ cung cấp cho khách du lịch nước ngoài những phòng thường với giá phòng 1 USD mỗi đêm vốn có mức 32 - 96 USD/đêm. Phần chi phí này sẽ được chính phủ trợ cấp”, Chủ tịch TCT Chamnan Srisawat giải thích.

Một người đàn ông chuẩn bị ô và ghế trên bãi biển trên một hòn đảo vắng du khách ở Phuket. (Ảnh: TGTAsia).

Một người đàn ông chuẩn bị ô và ghế trên bãi biển trên một hòn đảo vắng du khách ở Phuket. (Ảnh: TGTAsia).

Nếu đề xuất này khả quan, các công ty du lịch ở Thái Lan sẽ triển khai chiến dịch ra các thị trường quốc tế.

Để chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại của Phuket, ông Chamnan cũng cho biết Hội đồng Du lịch Thái Lan đã thảo luận ý tưởng này với các nhà kinh doanh, các đại lý du lịch trực tuyến và đều nhận được lời sẵn sàng giúp đỡ.

Ông hy vọng rằng với tổng số 70.000 phòng trên đảo, sẽ có gần một triệu phòng được bán, tạo ra ít nhất 40 tỷ baht cho ngành khách sạn và các dịch vụ khác trong suốt tháng 7/2021.

Được biết, đề xuất của TCT đã được đệ trình lên Tổng cục Du lịch Thái Lan và Bộ Du lịch và Thể thao, và sẽ được chuyển lên nội các để phê duyệt trong tháng 6.

Nếu chiến dịch “một đêm, một USD” thành công ở Phuket, các nhà đầu tư tư nhân và chính phủ có thể mở rộng chiến dịch sang các điểm đến khác như Koh Samui, Pattaya và Bangkok.

Theo ông Chamnan, Thái Lan đã phải hứng chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong 15 tháng qua và chỉ có du lịch đại trà mới giúp được đất nước này.

Được xác định là thành phố đầu tiên của Thái Lan mở cửa trở lại cho khách du lịch nước ngoài tiêm phòng vào tháng 7, Phuket dự kiến sẽ đón 500.000 lượt khách (tính đến cuối năm), thấp hơn nhiều so với mức 6,7 triệu lượt chủ yếu vào quý I/2020.

Năm 2019, trước khi xảy ra đại dịch, Thái Lan đã đón gần 40 triệu lượt khách, tạo ra doanh thu 190 tỷ baht (60 tỷ USD).

Lan Nguyễn (lược dịch từ TGTAsia)

Theo Travelmag

Tin Cùng Chuyên Mục